Suzuki XL7 Hybrid 2024 ra mắt tại Việt Nam với giá 599 triệu đồng

Chỉnh sửa lúc: 21/08/2024

Suzuki XL7 Hybrid 2024 có giá bán gần như không đổi so với XL7 trước đó nhưng lại được nâng cấp hệ thống Hybrid và nhiều tiện nghi nổi bật khác. 

Nâng cao trải nghiệm lái cùng hệ thống Hybrid

Hệ thống SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) được phát triển bởi Suzuki, cho phép xe sử dụng các nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp cùng bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion, xe có thể cung cấp sức mạnh cho mọi hành trình với khả năng tăng tốc mượt mà và hiệu suất vận hành vượt trội.

ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc. Ngoài ra ISG còn đóng vai trò như một mô tơ dẫn động để hỗ trợ, tiếp sức khi xe tái khởi động hoặc khi cần tăng tốc, lên dốc một cách mượt mà và nhẹ nhàng. Nhờ đó, hiệu quả nhiên liệu và hiệu suất vận hành của xe đều được cải thiện.

Đặc biệt, XL7 Hybrid được trang bị tính năng Idling Stop nhằm tối đa thời gian dừng nghỉ của động cơ xăng khi xe dừng chờ đèn giao thông hoặc di chuyển trong những cung đường đông đúc tại đô thị. Khi đó, động cơ xăng sẽ tự động được ngắt, song, các thiết bị điện vẫn được duy trì nhờ năng lượng đã tích trữ trong pin và ắc quy nên không làm gián đoạn đến hoạt động giải trí trên xe. Người lái chỉ cần nhả bàn đạp phanh, động cơ sẽ tự khởi động lại một cách êm ái nhờ vào sự dẫn động bằng dây đai từ ISG.

Điểm nổi bật của hệ thống này nằm ở sự kết hợp của ISG, pin Lithium-Ion, hệ thống phanh tái sinh và tính năng Idling Stop trên XL7 Hybrid diễn ra hoàn toàn tự động, qua đó người lái chỉ cần tập trung vào việc điều khiển xe. Ngoài ra, các thông tin về chỉ số năng lượng và quá trình Hybrid hoạt động có thể dễ dàng được quan sát thông qua Bảng hiển thị đa thông tin (MID).

Dưới nắp capo, Suzuki XL7 2022 trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Dù chỉ trang bị khối động cơ 1.5 lít nhưng trọng lượng bản thân của XL7 chỉ là 1.175 kg (tương đương các xe sedan hạng B với 4 chỗ ngồi) nên sức mạnh vẫn khá đầy đủ. Điều này có được bởi Suzuki đã đầu tư nhiều công nghệ sản xuất thân xe và vật liệu như thép cường nhằm giảm trọng lượng và mang đến độ cứng tốt hơn cho khung gầm. Trọng lượng xe nhẹ vừa đảm bảo khả năng tăng tốc tốt cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoại thất phong cách 

Hiểu rằng ngoại thất xe XL7 là một trong những yếu tố được đánh giá cao bởi khách hàng Suzuki, mẫu xe XL7 Hybrid được nâng cấp diện mạo với lưới tản nhiệt phía trước màu đen mới, mang lại vẻ ngoài tinh tế và mạnh mẽ hơn đậm chất SUV.

Với điểm nhấn là bộ mâm màu đen đầy phong cách, XL7 Hybrid tự tin cùng bạn tỏa sáng trên mọi góc phố và thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài ra, thanh giá nóc thể thao của XL7 Hybrid có thể kết hợp với giá đỡ trần đa năng, rổ đỡ trần hoặc giá đỡ xe đạp để hỗ trợ chuyên chở nhiều hơn, như hành lý hay chiếc xe đạp yêu thích, phục vụ cho những chuyến đi xa cùng gia đình bạn. Bên cạnh đó, vòm bánh xe màu đen và ốp bảo vệ sườn xe giúp bảo vệ xe tốt hơn và mang đến nhiều năng lượng để đi đến bất cứ nơi nào với chiếc xe hybrid này.

Ở phần đuôi xe, XL7 Hybrid được thiết kế với đường viền cửa hậu mạ chrome có kích thước dài hơn và thay đổi vị trí lên phía trên logo S, và logo Hybrid được đặt ở bên phải cửa hậu. Những chi tiết thay đổi này tạo nên một tổng thể hài hòa hơn và khẳng định sự khác biệt cho khách hàng khi sở hữu và trải nghiệm một mẫu xe Hybrid.

Nội thất và tiện nghi 

Bước vào bên trong xe XL7 Hybrid, bạn sẽ ấn tượng với khoang nội thất rộng rãi, trang trí mới mẻ và trang thiết bị tiện nghi của chiếc xe này. Nội thất của XL7 Hybrid sử dụng màu xám mới giúp cho không gian bên trong xe thêm phần hiện đại và sang trọng. Bên cạnh đó, không gian lái trở nên thu hút và tăng tính thẩm mỹ hơn vào các chi tiết trang trí trên bảng điều khiển trung tâm và ốp cửa xe được thay đổi sang loại hoa văn mới, kết hợp với đường viền màu bạc. 

Hàng ghế thứ 2 của Suzuki XL7 2024 có bệ tỳ tay ở giữa, gập theo tỷ lệ 60:40 và có thể trượt tiến lùi. Khu vực này có khoảng để chân rộng rãi, khoảng sáng trần cao phù hợp cho chiều cao trung bình 1m75. Hàng ghế cuối dành cho 2 người với chiều cao khiêm tốn hơn khoảng 1m7 trở xuống.

So với các đối thủ cùng phân khúc MPV 7 chỗ, không gian ngồi trên Suzuki XL7 2022 được nhiều người đánh giá cao hơn về độ rộng rãi và tiện lợi. Nếu gia đình bạn 3 thế hệ, 2 vợ chồng, 2 bố mẹ và 1 con nhỏ thì không gian rất vừa vặn.

Bên cạnh đó, không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế, cùng với khả năng tối ưu hóa với chế độ gập mở linh hoạt hàng ghế thứ 2 và thứ 3, mở rộng dung tích khoang hành lý lên đến 550 lít lớn nhất phân khúc, đáp ứng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của các gia đình.

Suzuki XL7 2024 được nâng cấp thêm một số chức năng cho màn hình giải trí để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Bạn có thể kết nối không dây Apple CarPlay hoặc Android Auto ngay từ điện thoại đến màn hình trên xe, điều này giúp hạn chế tình trạng quá nhiệt trên điện thoại so với kết nối có dây, cũng như các tình huống bất tiện gây ra khi dây cắm bị vướng.

Sự cải tiến của kết nối không dây nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều trải nghiệm tiện lợi hơn và thú vị hơn trên XL7 Hybrid. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng sử dụng bản đồ để đi đến địa điểm tiếp theo, chọn bài hát yêu thích, hay những tính năng khác nhờ vào màn hình giải trí kích thước lớn 10-inch có độ phân giải cao.

Với chức năng mới này trên xe XL7 Hybrid, bạn có thể cảm nhận sự thuận tiện khi đỗ xe. Trong trường hợp bạn đã rời khỏi xe nhưng quên gập gương, bạn không cần phải bận tâm khi phải thực hiện thao tác nhấn nút bấm trên bảng điều khiển cửa xe nữa. Chỉ với một thao tác bấm nút khóa cửa trên chìa khóa hoặc nút bấm trên tay nắm cửa của xe, gương chiếu hậu sẽ tự động gập lại. Bên cạnh đó, tính năng này cũng rất hữu ích khi đậu xe trong không gian hẹp hoặc những nơi đông đúc. 

Bằng cách gập gương sau khi đã đỗ xe vào vị trí thích hợp, bạn sẽ có thêm không gian để di chuyển giữa hai xe và bảo vệ gương khỏi việc bị hư hỏng do va chạm với các phương tiện khác hoặc người đi bộ. Hơn thế nữa, với việc nhìn vào gương chiếu hậu đã được gập, bạn có thể xác định chiếc xe của mình đã được khóa. Tính năng này vô cùng hữu ích khi có thể giúp bạn giữ gìn an toàn cho xe – một tài sản có giá trị.

XL7 Hybrid được trang bị cụm đèn trước LED với thiết kế hiện đại, tích hợp tính năng đèn tự động và đèn hướng dẫn mang đến những chuyến đi an toàn và thoải mái hơn. Chức năng đèn tự động giúp bạn tập trung lái xe thay vì phải nhớ bật tắt đèn một cách thủ công, bởi tính năng này sẽ cảm biến nhận diện điều kiện thiếu sáng và tự động bật hoặc tắt đèn cho phù hợp với điều kiện. 

Trong cụm đèn phía trước, chức năng đèn hướng dẫn đã có trên xe XL7 Hybrid. Chức năng “To home” mới này sẽ mang lại cho khách hàng đường về nhà an toàn hơn bằng việc giữ đèn (đèn định vị và đèn pha) chiếu sáng trong khoảng 10 giây. Đồng thời, tính năng này giúp bạn có thể an tâm di chuyển và có thêm thời gian để tìm chìa khóa nhà hoặc các vật dụng cần thiết khi đi về nhà. 

Chẳng hạn, khi phải ra ngoài vào lúc trời tối sau một cơn mưa, khi đó mặt đường trơn ướt có thể gây khó khăn cho bạn. Thế nhưng, bạn sẽ không cần phải lo lắng về điều đó nếu đi cùng XL7 Hybrid. Chức năng “To car” của đèn hướng dẫn sẽ hỗ trợ chiếu sáng trong khoảng10 giây, đủ để bạn có thể tìm thấy xe và nhìn rõ được đoạn đường đến chiếc xe XL7 Hybrid của mình.

Mẫu xe XL7 Hybrid sở hữu 07 màu ngoại thất bao gồm 03 lựa chọn 2-tone màu và 04 lựa chọn màu 1-tone màu: phiên bản 1-tone màu có giá 599.900.000 đồng và phiên bản 2- tone màu có giá 607.900.000 đồng.

Kế thừa những ưu điểm vốn có của xe XL7, Việt Nam Suzuki nâng cấp mẫu xe mới hàng loạt cải tiến trong thiết kế và công nghệ vận hành. Hội tụ cả 3 yếu tố Ngoại hình phong cách – Không gian tiện nghi – Trải nghiệm nâng tầm, XL7 Hybrid không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là người bạn đồng hành lý tưởng cho mọi hành trình, từ nhu cầu di chuyển cá nhân đến việc đi lại của gia đình, nâng tầm trải nghiệm cho người lái và cả sự thoải mái, tiện nghi cho hành khách trên xe.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất