• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá Suzuki XL7 Hybrid 2024: tiết kiệm hơn, hiện đại hơn và giá bán không đổi chính là lợi thế

Đánh giá Suzuki XL7 Hybrid 2024: tiết kiệm hơn, hiện đại hơn và giá bán không đổi chính là lợi thế

Giá: 589 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ SUZUKI XL7 HYBRID 2024 - KHUYẾN MÃI

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2020, Suzuki XL7 dần thay thế Suzuki Ertiga để cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.

Trước xu hướng điện khí hóa ngày càng mạnh mẽ, Suzuki cũng quyết định nâng cấp công nghệ Hybrid trên XL7 nhằm cạnh tranh tốt hơn, đồng thời góp phần xanh hóa môi trường sống cũng là mục tiêu của rất nhiều nước trên thế giới.

Và hãng xe Nhật Bản vừa trình làng Suzuki XL7 Hybrid 2024 trong tháng 8/2024 với 2 phiên bản màu sắc. Mẫu xe này tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá niêm yết không đổi lần lượt:

• Suzuki XL7 Hybrid 1-tone màu: 599,9 triệu đồng
• Suzuki XL7 Hybrid 2-tone màu: 607,9 triệu đồng

Ở thời điểm hiện tại, Suzuki XL7 Hybrid vẫn chưa có chương trình ưu đãi nào từ chính nhà sản xuất Việt Nam Suzuki (Visuco).

Xem thêm

Đánh giá Mitsubishi Xpander 2024 AT Premium: Nhiều nâng cấp đáng giá

Đánh giá Toyota Veloz 2023: Nhân tố khuấy đảo phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam

2. NGOẠI THẤT SUZUKI XL7 HYBRID 2024

Là phiên bản nâng cấp, vì vậy Suzuki XL7 Hybrid 2024 không thay đổi quá nhiều về thiết kế bên ngoài và kích thước tổng thể. Mẫu xe 7 chỗ của Suzuki vẫn duy trì thiết kế SUV hóa bên dưới cấu trúc khung gầm liền chia sẻ cùng Suzuki Ertiga. Từ trước ra sau mẫu XL7 Hybrid khá nam tính với các đường vuốt vuông vức, góc cạnh.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 không thay đổi quá nhiều về thiết kế bên ngoài và kích thước tổng thể Suzuki XL7 Hybrid 2024 không thay đổi quá nhiều về thiết kế bên ngoài và kích thước tổng thể

Thông số kích thước DxRxC của Suzuki XL7 Hybrid 2024 lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm). Chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm vẫn giữ nguyên lần lượt là 2.740 và 200 (mm). Điều này cũng khiến bán kính quay vòng tối thiểu vẫn là 5,2 mét.

Các thông số trên vẫn giúp Suzuki XL7 Hybrid 2024 có thể di chuyển linh hoạt trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Người lái không quá mệt mỏi khi phải di chuyển trong phố, len lỏi trong các hẻm nhỏ hoặc bãi đỗ xe chật hẹp cũng dễ dàng, đồng thời khoang nội thất vẫn đủ chỗ cho 7 người lớn.

Đầu xe

Thiết kế mặt ca-lăng Suzuki XL7 Hybrid vẫn được duy trì từ phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên các họa tiết bên trong đã được thay đổi với kiểu mắt lưới hình lục giác, đường viền mạ chrome cũng được sơn đen cùng màu với các nẹp viền trên dưới mới được bổ sung. Sự điều chỉnh dù không đáng kể nhưng vẫn đem lại nét tươi mới cho phần đầu xe.

Mặt ca-lăng Suzuki XL7 Hybrid sơn đen thể thao hơn Mặt ca-lăng Suzuki XL7 Hybrid sơn đen thể thao hơn

Nắp capo Suzuki XL7 Hybrid vẫn được thiết kế vuốt thấp 2 bên với điểm nhấn là 2 đường gân dập nổi vuốt hình chữ V. Thiết kế này giúp tăng thêm phần nam tính và đồng bộ hơn với thiết kế tổng thể.

Nắp capo Suzuki XL7 Hybrid vẫn được thiết kế vuốt thấp 2 bên Nắp capo Suzuki XL7 Hybrid vẫn được thiết kế vuốt thấp 2 bên

Tương tự cụm đèn pha Suzuki XL7 Hybrid 2024 cũng giữ nguyên thiết kế vuông vức. Trên cùng là dải đèn pha Full-LED kết hợp chóa phản xạ, bên dưới là dải LED định vị ban ngày và đèn báo rẽ sử dụng bóng dây tóc cơ bản.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị đèn pha Full-LED kết hợp chóa phản xạ Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị đèn pha Full-LED kết hợp chóa phản xạ

Hệ thống chiếu sáng Suzuki XL7 Hybrid vẫn bao gồm đèn sương mù Halogen, hỗ trợ người lái quan sát tốt hơn khi di chuyển trên các cung đường Tây Nguyên hoặc vùng núi có nhiều sương mù.

Thân xe

Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn duy trì thiết kế đậm chất SUV từ phiên bản tiền nhiệm, chính vì vậy thân xe vẫn sử dụng khá nhiều đường gân vuông vức kết hợp cùng ốp cua bánh vốn là những đặc trưng của các dòng xe SUV.

Thân xe Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn sử dụng khá nhiều đường gân vuông vức kết hợp cùng ốp cua bánh hầm hố Thân xe Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn sử dụng khá nhiều đường gân vuông vức kết hợp cùng ốp cua bánh hầm hố

Cửa sổ Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn sử dụng thiết kế 3 ngăn với các trụ sơn đen tạo nên sự liền khối. Kính cửa sổ loại nhuộm màu đen giúp hành khách thêm sự riêng tư. Ngoài ra, tất cả cửa sổ đều trang bị chỉnh điện lên xuống, riêng người lái trang bị cửa sổ tự động 1 chạm tiện dụng hơn.

Tất cả cửa sổ  Suzuki XL7 Hybrid 2024 đều trang bị chỉnh điện lên xuống tiện dụng Tất cả cửa sổ  Suzuki XL7 Hybrid 2024 đều trang bị chỉnh điện lên xuống tiện dụng

Gương chiếu hậu Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn duy trì thiết kế bo góc các cạnh và đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Trên các phiên bản 2-tone màu, gương chiếu hậu được sơn đen tăng thêm phần thể thao.

Gương chiếu hậu Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn thiết kế bo góc các cạnh và đầy đủ tính năng Gương chiếu hậu Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn thiết kế bo góc các cạnh và đầy đủ tính năng

Thân xe Suzuki XL7 2024 cũng không sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí rườm rà. Hãng vẫn chưa có sẵn dải tem trang trí như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên tay nắm cửa vẫn được mạ chrome, đi kèm với nút bấm mở/khóa cửa thông minh.

La-zăng Suzuki XL7 Hybrid 2024 đã sơn đen toàn bộ thể thao hơn La-zăng Suzuki XL7 Hybrid 2024 đã sơn đen toàn bộ thể thao hơn

La-zăng Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn được thiết kế 5 chấu kép và kích thước 16 inch như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, la-zăng đã sơn đen toàn bộ, thay thế cho kiểu phay xước trước đây.

Đuôi xe

Đuôi xe Suzuki XL7 Hybrid là nơi có ít sự thay đổi nhất. Thiết kế tổng thể vẫn là các góc cạnh vuông vức từ phiên bản tiền nhiệm. Đồng thời, một viền chrome trang trí ngay chân kính hậu giúp cho phía đuôi xe tinh tế hơn.

Đuôi xe Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn giữ được vẻ hài hòa, cân đối từ phiên bản trước Đuôi xe Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn giữ được vẻ hài hòa, cân đối từ phiên bản trước

Nổi bật ở đuôi xe vẫn là cụm đèn hậu LED với độ họa uốn lượn ôm trọn lấy cột D quen thuộc. Đèn phanh cũng là dạng LED hiện đại, cho tín hiệu phản hồi nhanh hơn. Đặc biệt khi kết hợp với đèn báo phanh thứ ba ở trên cao giúp các người lái phía sau phản ứng tốt hơn khi chiếc Suzuki XL7 Hybrid phanh gấp.

Đuôi xe Suzuki XL7 Hybrid 2024 nổi bật với cụm đèn hậu LED với độ họa uốn lượn ôm trọn lấy cột D quen thuộc Đuôi xe Suzuki XL7 Hybrid 2024 nổi bật với cụm đèn hậu LED với độ họa uốn lượn ôm trọn lấy cột D quen thuộc

Cản sau Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục được trang bị ốp bảo vệ cứng cáp, tăng cường sự bền bỉ khi có những va chạm không đáng có. Ngoài ra, ống xả được đặt ẩn bên dưới khá tinh tế, đặc biệt khi kích thước ống xả cũng tương đối nhỏ.

Cản sau Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục được trang bị ốp bảo vệ cứng cáp Cản sau Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục được trang bị ốp bảo vệ cứng cáp
Suzuki XL7 Hybrid với cánh lướt gió thể thao giúp cho đuôi xe thêm phần thanh thoát và cân đối hơn Suzuki XL7 Hybrid với cánh lướt gió thể thao giúp cho đuôi xe thêm phần thanh thoát và cân đối hơn

Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục trang bị cánh lướt gió thể thao như một phụ kiện bán rời, giúp cho đuôi xe thêm phần thanh thoát và cân đối hơn. Tuy nhiên, nếu không trang bị cánh lướt gió, Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn có đuôi xe khá hài hòa, không bị “gù” lưng như nhiều mẫu xe khác.

3. KHOANG LÁI SUZUKI XL7 HYBRID 2024

Khoang lái Suzuki XL7 Hybrid 2024 cũng giữ nguyên thiết kế từ phiên bản tiền nhiệm, chỉ thay đổi một vài điểm nhấn trang trí, trong khi không gian nội thất vẫn đủ rộng rãi và thông thoáng cho 7 người lớn.

Khoang lái Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn đủ rộng rãi và thông thoáng cho 7 người lớn Khoang lái Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn đủ rộng rãi và thông thoáng cho 7 người lớn

Bảng táp lô Suzuki XL7 Hybrid 2024 được thay đổi họa tiết ốp vân gỗ màu khói mới, kết hợp cùng viền trang trí màu bạc kéo dài liền mạch từ cửa hông qua bảng điều khiển trung tâm. Bố cục bảng táp lô vẫn theo thiết kế đối xứng truyền thống qua màn hình và cụm phím điều khiển ở trung tâm, giúp người lái dễ dàng thao tác và quan sát trong lúc lái xe.

Vô lăng Suzuki XL7 Hybrid 2024 dạng D-cut thể thao cũng tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay... Vô lăng Suzuki XL7 Hybrid 2024 dạng D-cut thể thao cũng tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay...

Vô lăng Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục được bọc da sang trọng, có thể điều chỉnh gật gù theo 2 hướng linh hoạt. Trên vô lăng dạng D-cut thể thao cũng tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay. Đặc biệt là nút điều khiển hành trình cruise control mới, giúp việc di chuyển trên đường cao tốc sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị đồng hồ lái analog kết hợp cùng màn hình thông tin MID ở trung tâm Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị đồng hồ lái analog kết hợp cùng màn hình thông tin MID ở trung tâm

Phía sau vô lăng, Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị đồng hồ lái analog kết hợp cùng màn hình thông tin MID ở trung tâm. Với nâng cấp hệ thống Hybrid, màn hình MID cũng được bổ sung giao diện chỉ số năng lượng và quá trình Hybrid hoạt động, giúp người lái dễ dàng nắm bắt quá trình vận hành của hệ thống.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị cần số gọn gàng với các bước gài số quen thuộc Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị cần số gọn gàng với các bước gài số quen thuộc

Khu vực cần số Suzuki XL7 Hybrid 2024 cũng không có nhiều thay đổi so với trước. Cần số dạng trụ cơ bản và đặt gọn gàng giữa hai ghế trước, đi kèm với các bước gài số quen thuộc, lần lượt là P – R – N – D – 2 – L.

Bệ tì tay Suzuki XL7 Hybrid 2024 có kích thước nhỏ, gần như chỉ vừa cho một người sử dụng. Bệ tì tay Suzuki XL7 Hybrid 2024 có kích thước nhỏ, gần như chỉ vừa cho một người sử dụng.

Chính giữa hàng ghế trước cũng được trang bị bệ tì tay cho người lái và hành khách, bên dưới tích hợp hốc chứa đồ nhỏ. Tuy nhiên bệ tì tay có kích thước nhỏ, gần như chỉ vừa cho một người sử dụng.

Các hốc gió Suzuki XL7 Hybrid vẫn dạng nan ngang với lá dọc bên trong, có thể điều chỉnh làm mát theo 4 hướng. Các cửa gió phía hành khách được đặt ẩn bên dưới các nẹp nằm ngang, tạo cảm giác như một cửa gió cỡ lớn hiện đại.

So với các đối thủ, Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn thua kém về số lượng hộc chứa đồ So với các đối thủ, Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn thua kém về số lượng hộc chứa đồ

So với các đối thủ, Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn thua kém về số lượng hộc chứa đồ. Ở hàng ghế trước chỉ có 2 giá để cốc ở trung tâm tích hợp chức năng làm mát, các chỗ để chai nước trên cánh cửa. Hai hàng ghế sau chỉ có chỗ để chai nước trên cánh cửa.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 cũng thay đổi màu nội thất thành tông màu xám, thay vì đen như trước đây, giúp khoang cabin thêm phần trẻ trung.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ SUZUKI XL7 HYBRID 2024

Trung tâm giải trí Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục là màn hình cảm ứng 10 inch được nâng cấp kết nối Android Auto không dây, và vẫn duy trì Apple CarPlay có dây. Ngoài ra, màn hình giải trí còn có kết nối USB, Bluetooth để đa dạng nguồn phát giải trí.

Suzuki XL7 Hybrid được nâng cấp màn hình giải trí 10 inch với Android Auto không dây và Apple CarPlay Suzuki XL7 Hybrid được nâng cấp màn hình giải trí 10 inch với Android Auto không dây và Apple CarPlay

Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị hệ thống âm thanh 6 loa cơ bản đi kèm với màn hình giải trí. Trang bị âm thanh 6 loa chỉ ở mức đủ dùng, vừa đủ cho các nhu cầu cơ bản như đàm thoại, xem youtube…

Hệ thống điều hòa trên Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn là loại tự động 1 vùng cho hàng ghế trước. Trong khi hàng ghế sau vẫn được trang bị 4 cửa gió điều hòa, sẵn sàng thổi gió mát đến mọi ngóc ngách trên xe.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 trang bị điều hòa tự động 1 vùng với cửa gió phía sau, giúp làm mát rất nhanh Suzuki XL7 Hybrid 2024 trang bị điều hòa tự động 1 vùng với cửa gió phía sau, giúp làm mát rất nhanh

Suzuki XL7 Hybrid 2024 cũng tiếp tục trang bị đèn nội thất cơ bản với đèn chiếu sáng hàng ghế trước và sau, kết hợp cùng các đèn chiếu sáng hộc chứa đồ hay khoang hành lý. Mẫu xe này vẫn chưa có đèn viền nội thất bắt mắt như nhiều đối thủ.

Cổng sạc trên Suzuki XL7 Hybrid 2024 cũng được trang bị tương tự phiên bản trước Cổng sạc trên Suzuki XL7 Hybrid 2024 cũng được trang bị tương tự phiên bản trước

Cổng sạc trên Suzuki XL7 Hybrid 2024 cũng được trang bị tương tự phiên bản trước. Cụ thể hàng ghế trước có 1 cổng sạc USB thường và 1 tẩu sạc 12V. Trong khi hàng ghế thứ 2 và 3 cũng trang bị lần lượt 2 cổng sạc 12V. Tuy nhiên công suất tối đa cho cả 3 tẩu sạc 12V lại không quá 120W, chỉ ở mức đủ dùng cho các thiết bị điện công suất thấp.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm, kết hợp với chìa khóa thông minh Smartkey Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm, kết hợp với chìa khóa thông minh Smartkey

Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm, kết hợp với chìa khóa thông minh Smartkey. Ngoài ra, công nghệ Hybrid giúp mẫu xe 7 chỗ của Suzuki được nâng cấp tính năng Idling Stop, có thể ngừng và khởi động lại động cơ rất nhẹ nhàng.

5. CÁC HÀNG GHẾ SUZUKI XL7 HYBRID 2024

Ghế ngồi Suzuki XL7 Hybrid 2024 không còn tùy chọn bọc da toàn bộ như trước. Hãng xe Nhật Bản chỉ trang bị ghế ngồi bọc nỉ với phần viền da. Thiết kế này vẫn đảm bảo độ bám lưng người nhưng phần mặt đệm nỉ sẽ khiến người khó chịu nếu phải ngồi lái xe liên tục trên các cung đường dài.

Ghế ngồi Suzuki XL7 Hybrid 2024 chỉ trang bị ghế ngồi bọc nỉ với phần viền da Ghế ngồi Suzuki XL7 Hybrid 2024 chỉ trang bị ghế ngồi bọc nỉ với phần viền da

Hàng ghế trước Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Cơ cấu này cũng là trang bị tương tự trên nhiều đối thủ trong phân khúc.

Hàng ghế thứ hai Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn trang bị đầy đủ điều chỉnh 4 hướng, có thể trượt lên/xuống và điều chỉnh góc ngả lưng, giúp người ngồi thoải mái hơn trên các cung đường dài. Không gian để chân và trần xe ở hàng ghế thứ hai Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn khá thoải mái.

Hàng ghế thứ hai Suzuki XL7 Hybrid 2024 có thể trượt lên/xuống và điều chỉnh góc ngả lưng, giúp người ngồi thoải mái hơn Hàng ghế thứ hai Suzuki XL7 Hybrid 2024 có thể trượt lên/xuống và điều chỉnh góc ngả lưng, giúp người ngồi thoải mái hơn

Hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng hoặc gập gọn lại theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng tối đa khoang hành lý lên đến dung tích 803 lít. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai có trang bị tựa tay ở trung tâm, giúp thoải mái hơn khi chỉ ngồi 2 hành khách ở khu vực này.

Hàng ghế thứ ba của Suzuki XL7 Hybrid 2024 dễ dàng điều chỉnh lưng ghế linh hoạt theo tỷ lệ 50:50 Hàng ghế thứ ba của Suzuki XL7 Hybrid 2024 dễ dàng điều chỉnh lưng ghế linh hoạt theo tỷ lệ 50:50

Hàng ghế thứ ba của Suzuki XL7 Hybrid 2024 tiếp tục trang bị điều chỉnh lưng ghế linh hoạt theo tỷ lệ 50:50. Khi không sử dụng, hàng ghế này gập gọn sẽ mang đến dung tích khoang hành lý 550 lít, khá thoải mái so với dung tích tiêu chuẩn 153 lít.

Cốp hành lý Suzuki XL7 Hybrid 2024 có thể mở rộng lên tới 803 lít Cốp hành lý Suzuki XL7 Hybrid 2024 có thể mở rộng lên tới 803 lít

Cốp hành lý Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn trang bị chỉnh cơ thông dụng, vừa bền bỉ và cũng dễ dàng sửa chữa hoặc thay thế khi bị lỗi. Tuy nhiên, Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn có thể nâng cấp cốp chỉnh điện thông qua các dịch vụ bên thứ 3 cung cấp khá dễ dàng.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN SUZUKI XL7 HYBRID 2024

Suzuki XL7 Hybrid 2024 được nâng cấp hệ thống SHVS – Smart Hybrid Vehicle by Suzuki, vốn là công nghệ Hybrid được chính Suzuki phát triển, cho phép sử dụng các nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp cùng bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 được nâng cấp hệ thống SHVS – Smart Hybrid Vehicle by Suzuki Suzuki XL7 Hybrid 2024 được nâng cấp hệ thống SHVS – Smart Hybrid Vehicle by Suzuki

Đây là công nghệ hybrid lai nhẹ, giúp bổ sung một phần sức mạnh cho quá trình tăng tốc hay năng lượng cho quá trình dừng/ khởi động trở lại. Chình vì vậy công suất động cơ Suzuki XL7 Hybrid cũng không khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm.

Động lực chính vẫn là khối động cơ xăng 1.5L mã hiệu K15B cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 v/ph, và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 v/ph. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước khá quen thuộc.

Suzuki XL7 Hybrid 2024 được nâng cấp tính năng Idling Stop, có thể ngừng và khởi động lại động cơ rất nhẹ nhàng Suzuki XL7 Hybrid 2024 được nâng cấp tính năng Idling Stop, có thể ngừng và khởi động lại động cơ rất nhẹ nhàng

Với bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion. Suzuki XL7 Hybrid có thêm tính năng Idling Stop, tự động dừng nghỉ động cơ xăng khi chờ đèn đỏ hoặc trong những con đường đông đúc tại đô thị. Nhờ năng lượng từ pin Lithium-ion, các chức năng giải trí vẫn có thể hoạt động mà không có bất kỳ gián đoạn nào.

Theo nhà sản xuất, Suzuki XL7 Hybrid 2024 vẫn có hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc. Và với các nâng cấp xăng điện lai nhẹ, Suzuki XL7 Hybrid 2024 đều giảm mức tiêu hao nhiên liệu ở cả 3 điều kiện thử nghiệm.

• Trong đô thị là 6,81 L/100km (giảm 1,13 L)
• Ngoài đô thị là 5,36 L/100km (giảm 0,49 L)
• Hỗn hợp là 5,9 L/100km (giảm 0,72 L)

Suzuki XL7 Hybrid 2024 được nâng cấp Cruise Control Suzuki XL7 Hybrid 2024 được nâng cấp Cruise Control

Ngoài hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, Suzuki XL7 Hybrid 2024 không nâng cấp bất kỳ hạng mục an toàn nào so với trước đây. Các tính năng an toàn vẫn bao gồm:

• Túi khí đôi
• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
• Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
• Cân bằng điện tử ESP
• Kiểm soát lực kéo TRC
• Khởi hành ngang dốc HHC
• Camera lùi
• Cảm biến lùi 2 điểm
• Hệ thống chống trộm

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP SUZUKI XL7 HYBRID 2024

So với các đối thủ, Suzuki XL7 Hybrid được trang bị tùy chọn khá đa dạng. Từ các phụ kiện ngoại thất như vè che mưa, đuôi lướt gió, giá đỡ trần đa năng, giá đỡ xe đạp… cho tới các phụ kiện nội thất như bộ thảm lót sàn, bộ cao su lót sàn, khay hay lưới khoang hành lý…

Xem thêm

Tìm hiểu công nghệ camera toàn cảnh 360 độ trên ô tô

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG SUZUKI XL7 HYBRID 2024

Với giá bán từ 599,9 triệu đồng, Suzuki XL7 Hybrid 2024 tỏ ra là một món hời trước các đối thủ đồng hương Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross… Tuy nhiên mẫu xe này vẫn có giá khá cao so với đối thủ Hyundai Stargazer, cũng nhập khẩu từ Indonesia.

Nếu yêu thích một chiếc xe 7 chỗ đậm phong cách SUV, trang bị vừa đủ dùng, vận hành tiết kiệm, thương hiệu Nhật, Suzuki XL7 Hybrid 2024 sẽ là lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Các dòng xe 7 chỗ đang bán tại thị trường Việt Nam

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Suzuki XL7 Hybrid 2024 ra mắt tại Việt Nam với giá 599 triệu đồng

Thông số kỹ thuật

Suzuki XL7 GLX

589 triệu
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
103.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
138.00 Nm , tại 4400.00 vòng/phút
Hộp số
4.00 cấp
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.39l/100km
Điều hòa
Tự động 2 vùng
Số lượng túi khí
2 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất