Đánh giá BYD Seal 2024: Thiết kế hiện đại, vận hành vượt trội

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ BYD SEAL 2024 - KHUYẾN MÃI

Ô tô Trung Quốc tại Việt Nam luôn gắn liền với định kiến giá rẻ và kém chất lượng. Tuy nhiên trong thời gian tới, BYD cùng một loạt thương hiệu hàng đầu khác đã khẳng định chất lượng trên toàn cầu có thể sẽ thay đổi lịch sử.

BYD là thương hiệu xe điện hàng đầu tại Trung Quốc, với sản lượng toàn cầu trong năm 2023 đạt hơn 3 triệu xe, tăng trưởng đến 61,9% so với năm 2022. Và Việt Nam là thị trường tiếp theo BYD muốn tiếp cận và đem đến những sản phẩm chất lượng cao nhất.

Ra mắt khách hàng Việt trong tháng 6/2024, hãng xe BYD đã giới thiệu 3 mẫu xe BYD Seal, BYD Dolphin và BYD Atto 3. Trong số này BYD Seal gây ấn tượng với khả năng vận hành vượt trội, thiết kế sedan sang trọng, cùng với giá bán khá cạnh tranh.

Tại Việt Nam, BYD Seal gần như chưa có đối thủ trong phân khúc trong khi các đối thủ sedan hạng sang thuần điện lại có mức giá khá cao. BYD Seal 2024 sẽ bán ra với 2 phiên bản gồm:

• BYD Seal Advanced: 904 triệu đồng
• BYD Seal Performance: 1,091 tỷ đồng

Hiện tại khách hàng đặt cọc BYD Seal 2024 sẽ nhận bộ quà tặng gồm 01 thiết bị sạc cầm tay, 01 bộ sạc treo tường 7 kW và hỗ trợ miễn phí lắp đặt, 01 thiết bị chuyển đổi nguồn điện (tất cả đều là sản phẩm chính hãng của BYD).

Ngoài ra, khách hàng còn nhận được các ưu đãi như: Miễn phí 06 năm dịch vụ cứu hộ 24/7 và bảo dưỡng tiêu chuẩn, 01 năm bảo hiểm vật chất, hỗ trợ ưu đãi vay đến 85% và tặng ngay 10.000.000 VNĐ tiền mặt.

Xem thêm

Đánh giá chi tiết VinFast VF 7 2024: Trang nhã, gọn gàng, trang bị hiện đại và vận hành ấn tượng

Đánh giá VinFast VF8 2023: Vận hành vượt trội, nội thất rộng rãi, tiện nghi

2. NGOẠI THẤT BYD SEAL 2024

BYD Seal 2024 có kích thước tổng thể khá lớn so những hình ảnh truyền thông. Thông số DxRxC lần lượt là 4.800 x 1.875 x 1.460 (mm) tương đương nhiều mẫu sedan hạng D dùng động cơ đốt trong truyền thống.

Ngôn ngữ thiết kế BYD Seal 2024 lấy cảm hứng chuyển động và tĩnh lặng của đại dương Ngôn ngữ thiết kế BYD Seal 2024 lấy cảm hứng chuyển động và tĩnh lặng của đại dương

Chiều dài cơ sở lên tới 2.920 mm mang đến sự rộng rãi cho khoang nội thất BYD Seal 2024. Tuy nhiên, mẫu sedan của BYD chỉ có bán kính quay vòng tối thiểu 5,7 mét, khá linh hoạt khi di chuyển trong đô thị.

Ngôn ngữ thiết kế BYD Seal 2024 lấy cảm hứng chuyển động và tĩnh lặng của đại dương, làm nổi bật vẻ sang trọng và tinh tế. Chính vì thế tên gọi Seal cũng bắt nguồn từ đại dương với ý nghĩa “Hải cẩu”, một sinh vật biển vốn được xem là biểu tượng của hòa bình và trí thông minh.

Đầu xe

Là một dòng xe thuần điện, không khó hiểu khi mặt ca lăng BYD Seal 2024 đã được lược bỏ hoàn toàn. Thay vào đó là phần đầu xe liền lạc với các đường gờ dập nổi. Nhìn từ trực diện, thiết kế này giúp đầu xe BYD khá cân đối và hài hòa, trong khi cản trước vẫn đủ táo bạo với các khe hút gió.

Thiết kế đầu xe BYD Seal 2024 khá cân đối và hài hòa, nhưng cản trước vẫn tạo đủ táo bạo Thiết kế đầu xe BYD Seal 2024 khá cân đối và hài hòa, nhưng cản trước vẫn tạo đủ táo bạo

Nắp capo BYD Seal 2024 cũng được thiết kế vuốt khá thấp về phía trước, mang phong cách như những dòng xe thể thao đắt tiền đến từ Châu Âu. Hai đường gân tạo hình chữ V vuốt ngược lên kính lái cũng tăng thêm phần cá tính.

Nắp capo BYD Seal 2024 cũng được thiết kế vuốt khá thấp về phía trước, tương tự nhiều dòng coupe thể thao đắt tiền Nắp capo BYD Seal 2024 cũng được thiết kế vuốt khá thấp về phía trước, tương tự nhiều dòng coupe thể thao đắt tiền

Đèn pha BYD Seal 2024 cũng có thiết kế thời thượng với dãy LED với các bóng projector siêu nhỏ vuốt mảnh khá thời thượng. Đi kèm là các công nghệ hiện đại như đèn chờ dẫn đường Follow me home, hỗ trợ đèn pha HMA. Ngoài ra, đèn LED định vị ban ngay viền bên dưới cũng sở hữu cá tính riêng.

Đèn pha BYD Seal 2024 cũng sở hữu thiết kế thời thượng theo phong cách tối giản Đèn pha BYD Seal 2024 cũng sở hữu thiết kế thời thượng theo phong cách tối giản

Thân xe

Lấy cảm hứng từ những giọt nước lấp lánh, thân xe BYD Seal 2024 cũng sở hữu những chi tiết vuốt cong và bo tròn, giảm lực cản không khí và tăng chỉ số khí động học. Đây cũng là đặc điểm chung thường thấy trên những chiếc xe điện ngày nay. Tuy nhiên thân xe BYD Seal 2024 vẫn sở hữu những đường gân dập nổi, tạo nên thiết kế cứng cáp, khỏe khoắn.

Thân xe BYD Seal 2024 cũng sở hữu những chi tiết vuốt cong và bo tròn, lấy cảm hứng từ những giọt nước lấp lánh Thân xe BYD Seal 2024 cũng sở hữu những chi tiết vuốt cong và bo tròn, lấy cảm hứng từ những giọt nước lấp lánh

Khung cửa sổ BYD Seal 2024 cũng có thiết kế vươn dài và bo cong theo thiết kế mui xe. Các khung cửa được sơn đen hiện đại đi kèm tính năng chỉnh điện tự động và chống kẹt tất cả vị trí. Đặc biệt, BYD Seal 2024 trang bị kính cách âm 2 lớp cho cả cửa sổ và kính lái. Cửa sổ phía sau sử dụng kính tối màu trong khi kính sau có tính năng sấy điện và chống đọng sương.

Gương chiếu hậu BYD Seal 2024 cũng có thiết kế các cạnh bo tròn để tăng tính khí động học. Tính năng đi kèm khá đầy đủ bao gồm chỉnh điện, gập điện tích hợp sấy và tự động điều chỉnh khi lùi.

BYD Seal 2024 cũng thiết kế tay nắm cửa ẩn sang trọng và tối ưu khí động học BYD Seal 2024 cũng thiết kế tay nắm cửa ẩn sang trọng và tối ưu khí động học

Tay nắm cửa BYD Seal 2024 cũng được thiết kế ẩn bên trong cửa và chỉ trượt ra khi người lái lại gần hoặc bấm mở khóa cửa từ xa. Tay nắm cửa sơn cùng màu với thân xe cũng tạo nên vẻ liền lạc, sang trọng.

La-zăng BYD Seal 2024 cũng có thiết kế tối ưu khí động học, đảm bảo lực cản không khí ở mức thấp nhất La-zăng BYD Seal 2024 cũng có thiết kế tối ưu khí động học, đảm bảo lực cản không khí ở mức thấp nhất

La-zăng BYD Seal 2024 cũng có thiết kế tối ưu khí động học, đảm bảo lực cản không khí ở mức thấp nhất. Phiên bản Advanced trang bị la-zăng kích thước 18 inch, đi kèm thông số lốp 225/50R18. Trong khi phiên bản Performance trang bị la-zăng 19 inch, đi kèm thông số lốp 235/45R19.

Đuôi xe

Ở phía sau, BYD Seal 2024 cũng được hoàn thiện theo phong cách thời thượng, kết hợp cũng lối thiết kế tinh giản tương tự nhiều dòng xe điện sang trọng của Tesla hay Porsche.

Đuôi xe BYD Seal 2024 tinh tế với cụm đèn hậu LED nằm ngang hiện đại Đuôi xe BYD Seal 2024 tinh tế với cụm đèn hậu LED nằm ngang hiện đại

Cụm đèn hậu thiết kế dạng giọt nước và trải rộng toàn bộ chiều ngang phía sau. Vào ban đêm, đồ họa từ cụm đèn hậu LED khá bắt mắt, cho tín hiệu cảnh báo khá tốt. Ngoài ra, BYD Seal 2024 còn trang bị đèn phanh LED trên cao, mang lại hiệu quả cảnh báo cao nhất.

BYD Seal 2024 mang đến vẻ thể thao với các khe khuếch tán không khí, ổn định hơn ở tốc độ cao BYD Seal 2024 mang đến vẻ thể thao với các khe khuếch tán không khí, ổn định hơn ở tốc độ cao

BYD Seal 2024 không trang bị ống xả phía sau, tuy nhiên cản sau được thiết kế các khe khuếch tán không khí, đảm bảo khả năng vận hành ổn định, đầm chắc ở tốc độ cao

3. KHOANG LÁI BYD SEAL 2024

Với chiều dài cơ sở hơn 2,9 mét, không khó hiểu khi BYD Seal 2024 sở hữu khoang nội thất cực kỳ thoải mái ở các hàng ghế, mặc dù mui xe có thiết kế vuốt cong khá nhiều. Ngoài ra, tầm nhìn của người ngồi ở các vị trí đều khá thoáng, kết hợp với rất nhiều chất liệu nội thất cao cấp.

BYD Seal 2024 mang đến thiết kế lạ, nhưng đề cao sự tối giản BYD Seal 2024 mang đến thiết kế lạ, nhưng đề cao sự tối giản

Bảng táp lô BYD Seal 2024 theo phong cách tinh giản với nhiều tiện ích được tích hợp vào các màn hình điều khiển, rất ít nút bấm cơ học hiện diện trên bảng táp lô. Ngoài ra, thiết kế đối xứng cũng mang lại vẻ hài hòa cho bảng điều khiển.

Vô lăng BYD Seal 2024 cũng khác biệt với kiểu D-cut và các chấu tạo hình phá cách Vô lăng BYD Seal 2024 cũng khác biệt với kiểu D-cut và các chấu tạo hình phá cách

Vô lăng BYD Seal 2024 có thiết kế thể thao với đáy vát kiểu D-cut độc đáo. Tuy nhiên vô lăng 3 chấu lại có thiết kế cong lượn theo kiểu đôi cánh khá lạ mắt, và tùy phiên bản mà vô lăng được bọc da nhân tạo hoặc da tự nhiên. Ngoài ra vô lăng cũng tích hợp đầy đủ điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình thích ứng ACC.

BYD Seal 2024 trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình LCD 10.25 inch có khả năng tùy biến cao BYD Seal 2024 trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình LCD 10.25 inch có khả năng tùy biến cao

Sau vô lăng là đồng hồ lái kỹ thuật số với màn hình LCD 10.25 inch. Viền màn hình được thiết kế vuông vức với giao diện có thể tùy biến theo các chế độ lái. Ngoài ra, phiên bản cao cấp Performance còn trang bị màn hình hiển thị kính lái HUD, giúp người lái điều khiển xe tập trung hơn, tránh phân tâm khi cần tham khảo các thông tin vận hành.

BYD Seal 2024 trang bị cần số điện tử với lẫy gạt kích thước nhỏ mang lại vẻ tinh tế, gọn gàng cho bệ điều khiển trung tâm. BYD Seal 2024 trang bị cần số điện tử với lẫy gạt kích thước nhỏ mang lại vẻ tinh tế, gọn gàng cho bệ điều khiển trung tâm.

BYD Seal 2024 trang bị cần số điện tử với lẫy gạt kích thước nhỏ mang lại vẻ tinh tế, gọn gàng cho bệ điều khiển trung tâm. Khu vực này cũng được các nhà thiết kế BYD tạo hình đồng hồ cát lạ mắt, thắt vào giữa ngay vị trí hộp số, tăng thêm không gian cho người ngồi.

Bệ tỳ tay BYD Seal 2024 khá lớn và tích hợp chip kết nối NFC hiện đại Bệ tỳ tay BYD Seal 2024 khá lớn và tích hợp chip kết nối NFC hiện đại

Bệ tỳ tay BYD Seal 2024 có kích thước lớn và được bọc da cao cấp. Khu vực này còn tích hợp chip kết nối NFC sẵn sàng tương thích với chìa khóa thông minh Digital Key 2 để khởi động xe.

Các cửa gió điều hòa phía trước BYD Seal 2024 có thiết kế kiểu đôi cánh lôi cuốn Các cửa gió điều hòa phía trước BYD Seal 2024 có thiết kế kiểu đôi cánh lôi cuốn

Các cửa gió điều hòa phía trước BYD Seal 2024 có thiết kế kiểu đôi cánh tương tự trên vô lăng. Tuy nhiên lẫy chỉnh gió và các lá điều hướng cũng thiết kế dạng nan tiêu chuẩn, giống với những dòng xe truyền thống.

BYD Seal 2024 cũng thiết kế khá nhiều hộc chứa đồ như những dòng xe thuần điện ngày nay. Ngoài các khu vực quen thuộc như hộc để đồ phía hành khách, hộc để đồ trung tâm và các cửa, bên dưới bệ điều khiển trung tâm có thêm 1 hộc nhỏ, có thể đựng cá vật dụng cá nhân như bóp, ví…

BYD Seal 2024 không trang trí quá nhiều nội thất, đề cao vẻ đơn giản BYD Seal 2024 không trang trí quá nhiều nội thất, đề cao vẻ đơn giản

Các chi tiết trang trí BYD Seal 2024 cũng vừa đủ yếu tố sang trọng và hiện đại. Bên trên mặt táp lô kết hợp chất liệu da và vải, đồng thời kéo dài qua tận ốp tapi cửa. Ngoài ra các chi tiết thêu chỉ nổi màu xanh tạo điểm nhấn hiện đại.

Tuy nhiên hơi đáng tiếc khi BYD Seal 2024 không có nhiều lựa chọn màu nội thất. Tại Việt Nam, hãng xe Trung Quốc chỉ mang đến 1 lựa chọn nội thất đen duy nhất.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ BYD SEAL 2024

Trung tâm giải trí của BYD Seal 2024 là cụm màn hình cảm ứng 15,6 inch có thiết kế hình chữ nhật, có thể điều chỉnh theo chiều dọc hoặc ngang nhờ thiết kế khớp xoay 90 độ. Đi kèm là các kết nối hiện đại như Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, hỗ trợ đàm thoại, điều khiển giọng nói bằng tiếng Anh. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cập nhật phần mềm từ xa.

BYD Seal 2024 trang bị màn hình cỡ lớn 15,6 inch và có thể xoay khá lạ lẫm BYD Seal 2024 trang bị màn hình cỡ lớn 15,6 inch và có thể xoay khá lạ lẫm

Hệ thống âm thanh trên BYD Seal 2024 khá cao cấp. Phiên bản tiêu chuẩn Advanced trang bị âm thanh 10 loa, trong khi phiên bản Performance trang bị âm thanh 12 loa đến từ thương hiệu DYNAUDIO, khá nổi tiếng trong lĩnh vực âm thanh hi-end và audiophile.

Hệ thống loa BYD Seal 2024 được lắp đặt khá tinh tế với màng loa là họa tiết giọt nước, tôn lên thiết kế chủ đạo của mẫu xe này Hệ thống loa BYD Seal 2024 được lắp đặt khá tinh tế với màng loa là họa tiết giọt nước, tôn lên thiết kế chủ đạo của mẫu xe này

BYD Seal 2024 cũng trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng cho cả hai phiên bản. Tất cả đều đi kèm chức năng lọc bụi mịn PM2.5, CN95, lọc không khí tạo ion âm. Ngoài ra, Seal 2024 còn trang bị cửa gió điều hòa trung tâm hàng ghế sau với 2 luồng gió, tối ưu gió mát cho cả hai hành khách.

Đèn nội thất BYD Seal 2024 cũng đầy đủ vị trí và tính năng. Hàng ghế trước sau đều trang bị đèn LED đọc sách, đèn khoang hành lý. Đặc biệt phiên bản Performance sẽ có thêm đèn viền nội thất đa sắc, mang đến không gian giàu cảm xúc cho người lái và hành khách.

Cửa sổ trời toàn cảnh cũng được trang bị trên cả hai phiên bản, mang đến cho nội thất BYD Seal 2024 vẻ cao cấp, xứng đáng với tầm tiền mà khách hàng bỏ ra.

Hàng ghế trước BYD Seal 2024 tiên phong trang bị 2 khay sạc điện thoại không dây, khá hiếm gặp trên các dòng xe ngày nay Hàng ghế trước BYD Seal 2024 tiên phong trang bị 2 khay sạc điện thoại không dây, khá hiếm gặp trên các dòng xe ngày nay

Mẫu xe điện sang trọng và mạnh mẽ của BYD còn trang bị khá nhiều cổng sạc. Hàng ghế trước có 2 cổng USB (1 USB-C và 1 USB-A), trong khi hàng ghế sau cũng trang bị tương tự. Đặc biệt hàng ghế trước có 2 khay sạc điện thoại không dây, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho cả người lái và hành khách. Ngoài ra, đây cũng là khay đặt điện thoại khi không cần sạc điện, một tiện ích hiếm thấy trên các dòng xe trong cùng tầm tiền.

BYD Seal 2024 cũng trang bị hệ thống khóa và khởi động xe thông minh cùng với chìa khóa xe NFC như đã đề cập. Đây là tiện ích nhận dạng có độ bảo mật cao nhất hiện nay, giúp chủ nhân hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo sợ vấn đề an ninh.

Các tiện ích cao cấp trên BYD Seal 2024 Các tiện ích cao cấp trên BYD Seal 2024
Cửa sổ BYD Seal 2024 chỉnh điện với các nút bấm được sơn bóng sang trọng Cửa sổ BYD Seal 2024 chỉnh điện với các nút bấm được sơn bóng sang trọng

Ngoài ra, BYD Seal 2024 còn có thêm một số tiện ích cao cấp như: gạt mưa tự động, gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động.

5. CÁC HÀNG GHẾ BYD SEAL 2024

Ghế ngồi BYD Seal 2024 được bọc da trên tất cả phiên bản, tuy nhiên phiên bản tiêu chuẩn Advanced bọc da nhân tạo, trong khi phiên bản Performance bọc da tự nhiên. Đặc biệt lưng ghế và mặt ngồi thiết kế họa tiết kim cương sang trọng.

Ghế ngồi BYD Seal 2024 được bọc da với họa tiết kim cương sang trọng Ghế ngồi BYD Seal 2024 được bọc da với họa tiết kim cương sang trọng

Hàng ghế trước BYD Seal 2024 thiết kế thể thao với kiểu ghế liền tựa đầu. Hai bên hông người ngồi cũng được thiết kế những gối đệm to bản, giúp ổn định hơn khi vận hành. Ghế lái trang bị chỉnh điện 8 hướng tiêu chuẩn, trong khi ghế hành khách cũng trang bị chỉnh điện 6 hướng.

Ghế lái BYD Seal 2024 khá ưu ái với chỉnh điện 8 hướng, tựa lưng 4 hướng, sưởi ấm, thông gió và nhớ vị trí Ghế lái BYD Seal 2024 khá ưu ái với chỉnh điện 8 hướng, tựa lưng 4 hướng, sưởi ấm, thông gió và nhớ vị trí

Riêng phiên bản Performance, ghế lái có thể chỉnh tựa lưng theo 4 hướng, mang đến tư thế ngồi thư giãn tối đa. Phiên bản này cũng trang bị hàng ghế trước tích hợp sưởi, thông gió và nhớ vị trí.

Hàng ghế thứ hai của BYD Seal 2024 khá linh hoạt với khả năng gập 60:40 Hàng ghế thứ hai của BYD Seal 2024 khá linh hoạt với khả năng gập 60:40

Hàng ghế thứ hai BYD Seal 2024 có thể gập theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý. Đặc biệt, hàng ghế sau trang bị đủ 3 tựa đầu rời có thể tùy chỉnh độ cao, khóa ghế ISOFIX để kết nối ghế trẻ em. Chính giữa trang bị tựa tay với giá để cốc tiện dụng.

Cốp phía trước của BYD Seal 2024 Cốp phía trước của BYD Seal 2024
Cốp phía sau của BYD Seal 2024 Cốp phía sau của BYD Seal 2024

BYD Seal 2024 có đến hai cốp chứa hành lý đặt ở hai đầu xe. Dung tích cốp trước chỉ 50 lít tương đối nhỏ, trong khi dung tích cốp sau lên tới 400 lít, phù hợp cho các nhu cầu cơ bản. Phiên bản chỉ trang bị cốp đóng mở cơ, trong khi phiên bản Performance trang bị cốp điện cao cấp hơn.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN BYD SEAL 2024

BYD Seal 2024 được phát triển trên nền tảng e-Platform 3.0, vốn là khung gầm độc quyền dành cho xe thuần điện. Theo đó, BYD Seal sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo êm ái và tiết kiệm năng lượng.

BYD Seal 2024 được phát triển trên nền tảng e-Platform 3.0, vốn là khung gầm độc quyền dành cho xe thuần điện BYD Seal 2024 được phát triển trên nền tảng e-Platform 3.0, vốn là khung gầm độc quyền dành cho xe thuần điện

Điểm mạnh nhất của BYD Seal 2024 chính là công nghệ Pin lưỡi dao Blade Battery an toàn nhất thế giới về khả năng chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt, đồng thời sở hữu khả năng cung cấp nguồn năng lượng vượt trội.

Bên cạnh đó, BYD Seal 2024 cũng sở hữu hệ truyền động 8 trong 1 đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. Từ bộ điều khiển VCU, BMS, MCU, PDU, bộ điều khiển DC-DC, bộ sạc tích hợp, cho đến động cơ và bộ truyền động đều được tích hợp thành 1 khối duy nhất.

BYD Seal 2024 cũng sở hữu hệ truyền động 8 trong 1 đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt BYD Seal 2024 cũng sở hữu hệ truyền động 8 trong 1 đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt

Điều này giúp tối ưu hóa không gian, hiệu suất, giảm tiêu hao pin và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Ngoài ra, công nghệ Cell-To-Body tích hợp pin vào sàn xe giúp xe nhẹ hơn, tối ưu khí động học để di chuyển nhanh hơn.

Phiên bản BYD Seal Advanced trang bị dẫn động một cầu khi tích hợp mô tơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu vào cầu sau. Động cơ này cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Đi kèm là bộ pin có dung lượng 61,44 kWh cho quãng đường di chuyển 1 lần sạc đầy lên tới 460 km (chuẩn WLTC) hoặc 550 km (chuẩn CLTC). Thời gian tăng tốc phiên bản Advanced cũng từ 0-100 km/h trong 7,5 giây.

Công nghệ Cell-To-Body tích hợp pin vào sàn xe giúp BYD Seal 2024 nhẹ hơn, tối ưu khí động học để di chuyển nhanh hơn Công nghệ Cell-To-Body tích hợp pin vào sàn xe giúp BYD Seal 2024 nhẹ hơn, tối ưu khí động học để di chuyển nhanh hơn

Trong khi phiên bản BYD Seal Performance có khả năng vận hành vượt trội với hệ dẫn động AWD. Cầu trước tích hợp mô tơ không đồng bộ loại roto lồng sóc cho công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Cầu sau tích hợp mô tơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu cho công suất 308 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm.

Khi kết hợp cầu trước và sau, BYD Seal Performance có tổng công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 670 Nm. Sức mạnh giúp thời gian tăng tốc BYD Seal Performance chỉ 3,8 giây. Phiên bản này cũng trang bị khối pin có dung lượng 82,56 kWh cho phạm vi di chuyển 1 lần sạc đầy là 520 km (chuẩn WLTC) hoặc 650 km (chuẩn CLTC).

BYD Seal 2024 tương tích với cổng sạc CCS2 và CCS5, cho phép công suất sạc từ 110 kW đến 150 kW, sạc nhanh 30-80% chỉ trong 30 phút BYD Seal 2024 tương tích với cổng sạc CCS2 và CCS5, cho phép công suất sạc từ 110 kW đến 150 kW, sạc nhanh 30-80% chỉ trong 30 phút

BYD Seal 2024 tương tích với cổng sạc AC – Loại 2 (7kW). Phiên bản Advanced có thể sạc cổng CCS2 (110kW), trong khi phiên bản Performance có thể sạc cổng CCS5 (150kW). Công nghệ này cho phép sạc nhanh từ 30%-80% chỉ trong 30 phút. Ngoài ra, BYD Seal 2024 cũng trang bị chức năng cấp nguồn điện AC V2L

Để kiểm soát năng lượng tốt hơn, BYD Seal 2024 cũng trang bị tính năng kiểm soát nhiệt độ pin thông minh, hệ thống phanh tái sinh giúp thu hồi năng lượng khi đổ dốc, hoặc giảm tốc.

BYD Seal 2024 trang bị khá đầy đủ công nghệ an toàn cần thiết BYD Seal 2024 trang bị khá đầy đủ công nghệ an toàn cần thiết

Mẫu xe sedan thể thao của BYD cũng trang bị khá đầy đủ công nghệ an toàn cần thiết trên những chiếc xe thuần điện ngày nay. Cụ thể các tính năng gồm:

• 6 túi khí

• Hệ thống giữ phanh tự động & phanh tay điện tử

• Hệ thống điều khiển mô-men xoắn thông minh (ITAC)

• Hệ thống điều khiển hành trình thông minh (ICC)

• Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB)

• Hệ thống giới hạn tốc độ thông minh (ISLI)

• Hệ thống kiểm soát giới hạn tốc độ thông minh (ISLC)

• Hệ thống cảnh báo va chạm người đi bộ (PCW)

• Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCW)

• Hệ thống cảnh báo va chạm phía sau (RCW)

• Hệ thống phát hiện điểm mù (BSD)

• Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước (FCTA)

• Hệ thống phanh xe cắt ngang phía trước (FCTB)

• Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA)

• Hệ thống phanh xe cắt ngang phía sau (RCTB)

• Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDW)

• Hệ thống giữ làn đường khẩn cấp (ELK)

• Hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường (LCA)

• Hệ thống hỗ trợ kẹt xe (TJA)

• Hệ thống cảnh báo mở cửa (DOW)

• Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKA)

• Camera 360 độ

• Cảm biến đỗ xe phía trước (2 vùng)

• Cảm biến đỗ xe phía sau (4 vùng)

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP BYD SEAL 2024

Hiện tại, BYD Việt Nam chưa cung cấp phụ kiện & nâng cấp chính hãng dành cho BYD Seal 2024.

Xem thêm:

Tìm hiểu công nghệ camera toàn cảnh 360 độ trên ô tô

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG BYD SEAL 2024

Mặc dù có những hạn chế về hạ tầng trạm sạc nhưng với giá bán từ 904 triệu – 1,091 tỷ đồng, BYD Seal 2024 đang sở hữu những ưu điểm vượt trội so với các đối thủ cùng tầm tiền. Mẫu xe này sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc khi cần tìm kiếm một dòng sedan trẻ trung, năng động, khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi hiện đại, khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng không phát thải gây hại đến môi trường.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Mua xe sedan hạng D nào từ 800 triệu đến 1,3 tỷ đồng?

[VIDEO] Đánh giá BYD Dolphin 2024: lái có êm, ngồi có sướng?

BYD lần đầu tổ chức sự kiện lái thử quy mô tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật

BYD Seal

Liên hệ
Số cửa sổ
0.00
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
Momen xoắn cực đại
Hộp số
 
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất