Đánh giá Ford Transit 2024: Ngoại hình và tiện nghi mới, vận hành hiệu quả hơn

Giá: 872 triệu - 919 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ FORD TRANSIT 2024 - KHUYẾN MÃI

Tại Việt Nam, Ford Transit ra mắt lần đầu vào năm 1997, đồng thời đóng vai trò tiên phong khai mở phân khúc xe thương mại hạng nhẹ. Đối thủ của Ford từng là các dòng xe đình đám như Mercedes-Benz Sprinter, Toyota Hiace, Nissan NV350 Urvan, nhưng tất cả lần lượt bị khai tử bởi doanh số vượt trội của Ford Transit. Từ năm 2013, mẫu xe này liên tục dẫn đầu thị trường và chiếm hơn 60% thị phần.

Trong những năm gần đây, Hyundai Solati nổi lên như một đối trọng thực sự của Ford Transit. Chưa kể là làn sóng đổ bộ của các tân binh như Iveco Daily, GAZ Gazelle Next… Điều này thúc đẩy Ford Transit phải nhanh chóng tung ra thế hệ hoàn toàn mới, nhằm duy trì vị thế độc tôn.

Không để khách hàng chờ đợi, Ford Việt Nam (FVN) đã giới thiệu Transit 2024 hoàn toàn mới trong tháng 7/2024. Đi kèm là một loạt nâng cấp đáng giá về hiệu suất và tiện nghi, đưa Transit 2024 trở lại vị thế hàng đầu phân khúc.

Tại Việt Nam, Ford Transit 2024 tiếp tục được lắp ráp trong nước và phân phối dưới 3 phiên bản với giá bán lẻ khuyến nghị lần lượt:

• Transit Trend 16 chỗ: 905 triệu đồng
• Transit Premium 16 chỗ: 999 triệu đồng
• Transit Premium+ 18 chỗ: 1,087 tỷ đồng

Bên cạnh đó, FVN cũng đã hợp tác cùng đối tác GMC Auto chuyên cung cấp các xe vận tải hành khách hạng sang tại Việt Nam, một Hãng nâng cấp đạt chuẩn của Ford (QVM), để giới thiệu hai phiên bản xe cao cấp: Ford Transit Limousine 10 chỗ và 12 chỗ, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt Nam. Giá bán lần lượt 2 phiên bản như sau:

• Transit Limousine 10 chỗ: 1,379 tỷ đồng
• Transit Limousine+ 12 chỗ: 1,499 tỷ đồng

Ngoài ra, để tối ưu cho các nhà kinh doanh vận tải hành khách, FVN giới thiệu Upfleet gồm một bộ giải pháp dịch vụ toàn diện để tối ưu hóa hoạt động của đội xe, tối ưu thời gian xe hoạt động. Bộ giải pháp Upfleet gồm Giải pháp dịch vụ Uptime và Giải pháp Quản lý Đội xe. Theo đó, mức giá của Gói Giải pháp Quản lý Đội xe áp dụng như sau:

• Gói Giải pháp Quản lý Đội xe 12 tháng: 499.000 đồng
• Gói Giải pháp Quản lý Đội xe 36 tháng: 999.000 đồng

Xem thêm:

Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất Toyota Hiace 2023: khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

Đánh giá Ford Transit 2024: Hiện đại hơn, động cơ mới mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu cùng nhiều trang bị độc nhất phân khúc

2. NGOẠI THẤT FORD TRANSIT 2024

Bước qua thế hệ mới, Ford Transit 2024 đã nâng cấp toàn bộ thiết kế cũng như kích thước tổng thể. Đặc biệt, mẫu minibus của Ford đã chuyển qua sử dụng nền tảng khung gầm mới, khiến kích thước tổng thể đã tăng lên đáng kể.

Ford Transit 2024 có kích thước tổng thể đã tăng lên đáng kể Ford Transit 2024 có kích thước tổng thể đã tăng lên đáng kể

Thông số DxRxC của phiên bản Transit 2024 16 chỗ lần lượt là 5.998 x 2.068 x 2.485 (mm). Theo đó mẫu xe mới đã dài hơn 178 mm, rộng hơn 94 mm và cao hơn 125 mm. Trong khi đó, phiên bản 18 chỗ hoàn toàn mới có thêm 1 hàng ghế đã tăng kích thước đáng kể với thông số DxRxC lần lượt 6.703 x 2.164 x 2.775 (mm)..

Kích thước mở rộng giúp Ford Transit 2024 có nội thất thoải mái hơn đáng kể. Hành khách có thể đứng thẳng bên trong mà không bị chạm đầu, không gian ra vào cũng sẽ thoải mái hơn, có thể tùy biến linh hoạt cho nhiều mục đích sử dụng. Bù lại, người lái sẽ phải vất vả hơn đáng kể khi di chuyển trong phố.

Chiều dài cơ sở Ford Transit 2024 vẫn được giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm với 3.750 mm. Nhưng kích thước lớn hơn khiến bán kính vòng quay tối thiểu tăng đến 6,7 mét, tăng thêm 5 cm so với trước.

Ngôn ngữ thiết kế Ford Transit 2024 hiện đại hơn, cùng với nhận diện thương hiệu mới Ngôn ngữ thiết kế Ford Transit 2024 hiện đại hơn, cùng với nhận diện thương hiệu mới

Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe giảm còn 150 mm, thấp hơn trước 29 mm cũng khiến việc di chuyển qua các cung đường xấu phải cẩn thận hơn. Bù lại, gầm xe thấp hơn sẽ giúp hành khách lên xuống xe dễ dàng. Trọng tâm cũng được hạ thấp giúp vận hành ổn định hơn.

Ngôn ngữ thiết kế Ford Transit 2024 cũng hiện đại hơn trước khá nhiều. Nhiều điểm nhận diện thương hiệu mới trên các dòng xe du lịch và bán tải Ford cũng được áp dụng trên Transit 2024. Trong khi phần cabin hành khách vẫn được thiết kế vuông vức, đậm chất riêng của các dòng xe minibus chuyên chở khách.

Đầu xe

Đầu xe Ford Transit 2024 là khu vực thay đổi nhiều nhất so với trước. Mặt ca-lăng được làm mới với thiết kế hình lục giác kiểu hình tấm khiên và mở rộng sang hai bên. Thiết kế này khá giống với dòng SUV hạng C – Ford Territory vốn được khách hàng Việt ưa chuộng kể từ khi ra mắt trong năm 2022.

Đầu xe Ford Transit 2024 hầm hố với lưới tản nhiệt thiết kế hình lục giác kiểu hình tấm khiên Đầu xe Ford Transit 2024 hầm hố với lưới tản nhiệt thiết kế hình lục giác kiểu hình tấm khiên

Lưới tản nhiệt hai phiên bản Premium và Premium+ kết hợp với các họa tiết 3D mạ chrome mang đến diện mạo hiện đại hơn hẳn. Trong khi phiên bản Trend đơn giản hơn với mặt lưới sơn đen tiêu chuẩn.

Hai phiên bản Premium và Premium+ trang trí lưới tản nhiệt họa tiết 3D mạ chrome mang đến diện mạo hiện đại hơn Hai phiên bản Premium và Premium+ trang trí lưới tản nhiệt họa tiết 3D mạ chrome mang đến diện mạo hiện đại hơn

Phía trên, nắp capo Transit 2024 cũng điều chỉnh góc nghiêng so với trụ A. Sự điều chỉnh này giúp cho mặt trước trở nên vuông vức và cứng cáp hơn. Đặc biệt khi kết hợp với cụm đèn pha LED kết hợp với dải LED ban ngày hình chữ C rất đặc trưng của những mẫu xe thuộc nhà Ford.

Ford Transit 2024 cũng đã nâng cấp những tính năng chiếu sáng hiện đại dành cho một chiếc minibus Ford Transit 2024 cũng đã nâng cấp những tính năng chiếu sáng hiện đại dành cho một chiếc minibus

Hệ thống chiếu sáng của Ford Transit 2024 cũng đã nâng cấp những tính năng hiện đại dành cho một chiếc minibus. Phiên bản Premium và Premium+ trang bị đèn pha tự động bật tắt, cùng với đèn sương mù LED. Trong khi phiên bản Trend 16 chỗ vẫn trang bị đèn sương mù Halogen.

Thân xe

Thân xe Ford Transit 2024 tiếp tục sử dụng những mặt phẳng lớn và tinh tế, thiết kế có phần trung tính khi không có quá nhiều những đường gân dập nổi thường thấy trên các dòng xe du lịch. Tuy nhiên, thân xe Transit 2024 cũng đã thực dụng hơn với các tấm ốp nhựa ở lườn và vòm bánh.

Thân xe Ford Transit 2024 tiếp tục sử dụng những mặt phẳng lớn và tinh tế Thân xe Ford Transit 2024 tiếp tục sử dụng những mặt phẳng lớn và tinh tế

Cửa ra vào dành cho các hàng ghế sau vẫn là dạng cửa trượt rộng rãi. Phiên bản Premium và Premium+ tiện nghi hơn khi trang bị tiêu chuẩn cửa trượt điện. Ford cũng hào phóng khi trang bị cửa sổ chỉnh điện 1 chạm lên xuống cho hàng ghế trước. Tuy nhiên, phía bên trái thân xe không có cửa trượt nhưng Ford Transit 2024 vẫn thiết kế một đường rãnh chờ sẵn, hơi thô và thừa so với tổng thể.

Gương chiếu hậu Ford Transit 2024 vẫn khá tiện dụng với bộ gương kép Gương chiếu hậu Ford Transit 2024 vẫn khá tiện dụng với bộ gương kép

Gương chiếu hậu Ford Transit 2024 vẫn khá tiện dụng với bộ gương kép, gồm 1 gương chính tích hợp chỉnh điện cùng với 1 gương cầu lồi hỗ trợ quan sát điểm mù. Ngoài ra, gương chiếu hậu ngoài trang bị gập điện tiêu chuẩn, riêng 2 phiên bản Premium và Premium+ tích hợp đèn báo rẽ

Ford Transit 2024 khá tinh tế khi thiết kế liền khối tay nắm cửa khoang hành khách và hàng ghế trước Ford Transit 2024 khá tinh tế khi thiết kế liền khối tay nắm cửa khoang hành khách và hàng ghế trước

Các chi tiết trang trí ngoại thất Ford Transit 2024 cũng không đáng kể. Các cửa sổ khoang cabin được thiết kế viền đen liền lạc, tay nắm cửa hành khách và hàng ghế trước sơn nhựa đen, đồng thời thiết kế liền khối tinh tế. Ngoài ra, cả 3 phiên bản Ford Transit 2024 trang bị tiêu chuẩn bệ bước chân điện, tự động đẩy ra và thụt vào khi đóng/mở cửa khoang hành khách.

Phiên bản Premium+ yêu cầu sức tải tốt hơn nên được trang bị vành thép 16 inch Phiên bản Premium+ yêu cầu sức tải tốt hơn nên được trang bị vành thép 16 inch

Phiên bản Trend và Premium trang bị vành đúc 16 inch, đi kèm bộ lốp 235/65R16. Trong khi phiên bản Premium+ yêu cầu sức tải tốt hơn nên được trang bị vành thép 16 inch, đi kèm bộ lốp trước đơn và sau đôi với kích thước 195/75R16.

Đuôi xe

Đuôi xe Ford Transit 2024 vẫn duy trì thiết kế vuông vức từ thế hệ trước, nhưng có một số điều chỉnh hiện đại và sang trọng hơn. Cụ thể đèn hậu LED vẫn thiết kế hình trụ kéo dài và đặt ở góc ¾, tuy nhiên đồ họa LED đã làm mới hiện đại hơn.

Đuôi xe Ford Transit 2024 vẫn duy trì thiết kế vuông vức từ thế hệ trước Đuôi xe Ford Transit 2024 vẫn duy trì thiết kế vuông vức từ thế hệ trước

Với hai phiên bản Premium và Premium+, Ford Transit 2024 có thêm dải LED định vị phía trên, kết hợp cùng đèn phanh LED trên cao, giúp các phương tiện phía sau dễ dàng nhận tín hiệu cảnh báo mỗi khi người lái Transit 2024 đạp phanh.

Thiết kế cửa hậu Ford Transit 2024 vẫn là hai cánh đôi tiện dụng Thiết kế cửa hậu Ford Transit 2024 vẫn là hai cánh đôi tiện dụng

Thiết kế cửa hậu Ford Transit 2024 vẫn là hai cánh đôi, chia đều theo tỷ lệ 50:50 giúp cho việc sắp xếp hành lý thuận tiện hơn. Cản sau và cạnh cửa sau cũng được ốp nhựa đen, hạn chế trầy xước trong quá trình sử dụng.

Đồ họa đèn hậu LED đã làm mới hiện đại hơn Đồ họa đèn hậu LED đã làm mới hiện đại hơn

Khu vực lắp đặt biển số Ford Transit 2024 cũng được dời xuống thấp hơn, trong khi tay nắm mở cửa sau được thiết kế mới. Một viền nhựa đen thiết kế nối liền hai đèn hậu, bên trái đính kèm tên xe Transit, trong khi bên phải thiết kế ẩn tay nắm mở cửa phía sau khá tinh tế và gọn gàng.

Đuôi xe Ford Transit 2024 hoàn thiện cao với ống xả gọn gàng bên dưới cản sau Đuôi xe Ford Transit 2024 hoàn thiện cao với ống xả gọn gàng bên dưới cản sau

Ngoài ra, như nhiều đời Ford Transit trước đây, mẫu xe thế hệ mới thiết kế ống xả đặt gọn gàng bên dưới cản sau, không ảnh hưởng đến hành khách và các phương tiện khác trong suốt quá trình sử dụng.

3. KHOANG LÁI FORD TRANSIT 2024

So với phiên bản tiền nhiệm, không gian và cách bố trí nội thất Ford Transit 2024 đã thay đổi khá nhiều. Các hàng ghế được sắp xếp theo kiểu 2+1 với lối đi chính giữa giúp trọng tâm được phân bổ đều hơn.

Các hàng ghế Ford Transit 2024 được sắp xếp theo kiểu 2+1 với lối đi chính giữa giúp trọng tâm được phân bổ đều hơn Các hàng ghế Ford Transit 2024 được sắp xếp theo kiểu 2+1 với lối đi chính giữa giúp trọng tâm được phân bổ đều hơn

Bảng táp lô Ford Transit 2024 cũng hiện đại hơn đáng kể, đặc biệt là hệ thống với 2 màn hình 12,3 inch trên bảng điều khiển 2 phiên bản Premium và Premium+. Ngoài ra, bảng táp lô còn ở hữu đường viền sơn bạc với thiết kế liên tưởng đến cụm đèn pha chữ C, đi kèm chất liệu bọc da và ốp gỗ cao cấp

Bảng táp lô Ford Transit 2024 cũng hiện đại hơn đáng kể với các giao diện kỹ thuật số Bảng táp lô Ford Transit 2024 cũng hiện đại hơn đáng kể với các giao diện kỹ thuật số

Vô lăng Ford Transit 2024 cũng khá hiện đại với kiểu thiết kế vát đáy nhẹ với các gối đỡ ngón tay kiểu thể thao. Ngoài ra, đường viền mạ bạc cũng tạo liên tưởng đến cụm lưới tản nhiệt lục giác phía trước. Tất cả phiên bản đều trang bị nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển giọng nói, điều khiển màn hình đa thông tin và điều khiển hành trình cruise control.

Vô lăng Ford Transit 2024 cũng khá hiện đại với kiểu thiết kế vát đáy nhẹ Vô lăng Ford Transit 2024 cũng khá hiện đại với kiểu thiết kế vát đáy nhẹ

Đồng hồ lái Ford Transit 2024 phiên bản Trend vẫn là dạng analog kết hợp màn hình thông tin 3,5 inch. Trong khi hai phiên bản Premium và Premium+ trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch, cho phép hiển thị những thông số vận hành, giải trí linh hoạt và đa dạng hơn.

Cần số Ford Transit 2024 vẫn được đặt ngay trong tầm với của người lái và dễ dàng điều khiển Cần số Ford Transit 2024 vẫn được đặt ngay trong tầm với của người lái và dễ dàng điều khiển

Cần số Ford Transit 2024 vẫn được đặt trên bệ đỡ liền với bảng táp lô phía trước. Thiết kế giúp tay nắm cần số ngay trong tầm với của người lái và dễ dàng điều khiển. Trục cần số cũng được bọc da hạn chế bụi bẩn có thể ảnh hưởng đến việc di chuyển giữa các cấp số.

Người lái Ford Transit 2024 vẫn được trang bị bệ tì tay phải có thể xếp gọn, giúp việc lái xe trên hành trình dài thoải mái hơn Người lái Ford Transit 2024 vẫn được trang bị bệ tì tay phải có thể xếp gọn, giúp việc lái xe trên hành trình dài thoải mái hơn

Người lái Ford Transit 2024 vẫn được trang bị bệ tì tay phải có thể xếp gọn, giúp việc lái xe trên hành trình dài thoải mái hơn. Trong khi các hốc gió Ford Transit 2024 cũng được thiết kế lại đồng bộ với tổng thể mới. Các cửa gió phía trước vẫn sử dụng kiểu nan lá 4 chiều, trong khi các cửa gió hàng ghế sau sử dụng thiết kế hình tròn xoay 360 độ.

Các cửa gió phía trước vẫn sử dụng kiểu nan lá 4 chiều tiện dụng Các cửa gió phía trước vẫn sử dụng kiểu nan lá 4 chiều tiện dụng

Khoang nội thất Ford Transit 2024 vượt trội thế hệ trước ở khả năng chứa đồ. Đặc biệt hai phiên bản Premium và Premium+ với trần xe cao ráo có thêm 2 khay chứa đồ trần xe, cho phép để các vật dụng và túi xách nhẹ. Phía trên bảng táp lô cũng trang bị nhiều khay nhỏ, có thể đặt điện thoại, chìa khóa, bóp ví…

Khoang nội thất Ford Transit 2024 vượt trội thế hệ trước ở khả năng chứa đồ Khoang nội thất Ford Transit 2024 vượt trội thế hệ trước ở khả năng chứa đồ

Ford Transit 2024 không cung cấp các lựa chọn màu nội thất. Hàng ghế phía trước và ghế hành khách đều sử dụng tông màu beige. Trần xe cũng sử dụng tông màu xám tạo cảm giác nội thất rộng rãi và thoáng hơn.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ FORD TRANSIT 2024

Hệ thống giải trí Ford Transit 2024 đã có những nâng cấp đáng kể. Trung tâm bảng táp lô phiên bản Trend là màn hình TFT cảm ứng 8 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay & Android Auto có dây. Trong khi hai phiên bản Premium và Premium+ trang bị màn hình TFT cảm ứng 12,3 inch lớn hơn, đi kèm kết nối Apple CarPlay & Android Auto không dây.

Hệ thống giải trí Ford Transit 2024 hiện đại hơn với các kết nối Apple CarPlay & Android Auto Hệ thống giải trí Ford Transit 2024 hiện đại hơn với các kết nối Apple CarPlay & Android Auto

Ngoài ra, hệ thống giải trí tất cả phiên bản đều trang bị tiêu chuẩn kết nối AM/FM, Bluetooth, USB và hệ thống âm thanh 6 loa. Đặc biệt người lái có thể điều khiển tiện nghi giải trí ngay trên vô lăng Ford Transit 2024 khá tiện dụng.

Người lái có thể điều khiển hệ thống giải trí ngay trên vô lăng Ford Transit 2024 Người lái có thể điều khiển hệ thống giải trí ngay trên vô lăng Ford Transit 2024

Hệ thống điều hòa trên Ford Transit 2024 vẫn là loại chỉnh tay trên phiên bản Trend. Trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn trang bị điều hòa tự động chỉnh điện, có chức năng Max A/C làm mát nhanh tiện lợi hơn. Ngoài ra, hành khách ở các hàng ghế sau đều được trang bị cửa gió riêng, giúp làm mát tối ưu cho từng vị trí ngồi.

Điều hòa nhiệt độ Ford Transit 2024 tiện lợi hơn với chức năng Max A/C Điều hòa nhiệt độ Ford Transit 2024 tiện lợi hơn với chức năng Max A/C

Ford Transit 2024 cũng trang bị đèn nội thất ở mức cơ bản với đèn phát sáng dành cho hàng ghế trước. Những hàng ghế sau sẽ trang bị 2 đèn trần chiếu sáng cục bộ theo từng vùng.

Hệ thống cổng sạc USB cho người lái và hành khách cũng được Ford trang bị khá đầy đủ trên Transit 2024. Người lái sẽ có 1 cổng sạc USB bên cạnh đồng hồ lái kỹ thuật số. Hành khách bên phụ có 1 cổng USB trên bảng táp lô. Ngoài ra, hai phiên bản Premium và Premium+ có trang bị thêm cổng sạc USB cho hàng ghế sau, đáp ứng nhu cầu sạc pin điện thoại Smartphone thường xuyên của hành khách.

Cổng sạc USB cho hàng ghế hành khách Cổng sạc USB cho hàng ghế hành khách
Cổng sạc USB cho hành khách phía trước Cổng sạc USB cho hành khách phía trước
Cổng sạc USB phù hợp với nhiều thiết bị Cổng sạc USB phù hợp với nhiều thiết bị
Cổng sạc USB dành cho người lái Cổng sạc USB dành cho người lái

Tất cả phiên bản Ford Transit 2024 tiếp tục trang bị chìa khóa cơ với phương pháp khởi động truyền thống. Mẫu minibus của Ford từng được đồn đoán sẽ nâng cấp Start/stop engine nhưng đã bị lược bỏ, nhằm có giá bán cạnh tranh hơn.

5. CÁC HÀNG GHẾ FORD TRANSIT 2024

Ghế ngồi Ford Transit 2024 đậm chất xe thương mại với chất liệu nỉ kết hợp vinyl khá phổ thông. Phần viền ghế được phối màu đen giúp giữ được sự mới mẻ và bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng.

Ghế ngồi Ford Transit 2024 đậm chất xe thương mại với chất liệu nỉ kết hợp vinyl Ghế ngồi Ford Transit 2024 đậm chất xe thương mại với chất liệu nỉ kết hợp vinyl

Tất cả phiên bản Ford Transit 2024 đều trang bị ghế lái điều chỉnh 6 hướng, giúp người lái dễ dàng tìm được tư thế lái phù hợp, thoải mái hơn khi lái xe đường dài hoặc liên tục nhiều tiếng. Riêng 2 phiên bản Premium và Premium+, ghế lái sẽ có thêm bệ tựa tay.

Ghế hành khách trên Ford Transit 2024 đều có thể điều chỉnh ngả lưng và trang bị đai an toàn 3 điểm tất cả vị trí Ghế hành khách trên Ford Transit 2024 đều có thể điều chỉnh ngả lưng và trang bị đai an toàn 3 điểm tất cả vị trí

Tất cả ghế hành khách trên Ford Transit 2024 đều có thể điều chỉnh ngả lưng. Riêng 2 phiên bản Premium và Premium+, ghế hành khách có tựa tay tương tự người lái, giúp tư thế ngồi thoải mái hơn khi đi đường dài.

Hàng ghế cuối có thể gập phẳng để mở rộng khoang hành lý Hàng ghế cuối có thể gập phẳng để mở rộng khoang hành lý
Khi kết hợp với cửa hậu tỷ lệ 50:50, việc sắp xếp hành lý khá đơn giản và gọn gàng Khi kết hợp với cửa hậu tỷ lệ 50:50, việc sắp xếp hành lý khá đơn giản và gọn gàng

Hàng ghế cuối có thể gập phẳng cũng là một nâng cấp mới trên Ford Transit 2024, giúp có thêm không gian chứa hành lý khi không sử dụng đến. Tuy nhiên tiện ích này cũng chỉ được trang bị trên 2 phiên bản Premium và Premium+.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN FORD TRANSIT 2024

Ford Transit 2024 đã được nâng cấp thế hệ động cơ Diesel mới với dung tích 2.3L, cho công suất tối đa 171 ps (168,5 mã lực) tại 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 425 Nm từ 1.400 – 2.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp với ly hợp kiểu đĩa ma sát khô, dẫn động bằng thủy lực.

Ford Transit 2024 được trang bị khối động cơ 2.3L tăng áp mạnh mẽ nhưng bền bỉ hơn Ford Transit 2024 được trang bị khối động cơ 2.3L tăng áp mạnh mẽ nhưng bền bỉ hơn

So với thế hệ trước, động cơ Ford Transit 2024 đã cải thiện 26% công suất và tăng 20% mô-men xoắn, giúp động cơ vận hành mạnh mẽ nhưng cũng bền bỉ hơn.

Trang bị hỗ trợ người lái của Ford Transit 2024 vẫn khá đầy đủ với một dòng xe minibus, bao gồm:

• Trợ lực lái thủy lực
• Hệ thống treo trước độc lập dùng lò xo trụ, thanh cân bằng và ống giảm chấn thủy lực
• Hệ thống treo sau phụ thuộc dùng nhíp lá với ống giảm chấn thủy lực

Ford Transit 2024 cũng trang bị tiêu chuẩn các công cụ cứu hộ cơ bản Ford Transit 2024 cũng trang bị tiêu chuẩn các công cụ cứu hộ cơ bản

Ford Transit 2024 cũng trang bị các tính năng an toàn ở mức cơ bản. Có thể kể như:

• Túi khí phía trước cho người lái
• Túi khí cho hành khách phía trước (Premium trở lên)
• Dây đai an toàn đa điểm cho tất cả các ghế
• Camera lùi
• Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau
• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
• Hệ thống cân bằng điện tử ESP
• Hệ thống chống trộm

Ford Transit 2024 cũng trang bị tiêu chuẩn camera lùi Ford Transit 2024 cũng trang bị tiêu chuẩn camera lùi

Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng cung cấp upfleet - Giải pháp hỗ trợ kinh doanh vận tải cho nhóm khách hàng doanh nghiệp. Theo đó, Giải pháp Uptime cho phép nâng cao năng suất của đội xe, duy trì hoạt động kinh doanh. Trong khi Fleet Management là giải pháp quản lý đội xe.

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP FORD TRANSIT 2024

Hiện tại, Ford Việt Nam cung cấp phụ kiện gồm camera và thiết bị định vị dành cho khách hàng kinh doanh vận tải hành khách chuyên nghiệp. Ngoài ra, hãng xe Ford vẫn chưa có bổ sung thêm nhóm phụ kiện nào khác cho Ford Transit 2024.

Xem thêm:

Tìm hiểu công nghệ camera toàn cảnh 360 độ trên ô tô

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG FORD TRANSIT 2024

Với giá bán từ 905 triệu – 1,087 tỷ đồng, Ford Transit 2024 tiếp tục là sự lựa chọn đáng cân nhắc với những doanh nghiệp vận tải hành khách, cần một dòng xe rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi với các phiên bản Limousine, Transit 2024 cũng sẵn sàng phục vụ nhóm khách hàng cao cấp, cần nội thất sang trọng với các tiện nghi vượt trội.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Xe 16 chỗ: Toyota Hiace, Ford Transit hay Hyundai Solati?

Kinh nghiệm xử lý khi động cơ xe ô tô quá nóng (đồng hồ nhiệt tăng cao)

Những lỗi nguy hiểm của lái xe Việt trên cao tốc

Thông số kỹ thuật

Ford Transit Tiêu chuẩn

872 triệu

Ford Transit Cao cấp

919 triệu

Ford Transit Limousine

Liên hệ
Số chỗ ngồi
16
Số chỗ ngồi
16
Số chỗ ngồi
0
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
0.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.40L
Dung tích động cơ
2.40L
Dung tích động cơ
Công suất cực đại
138.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
138.00 mã lực , tại 3500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
Momen xoắn cực đại
375.00 Nm , tại 2000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
375.00 Nm , tại 2000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
 
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Tốc độ cực đại
200km/h
Tốc độ cực đại
Tốc độ cực đại
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất