Innova Cross Hybrid có gì để thuyết phục khách hàng gia đình?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 21/10/2024

Là mẫu xe Hybrid bán chạy nhất của Toyota trong 9 tháng đầu năm 2024 với doanh số 1.304 xe, Innova Cross Hybrid được đông đảo các gia đình lựa chọn và trong đó có anh Thư - một giáo viên dạy lái xe tại TP.Hồ Chí Minh.

“Nếu được hỏi nên khuyên bạn bè mua xe gì cho gia đình trong tầm giá 1 tỷ, tôi không ngần ngại khuyên chọn Toyota Innova Cross Hybrid vì options đầy đủ, quan trọng nhất là cảm nhận của cả người lái và hành khách đều rất thoải mái”, anh Thư – một người dùng có chuyên môn trong lĩnh vực kỹ thuật hiện đang điều hành công ty cho thuê xe tự lái và là một giáo viên dạy lái xe cho hay.

Sau một thời gian sử dụng đủ dài, anh Thư đã chia sẻ cùng cộng đồng dgX những trải nghiệm về Innova Cross Hybrid “mà chỉ khi sở hữu mới biết được”.

Lý do anh chọn Toyota Innova Cross Hybrid thay vì xe thuần điện?

Vốn yêu thích dòng Innova và công nghệ Hybrid từ lâu nên khi cần một mẫu xe mới phục vụ cho công việc kinh doanh thuê xe tự lái, tôi đã chốt luôn Toyota Innova Cross Hybrid.

Sau một thời gian sử dụng Veloz Cross, tôi đánh giá cao về độ bền bỉ, êm ái và tiết kiệm của mẫu xe này. Điều này làm tôi yên tâm hơn khi quyết định lựa chọn chiếc xe tiếp theo đến từ thương hiệu Toyota.

Hơn thế nữa, công nghệ Hybrid của Toyota cũng đã có mặt từ lâu trên Prius và các dòng xe sang thuộc thương hiệu Lexus, đ là lý do tôi đặt niềm tin nhiều hơn vào Innova Hybrid so với dòng xe thuần điện hiện nay.

Công ty cho thuê xe tự lái của tôi hiện cũng có các dòng thuần điện, đơn cử như VF5. Tuy nhiên, cá nhân tôi không thích dòng xe này vì cả vô lăng và cảm giác chân ga đều nhẹ quá.Tôi thích xe Hybrid hơn, không phải chờ quá lâu để sạc điện.

Với tôi, khi thường xuyên phải đi xa hoặc đi lại trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau thì xe Hybrid vẫn là lựa chọn lý tưởng. Khi vận hành, động cơ đốt trong kết hợp cùng động cơ điện sẽ bù đắp cho phần tiết kiệm nhiên liệu. Với những ưu điểm này, Toyota Innova Cross Hybrid là lựa chọn phù hợp với công việc bổ túc tay lái cho học viên và phục vụ gia đình.

Điều gì làm anh ấn tượng về khả năng vận hành của Innova Cross Hybrid?

Cầm lái Innova Cross Hybrid trong thành phố, tay lái rất nhẹ nhàng. Ở dải tốc thấp, xe nhạy ga hơn, tăng tốc nhẹ nhàng hơn và chủ yếu dùng động cơ thuần điện nên giúp tiết kiệm kha khá tiền đổ xăng.

Từng ôm vô lăng Innova Cross Hybrid từ Sài Gòn đi Phú Yên, tôi thực sự bất ngờ vì rất khoẻ người, lái một mạch tới nơi luôn, cảm giác như mới chỉ chạy cỡ 200km thôi vậy. Xe chạy rất êm, ghế lái thoải mái, tầm quan sát rộng, … tất cả khiến cho chuyến đi xa trở nên rất nhẹ nhàng.

Chiếc Innova Cross Hybrid này cũng đã cùng tôi đi Đà Lạt 4 chuyến, cả 4 lần đều cho gia đình tôi cảm giác yên tâm và thoải mái. Ngay cả khi xe ôm đường đèo với những khúc cua gắt thì người ngồi trong xe cùng rất ít bị chành ngang mà vẫn rất ổn định.

Về cảm giác lái, xe động cơ xăng rất bốc, cho cảm giác lái phấn khích hơn so với xe Hybrid, nhưng bù lại thì xe Hybrid có gia tốc đều hơn, không có tình trạng hỗn ga, giúp cho hành khách ngồi trên xe thoải mái hơn.

Khi vượt xe tăng tốc liên tiếp, không bị một khoảng trễ như trên xe xăng bởi sự kết hợp giữa 2 loại động cơ rất nhuyễn chứ không giật cục. Thậm chí tôi còn khó có thể cảm nhận được khi nào xe chạy điện, khi nào chạy xăng.

Mẫu xe Nhật sẽ càng chạy bốc hơn nếu chuyển sang chế độ thể thao. Còn với những đoạn đường thường, chế độ Eco càng giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời xe chạy êm ái hơn.

So với bản số sàn form cũ mà tôi đã sở hữu, Toyota Innova Hybrid đã chuyển qua khung gầm liền nên cho cảm giác rất êm ái, không bị quá chòng chành khi đi qua các đoạn đường gồ ghề. Nhận ra và khẳng định chắc chắn điều này không chỉ bởi bản thân đã trực tiếp lái xe đủ nhiều, mà còn bởi khi cầm lái, tôi rất hay chú ý tới phản ứng của những người ngồi trong xe qua gương chiếu hậu, thấy mọi người rất ít bị xà ngang mà ngược lại, rất ổn định khi xe ôm cua đều, sau những chuyến đi xa, vợ con không than mệt mà rất hào hứng.

Anh có thể chia sẻ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực tế trên chiếc Innova Cross Hybrid của mình không?

Cùng trên một cung đường đi Đà Lạt, đối với bản số sàn, tôi đo được khoảng tầm 9.5 - gần 10L/100km. Còn với bản Hybrid thì tôi đo thực tế chỉ rơi vào tầm khoảng 5.3 L/100km.

Anh đánh giá sao về an toàn trên Innova Cross Hybrid?

Tôi hay tư vấn cho học viên của tôi là khi mua chiếc xe đầu tiên thì nên ưu tiên những mẫu xe có tính năng an toàn chủ động, nghe thì cơ bản thôi, như là đèn pha tự động, hỗ trợ lực phanh, cảnh báo điểm mù, cruise control, cảnh báo lệch làn… các tính năng này rất hữu ích cho những học viên tay lái chưa thạo, giúp lái xe an toàn hơn, nhất là vào ban đêm. Tất cả các tính năng hữu ích này đều có trên Innova Cross Hybrid.

Trên mẫu xe này còn có camera 360 độ, giúp tăng thêm tầm quan sát 2 bên thân xe để lái an toàn hơn trên các đoạn đường xấu, mấp mô. Tóm lại, chở “cả gia tài” là vợ con và ba mẹ trên chiếc xe này, tôi thực sự yên tâm.

Còn về tiện nghi trên xe thì sao, thưa anh?

Thường xuyên lái xe đường dài, tôi đánh giá rất cao về tầm nhìn trên khoang lái của Innova Cross Hybrid, rất thoáng và rộng. Ghế ngồi trên xe có lỗ thoáng khí, nệm ghế và da mềm, bệ tì tay thiết kế rất vừa tay nên ngồi lâu không bị mệt.

Hành khách ngồi ở hàng ghế 2 có tầm nhìn sang 2 bên và phía trước rất thoải mái, ghế ngồi rất tiện nghi, đặc biệt là phần chân ghế nâng hạ được kết hợp lưng ghế cho phép ngả để tìm tư thế ngồi thoải mái nhất. Ngoài ra, tay ghế còn điều chỉnh được thấp cao để phù hợp với chiều cao lưng ghế đã được chỉnh.

Ghế ngồi hàng thứ 3 cũng có thể điều chỉnh được độ ngả, giúp người ngồi thoải mái trong những chuyến đi xa. Không những vậy, người ngồi ở ghế 3 có thể điều chỉnh được hàng ghế 2 bằng cách trượt lên để dễ dàng ra khỏi xe.

Trên Innova Cross Hybrid, ngoài 2 dàn lạnh độc lập thì trên khoang hành khách còn có tới 4 cửa gió. Xe cũng hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh không dây rất dễ và tiện.

Về hệ thống âm thanh, tôi rất hay nghe nhạc khi đi đường và có đánh giá chất lượng âm thanh rất tốt, nghe rõ từng tiếng bass, thậm chí phân biệt được tiếng từng nhạc cụ, không bị “dồn một cục”.

Điểm mà bà xã tôi thích nhất trên chiếc xe này chính là cốp rộng. Vì gia đình có con nhỏ nên đi đâu thường mang theo rất nhiều đồ đoàn lỉnh kỉnh, gập phẳng hàng ghế 3 lại là giải quyết tốt vấn đề, khỏi phải cân nhắc mang cái này, bỏ cái kia lại.

Chi phí bảo dưỡng xe Innova Cross Hybrid như thế nào?

Công ty thuê xe tự lái của tôi hiện có gần 30 đầu xe, trong đó xe Toyota chiếm khoảng 30%, chiếc xe lâu năm tuổi nhất là 8 năm.

Nếu xét về bảo dưỡng không thôi thì tôi chỉ thay nhớt và lọc nhớt. Chi phí bảo dưỡng cho mỗi lần 5.000km rơi vào khoảng 900.000đ. Dĩ nhiên sẽ có những phần hao mòn theo thời gian sử dụng như thước lái, phuộc,… nhưng phụ tùng Toyota dễ kiếm, giá lại rẻ nên cũng không cần phải suy nghĩ nhiều. Nhìn chung, là xe Hybrid nhưng bảo dưỡng không khác biệt so với xe xăng.

Với những gì đã trải nghiệm trên Toyota Innova Cross Hybrid sau một thời gian đủ dài, nếu được hỏi nên khuyên bạn bè chọn xe gì cho gia đình trong tầm giá 1 tỷ, tôi không ngần ngại khuyên chọn Toyota Innova Cross Hybrid vì options đầy đủ, quan trọng nhất là cảm nhận của cả người lái và hành khách đều rất thoải mái.

Xem thêm:

Đánh giá xe Toyota Innova 2024 - Thiết kế hiện đại, nội thất linh hoạt, vận hành tiết kiệm

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Hoàng Tuấn

    0933665808

    Bài viết: 410

    Khi nào nên thay dầu hộp số cho ô tô

    22:46 PM 19/10/2024
    132885
    Liệu bạn có cần phải thay dầu hộp số, dù không gặp phải vấn đề gì? Câu trả lời là “Có”, nhưng bao lâu cần thực hiện còn tuỳ thuộc vào loại hộp số cũng như tình trạng hoạt động và đây vẫn luôn là chủ đề gây tranh luận trong giới kĩ thuật.
  • ngantnt

    Bài viết: 125

    Innova Cross Hybrid có gì để thuyết phục khách hàng gia đình?

    20:01 PM 21/10/2024
    256
    Là mẫu xe Hybrid bán chạy nhất của Toyota trong 9 tháng đầu năm 2024 với doanh số 1.304 xe, Innova Cross Hybrid được đông đảo các gia đình lựa chọn và trong đó có anh Thư - một giáo viên dạy lái xe tại TP.Hồ Chí Minh.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2326

    Đánh giá AION Y Plus 2025: Năng động, trẻ trung, động cơ điện có tầm hoạt động vượt trội

    23:20 PM 19/10/2024
    270
    Cùng với làn sóng đổ bộ của các thương hiệu ô tô Trung Quốc vào Việt Nam, AION cũng nhanh chóng ra mắt khách hàng Việt với mẫu xe chủ lực AION Y Plus. Đây là phiên bản nâng cấp của AION Y, ra mắt toàn cầu tại Thái Lan vào tháng 9/2023.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Xe bị hao điện quá nhanh: nguyên nhân và cách khắc phục

    22:45 PM 19/10/2024
    95222
    Mỗi xe ô tô đều có bình ắc quy giúp khởi động xe và cung cấp nguồn điện cho các thiết bị điện trên xe. Nếu ắc quy có hiện tượng giảm điện áp liên tục. Bạn cần biết nguyên nhân và cách khắc phục.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2326

    Đánh giá Ford Ranger Stormtrak 2024: Nâng cấp đáng giá, trang bị ngập tràn

    23:17 PM 19/10/2024
    221
    Giá: 925 triệu
    Đánh giá xe Ford Ranger Stormtrak 2024 về thiết kế nội ngoại thất, trang bị tiện nghi, vận hành và trang bị an toàn.
  • Mr. Kim - KIA LÂM ĐỒNG

    0938809036

    Bài viết: 57

    Những thói quen... phá xe nhanh nhất

    23:03 PM 19/10/2024
    47494
    Đôi khi chúng ta hành động vô thức theo thói quen phi khoa học mà không hề biết mình đang tự hủy hoại ...
  • Nam Nguyen

    Bài viết: 302

    Nguyên tắc tối thiểu cần biết khi lái xe trên cao tốc

    22:58 PM 19/10/2024
    150193
    Tham gia giao thông trên đường cao tốc khác hẳn so với đường nội thành, quốc lộ. Vì vậy, người lái xe cần chuẩn bị những kỹ năng cơ bản để có thể lái xe an toàn trên đường cao tốc.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Mazda CX-8 2024: Diện mạo sang trọng, công nghệ nịnh nọt người dùng

    13:39 PM 13/10/2024
    6729
    Giá: 999 triệu
    Nhằm tăng sức cạnh tranh và nâng cao trải nghiệm khách hàng, ngày 7/5/2022, Mazda CX-8 phiên bản facelift đã chính thức được giới thiệu tại đất nước “hình chữ S” với loạt thay đổi ấn tượng, hứa hẹn tiếp tục là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Bằng chứng là tính đến cuối năm 2023, số lượng CX-8 bán ra ở thị trường nước ta đã vượt hơn 13.000 chiếc, một con số ấn tượng trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Hướng dẫn tự thay nhớt động cơ cho xe ô tô

    13:07 PM 13/10/2024
    176346
    Việc thay dầu động cơ cũng như một số công việc bảo dưỡng xe đơn giản từ lâu đã được các tài xế, chủ xe tự thực hiện để tiết kiệm chi phí cũng như chăm sóc xe của mình tốt hơn. Vậy thay dầu nhớt động cơ cho xe gồm những bước nào và có gì cần lưu ý?
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Những lưu ý khi lái xe bán tải trong phố

    13:24 PM 13/10/2024
    13908
    Xe bán tải được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dụng. Tuy nhiên, để luồn lách một chiếc xe bán tải trong phố đông đúc không phải lúc nào cũng dễ dàng. Dưới đây là những lưu ý giúp lái xe bán tải dễ dàng hơn trong thành phố.