Đánh giá Omoda C5: làn gió mới trong phân khúc SUV hạng B

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI OMODA C5

Năm 2014, mẫu Ford Ecosport lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt, khởi đầu cho phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ B-SUV. Đúng 10 năm sau, đây đã trở thành phân khúc sản phẩm chiến lược, được tất cả các thương hiệu xe phổ thông tại Việt Nam đầu tư giới thiệu sản phẩm. Điều này cũng cho thấy xu hướng phát triển chung của thị trường Việt.

Với sự tham gia của hầu hết các thương hiệu lớn, phân khúc B-SUV nay đã trở nên “chật chội” với hàng loạt tên tuổi như Kia Seltos, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross, Honda HR-V,…. Việc ra mắt một mẫu xe mới, lại còn đến từ thương hiệu chưa xây dựng được tên tuổi tại Việt Nam, được xem là nước cờ mạo hiểm.

Tuy nhiên, Chery – tập đoàn mẹ của Omoda vẫn quyết định sẽ tham gia vào thị trường với mẫu Omoda C5 mới. Đây là mẫu SUV cỡ B chiến lược của Omoda với thiết kế trẻ trung, hiện đại, trang bị tiện nghi phong phú cùng mức giá hứa hẹn đủ sức hấp dẫn với khách hàng VIệt.

C5 là mẫu SUV cỡ B chiến lược của Omoda với thiết kế trẻ trung, hiện đại, trang bị tiện nghi phong phú cùng mức giá hứa hẹn đủ sức hấp dẫn với khách hàng VIệt. C5 là mẫu SUV cỡ B chiến lược của Omoda với thiết kế trẻ trung, hiện đại, trang bị tiện nghi phong phú cùng mức giá hứa hẹn đủ sức hấp dẫn với khách hàng VIệt.

Xe dự kiến sẽ bán ra với hai phiên bản là 1.5T Premium và 1.5T Flagship, giá bán chưa được công bố. Cả hai mẫu xe này đều sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, hưởng chế độ bảo hành động cơ 10 năm hoặc 1.000.000 km – con số cao nhất trên thị trường xe Việt.

Xem thêm:

Đánh giá Kia Seltos 2024: Hơn cả mong đợi, khởi đầu xu hướng mới
Đánh giá Hyundai Creta 2024: Ngoại thất hiện đại, trang bị phong phú nhưng động cơ hơi lép vế
Đánh giá Honda HR-V 2023: Giá tăng nhưng được nâng cấp toàn diện, động cơ mạnh mẽ đi kèm gói an toàn Honda Sensing

2. NGOẠI THẤT OMODA C5

Omoda C5 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.585 mm, chiều dài cơ sở 2.630 mm. Thông số này lớn hơn đôi chút mẫu SUV cỡ B là Kia Seltos với các thông số 4.365 x 1.800 x 1.645 mm, trục cơ sở 2.610 mm. Tuy nhiên, do sở hữu kiểu dáng fastback nên phần đuôi C5 có độ dốc lớn, chiều cao vì thế cũng thua thiệt so với Seltos.

Về thiết kế, Omoda C5 sở hữu ngôn ngữ “Art in motion”, mang đến diện mạo trẻ trung, ấn tượng và sắc sảo. Bao quanh thân xe là những đường cong mềm mại, không hề mang nét vuông vức và có phần “già dặn” như những mẫu SUV truyền thống. Đây có thể là điểm cộng với khách hàng trẻ, thích một mẫu xe hợp “trend” và tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Đồng thời, cũng có thể là yếu tố không được lòng tập khách hàng trung tuổi, thích một thiết kế có độ “bền dáng” theo thời gian.

Về thiết kế, Omoda C5 sở hữu ngôn ngữ “Art in motion”, mang đến diện mạo trẻ trung, ấn tượng và sắc sảo. Về thiết kế, Omoda C5 sở hữu ngôn ngữ “Art in motion”, mang đến diện mạo trẻ trung, ấn tượng và sắc sảo.

Mặt trước của xe là lưới tản nhiệt tràn viền cỡ lớn, đặt đối xứng hai bên là cụm đèn chiếu sáng tách rời. Đây cũng là một trong những nét thiết kế đặc trưng của nhiều mẫu xe từ thị trường Trung Quốc. Cả hai phiên bản của Omoda C5 đều được trang bị đèn LED Projector cho khả năng gom sáng tốt. Hiệu ứng dòng chảy đẹp mắt của đèn báo rẽ chỉ có trên bản Flagship cao cấp.

Cả hai phiên bản của Omoda C5 đều được trang bị đèn LED Projector cho khả năng gom sáng tốt. Hiệu ứng dòng chảy đẹp mắt của đèn báo rẽ chỉ có trên bản Flagship cao cấp. Cả hai phiên bản của Omoda C5 đều được trang bị đèn LED Projector cho khả năng gom sáng tốt. Hiệu ứng dòng chảy đẹp mắt của đèn báo rẽ chỉ có trên bản Flagship cao cấp.

Ở phần hông xe, mâm 18 inch sơn đen là tuỳ chọn tiêu chuẩn ở cả hai bản. Riêng bản Flagship sẽ có các điểm nhấn trang trí màu đỏ ở mâm xe, tạo sự hài hoà với các đường sơn đỏ ở bậc cửa và cản trước sau. Gương hậu của xe trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh, gập điện, có sấy và tự gập khi khoá xe. Gương hậu cũng được đặt ở cửa, giúp hạn chế điểm mù và tăng tầm quan sát cho người lái khi nhìn từ bên trong. Chi tiết này đặc biệt hữu ích khi đi qua các vòng xoay đông đúc trong các thành phố lớn.

Ở phần hông xe, mâm 18 inch sơn đen là tuỳ chọn tiêu chuẩn ở cả hai bản.  Ở phần hông xe, mâm 18 inch sơn đen là tuỳ chọn tiêu chuẩn ở cả hai bản. 

Phần hông xe cũng tạo được điểm nhấn với thiết kế fastback. Thiết kế này vuốt mạnh phần đuôi xe, tạo ấn tượng thể thao, gợi nhớ đến thiết kế của những mẫu xe coupe cổ điển. Nhờ đó, Omoda C5 sở hữu ấn tượng hiện đại và khác biệt so với phần còn lại của phân khúc (trừ Honda HR-V).

Phần hông xe cũng tạo được điểm nhấn với thiết kế fastback. Thiết kế này vuốt mạnh phần đuôi xe, tạo ấn tượng thể thao, gợi nhớ đến thiết kế của những mẫu xe coupe cổ điển. Phần hông xe cũng tạo được điểm nhấn với thiết kế fastback. Thiết kế này vuốt mạnh phần đuôi xe, tạo ấn tượng thể thao, gợi nhớ đến thiết kế của những mẫu xe coupe cổ điển.

Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu LED thiết kế dạng ngang và nối liền cũng là một chi tiết rất “hợp trend” trên C5. Đồ hoạ đèn dạng LED 3 chiều độc đáo, góp phần tạo giá trị nhận diện cao khi xe lăn bánh trên đường, đặc biệt là vào ban đêm.

Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu LED thiết kế dạng ngang và nối liền cũng là một chi tiết rất “hợp trend” trên C5. Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu LED thiết kế dạng ngang và nối liền cũng là một chi tiết rất “hợp trend” trên C5.

3. KHOANG LÁI OMODA C5

Khoang cabin của Omoda C5 sở hữu ấn tượng tổng thể hiện đại và cao cấp với cụm màn hình nối liền. Các chi tiết được bố trí theo cụm và trải dài theo phương ngang, vừa đảm báo ấn tượng tối giản và khoa học, vừa giúp khoang xe nhìn rộng và thoáng đãng hơn.

Khoang cabin của Omoda C5 sở hữu ấn tượng tổng thể hiện đại và cao cấp với cụm màn hình nối liền.  Khoang cabin của Omoda C5 sở hữu ấn tượng tổng thể hiện đại và cao cấp với cụm màn hình nối liền. 

Vô lăng của Omoda C5 có thiết kế đáy phẳng D-cut thể thao với các chấu sơn bạc. Đặt ngay phía sau là đồng hồ tốc độ dạng full-LCD 10.25 inch, hiển thị đầy đủ thông tin vận hành của xe trên nền giao diện hiện đại và đẹp mắt.

Vô lăng của Omoda C5 có thiết kế đáy phẳng D-cut thể thao với các chấu sơn bạc. Vô lăng của Omoda C5 có thiết kế đáy phẳng D-cut thể thao với các chấu sơn bạc.

Đặt ở vị trí trung tâm là một màn hình 10.25 inch khác, tích hợp đầy đủ các kết nối thông dụng Apple Carplay và Android Auto. Ngay bên dưới là hệ thống cửa gió và thanh cảm ứng điều chỉnh điều hoà.

Cần số của C5 được đặt ở khu vực táp lô. Đây là dạng cần số điện tử, cấu hình sang số dạng thẳng với chế độ P đặt tách rời. Cấu hình này giúp hạn chế việc vào nhầm số thường xảy ra với các cần số thẳng P-R-N-D truyền thống. Ngay bên cạnh cần số là nút gạt của hệ thống phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. Đây là trang bị được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam và trong phân khúc xe cỡ B, vừa mang giá trị thực dụng, vừa đảm bảo ấn tượng thẩm mỹ chung của khoang lái.

Cần số của C5 được đặt ở khu vực táp lô. Đây là dạng cần số điện tử, cấu hình sang số dạng thẳng với chế độ P đặt tách rời. Cần số của C5 được đặt ở khu vực táp lô. Đây là dạng cần số điện tử, cấu hình sang số dạng thẳng với chế độ P đặt tách rời.

Tầm nhìn trên Omoda C5 ở mức tốt nhờ các trụ được vát hợp lý và gương hậu đặt trên cửa xe. Nhờ đó, người lái có thể quan sát bao quát xung quanh xe ở các khu vực đông đúc xe cộ, đảm bảo an toàn.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ OMODA C5

Về hệ thống giải trí, Omoda C5 trang bị bộ đôi màn hình 10.25 inch trên cả hai phiên bản. Xe cũng hỗ trợ đầy đủ các tính năng kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, USB… Về âm thanh, phiên bản 1.5T Premium có 4 loa, trong khi bản 1.5T Flagship được trang bị 8 loa Sony cao cấp.

Về hệ thống giải trí, Omoda C5 trang bị bộ đôi màn hình 10.25 inch trên cả hai phiên bản. Về hệ thống giải trí, Omoda C5 trang bị bộ đôi màn hình 10.25 inch trên cả hai phiên bản.

Hệ thống điều hoà cũng được phân cấp theo phiên bản. Bản 1.5T Flagship trang bị điều hoà tự động 2 vùng độc lập, tích hợp bộ lọc bụi PM2.5 và cửa gió cho hàng ghế sau. Trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có điều hoà 1 vùng.

Bản 1.5T Flagship trang bị điều hoà tự động 2 vùng độc lập, tích hợp bộ lọc bụi PM2.5 và cửa gió cho hàng ghế sau. Trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có điều hoà 1 vùng. Bản 1.5T Flagship trang bị điều hoà tự động 2 vùng độc lập, tích hợp bộ lọc bụi PM2.5 và cửa gió cho hàng ghế sau. Trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có điều hoà 1 vùng.

Các trang bị như chìa khoá thông minh, khởi động từ xa, sạc không dây 50W hay kính sau tối màu là tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản của Omoda C5. Trong khi đó, cửa sổ trời, gạt mưa tự động, 4 kính cửa sổ 1 chạm, cốp điện hay hệ thống đèn nền nội thất 64 màu chỉ có trên bản Flagship cao cấp.

5. CÁC HÀNG GHẾ OMODA C5

Ghế ngồi trên bản Flagship được bọc da tổng hợp, trên bản tiêu chuẩn Premium là da pha nỉ. Cả ghế lái và ghế phụ trên bản Flagship đều có tính năng chỉnh điện, sưởi và làm mát. Đây cũng là khu vực có sự chênh lệch rõ ràng về mặt option giữa hai phiên bản của xe.


Cả ghế lái và ghế phụ trên bản Flagship đều có tính năng chỉnh điện, sưởi và làm mát. Đây cũng là khu vực có sự chênh lệch rõ ràng về mặt option giữa hai phiên bản của xe.
Cả ghế lái và ghế phụ trên bản Flagship đều có tính năng chỉnh điện, sưởi và làm mát. Đây cũng là khu vực có sự chênh lệch rõ ràng về mặt option giữa hai phiên bản của xe.

Không gian là yếu tố được đánh giá ở mức ổn trên Omoda C5. Khoảng để chân và độ ngả lưng ở mức ổn, tuy nhiên khoảng sáng trần lại là yếu tố nhận nhiều đánh giá chưa tốt. Cụ thể hơn, chính vì thiết kế fastback với phần mui vuốt mạnh về sau khiến không gian trần xe bị giới hạn. Những hành khách cao trên 1m8 có thể không cảm thấy thoải mái, đặc biệt trên những hành trình dài.

Không gian là yếu tố được đánh giá ở mức ổn trên Omoda C5. Khoảng để chân và độ ngả lưng ở mức ổn, tuy nhiên khoảng sáng trần lại là yếu tố nhận nhiều đánh giá chưa tốt. Không gian là yếu tố được đánh giá ở mức ổn trên Omoda C5. Khoảng để chân và độ ngả lưng ở mức ổn, tuy nhiên khoảng sáng trần lại là yếu tố nhận nhiều đánh giá chưa tốt.

Dung tích cốp trên Omoda C5 là 378L. Con số này không thực sự lớn nếu so với Kia Seltos ( 433L) hay Hyundai Creta (416L). Tuy nhiên, khách hàng có thể gập hàng ghế hai để tăng mức dung tích này lên tối đa 1.075L khi cần thiết.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN OMODA C5

Tất cả các phiên bản của Omoda C5 đều trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp, cho công suất cực đại 150 mã lực và 210 Nm mô men xoắn. Sức mạnh động cơ được truyền xuống hai bánh trước thông qua hộp số tự động vô cấp CVT. Đây được xem là cấu hình dẫn động khá phổ biến và tiêu chuẩn trong phân khúc B-SUV.

Điểm nhấn của Omoda C5 nằm ở các trang bị an toàn cao cấp. Ngay từ bản tiêu chuẩn Premium, C5 đã có khá đầy đủ từ cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang khi lùi, cảm biến đậu xe trước/sau, phanh tay điện tử,….

Điểm nhấn của Omoda C5 nằm ở các trang bị an toàn cao cấp. Điểm nhấn của Omoda C5 nằm ở các trang bị an toàn cao cấp.

Bản Flagship ghi dấu ấn với loạt tính năng cao cấp hàng đầu trong phân khúc. Khác biệt dễ nhận ra nhất của phiên bản này là tính năng camera 360 độ. Tiếp đó là hệ thống an toàn chủ động ADAS với tổng cộng 17 tính năng, có thể kể đến bao gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, phanh tự động, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, hỗ trợ lái tự động, cảnh báo phương tiện phía trước di chuyển, giữ làn trong trường hợp khẩn cấp ELK…

Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, Omoda C5 cũng đạt chứng nhận an toàn 5 sao EURO NCAP – một trong những tiêu chuẩn đánh giá an toàn quen thuộc và uy tín nhất trong ngành.

Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, Omoda C5 cũng đạt chứng nhận an toàn 5 sao EURO NCAP – một trong những tiêu chuẩn đánh giá an toàn quen thuộc và uy tín nhất trong ngành. Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, Omoda C5 cũng đạt chứng nhận an toàn 5 sao EURO NCAP – một trong những tiêu chuẩn đánh giá an toàn quen thuộc và uy tín nhất trong ngành.

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Xét ở góc độ sản phẩm, Omoda C5 2024 là một mẫu xe tốt với thiết kế hiện đại và đẹp măt, trang bị tiện nghi và an toàn hàng đầu trong phân khúc. Chỉ còn đợi nhà nhập khẩu công bố giá bán là khách hàng Việt đã có thêm một mẫu xe đáng cân nhắc trong phân khúc SUV cỡ B. Ở chiều ngược lại, yếu tố thương hiệu Trung Quốc vẫn phần nào là rào cản với tập khách hàng ưu tiên tính ổn định và “ăn chắc mặc bền” khi mua xe.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Các mẹo bảo dưỡng ắc-quy cho xe ô tô

Hướng dẫn sử dụng hệ thống đèn trên ô tô cho người mới

Đánh giá Suzuki Jimny 2024: Thiết kế độc đáo, vượt địa hình đỉnh cao

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất