• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá BYD Dolphin 2024: Nhỏ gọn, rộng rãi, động cơ mạnh mẽ cùng thiết kế thời thượng

Đánh giá BYD Dolphin 2024: Nhỏ gọn, rộng rãi, động cơ mạnh mẽ cùng thiết kế thời thượng

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ BYD DOLPHIN 2024 - KHUYẾN MÃI

Thị trường ô tô Việt Nam đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ khi xuất hiện hàng loạt các dòng xe năng lượng mới trải đều khắp các phân khúc. BYD Dolphin là một trong số đó, và đặc biệt hơn khi đây là dòng xe hatchback duy nhất chạy điện tại Việt Nam ở hiện tại.

BYD Dolphin là dòng xe mới hoàn toàn của hãng xe Trung Quốc, ra mắt tại thị trường nội địa trong năm 2021 và nhanh chóng được giới thiệu trên toàn cầu. Mẫu xe này được sản xuất tại Thái Lan và Trung Quốc, đồng thời được phân phối đến các thị trường Châu Âu, Úc và Đông Nam Á kể từ năm 2023.

Tại Việt Nam, BYD Dolphin được nhập khẩu từ Trung Quốc và bán ra dưới 1 phiên bản GLX duy nhất với giá niêm yết 659 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ tham gia phân khúc hatchback cỡ B cùng với Mazda2 Sport (giá từ 527-544 triệu đồng) và Suzuki Swift (559,9 triệu đồng).

Hiện tại, BYD vẫn đang áp dụng chương trình ưu đãi lên đến 70 triệu đồng bao gồm:

- Tặng bộ sạc chính hãng BYD tại nhà 7kW và miễn phí lắp đặt

- Tặng bộ sạc cầm tay chính hãng BYD

- Tặng bộ thiết bị chuyển đổi nguồn điện V2L chính hãng BYD

- Tặng một bộ thảm sàn chính hãng BYD

- Tặng một năm bảo hiểm vật chất

- Miễn phí cứu hộ xe 24/7 trong vòng 6 năm

- Miễn phí gói bảo dưỡng tiêu chuẩn 6 năm

- Ưu đãi giảm giá 10 triệu đồng

Ngoài ra, BYD Dolphin 2024 vẫn nhận được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ từ Chính phủ từ nay cho đến ngày 1/5/2025, tương đương 65,9 – 79,1 triệu đồng.

Xem thêm

Đánh giá VinFast VF 6 2024: Thiết kế hiện đại, trang bị đủ dùng và vận hành tiên tiến

Đánh giá chi tiết VinFast VF 5 2024: Thiết kế khác biệt, vận hành mạnh mẽ, an toàn

2. NGOẠI THẤT BYD DOLPHIN 2024

Được thiết kế hướng tới khách hàng lái xe hằng ngày trong đô thị, BYD Dolphin 2024 có kích thước tổng thể khá nhỏ gọn. Thông số DxRxC lần lượt là 4.125 x 1.770 x 1.570 (mm). Tuy nhiên, đây vẫn dòng xe sở hữu kích cỡ lớn nhất phân khúc, vượt cả Mazda2 Sport và Suzuki Swift.

Thiết kế tổng thể BYD Dolphin cũng dựa trên ý tưởng từ đại dương Thiết kế tổng thể BYD Dolphin cũng dựa trên ý tưởng từ đại dương

BYD Dolphin 2024 cũng sở hữu chiều dài cơ sở 2.700 mm, lớn nhất phân khúc. Thậm chí thông số này tương đương nhiều dòng sedan cỡ C, mang đến khoang cabin khá rộng rãi cho cả người lái và hành khách.

Đi kèm với chiều dài cơ sở và kích thước lớn, BYD Dolphin 2024 rõ ràng bất lợi hơn khá nhiều khi sở hữu bán kính quay vòng tối thiểu lên tới 5,25 mét. Trong khi bán kính quay vòng tối thiểu của Mazda2 Sport và Suzuki Swift lần lượt là 4,7 và 4,8 mét, phù hợp hơn với môi trường đô thị vốn thường xuyên phải di chuyển vào những bãi đỗ chật hẹp.

Khoảng sáng gầm BYD Dolphin 2024 chỉ 120 mm, khá thấp so với Mazda2 Sport, nhưng ngang bằng với Suzuki Swift. Điều này khiến người lái mẫu xe của BYD phải thận trọng hơn khi lên xuống phà, cầu, vỉa hè để tránh cạ gầm.

Thiết kế tổng thể BYD Dolphin cũng dựa trên ý tưởng từ đại dương tương tự BYD Seal. Chính vì thế, đây cũng là lý do vì sao BYD chọn Dolphin là tên gọi dòng xe này, đề cao ý nghĩa thông minh, nhanh nhẹn mà sản xuất muốn hướng tới.

Đầu xe

Mặc dù là một dòng xe điện nhưng đứng đối diện với BYD Dolphin, chúng ta sẽ không cảm giác có sự khác biệt quá lớn với một dòng xe xăng truyền thống.

Mặt ca-lăng BYD Dolphin 2024 được thiết kế những hoa văn đan xen tinh xảo Mặt ca-lăng BYD Dolphin 2024 được thiết kế những hoa văn đan xen tinh xảo

BYD Dolphin vẫn giữ lại thiết kế mặt ca-lăng phía trước với tạo hình là một tấm panel bóng với các hoa văn đan xen tinh xảo. Mặt ca-lăng tất nhiên được bịt kín nhằm tối ưu khí động học và khẳng định thiết kế thuần điện của Dolphin. Đặc biệt mặt ca-lăng cũng được viền LED ban ngày, đồng bộ với cụm đèn pha.

Ở phía trên, nắp capo BYD Dolphin 2024 được thiết kế phẳng và ít gờ dập nổi. Nhìn theo phương ngang, nắp capo và mặt ca-lăng tạo thành một mặt cong hướng về phía sau, giúp phân tán không khí và tối ưu rất tốt tính khí động học.

Đèn pha BYD Dolphin 2024 thiết kế liền mạch với mặt ca-lăng và tạo hình bắt mắt Đèn pha BYD Dolphin 2024 thiết kế liền mạch với mặt ca-lăng và tạo hình bắt mắt

Không thiết kế vuốt mảnh, đèn pha BYD Dolphin 2024 được thiết kế như hình hai chiếc lá vuốt ngược về sau và có kích thước lớn. Thiết kế này giúp tạo hiệu ứng thị giác, đánh lừa người đối diện về kích thước nhỏ gọn thật sự của chiếc xe.

BYD Dolphin cũng trang bị đèn pha LED projector với công nghệ chiếu sáng tự động, có thể điều chỉnh độ cao chùm sáng thủ công và tích hợp đèn LED định vị ban ngày hiện đại. Hơi đáng tiếc khi một chiếc xe đậm chất công nghệ nhưng chưa trang bị tiện ích đèn pha thích ứng chủ động.

Thân xe

Dù kích thước tí hon, nhỏ nhắn, nhưng BYD Dolphin sở hữu thân xe khỏe khoắn với khá nhiều đường dập nổi. Từ sau hốc bánh trước, hai đường dập nổi kéo mạnh về phía sau, một đường vuốt về phía đèn hậu, một đường vuốt xuống trước hốc bánh sau tạo thiết kế mũi tên hướng về phía trước. Tạo hình trên đem đến nét táo bạo cho thân xe BYD Dolphin 2024.

BYD Dolphin 2024 sở hữu thân xe khỏe khoắn với khá nhiều đường dập nổi BYD Dolphin 2024 sở hữu thân xe khỏe khoắn với khá nhiều đường dập nổi

BYD Dolphin 2024 cũng sở hữu cụm cửa sổ trang trí toàn bộ bằng màu đen khá thời thượng. Thiết kế này mang đến phần mui xe lơ lửng vốn được ưa chuộng hiện tại. Ngoài ra, Dolphin 2024 trang bị cửa sổ chỉnh điện lên xuống 1 chạm phía người lái, trong khi những vị trí khác chỉnh điện cơ bản.

Với phần kính lái vuốt nhiều về phía trước để tối ưu khí động học cùng với nắp capo vuốt cong, cụm gương chiếu hậu bên ngoài được dời về sau khá nhiều để gần với tầm mắt người lái hơn. Đồng thời thiết kế này cũng giảm điểm mù ở hai bên đầu xe khá đáng kể.

Gương chiếu hậu BYD Dolphin 2024 gọn gàng và bo cong những phần góc để hạn chế cản gió Gương chiếu hậu BYD Dolphin 2024 gọn gàng và bo cong những phần góc để hạn chế cản gió

Gương chiếu hậu BYD Dolphin 2024 cũng có sở hữu kích thước gọn gàng, và bo cong những phần góc để hạn chế cản gió. Tính năng đi kèm gương chiếu hậu cũng khá cơ bản, bao gồm chỉnh điện, tích hợp sấy mặt gương và đèn LED báo rẽ.

Tuy nhiên, gương chiếu hậu gập cơ sẽ khiến nhiều người không thích, tương đối bất tiện khi đi qua các đoạn đường hẹp và có nhiều chướng ngại vật buộc người lái phải gập gương mới có thể len lỏi để né tránh.

Các chi tiết trang trí ở thân xe BYD Dolphin 2024 khá khiêm tốn. Tay nắm cửa sử dụng cơ chế lật mở khá lâu đời, từng phổ biến những năm 90 của thế kỷ trước. Duy chỉ trụ C được sơn đen với các họa tiết hoa văn đồng bộ với mặt ca-lăng, hoặc các vè bánh được ốp nhựa đen bảo vệ, hạn chế các tổn hại cho đất đá văng lên. Tuy nhiên thiết kế hatchback khiến chi tiết này khá “vô duyên” không phù hợp với vẻ bóng bẩy của BYD Dolphin 2024.

La-zăng BYD Dolphin 2024 có kích thước 16 inch khá lớn, nhưng trang trí viền phay xước khiến cảm giác la-zăng khá nhỏ. La-zăng BYD Dolphin 2024 có kích thước 16 inch khá lớn, nhưng trang trí viền phay xước khiến cảm giác la-zăng khá nhỏ.

BYD Dolphin 2024 trang bị la-zăng hợp kim 16 inch, đi kèm bộ lốp 196/60 R16. Kích thước không nhỏ với phân khúc xe cỡ B, tuy nhiên nhà sản xuất sơn 2 tông màu đen với phần viền phay xước, vô tình tạo cảm giác la-zăng khá nhỏ so với kích thước thật

Đuôi xe

Thiết kế đuôi xe BYD Dolphin 2024 cũng nổi bật với những bề mặt cong, đồng thời đi kèm với những điểm nhấn hiện đại. Trong đó, đèn hậu LED viền nằm ngang đuôi xe, đi kèm đồ họa chiếu sáng bắt mắt.

Đuôi xe BYD Dolphin 2024 hiện đại với đèn hậu LED có đồ họa bắt mắt Đuôi xe BYD Dolphin 2024 hiện đại với đèn hậu LED có đồ họa bắt mắt

Hệ thống chiếu sáng phía sau còn có đèn phanh LED trên cao tích hợp vào cánh lướt gió đuôi xe, giúp cảnh báo người lái phía sau tốt hơn.

Ngoài ra, BYD Dolphin 2024 cũng thiết kế cản sau hầm hố, tích hợp nhiều khe thoát gió ảo, tạo nên diện mạo thể thao, thanh thoát hơn. Đặc biệt chi tiết này được thiết kế nhô cao, mang lại chất SUV dù Dolphin thực chất chỉ là xe hatchback giá rẻ.

Cản sau BYD Dolphin 2024 hầm hố và thể thao với những điểm nhấn màu đỏ Cản sau BYD Dolphin 2024 hầm hố và thể thao với những điểm nhấn màu đỏ

Hai bên cản sau BYD Dolphin 2024 còn trang bị đèn LED định vị cốp xe, hoạt động tương tự một dải đèn sương mù phía đuôi xe, mang tác dụng cảnh báo khá tốt khi lái xe dưới trời mưa lớn hoặc thời tiết xấu.

3. KHOANG LÁI BYD DOLPHIN 2024

Bước vào bên trong, BYD Dolphin 2024 mang lại diện mạo khá lạ lẫm, không hề giống bất kỳ mẫu xe nào trước đây. Nhiều chi tiết cũng được lấy ý tưởng từ đại dương như phần ốp trên bảng táp lô, hay những hốc gió điều hòa như những vỏ ốc khi nhìn trực diện.

Thiết kế nội thất BYD Dolphin 2024 mang nét đặc trưng thương hiệu, tương đồng với 2 mẫu xe cao cấp hơn như Seal hay Atto 3 Thiết kế nội thất BYD Dolphin 2024 mang nét đặc trưng thương hiệu, tương đồng với 2 mẫu xe cao cấp hơn như Seal hay Atto 3

Tuy nhiên, nếu xét kỹ hơn, rất nhiều chi tiết của BYD Dolphin mang thiết kế đặc trưng thương hiệu. Đây là điều hiếm thấy trên những hãng xe non trẻ của Trung Quốc, nhưng BYD đã làm được trên những dòng xe của mình.

Bảng táp lô BYD Dolphin cũng sử dụng thiết kế đối xứng truyền thống, tương tự hai mẫu xe ra mắt cùng thời điểm là BYD Seal và BYD Atto 3. Các nút bấm được tối giản và tích hợp gần như vào màn hình cảm ứng, giúp bảng điều khiển gọn gàng, sang trọng.

Vô lăng BYD Dolphin 2024 sang trọng với chất liệu bọc da, kết hợp các nút bấm sơn màu bạc tinh tế Vô lăng BYD Dolphin 2024 sang trọng với chất liệu bọc da, kết hợp các nút bấm sơn màu bạc tinh tế

Vô lăng BYD Dolphin 2024 sử dụng chung thiết kế với Atto 3, nhưng trang trí khác biệt đôi chút. Các phím được sơn bạc, trong khi phần trung tâm sử dụng chất liệu nhựa. Viền vô lăng được bọc da màu đen sang trọng hơn, đi kèm điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình cruise control. Đáng tiếc khi vô lăng BYD Dolphin 2024 chỉ điều chỉnh lên xuống, không điều chỉnh tiến lùi.

BYD Dolphin 2024 cũng trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 5 inch tương tự mẫu Atto 3 BYD Dolphin 2024 cũng trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 5 inch tương tự mẫu Atto 3

Phía sau vô lăng, BYD Dolphin 2024 cũng trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 5 inch tương tự mẫu Atto 3. Màn hình này có độ sáng và tương phản rất tốt, dễ dàng quan sát ngoài trời nắng gắt. Tuy nhiên, kích thước màn hình lái nên được tăng kích thước ở những lần nâng cấp tiếp theo sẽ phù hợp hơn với xu hướng hiện tại.

BYD Dolphin 2024 không còn cần số cơ học, mà được thay bằng một núm xoay đặt ngay bên dưới màn hình trung tâm, vốn là khu vực điều khiển hệ thống điều hòa thường thấy trên các dòng xe phổ thông. Vị trí giữa hai ghế trước theo đó cũng thoáng hơn và có thêm nhiều hốc để đồ.

Cần số BYD Dolphin 2024 chỉ còn là một núm xoay khá gọn gàng, cùng vị trí với các nút bấm khác Cần số BYD Dolphin 2024 chỉ còn là một núm xoay khá gọn gàng, cùng vị trí với các nút bấm khác

Bệ tỳ tay giữa hai ghế trước BYD Dophin 2024 thiết kế liền với phần bệ điều khiển trung tâm (hay còn gọi là phần yên ngựa). Vì vậy nếu tỳ tay, người dùng sẽ có cảm giác hơi thấp. Đáng chú ý là chi tiết này cũng được bọc da, cho người dùng cảm giác chắc chắn và ổn định khi ngồi trên xe.

Các hốc gió điều hòa trên BYD Dolphin 2024 có thiết kế theo kiểu vỏ ốc hay vỏ sò. Khá lạ lẫm nhưng cũng là một điểm nhấn đặc trưng dành cho BYD Dolphin.

Hốc gió điều hòa BYD Dolphin 2024 có thiết kế theo kiểu vỏ ốc hay vỏ sò, đúng với ngôn ngữ tổng thể Hốc gió điều hòa BYD Dolphin 2024 có thiết kế theo kiểu vỏ ốc hay vỏ sò, đúng với ngôn ngữ tổng thể

BYD Dolphin 2024 cũng giống nhiều dòng xe ngày nay khi bố trí rất nhiều vị trí đồ khắp khoang lái. Cửa xe đều có hộc để đồ kích thước lớn. Giữa hàng ghế trước có nhiều khay để điện thoại, nhưng đáng tiếc lại không tích hợp chức năng sạc không dây

Các chi tiết trang trí nội thất BYD Dolphin 2024 cũng dừng ở cấp độ đơn giản. Phần lớn bảng táp lô sử dụng chất liệu nhựa sần phổ thông, tấm ốp ngăn bảng táp lô thành 2 tầng được sơn cùng màu với thân xe khá độc dáo

Các trang tri nội thất BYD Dolphin 2024 khá bắt mắt và trẻ trung Các trang tri nội thất BYD Dolphin 2024 khá bắt mắt và trẻ trung

Các lựa chọn màu nội thất sẽ đi kèm với màu ngoại thất. Ghế ngồi vẫn được bọc da màu be, nhưng trang trí sẽ tương ứng. Cụ thể:

• Sơn ngoại thất màu Hồng sẽ kết hợp cùng nội thất Hồng + Đen.
• Sơn ngoại thất màu Trắng sẽ kết hợp cùng nội thất Nâu + Đen.
• Sơn ngoại thất màu Xám sẽ kết hợp cùng nội thất Xám + Đen.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ BYD DOLPHIN 2024

Tại Việt Nam, BYD Dolphin GLX cũng là phiên bản duy nhất và cao cấp, vì vậy mẫu hatchback hạng B của BYD được trang bị khá nhiều tiện ích đầu bảng.

Hệ thống giải trí BYD Dolphin 2024 tích hợp hoàn toàn vào màn hình cảm ứng 12,8 inch Hệ thống giải trí BYD Dolphin 2024 tích hợp hoàn toàn vào màn hình cảm ứng 12,8 inch

Cụ thể trung tâm giải trí là màn hình cảm ứng 12,8 inch có thể xoay đến 90 độ, tạo nên hai kiểu giao diện, nằm dọc hoặc nằm ngang khá thú vị. Đi kèm màn hình này là kết nối Apple CarPlay (có dây) và Android Auto không dây, định vị GPS với dữ liệu bản đồ HERE, điều khiển thông qua giọng nói (bằng tiếng Anh) và kết nối 4G.

Với các công nghệ kết nối hiện đại, BYD Dolphin 2024 vẫn có thể cập nhật phần mềm từ xa thông qua công nghệ OTA, sử dụng dịch vụ dữ liệu đám mây BYD…

Màn hình giải trí BYD Dolphin 2024 có thể xoay tối đa 90 độ, giúp đa dạng với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau Màn hình giải trí BYD Dolphin 2024 có thể xoay tối đa 90 độ, giúp đa dạng với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau

Đi kèm với hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh 6 loa cơ bản. Hệ thống âm thanh đủ dùng cho những nhu cầu nghe nhạc, radio, đàm thoại, dẫn đường… Người dùng nếu không có nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao, hệ thống âm thanh 6 loa vẫn đủ đáp ứng.

BYD Dolphin 2024 trang bị hệ thống điều hòa 1 vùng thông thường và điều chỉnh tay. Mẫu xe này không trang bị điều hòa cho hàng ghế sau, nhưng bổ sung bộ lọc bụi mịn PM2.5 hiệu suất cao, mang lại chất lượng không khí tối ưu cho sức khỏe người lái và hành khách.

Hệ thống đèn nội thất BYD Dolphin 2024 cũng dừng ở mức cơ bản. Có thể kể như đèn khoang hành lý, đèn LED chiếu sáng nội thất phía trước, đèn tích hợp trên tấm chắn nắng ghế người lái và ghế hành khách. Ngoài ra, mẫu hatchback cỡ B của BYD không trang bị cửa sổ trời.

Dù số lượng cổng sạc hạn chế, nhưng BYD Dolphin 2024 trang bị nhiều chuẩn sạc khác nhau Dù số lượng cổng sạc hạn chế, nhưng BYD Dolphin 2024 trang bị nhiều chuẩn sạc khác nhau

Số lượng cổng sạc thiết bị di động trên BYD Dolphin 2024 tương đối hạn chế. Hàng ghế trước trang bị 1 cổng USB-C, 1 cổng USB-A và 1 tẩu sạc 12V/120W. Trong khi hàng ghế sau chỉ trang bị 1 cổng USB khá bất tiện.

BYD Dolphin 2024 vẫn trang bị nút bấm khởi động đặt phía sau vô lăng và ở bên phải đồng hồ lái kỹ thuật số. Vị trí đặt nút khiến người lái không quen sẽ khá khó bấm. Ngoài ra, mẫu hatchback hạng B còn trang bị công nghệ khởi động thông minh, đi kèm chống trộm điện tử và hệ thống khóa xe thông minh

5. CÁC HÀNG GHẾ BYD DOLPHIN 2024

Ghế ngồi được bọc da tổng hợp, khá hợp lý với một mẫu xe điện sở hữu hàm lượng công nghệ cao nhưng giá thành dễ tiếp cận như BYD Dolphin 2024.

Dù có tầm giá phổ thông, nhưng ghế ngồi BYD Dolphin 2024 khá cao cấp khi được bọc da, hàng ghế trước thể thao với tựa đầu liền khối Dù có tầm giá phổ thông, nhưng ghế ngồi BYD Dolphin 2024 khá cao cấp khi được bọc da, hàng ghế trước thể thao với tựa đầu liền khối

Hàng ghế trước có thiết kế thể thao với tựa đầu liền lưng ghế. Tuy nhiên ghế người lái chỉ trang bị chỉnh cơ 6 hướng và ghế hành khách trang bị chỉnh cơ 4 hướng. Không gian để chân cũng như khoảng trống trên trần xe thoải mái sẽ là điểm mạnh vượt trội giúp BYD Dolphin bán khá chạy trên toàn cầu.

Hàng ghế sau BYD Dolphin 2024 cũng khá thoải mái với sàn để chân phẳng cho cả 3 vị trí ngồi Hàng ghế sau BYD Dolphin 2024 cũng khá thoải mái với sàn để chân phẳng cho cả 3 vị trí ngồi

Hàng ghế sau BYD Dolphin 2024 cũng khá thoải mái với sàn để chân phẳng cho cả 3 vị trí ngồi. Đặc biệt nhờ nền tảng e-Platform 3.0, phần khung nhô ra phía trước và phía sau ngắn cùng chiều dài cơ sở dài giúp không gian bên trong xe được mở rộng.

Dung tích khoang hành lý BYD Dolphin 2024 lên tới 345 lít, khá lớn với một chiếc hatchback cỡ B Dung tích khoang hành lý BYD Dolphin 2024 lên tới 345 lít, khá lớn với một chiếc hatchback cỡ B

Đặc biệt hàng ghế sau có thể gập để mở rộng dung tích khoang hành lý. Theo công bố, dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của BYD Dolphin 2024 sẽ tăng lên mức tối đa 1.310 lít, trong khi nếu sử dụng đủ 2 hàng ghế, dung tích cốp tiêu chuẩn là 345 lít, khá lớn với một chiếc hatchback cỡ B ở thời điểm hiện tại.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN BYD DOLPHIN 2024

Với kết cấu xe điện, sử dụng nền tảng e-Platform 3.0, BYD Dolphin 2024 có cấu trúc truyền động khá đơn giản. Mẫu xe này trang bị một đông cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu ở cầu trước, cho công suất tối đa 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm.

Khoang động cơ BYD Dolphin 2024 có thiết kế đơn giản và gọn gàng như nhiều dòng xe điện, giúp khoang cabin rộng rãi hơn Khoang động cơ BYD Dolphin 2024 có thiết kế đơn giản và gọn gàng như nhiều dòng xe điện, giúp khoang cabin rộng rãi hơn

Động cơ này đi kèm với bộ pin BYD Blade do chính hãng xe Trung Quốc tự phát triển với công suất 44,9 kWh. Điều này cho phép di chuyền quãng đường 1 lần sạc đầy tới 405 km, khả năng leo dốc 30%, tăng tốc từ 0-50 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa 150 km/h.

Bộ pin Blade hay còn gọi là pin lưỡi dao không chỉ cho khả năng cung cấp nguồn năng lượng vượt trội mà còn chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt. Nhờ đó, bộ pin lưỡi dao được xem là loại pin an toàn nhất thế giới.

BYD Dolphin 2024 trang bị các chuẩn sạc phổ biến, dễ dàng sạc ở các trạm sạc công cộng BYD Dolphin 2024 trang bị các chuẩn sạc phổ biến, dễ dàng sạc ở các trạm sạc công cộng

BYD Dolphin 2024 trang bị 2 chuẩn sạc đầy đủ như nhiều dòng xe điện khác trên thị trường. Theo đó, người dùng có thể sạc qua bộ sạc treo tường với chuẩn sạc AC, đáp ứng công suất lên tới 7 kW. Ngoài ra, nếu sạc ở các trạm sạc công cộng, BYD Dolphin 2024 sẵn sàng đáp ứng chuẩn sạc CCS2, DC 60 cho thời gian sạc từ 30-80% chỉ 30 phút.

Không những vậy, người dùng có thể tận dụng năng lượng còn dư thừa trong pin để dùng các thiết bị điện khác thông qua công nghệ AC V2L.

BYD Dolphin 2024 cũng được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn hiện đại BYD Dolphin 2024 cũng được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn hiện đại

Để hỗ trợ tốt nhất cho vận hành, BYD Dolphin 2024 còn được trang bị hệ thống làm nóng pin, hệ thống làm mát pin, tay lái trợ lực bằng điện C-EPS, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động AVH, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử ESC, Hệ thống phản hồi phanh.

Ngoài ra, BYD Dolphin 2024 cũng được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn hiện đại như:

• 6 túi khí

• Hệ thống giám sát áp suất lốp TPMS

• Hệ thống hỗ trợ phanh thủy lực HBA

• Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS

• Hệ thống kiểm soát giảm tốc cho phanh đỗ CDP

• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

• Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC

• Chức năng dừng xe thông minh CST

• Hệ thống phanh tái sinh CRBS

• Hệ thống kiểm soát hành trình

• Camera toàn cảnh 360

• Hệ thống 3 rađa phía sau

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP BYD DOLPHIN 2024

Hiện tại, BYD Vietnam vẫn chưa cung cấp những sản phẩm phụ kiện & nâng cấp chính hãng cho BYD Dolphin 2024 tại Việt Nam

Xem thêm:

Nâng cấp hệ thống âm thanh và giải trí trên xe

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG BYD DOLPHIN 2024

Với giá bán 659 triệu đồng, BYD Dolphin 2024 đang khá bất lợi nếu so với các đối thủ xe xăng cùng phân khúc. Tuy nhiên nếu xét trong phạm vi xe điện, cùng chung với VinFast VF6 và MG4 EV, BYD Dolphin 2024 đang khá lợi thế.

Nếu đang tìm kiếm một dòng xe cỡ nhỏ, phù hợp để di chuyển hàng ngày trong đô thị, không phát thải và thân thiện với môi trường, thiết kế thời trang, khoang nội thất rộng rãi, BYD Dolphin 2024 sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm
TOP xe 5 chỗ gầm cao tại Việt Nam
BYD chính thức chào sân Việt Nam với 3 dòng xe năng lượng mới
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất