• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá BYD Atto 3 2024: Thiết kế năng động, vận hành vượt trội và an tâm cùng hệ thống ADAS

Đánh giá BYD Atto 3 2024: Thiết kế năng động, vận hành vượt trội và an tâm cùng hệ thống ADAS

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ BYD ATTO 3 2024 - KHUYẾN MÃI

BYD Atto 3 là dòng xe khá thành công của hãng xe Trung Quốc trên toàn cầu. Mẫu xe này còn có tên gọi riêng cho thị trường nội địa là BYD Yuan Plus. Với tên gọi đó, mẫu xe này có thể xem là phiên bản kéo dài của BYD Yuan tăng phạm vi hoạt động, cũng như kích thước mở rộng hơn.

Tại Việt Nam, phân khúc SUV cỡ B và B+ đang là tâm điểm chú ý của thị trường khi có rất nhiều lựa chọn. Và một hãng xe mới như BYD cũng không thể đứng ngoài phân khúc này khi đang có một sản phẩm đã rất thành công trên thị trường quốc tế như BYD Atto 3.

Các đối thủ của BYD Atto 3 tại Việt Nam khá đa dạng, bao gồm xe xăng và Hybrid như Toyota Yaris Cross, Toyota Corolla Cross, Mazda CX-5… cho đến những dòng xe thuần điện tương đương như VinFast VF6 và VinFast VF7.

BYD Atto 3 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với 2 phiên bản. Giá bán lần lượt là:

• BYD Atto 3 Dynamic: 830 triệu đồng
• BYD Atto 3 Premium: 930 triệu đồng

Ở thời điểm hiện tại, BYD Việt Nam vẫn chưa có chương trình khuyến mãi nào dành cho BYD Atto 3.

Xem thêm

Đánh giá Toyota Corolla Cross 2024: Thiết kế đẹp, có thêm nâng cấp trang bị mới
Đánh giá chi tiết VinFast VF 7 2024: Trang nhã, gọn gàng, trang bị hiện đại và vận hành ấn tượng

2. NGOẠI THẤT BYD ATTO 3 2024

Được thiết kế dành cho đô thị, kích thước tổng thể BYD Atto 3 2024 khá gọn gàng. Chiếc xe sở hữu thông số DxRxC lần lượt là 4.455 x 1.875 x 1.615 (mm), định vị giữa phân khúc B và C, tương tự đối thủ Toyota Corolla Cross. Vì vậy mẫu xe của BYD có thể coi là chiếc xe hạng B+ hoặc C- vẫn rất hợp lý.

Thiết kế BYD Atto 3 hiện đại và sang trọng với những đường vuốt cong và bo tròn giúp tối ưu khí động học. Thiết kế BYD Atto 3 hiện đại và sang trọng với những đường vuốt cong và bo tròn giúp tối ưu khí động học.

Tuy nhiên, BYD Atto 3 lại sở hữu chiều dài cơ sở khá lớn, lên tới 2.720 mm. Đây là chiều dài cơ sở của một chiếc SUV cỡ C thực thụ, mang đến nhiều không gian để chân cho các hàng ghế, vận hành ở tốc độ cao cũng sẽ ổn định hơn. Đồng thời bán kính vòng quay tối thiểu sẽ lớn hơn, khiến cho việc xoay trở trong không gian hẹp sẽ mất nhiều công sức của người lái.

Ngôn ngữ thiết kế tổng thể BYD Atto 3 cũng hiện đại với những đường vuốt cong và bo tròn khắp thân xe, giúp tối ưu khí động học. Đặc biệt hơn nữa, khi thiết kế BYD Atto 3 có sự tham gia của Giám đốc thiết kế Wolfgang Egger, cùng với hơn 200 nhà thiết kế đến từ hơn 10 quốc gia như Ý, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Đức… giúp diện mạo bên ngoài có vẻ đẹp toàn cầu, cũng là một điểm nhận diện các dòng xe của BYD.

Đầu xe

Đầu xe BYD Atto 3 mang vẻ đẹp đương đại với lối thiết kế không lưới tản nhiệt thường thấy trên những dòng xe điện. Tuy nhiên hãng xe Trung Quốc vẫn thiết kế một tấm panel mạ chrome nối liên hai cụm đèn pha, tạo cảm giác quen thuộc như mặt ca-lăng của một dòng xe có động cơ ICE. Trung tâm mặt panel là các ký hiệu BYD cũng là logo của thương hiệu xe này.

Đầu xe BYD Atto 3 mang vẻ đẹp đương đại khi loại bỏ lưới tản nhiệt truyền thống Đầu xe BYD Atto 3 mang vẻ đẹp đương đại khi loại bỏ lưới tản nhiệt truyền thống

Phía trên nắp capo được vuốt cong và được làm phẳng tối đa, giúp cho đầu xe BYD Atto 3 trở nên đơn giản, đồng thời cũng để tối ưu luồng không khí vuốt qua kính lái và chạy thẳng về phía sau.

Mặt ca lăng BYD Atto 3 2024 nổi bật với viền mạ chrome và logo BYD đặc trưng Mặt ca lăng BYD Atto 3 2024 nổi bật với viền mạ chrome và logo BYD đặc trưng

Đèn pha BYD Atto 3 cũng có thiết kế thanh mảnh, hiện đại. Cả hai phiên bản BYD Atto 3 đều trang bị đèn pha LED hiện đại với công nghệ tự động bật tắt. Ngoài ra, đèn pha trang bị tiêu chuẩn chức năng đèn chờ dẫn đường Follow Me Home.

Đèn pha BYD Atto 3 2024 hiện đại với công nghệ LED Projector tự động bật/tắt và công nghệ đèn pha thích ứng AFL Đèn pha BYD Atto 3 2024 hiện đại với công nghệ LED Projector tự động bật/tắt và công nghệ đèn pha thích ứng AFL

Đèn pha còn trang bị đèn LED định vị ban ngày khá hiện đại, không chỉ viền trên đèn mà còn viền bên dưới mặt ca-lăng, tạo nên thiết kế nối liền đặc trưng. Riêng phiên bản Premium có thêm tính năng đèn pha thích ứng AFL, tự động điều chỉnh chế độ chiếu xa gần tranh chói mắt xe ngược chiều.

Thân xe

Thân xe BYD Atto 3 cũng được thiết kế khá hiện đại với những đường gân dập nổi kết hợp với dập chìm, tạo hiệu ứng thị giác uyển chuyển khá hấp dẫn khi vận hành trên đường. Các chi tiết này cũng tạo nên vẻ chắc chắn cho thân xe, đồng thời kết hợp với các viền hốc bánh tạo nên sự khỏe khoắn cần có của một dòng xe đa dụng SUV.

Thân xe BYD Atto 3 hiện đại với những đường gân dập nổi và dập chìm đan xen Thân xe BYD Atto 3 hiện đại với những đường gân dập nổi và dập chìm đan xen

Các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới cũng tạo cho BYD Atto 3 khung cửa sổ rất thời thượng. Thiết kế bo góc giúp cửa sổ cũng đồng bộ với các phần còn lại. Ngoài ra, tất cả vị trí kính cửa đều trang bị mở 1 chạm chống kẹt.

Tương tự gương chiếu hậu BYD Atto 3 cũng có thiết kế bo tròn tăng vẻ sang trọng cho ngoại thất. Tuy nhiên thiết kế ngay chân trụ A sẽ tạo ra điểm mù khá lớn cho người lái. Bù lại gương chiếu hậu Atto 3 khá đầy đủ chức năng chỉnh điện, gập điện, sấy gương và đèn báo rẽ. Riêng phiên bản Premium sẽ có thêm cảnh báo điểm mù và cụm camera 360 độ trên cụm gương chiếu hậu, giúp người lái điều khiển xe an toàn hơn.

Gương chiếu hậu BYD Atto 3 cũng có thiết kế bo tròn đồng bộ với ngôn ngữ tổng thể Gương chiếu hậu BYD Atto 3 cũng có thiết kế bo tròn đồng bộ với ngôn ngữ tổng thể

Trên thân xe không trang trí quá nhiều để đề cao thiết kế tối giản. Bên trên vè bánh trước có 1 ốp mạ chrome kèm với ký tự BYD Design, nhấn mạnh thiết kế độc quyền bởi BYD. Ngoài ra, giữa trụ V và D thiết kế một cửa sổ phụ khá nhỏ, kèm với một tấm ốp họa tiết vây cá sơn đen lạ mắt.

BYD Atto 3 trang bị la-zăng hợp kim với thiết kế giảm lực cản gió nhưng vẫn rất bắt mắt BYD Atto 3 trang bị la-zăng hợp kim với thiết kế giảm lực cản gió nhưng vẫn rất bắt mắt

BYD Atto 3 trang bị la-zăng hợp kim với thiết kế giảm lực cản gió trên cả hai phiên bản. Phiên bản Premium trang bị la-zăng 18 inch lớn hơn, đi kèm thông số lốp 235/50R18 tối ưu khả năng vận hành. Trong khi phiên bản Dynamic trang bị la-zăng 17 inch đi kèm thông số lốp 215/60R17 êm ái hơn.

Đuôi xe

Đuôi xe BYD Atto 3 cũng sở hữu vẻ đẹp thời thượng, tinh tế như những tổng thể còn lại. Cản sau dù không có ống xả những vẫn đủ hầm hố với các chi tiết ốp sơn bạc, cùng với những đường cắt xẻ sắc cạnh.

Đuôi xe BYD Atto 3 cũng sở hữu vẻ đẹp thời thượng, tinh tế như những tổng thể Đuôi xe BYD Atto 3 cũng sở hữu vẻ đẹp thời thượng, tinh tế như những tổng thể

Cụm đèn hậu BYD Atto 3 cũng khá nổi bật vào ban đêm khi thiết kế viền LED suốt chiều ngang, và còn đính kèm một viền mạ chrome sang trọng. Các đèn báo rẽ và báo lùi cũng sử dụng dạng LED hiện đại.

Ký hiệu EV nhận mạnh BYD Atto 3 2024 là chiếc xe thuần điện Ký hiệu EV nhận mạnh BYD Atto 3 2024 là chiếc xe thuần điện
Bên trái là dòng chữ BYD Atto 3 giúp nhận diện dòng xe Bên trái là dòng chữ BYD Atto 3 giúp nhận diện dòng xe

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng phía sau còn bao gồm đèn LED trên cao tích hợp cánh lướt gió phía sau, giúp các phương tiện khác nhận diện tốt hơn khi người lái phanh xe BYD Atto 3.

3. KHOANG LÁI BYD ATTO 3 2024

Bước vào bên trong, BYD Atto 3 2024 cũng mang đến một phong cách thiết kế rất riêng, lạ mắt và khó nhầm lẫn với hãng xe khác. Đây là điểm khác biệt của BYD với những thương hiệu đồng hương, thường xuyên “vay mượn” ý tưởng thiết kế của các hãng xe nước ngoài.

Nội thất BYD Atto 2 2024 cũng có phong cách thiết kế rất riêng, đặc trưng của BYD Nội thất BYD Atto 2 2024 cũng có phong cách thiết kế rất riêng, đặc trưng của BYD

Bảng táp lô BYD Atto 3 2024 cũng theo xu hướng tối giản trên nhiều mẫu xe điện, sử dụng rất ít nút bấm cơ học và tích hợp nhiều tính năng vào trong một màn hình cảm ứng trung tâm. Bề mặt được thiết kế như một tấm thảm với những họa tiết gợn sóng rất đặc biệt.

Ngoài ra, các nhà thiết kế bảng táp lô BYD Atto3 2024 khá cầu toàn khi chọn lối thiết kế đối xứng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Cụm màn hình thông tin giải trí có thể xoay 2 chiều 90 độ, linh hoạt theo nhu cầu và sở thích của từng nhóm khách hàng khác nhau.

Vô lăng BYD Atto 3 2024 cũng được thiết kế 3 chấu thể thao với đáy phẳng D-cut Vô lăng BYD Atto 3 2024 cũng được thiết kế 3 chấu thể thao với đáy phẳng D-cut

Vô lăng BYD Atto 3 2024 cũng được thiết kế khá giống với người anh em ra mắt Việt Nam cùng lúc là BYD Dolphin. Tổng thể thiết kế 3 chấu với đáy phẳng D-cut, kết hợp chất liệu bọc da và sơn các nút bấm màu đen bóng thay vì sơn bạc. Các nút điều khiển đa chức năng khá đầy đủ, bao gồm điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình cruise control.

Phía sau vô lăng, BYD Atto 3 2024 trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 5 inch, hơi nhỏ so với nhiều đối thủ hiện tại. Tuy nhiên các thông số hiển thị trực quan, cung cấp đầy đủ những thông tin vận hành quan trọng

Đồng hồ lái sau vô lăng BYD Atto 3 2024 là màn hình 5 inch, khá nhỏ nhưng vẫn đầy đủ thông số vận hành quan trọng Đồng hồ lái sau vô lăng BYD Atto 3 2024 là màn hình 5 inch, khá nhỏ nhưng vẫn đầy đủ thông số vận hành quan trọng

Khu vực bệ điều khiển giữa hai ghế trước cũng bố trí nút bấm theo phong cách đối xứng. Theo đó cần số được đặt ở trung tâm, ngay bên trên nút khởi động Start/stop. Cần số BYD Atto 3 2024 cũng được thiết kế khá hiện đại, nhỏ gọn và được điều khiển điện tử. Người lái dễ dàng vào các chế độ P R N D chỉ với 1 thao tác, bấm hoặc đẩy cần gạt về trước/sau.

Cần số điện tử trên BYD Atto 3 2024 cũng được thiết kế công thái học và kích thước nhỏ gọn Cần số điện tử trên BYD Atto 3 2024 cũng được thiết kế công thái học và kích thước nhỏ gọn

Giữa hai ghế trước BYD Atto 3 2024 cũng trang bị đầy đủ bệ tỳ tay, giúp các hành trình thoải mái hơn. Bệ tỳ tay cũng được bọc da sang trọng, đặc biệt màu da được phối cùng với lưng ghế tạo nên sự nổi bật, nhưng không kém phần tinh tế.

Các hốc gió của BYD Atto 3 2024 cũng rất đặc biệt, khi nhìn sơ qua, người ta có thể lầm tưởng đây là 1 khay chưa các đồng xu. Tuy nhiên những đồng xu đó chính là lá hướng gió, có thể gạt qua trái phải để hướng gió đến các khu vực khác nhau trong khoang lái.

Các hốc gió của BYD Atto 3 2024 cũng có thiết kế rất tinh tế, đặc trưng các dòng xe BYD Các hốc gió của BYD Atto 3 2024 cũng có thiết kế rất tinh tế, đặc trưng các dòng xe BYD

Ngoài ra, BYD Atto 3 2024 cũng thiết kế rất nhiều chỗ để đồ nho nhỏ nhưng rất tinh tế. Do sử dụng cần số điện tử, kết hợp với bệ trung tâm đưa lên cao ngang tầm tay người lái, vì vậy bên dưới có thêm không gian để đồ nhỏ. Ở các khu vực khác, hãng xe Trung Quốc cũng bố trí các khay nhỏ, để đựng các vật dụng nhỏ.

BYD Atto 3 2024 sử dụng rất nhiều chi tiết trang trí cho nội thất. Nổi bật là các đường thêu chỉ nổi màu đỏ, hoặc các vạch chia trên cửa gió, giúp người dùng lựa chọn độ mở phù hợp, tránh bị hơi lạnh tạt vào mặt.

BYD Atto 3 2024 sử dụng rất nhiều chi tiết trang trí cho nội thất BYD Atto 3 2024 sử dụng rất nhiều chi tiết trang trí cho nội thất

Tại Việt Nam, BYD Atto 3 2024 sẽ có 2 màu nội thất để khách hàng lựa chọn gồm Xanh – Đen và Xanh – Xám.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ BYD ATTO 3 2024

Trung tâm giải trí của BYD Atto 3 2024 là màn hình cảm ứng kích thước lên tới 15,6 inch trên phiên bản Premium, trong khi phiên bản Dynamic chỉ trang bị màn hình cảm ứng 12,8 inch nhỏ hơn. Đặc biệt cả hai màn hình đều có thể xoay 90 độ tối ưu không gian hiển thị theo nhu cầu của người dùng. Đây cũng là một ý tưởng đặc biệt chỉ riêng có trên những chiếc xe điện của BYD.

Màn hình trung tâm giải trí BYD Atto 3 2024 cũng có thể xoay dọc hoặc ngang khá tiện lợi Màn hình trung tâm giải trí BYD Atto 3 2024 cũng có thể xoay dọc hoặc ngang khá tiện lợi

Và dù phiên bản nào, màn hình trung tâm giải trí đều đi kèm kết nối Apple CarPlay, Bluetooth, Radio FM và có hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói với ngôn ngữ tiếng Anh.

Phiên bản tiêu chuẩn BYD Atto 3 Dynamic trang bị hệ thống âm thanh 6 loa cơ bản, trong khi phiên bản Premium cao cấp hơn với hệ thống âm thanh Dirac HD 8 loa, một thương hiệu âm thanh đến từ Thụy Điển.

BYD Atto 3 2024 cũng trang bị điều hòa tự động cơ bản, nhưng đi kèm chức năng cảm biến chất lượng không khí (PM 2.5) trên phiên bản Dynamic. Trong khi cả hai phiên bản Atto 3 2024 đều trang bị Hệ thống lọc bụi mịn CN95, mang đến chất lượng không khí tốt nhất cho người lái và hành khách.

Hệ thống âm thanh trên BYD Atto 3 2024 cũng được đầu tư, phiên bản Premium trang bị đến 8 loa Dirac HD khá cao cấp Hệ thống âm thanh trên BYD Atto 3 2024 cũng được đầu tư, phiên bản Premium trang bị đến 8 loa Dirac HD khá cao cấp

Không gian bên trong BYD Atto 3 2024 cũng khá thời thượng với hệ thống đèn viền nội thất đa sắc, đèn viền nội thất trên tay nắm cửa, đèn LED vị trí để chân hàng ghế trước, đèn LED đọc sách trước sau và đèn khoang hành lý. Đặc biệt hệ thống đèn viền nội thất tay nắm cửa phiên bản Dynamic phát sáng đa sắc, có thể đồng bộ với giai điệu âm nhạc phát trên xe, tạo nên một phòng nghe nhạc mini sống động.

BYD Atto 3 2024 không trang bị cửa sổ trời tiêu chuẩn. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp Dynamic được trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và thiết kế chỉnh điện tiện dụng.

Hệ thống cổng sạc BYD Atto 3 2024 cũng khá đa dạng với 2 cổng sạc USB được đặt trong hộc đựng đồ trung tâm giữa hàng ghế trước. Phía sau cũng trang bị 2 cổng USB dành cho hành khách. Ngoài ra, BYD Atto3 2024 còn trang bị sạc không dây và cổng 12V, sẵn sàng cung cấp nguồn điện cho các phụ kiện cần sử dụng điện như camera hành trình, bơm điện…

Hệ thống cổng sạc BYD Atto 3 2024 cũng khá đa dạng Hệ thống cổng sạc BYD Atto 3 2024 cũng khá đa dạng

Khác với những dòng xe điện, BYD Atto 3 2024 vẫn trang bị nút bấm khởi động start stop engine đặt ngay phía dưới cần số. Kết hợp là chìa khóa thông minh hoặc khóa thông minh bằng thẻ NFC

Các trang bị khác trên BYD Atto 3 2024 dừng ở mức cơ bản, để hướng đến nhóm khách hàng phổ công, cần một phương tiện đi lại có giá rẻ. Một số tiện ích như gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động (phiên bản Premium).

5. CÁC HÀNG GHẾ BYD ATTO 3 2024

Ghế ngồi BYD Atto 3 2024 được bọc da tổng hợp cho cả hai phiên bản. Chất liệu da không quá cao cấp nhưng được thiết kế đục lỗ giúp người ngồi không bị hầm nóng, đặc biệt phù hợp với thời tiết vốn có độ ẩm cao tại Việt Nam.

Ghế ngồi BYD Atto 3 2024 được bọc da tổng hợp kết hợp đục lỗ thông hơi, rất phù hợp với thời tiết có độ ẩm cao tại Việt Nam Ghế ngồi BYD Atto 3 2024 được bọc da tổng hợp kết hợp đục lỗ thông hơi, rất phù hợp với thời tiết có độ ẩm cao tại Việt Nam

Hàng ghế trước của BYD Atto 3 2024 có thiết kế thể thao với tựa đầu liền. Lưng có trang bị những đệm hai bên kích thước lớn, giúp cố định thân người tốt hơn. Ghế lái trang bị chỉnh điện 6 hướng, trong khi ghế hành khách chỉnh cơ 4 hướng.

Hàng ghế thứ hai của BYD Atto 3 2024 có thiết kế phẳng hơn, giúp ngồi thoải mái với 3 hành khách. Ngoài ra tựa đầu có thể tùy chỉnh độ cao cho cả 3 vị trí, giúp người ngồi thứ 3 được thư giãn tốt hơn. Trung tâm hàng ghế thứ hai cũng tích hợp tựa tay với giá để cốc, trang bị tiện dụng khi cần nhấm nháp một ít thức uống trong một hành trình dài.

Hàng ghế thứ hai của BYD Atto 3 2024 có thiết kế phẳng, ưu tiên cho công năng sử dụng Hàng ghế thứ hai của BYD Atto 3 2024 có thiết kế phẳng, ưu tiên cho công năng sử dụng

Cốp xe BYD Atto 3 2024 cũng có thiết kế phẳng, có thể chứa được khá nhiều vật dụng lớn, đủ sức chứa hành lý cho 5 người trưởng thành trong một hành trình dài. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai cũng dễ dàng gập lưng ghế theo tỷ lệ 60:40, giúp tối ưu nhu cầu chở hàng hóa, cùng với hành khách.

Khoang hành lý BYD Atto 3 2024 tương đối lớn, ứng dụng được nhiều mục đích khác nhau Khoang hành lý BYD Atto 3 2024 tương đối lớn, ứng dụng được nhiều mục đích khác nhau

Phiên bản tiêu chuẩn BYD Atto 3 Dynamic chỉ trang bị cốp chỉnh cơ, tích hợp mở khóa cốp bằng điện. Riêng phiên bản Premium cao cấp nhất được trang bị cốp đóng mở điện, mang lại sự êm ái và tiện nghi hơn cho người dùng.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN BYD ATTO 3 2024

Là một mẫu SUV được tối ưu cho sử dụng hàng ngày, BYD Atto 3 2024 có một cấu hình động cơ đủ dùng, không quá mạnh mẽ nhưng không hề yếu, thậm chí còn nhỉnh hơn các dòng động cơ 1.5 Turbo thường thấy trên các dòng xe Honda.

Cụ thể BYD Atto 3 2024 trang bị động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt tại cầu trước, cung cấp công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm.

BYD Atto 3 2024 có một cấu hình động cơ đủ dùng, không quá mạnh mẽ nhưng không hề yếu BYD Atto 3 2024 có một cấu hình động cơ đủ dùng, không quá mạnh mẽ nhưng không hề yếu

Đi kèm là khối pin BYD Blade do chính hãng nghiên cứu và phát triển. Đây là loại pin lưỡi dao có khả năng cung cấp nguồn năng lượng vượt trội mà còn chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt. Với khối pin ưu việt, BYD Attto 3 2024 có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây

Phiên bản Dynamic trang bị khối pin dung lượng 49,92 kWh cho phạm vi di chuyển 410 km. Trong khi phiên bản Premium trang bị pin dung lượng 60,48 kWh, cho phạm vi di chuyển 480 km.

BYD Atto 3 2024 cũng sử dụng các cổng sạc thông dụng, sẵn sàng sạc điện ở bất cứ đâu BYD Atto 3 2024 cũng sử dụng các cổng sạc thông dụng, sẵn sàng sạc điện ở bất cứ đâu

Cả hai đều trang bị cổng sạc AC – Type 2 có thể tương thích bộ sạc treo tưởng bán rời có công suất 7 kW. Ngoài ra BYD Atto 3 2024 phiên bản Dynamic còn trang bị cổng sạc DC – CCS 2 có công suất đáp ứng 70 kW, trong khi cổng sạc tương tự trên phiên bản Premium có thể đáp ứng công suất 88 kW.

Không chỉ ưu việt về vận hành, bộ pin BYD Blade còn cho phép Atto 3 2024 chia sẻ nguồn điện với các thiết bị điện khác với chức năng AC V2L. Tuy nhiên khách hàng phải trang bị thêm bộ cấp nguồn điện AC theo xe V2L.

Với khối pin ưu việt, BYD Attto 3 2024 có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây Với khối pin ưu việt, BYD Attto 3 2024 có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây

So với các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ B+ hay C-, BYD Atto 3 2024 có hệ khung gầm khá tốt. Hệ thống treo trước dạng MacPherson, trong khi hệ thống treo sau thanh đa liên kết. Hệ thống phanh cũng sử dụng phanh đĩa, riêng phanh đĩa trước dạng thông gió.

Hệ thống an toàn trên BYD Atto 3 2024 không kém cạnh bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc. Phiên bản Premium trang bị đầy đủ hệ thống ADAS với:

• Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Stop & Go
• Hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB
• Cảnh báo điểm mù BSD
• Cảnh báo va chạm phía trước FCW
• Cảnh báo va chạm phía sau RCW
• Cảnh báo lệch làn đường LDW
• Hỗ trợ giữ làn đường LKA

Ngoài ra, phiên bản Premium cũng trang bị camera 360 độ, 2 radar phía trước, túi khí rèm cửa (trước & sau), cảnh báo thắt dây an toàn hàng ghế trước sau.

Phiên bản BYD Atto 3 Premium trang bị cảnh báo thắt dây an toàn hàng ghế trước sau Phiên bản BYD Atto 3 Premium trang bị cảnh báo thắt dây an toàn hàng ghế trước sau

Trong khi các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên phiên bản BYD Atto 3 Dynamic cũng rất đầy đủ, bao gồm:

• Túi khí phía trước
• Túi khí bên hông
• Cảnh báo thắt dây an toàn hàng ghế trước
• Kiểm soát áp suất lốp TPMS
• Khóa ghế trẻ em ISOFIX
• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Phanh tay điện tử EPB
• Chức năng giữ phanh tự động Auto Hold
• Hệ thống cân bằng điện tử ESC
• Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
• Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC
• Camera sau
• 4 Radar phía sau
• Kiểm soát hành trình Cruise Control

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP BYD ATTO 3 2024

Hiện tại, BYD Việt Nam vẫn chưa cung cấp các sản phẩm phụ kiện & nâng cấp cho BYD Atto 3 2024.

Xem thêm:

Tìm hiểu công nghệ camera toàn cảnh 360 độ trên ô tô

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG BYD ATTO 3 2024

Với giá bán từ 830 – 930 triệu đồng, BYD Atto 3 2024 đang có mức giá khá cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Nếu đang tìm kiếm một mẫu xe gầm cao có thiết kế trẻ trung, năng động, khả năng vận hành mạnh mẽ, nhưng êm ái và thân thiện với môi trường, BYD Atto 3 2024 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Những mẫu xe gầm cao dưới 1 tỷ đáng mua

Top 5 xe crossover có giá lăn bánh 1 tỷ đồng

BYD lần đầu tổ chức sự kiện lái thử quy mô tại Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất