Đánh giá GAC M8 2025: làn gió mới trong phân khúc MPV cao cấp tại Việt Nam

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI GAC M8

GAC GROUP được thành lập năm 1997 và có trụ sở chính tại Quảng Châu, Trung Quốc. Đây cũng là thương hiệu có truyền thống liên doanh gần 20 năm với ToyotaHonda tại thị trường tỷ dân. Trước làn sóng đổ bộ ồ ạt của nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc tại Việt Nam, GAC đã chọn cho mình hướng đi an toàn khi ra mắt các sản phẩm động cơ đốt trong truyền thống, chưa vội tập trung mạnh cho xe điện.

Từ tháng 8/2024, Tan Chong Group – nhà phân phối chính thức thương hiệu GAC tại Việt Nam, đã chính thức giới thiệu mẫu SUV GS8 và MPV M8 – hai sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của GAC. Nhân vật chính trong bài đánh giá này là M8 – mẫu MPV cao cấp của GAC, được định vị gần ngang hàng với mẫu MPV Viloran của thương hiệu Đức Volkswagen.

GAC M8 được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, bán ra với các phiên bản:

• GL Master: 1.699 tỷ.

• GT Master: 1.799 tỷ.

• GX Master: 2.199 tỷ.

Tất cả đều được áp dụng chương trình bảo hành 7 năm hoặc 150.000 km, 7 năm miễn phí dịch vụ cứu hộ và tiền công bảo dưỡng. Đây được đánh giá là mức ưu đãi sau bán hàng tốt hàng đầu trên thị trường. Tuy nhiên, xét ở góc độ giá bán, sẽ không dễ để GAC M8 thực sự bứt phá về doanh số khi đang phải cạnh tranh với hai mẫu MPV được yêu thích hàng đầu là Carnival và Viloran.

Xét ở góc độ giá bán, sẽ không dễ để GAC M8 thực sự bứt phá về doanh số khi đang phải cạnh tranh với hai mẫu MPV được yêu thích hàng đầu là Carnival và Viloran. Xét ở góc độ giá bán, sẽ không dễ để GAC M8 thực sự bứt phá về doanh số khi đang phải cạnh tranh với hai mẫu MPV được yêu thích hàng đầu là Carnival và Viloran.

Về chương trình khuyến mãi, tùy từng đại lý sẽ áp dụng chính sách quà tặng phụ kiện và các ưu đãi quy đổi khác cho khách hàng.

Xem thêm:

Đánh giá Kia Carnival 2023: Hơn cả một chiếc SUV đô thị
Đánh giá chi tiết Volkswagen Viloran 2024: Thiết kế sang trọng, trang bị đẳng cấp cùng vận hành êm ái, tiết kiệm
Đánh giá Peugeot Traveller 2023: mẫu MPV thực dụng sở hữu không gian thoải mái nhất phân khúc

2. NGOẠI THẤT GAC M8

Thiết kế là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất về ngoại thất của GAC M8. Với những khách hàng đã có những tìm hiểu nhất định về thế giới xe MPV tại Việt Nam, không khó để nhận ra nét tương đồng giữa GAC M8 và mẫu xe có giá đắt hơn 4 lần – Lexus LM.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.215 x 1.940 x 1.823 mm, trục cơ sở 3.070 mm và khoảng sáng gầm 150 mm. Những thông số này, kết hợp với thiết kế hình hộp, đảm bảo cho khách hàng không gian nội thất rộng rãi mà không một mẫu SUV nào khác trong tầm giá có thể sở hữu. Đánh đổi lại, thiết kế “thuần MPV” của M8 có thể không được lòng số đông.

Lưới tản nhiệt được GAC cho biết là lấy cảm hứng từ hình tượng vua sư tử, với 10 thanh crôm dọc kéo dài từ dưới nắp capo xuống đến khu vực cản trước, tạo ấn tượng uy nghiêm.  Lưới tản nhiệt được GAC cho biết là lấy cảm hứng từ hình tượng vua sư tử, với 10 thanh crôm dọc kéo dài từ dưới nắp capo xuống đến khu vực cản trước, tạo ấn tượng uy nghiêm. 

Tuy vậy, thiết kế này cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao về giá trị nhận diện và độ sang trọng. Lưới tản nhiệt được GAC cho biết là lấy cảm hứng từ hình tượng vua sư tử, với 10 thanh crôm dọc kéo dài từ dưới nắp capo xuống đến khu vực cản trước, tạo ấn tượng uy nghiêm. Hiệu ứng về thị giác tiếp tục được duy trì sang hai bên nhờ hệ thống đèn chiếu sáng 388 điểm LED tự động thích ứng.

Hiệu ứng về thị giác tiếp tục được duy trì sang hai bên nhờ hệ thống đèn chiếu sáng 388 điểm LED tự động thích ứng. Hiệu ứng về thị giác tiếp tục được duy trì sang hai bên nhờ hệ thống đèn chiếu sáng 388 điểm LED tự động thích ứng.

Ở phần hông xe, ngôn ngữ thiết kế “Star Diamond Shadow” được áp dụng với các đường cắt kim cương, giúp tổng thể xe mượt mà và sắc nét hơn. Điều này giúp cân bằng lại hình dáng tổng thể vuông vức của mẫu MPV. Tất cả các phiên bản của GAC M8 đều được trang bị mâm 18 inch. Riêng bản cao cấp Master là dạng mâm đúc có độ bóng cao, kết hợp chụp mâm đứng yên để tạo ấn tượng khác biệt và cao cấp. Ngay phía trên là hệ thống cửa trượt điện ở cả hai bên. Cửa có thể mở hoàn toàn bằng điện từ cả vị trí lái và hàng ghế hai, tăng tính thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Tất cả các phiên bản của GAC M8 đều được trang bị mâm 18 inch. Riêng bản cao cấp Master là dạng mâm đúc có độ bóng cao, kết hợp chụp mâm đứng yên để tạo ấn tượng khác biệt và cao cấp. Tất cả các phiên bản của GAC M8 đều được trang bị mâm 18 inch. Riêng bản cao cấp Master là dạng mâm đúc có độ bóng cao, kết hợp chụp mâm đứng yên để tạo ấn tượng khác biệt và cao cấp.

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED dạng chữ U ngược, cân bằng với thiết kế đèn trước và tổng thể của xe. Đèn hậu hai bên cũng được nối liền một dải theo xu hướng thiết kế của nhiều mẫu xe hiện đại.

Đèn hậu hai bên cũng được nối liền một dải theo xu hướng thiết kế của nhiều mẫu xe hiện đại. Đèn hậu hai bên cũng được nối liền một dải theo xu hướng thiết kế của nhiều mẫu xe hiện đại.

3. KHOANG LÁI GAC M8

Nội thất GAC M8 được thiết kế theo hướng sang trọng và công nghệ. Màn hình trung tâm 14.6” là yếu tố thu hút nhiều sự chú ý nhất mỗi khi bước vào khoang lái. Riêng bản GL tiêu chuẩn sử dụng màn hình 10.1”. Ngay bên trái là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3”, hoàn thiện ấn tượng về mặt công nghệ cho GAC M8. Ấn tượng sang trọng có thể cảm nhận qua các phần bọc da khác màu trên taplo, tappi cửa cùng các mảng trang trí kim loại dán vân 3D.

Nội thất GAC M8 được thiết kế theo hướng sang trọng và công nghệ. Nội thất GAC M8 được thiết kế theo hướng sang trọng và công nghệ.

Vô lăng của xe là loại 3 chấu truyền thống. Thiết kế trung tính của vô lăng là yếu tố giúp đảm bảo giá trị thẩm mỹ cho mẫu xe trong tương lai. Ngay bên phải người lái là cụm cần số điện tử có thiết kế lạ mắt. Chế độ đỗ xe P được tách thành nút riêng, hạn chế tình trạng vào nhầm số, đảm bảo trải nghiệm sử dụng dễ dàng và chính xác. Ngay bên cạnh là cụm phanh tay điện tử, tích hợp giữ phanh tự động. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của GAC M8.

Ngay bên phải người lái là cụm cần số điện tử có thiết kế lạ mắt. Ngay bên phải người lái là cụm cần số điện tử có thiết kế lạ mắt.

Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá cao trên GAC M8. Hai gương chiếu hậu của M8 được đặt lùi về cửa xe, tạo thêm không gian cho khung kính phụ hai bên. Chi tiết này giúp tăng tầm quan sát và hạn chế điểm mù cho người lái - đặc biệt hữu ích khi xe đi vào giao lộ, vòng xoay với lượng xe hai bánh dày đặc tại thị trường Việt Nam.

Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá cao trên GAC M8. Hai gương chiếu hậu của M8 được đặt lùi về cửa xe, tạo thêm không gian cho khung kính phụ hai bên. Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá cao trên GAC M8. Hai gương chiếu hậu của M8 được đặt lùi về cửa xe, tạo thêm không gian cho khung kính phụ hai bên.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ GAC M8

Về hệ thống giải trí, như đã đề cập, GAC M8 được trang bị tiêu chuẩn bộ đôi màn hình LCD ở khu vực trung tâm. Trong đó, màn hinh LCD hỗ trợ lái kích thước 12.3” là tiêu chuẩn, màn hình trung tâm cỡ lớn 14.6” là “option” dành riêng cho hai phiên bản cao cấp. Màn hình trên tất cả phiên bản đều tích hợp đầy đủ các chuẩn kết nối thông dụng như Apple Carplay / Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa là tiêu chuẩn.

Về hệ thống giải trí, như đã đề cập, GAC M8 được trang bị tiêu chuẩn bộ đôi màn hình LCD ở khu vực trung tâm.  Về hệ thống giải trí, như đã đề cập, GAC M8 được trang bị tiêu chuẩn bộ đôi màn hình LCD ở khu vực trung tâm. 

Trang bị là yếu tố quan trọng để phân biệt các phiên bản trên GAC M8. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, sưởi và làm mát là tiêu chuẩn, nhưng ghế phụ chỉnh điện chỉ có trên hai bản cao cấp. Hai bản này cũng bổ sung thêm 4 hướng chỉnh điện cho ghế lái, 4 hướng chỉnh điện cho ghế hàng hai bên cạnh kiểu chỉnh cơ ở bản tiêu chuẩn.

Tính năng sưởi/làm mát và massage hàng ghế 2 cũng là trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh cửa sổ trời đôi kích thước lớn. Riêng bản cao cấp GX có thêm trần sao cao cấp, trang bị vốn đã quá nổi tiếng trên các dòng xe siêu sang như Rolls-Royce.

Tính năng sưởi/làm mát và massage hàng ghế 2 cũng là trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh cửa sổ trời đôi kích thước lớn. Tính năng sưởi/làm mát và massage hàng ghế 2 cũng là trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh cửa sổ trời đôi kích thước lớn.

ĐIều hoà tự động 3 vùng là trang bị tiêu chuẩn, nhưng tính năng lọc bụi mịn PM2.5 cũng chỉ có trên 2 bản cao cấp, hệ thống khuếch tán mùi hương thì được trang bị độc quyền cho bản GX Master cao cấp nhất.

5. CÁC HÀNG GHẾ GAC M8

Như đã đề cập, hàng ghế trước trên GAC M8 thể hiện rõ sự phân hoá về trang bị giữa các phiên bản. Tất cả các phiên bản trên GAC M8 đều được bọc da, nhưng hai bản cao cấp được GAC cho biết là sử dụng da Genuine Leather cao cấp hơn, cho trải nghiệm sử dụng khác biệt.

Tất cả các phiên bản trên GAC M8 đều được bọc da, nhưng hai bản cao cấp được GAC cho biết là sử dụng da Genuine Leather cao cấp hơn, cho trải nghiệm sử dụng khác biệt. Tất cả các phiên bản trên GAC M8 đều được bọc da, nhưng hai bản cao cấp được GAC cho biết là sử dụng da Genuine Leather cao cấp hơn, cho trải nghiệm sử dụng khác biệt.

Tất cả các phiên bản đều hỗ trợ sưởi, làm mát, khả năng tuỳ chỉnh tiến lùi, độ ngả và gác chân cho hàng ghế 2. Nếu trên bản tiêu chuẩn, khách hàng cần tự tay kéo lẫy để điều chỉnh tiến lùi, thì ở hai bản cao cấp, tất cả các thao tác được điều chỉnh hoàn toàn bằng điện, tăng tính cao cấp và giá trị tiện nghi. 

Tất cả các phiên bản đều hỗ trợ sưởi, làm mát, khả năng tuỳ chỉnh tiến lùi, độ ngả và gác chân cho hàng ghế 2. Tất cả các phiên bản đều hỗ trợ sưởi, làm mát, khả năng tuỳ chỉnh tiến lùi, độ ngả và gác chân cho hàng ghế 2.

Bàn làm việc gấp gọn cùng tính năng nhớ vị trí hàng ghế 2 là trang bị độc quyền trên phiên bản GX Master. Hàng ghế 3 trên GAC M8 cũng có khả năng điều chỉnh linh hoạt 4 hướng, đảm bảo độ thoải mái trên những hành trình dài.

Bàn làm việc gấp gọn cùng tính năng nhớ vị trí hàng ghế 2 là trang bị độc quyền trên phiên bản GX Master. Bàn làm việc gấp gọn cùng tính năng nhớ vị trí hàng ghế 2 là trang bị độc quyền trên phiên bản GX Master.

Nhờ thiết kế thuần MPV, không gian là ưu điểm không thể bàn cãi trên GAC M8. Từ khoảng sáng trần, khoảng để chân đến độ rộng tổng thể đều có thể đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất. Ngay cả hàng ghế 3 cũng có thể đáp ứng không gian ngồi thoải mái cho người lớn.

Nhờ thiết kế thuần MPV, không gian là ưu điểm không thể bàn cãi trên GAC M8. Nhờ thiết kế thuần MPV, không gian là ưu điểm không thể bàn cãi trên GAC M8.

Hàng ghế này bên cạnh khả năng chỉnh 4 hướng linh hoạt còn có thể gấp gọn, tăng tối đa dung tích hành lý cho chủ nhân trong những chuyến du lịch hoặc công tác dài ngày.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN GAC M8

Tất cả các phiên bản GAC M8 đều sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp, công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Đi cùng với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hệ thống treo dạng MacPherson với bánh trước và liên kết đa điểm ở bánh sau.

Tất cả các phiên bản GAC M8 đều sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp, công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Tất cả các phiên bản GAC M8 đều sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp, công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400Nm.

Về an toàn, GAC M8 trang bị hệ thống hỗ trợ lái ADAS tiên tiến với các tính năng như cảnh báo mở cửa DOW, cảnh báo lệch làn đường LDW, hỗ trợ giữ làn đường LKA, hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB, cảnh báo va chạm phía trước FCW, kiểm soát hành trình thích ứng ACC, hỗ trợ hành trình ICA, hỗ trợ lái xe khi tắc đường TJA, cảnh báo điểm mù BSD...

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG GAC M8

Tầm giá vượt trên phân khúc phổ thông có thể phần nào là trở ngại với GAC M8 trong việc tiếp cận số đông khách hàng tại Việt Nam. Sức mạnh thương hiệu cũng là yếu tố được quan tâm khi khách hàng chi ra 2 tỷ cho một lần mua sắm xe.

Tầm giá vượt trên phân khúc phổ thông có thể phần nào là trở ngại với GAC M8 trong việc tiếp cận số đông khách hàng tại Việt Nam. Tầm giá vượt trên phân khúc phổ thông có thể phần nào là trở ngại với GAC M8 trong việc tiếp cận số đông khách hàng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, với chính sách hậu mãi khủng, trang bị dư dả cùng thiết kế nổi bật và bắt mắt, M8 vẫn có cơ sở để “làm nên chuyện” ở thời điểm mà xe Trung Quốc đang đổ bộ ngày càng mạnh mẽ vào Việt Nam.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Những yếu tố cần chú ý khi chọn mua xe cho gia đình?

Các dòng SUV 7 chỗ hạng sang và cận sang tại Việt Nam

Các mẫu MPV 7 chỗ nổi bật đang bán tại thị trường Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2485

    Cách lái xe số sàn không bị giật, mượt như xe số tự động

    11:20 AM 01/10/2024
    5427
    Xe giật cục, chết máy, òa ga… là những tình huống rất dễ gặp phải khi mới biết lái xe số sàn. Nhằm giúp các bác khắc phục tình trạng này, dgX sẽ hướng dẫn cách lái xe số sàn trong 5 tình huống cụ thể sao cho “mượt” như xe số tự động.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    11:28 AM 01/10/2024
    5281
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Believe

    Bài viết: 2485

    Điều hòa ô tô không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

    11:10 AM 01/10/2024
    65665
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa ô tô không mát hoặc làm mát kém. Trong trường hợp này lọc gió, gas, dàn nóng, lạnh, lốc điều hòa... là những bộ phận cần kiểm tra.
  • Believe

    Bài viết: 2485

    Những cách phanh xe ô tô đúng kỹ thuật

    11:19 AM 01/10/2024
    4460
    Để phanh cũng như dừng xe ô tô an toàn thì tùy từng tình huống giao thông và trang bị hệ thống phanh trên từng mẫu xe, chúng ta sẽ áp dụng kỹ thuật phanh phù hợp.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sportage 2024: Nâng cấp mạnh mẽ, lột xác toàn diện

    11:26 AM 01/10/2024
    8131
    Giá: 900 triệu - 1,048 tỷ
    Sau gần 6 năm vắng bóng trên thị trường Việt kể từ năm 2017 do doanh số không khả quan, vào ngày 17/06/2022, Kia Sportage đã có màn "comeback" đầy ấn tượng với diện mạo hoàn toàn "lột xác", nâng cấp công nghệ và mang đến 3 gói tùy chọn động cơ. Lần ra mắt này cho thấy mẫu xe Hàn đã lấy lại tự tin tham chiến ở phân khúc CUV cỡ C, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Honda CR-V, Hyundai Tucson, Ford Territory hay Mazda CX-5.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    19:26 PM 30/09/2024
    133875
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2308

    Porsche Panamera 2024 có giá bán cao nhất hơn 13,7 tỷ đồng tại Việt Nam

    11:03 AM 01/10/2024
    56
    Porsche Panamera 2024 vừa sở hữu hiệu suất của một chiếc xe thể thao chính hiệu, vừa sở hữu sự thoải mái của một chiếc xe hạng sang để vươn mình trở thành biểu tượng hiệu suất của đẳng cấp sang trọng.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2308

    Đánh giá chi tiết Hyundai Venue 2024: Thiết kế tinh tế, trang bị hiện đại và vận hành mạnh mẽ

    22:41 PM 28/09/2024
    10797
    Ra mắt toàn cầu tại New York Motorshow 2019, nhưng Hyundai Venue tiếp tục được nâng cấp ngay trong năm 2022 nhằm thích ứng với những thay đổi của thị trường ô tô toàn cầu. Trước nhu cầu ngày càng cao của khách hàng Việt Nam, Hyundai Thành Công cũng nhanh chóng ra mắt Hyundai Venue phiên bản mới nhất ngay trong khuôn khổ sự kiện Hyundai Experience Day 2023.
  • Believe

    Bài viết: 2485

    Cách xử lý các tình huống khẩn cấp khi lái xe

    22:38 PM 28/09/2024
    3298
    Xe nổ lốp giữa đường, mất phanh, mưa ngập, ắc quy hết điện, côn xìu, ca-pô bốc khói… Khi xảy ra những tình huống khẩn cấp này dọc đường, chúng ta cần làm gì để xử lý đúng cách, an toàn nhất? Những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km

    22:33 PM 28/09/2024
    28227
    Mốc 10.000 km là một trong những điểm quan trọng, đánh dấu một quá trình hoạt động đủ lâu của một chiếc xe. Vậy các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km gồm những gì và chi phí hết bao nhiêu?