Có nên mua bảo hiểm thuỷ kích ô tô? Cách tính phí, phạm vi bồi thường & kinh nghiệm sử dụng

Chuyên đề: Bảo hiểm ô tô
Chỉnh sửa lúc: 03/03/2023

Vào mùa mưa khi xe ô tô lưu thông trên những đoạn đường ngập lụt sẽ thường xảy ra tình trạng chết máy, gây hư hỏng cho các bộ phận của xe, đây chính là hiện tượng thủy kích ô tô.

Có nên mua bảo hiểm thủy kích ô tô? Có nên mua bảo hiểm thủy kích ô tô?

Thủy kích ô tô là hiện tượng xe bị nước tràn vào buồng đốt xi lanh qua đường hút gió của động cơ, làm xe chết máy đột ngột. Việc động cơ ô tô hư hỏng sẽ gây thiệt hại và mất nhiều chi phí để sửa chữa xe và khắc phục sẽ rất cao. Do đó, rất nhiều người lựa chọn và tìm hiểu về bảo hiểm thủy kích ô tô nhằm hỗ trợ tài chính trước những tổn thất liên quan khi đi vào vùng ngập nước. 

1. Bảo hiểm thủy kích ô tô là gì?

Bảo hiểm thủy kích hay bảo hiểm ô tô thủy kích là quyền lợi bảo hiểm trong bảo hiểm vật chất ô tô. Tùy thuộc vào từng công ty bảo hiểm có bao gồm sẵn quyền lợi bảo hiểm thủy kích hay không.

Bảo hiểm thủy kích ô tô là gì? Bảo hiểm thủy kích ô tô là gì?

Do chi phí sửa chữa hiện tượng thủy kích khá cao nên để được hưởng quyền lợi bảo hiểm thủy kích, bạn phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định để mua thêm. Ngoài ra, một số công ty bảo hiểm đã tách bảo hiểm thủy kích ra khỏi bảo hiểm vật chất ô tô. Vì vậy, trước khi mua bảo hiểm vật chất ô tô, bạn cần đọc kỹ nội dung để nắm rõ là nó đã bao gồm bảo hiểm thủy kích hay chưa và mua thêm bảo hiểm thủy kích nếu không có sẵn.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Xe ngập nước: Những điều cần làm để được bảo hiểm bồi thường tối đa

2. Lợi ích của bảo hiểm thủy kích ô tô

Nếu bạn đang sinh sống tại Hà Nội hay TP.HCM vào mùa mưa thì tình trạng ngập lụt xảy ra thường xuyên do hệ thống thoát nước còn yếu kém. Mặc dù các chủ xe đã được trang bị kiến thức để phòng tránh hiện tượng thủy kích, tuy nhiên cũng không thể tránh hoàn toàn được các sự cố bất ngờ xảy ra. Bởi vậy việc mua bảo hiểm thủy kích ô tô là phương án tối ưu, giảm thiểu được thiệt hại cũng như chi phí sửa chữa khi sự cố xảy ra. Ngoài ra bạn NÊN mua bảo hiểm thủy kích ô tô bởi nó mang lại nhiều lợi ích như:

Lợi ích của Bảo hiểm thủy kích ô tô Lợi ích của Bảo hiểm thủy kích ô tô

  - Luôn luôn bao gồm 2 quyền lợi bảo hiểm thủy kích và bảo hiểm ô tô ngập nước.

  - Được đền bù, chi trả hoặc sửa chữa lên tới 70 – 80% trong trường hợp đi qua khu vực ngập úng, xe bị chết máy và không thực hiện khởi động lại.

  - Nhận được sự hỗ trợ của đội cứu hộ, giúp khắc phục sự cố nhanh chóng, giúp giảm thiệt hại ở mức tối thiểu nhất.

3. Phạm vi và hạn mức cơ bản của bảo hiểm thủy kích ô tô

Thủy kích trong bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ có 2 trường hợp:

  - Xe đang nổ máy chạy vào vùng ngập nước, nước vào động cơ khiến động cơ bị hỏng.

  - Xe đang nổ máy chạy vào vùng ngập nước và bị tắt máy, nhưng người lái xe cố tình khởi động xe khiến nước vào động cơ và bị hư hỏng (Thông thường trường hợp này khách hàng sẽ không được chi trả bảo hiểm thủy kích ô tô).

Phạm vi và hạn mức của Bảo hiểm thủy kích ô tô Phạm vi và hạn mức của Bảo hiểm thủy kích ô tô

Ví dụ: Anh A đi xe vào vùng ngập nước, xe đang nổ máy thì đột nhiên chết máy giữa dòng nước thì có hai trường hợp xảy ra:

- Nếu anh không khởi động lại động cơ, xuống xe và đẩy xe lại vùng cao hơn rồi gọi cứu hộ đến thì trường hợp này sẽ được bảo hiểm thủy kích ô tô chi trả.

- Xe chết máy và anh A xử lý bằng việc khởi động lại xe khi nước vào động cơ và hư hỏng thì sẽ không được bảo hiểm thủy kích ô tô chi trả.

3. Bảo hiểm thủy kích ô tô giá bao nhiêu?

Bảo hiểm ô tô thủy kích trên thị trường hiện nay có giá giao động từ 0,3 – 0,5% giá trị xe. Với các loại xe có thời gian sử dụng trên 10 năm rất ít được các công ty bảo hiểm bán bảo hiểm thủy kích vì nguy cơ hư hỏng nặng và chi phí sửa chữa cao hơn khi gặp hiện tượng thủy kích.Bảo hiểm thủy kích ô tô

Bảo hiểm thủy kích ô tô giá bao nhiêu? Bảo hiểm thủy kích ô tô giá bao nhiêu?

Ví dụ, xe của bạn là Toyota Vios có giá là 478.000.000 VNĐ thì giá của bảo hiểm thủy kích ô tô dao động từ 1.434.000 VNĐ đến 2.390.000 VNĐ

4. Kinh nghiệm lựa chọn và sử dụng bảo hiểm thủy kích ô tô

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều công ty bán bảo hiểm thủy kích ô tô cho khách hàng lựa chọn. Để lựa chọn mua quyền lợi bảo hiểm ô tô thủy kích trong bảo hiểm vật chất ô tô ở đâu uy tín, bạn có thể tham khảo một số công ty dưới đây:

Lựa chọn bảo hiểm thủy kích ô tô Lựa chọn bảo hiểm thủy kích ô tô

Bảo hiểm thủy kích Bảo Việt:

Bảo hiểm thủy kích ô tô Bảo Việt là quyền lợi bổ sung của bảo hiểm vật chất ô tô. Muốn mua bảo hiểm thủy kích Bảo Việt bạn phải tham gia bảo hiểm vật chất ô tô của Bảo Việt và đóng thêm phần phụ phí bảo hiểm để tham gia quyền lợi thủy kích ô tô. Bảo Việt sẽ thanh toán số tiền bồi thường lớn để sửa chữa và khắc phục những thiệt hại của động cơ khi xe đi vào vùng ngập nước.

Ưu điểm của bảo hiểm thủy kích Bảo Việt:

  - Dịch vụ bồi thường nhanh chóng, chính xác, chuyên nghiệp.

  - Dễ dàng mua tại các điểm bán bảo hiểm ô tô của Bảo Việt trên toàn quốc.

  - Mức chi trả lớn lên đến 80% số tiền bồi thường

  - Được Bảo Việt hỗ trợ dịch vụ cứu hộ miễn phí từ trung tâm cứu hộ

  - Dịch vụ hướng dẫn giải quyết tai nạn & khiếu nại bồi thường 24/7.

Quyền lợi khi mua bảo hiểm thủy kích ô tô Bảo Việt:

Bảo Việt sẽ bồi thường khi xe ô tô của bạn bị thiệt hại động cơ hoặc hư hỏng về điện do lỗi vô ý của lái xe điều khiển xe đi vào vùng ngập nước. Cụ thể Bảo Việt sẽ thanh toán 80% số tiền bồi thường để bạn sửa chữa và khắc phục những thiệt hại của động cơ khi xe đi vào vùng ngập nước.

Phí bảo hiểm thủy kích Bảo Việt: Vì là quyền lợi bổ sung của bảo hiểm vật chất xe ô tô nên bạn chỉ cần đóng thêm phụ phí giao động khoảng 10% phí bảo hiểm thông thường.

Lưu ý:

  - Không áp dụng đối với bảo hiểm thân vỏ xe - bảo hiểm bộ phận.

  - Không được bồi thường khi người điều khiển cố nổ máy trở lại gây thiệt hại khi xe bị ngập nước đã chết máy hoặc dừng hoạt động.

Bảo hiểm thủy kích ô tô Liberty

Bảo hiểm ô tô thủy kích Liberty là quyền lợi bảo hiểm mặc định (có sẵn) trong bảo hiểm ô tô Liberty. Bạn sẽ không trả thêm bất kỳ chi phí nào cho quyền lợi bảo hiểm này.

Quyền lợi bảo hiểm thủy kích ô tô Liberty:

  - Bảo hiểm Liberty sẽ chi trả 70% các chi phí sửa chữa, bảo trì những chi tiết động cơ bị hư hỏng như pittông, xi lanh, bạc, lọc gió, thay nhớt… bạn sẽ chi trả 30% còn lại.

  - Nếu khách hàng cố tình khởi động lại máy hoặc cố tăng tốc để vượt qua chỗ ngập nước dẫn đến hư hỏng nặng thì có thể bảo hiểm Liberty sẽ từ chối bồi thường.

Bảo hiểm thủy kích PVI

Bảo hiểm thủy kích ô tô PVI là điều khoản mở rộng của bảo hiểm vật chất ô tô PVI.

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thủy kích ô tô PVI:

Bạn sẽ được nhận bồi thường khi xe bị thiệt hại động cơ (bị thủy kích) do lỗi vô ý của lái xe điều khiển xe đi vào đường ngập nước, khu vực ngập nước. Bảo hiểm PVI sẽ chi trả chi phí cứu hộ xe tham gia bảo hiểm từ nơi xảy ra tổn thất đến cơ sở sửa chữa phù hợp gần nhất nếu tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm.

Điều kiện bảo hiểm thủy kích ô tô PVI:

Áp dụng mức khấu trừ riêng trong 2 trường hợp sau:

  - Trong trường hợp tổn thất mà nhà sản xuất chỉ cung cấp toàn bộ tổng thành động cơ (không cung cấp riêng các bộ phận, chi tiết đơn lẻ), thì bảo hiểm PVI chấp nhận giải quyết bồi thường có khấu trừ 10% số tiền bồi thường cho toàn bộ tổng thành động cơ phải thay thế trên cơ sở có xác nhận về chính sách bán hàng của nhà sản xuất.

  - Các trường hợp khác: Bảo hiểm PVI sẽ áp dụng mức khấu trừ 20% số tiền bồi thường hoặc 3.000.000 VNĐ/vụ tổn thất, tùy thuộc vào số nào lớn hơn.

5. Kỹ năng đi qua vùng ngập nước bạn cần có

Khi lái xe trong điều kiện ngập nước bạn cần có những kỹ năng đặc biệt để ứng phó với các tình huống xảy ra, giảm thiểu hư hỏng và làm trì hoãn kế hoạch của bạn. Sau đây là những lưu ý để các lái xe yên tâm khi đi qua vùng ngập nước:

Kỹ năng đi qua vùng ngập nước Kỹ năng đi qua vùng ngập nước

  - Mức nước an toàn cảnh báo là dưới 25cm, không vượt qua tâm bánh xe, ở trên mức đó bạn không nên đi qua.

  - Khi buộc phải đi qua vùng ngập nước, nên tháo lọc gió động cơ ra để lấy gió trực tiếp từ khoang động cơ vào.

  - Khi đi qua vùng ngập, nên tắt công tắc điều hòa (nút AC), đi số 1, chạy đều ga ở mức độ vừa phải, giữ cho nổ tròn máy, lái điềm tĩnh.

  - Nên hạn chế đạp thốc ga vì việc tăng ga mạnh sẽ khiến nước tràn qua lưới tản nhiệt, đổ vào ống hút

  - Khi đã đi qua chỗ ngập, bạn cần đi tiếp một đoạn, rà phanh để loại bớt nước trên đĩa. Sau đó xuống kiểm tra lại động cơ, gầm xe.

  - Nếu xe bị tắt máy đột ngột giữa vùng ngập, bạn tuyệt đối không tìm cách khởi động lại, nên rút chìa khoá điện, đẩy xe vị trí cao và gọi ngay cứu hộ.

  - Nếu có điều kiện, bạn hãy sử dụng các loại xe gầm cao khi đi qua vùng ngập nước để giảm thiểu những nguy cơ kể trên.

Mong rằng những thông tin đã chia sẻ sẽ giúp bạn giải đáp được bảo hiểm thủy kích ô tô là gì, có nên mua bảo hiểm thủy kích hay không và những quyền lợi sẽ nhận được khi tham gia loại hình bảo hiểm này. Với chi phí bỏ ra không quá lớn nhưng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi gặp sự cố, tiết kiệm được một khoản tiền lớn dành cho việc sửa chữa hay thay thế phụ tùng khi cần thiết.

Liberty

Bài viết liên quan:

Kiến thức cơ bản và kinh nghiệm mua bảo hiểm xe ô tô

Hướng dẫn mua bảo hiểm ô tô bắt buộc: Cách tính phí, phạm vi bồi thường & kinh nghiệm sử dụng

Chọn mua bảo hiểm ô tô: Mức phí, phạm vi bồi thường & kinh nghiệm sử dụng

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Nên gọi xe cứu hộ ô tô nào khi gặp sự cố giữa đường?

    09:53 AM 29/03/2024
    15182
    Xe của bạn bị hỏng giữa đường, hoặc trong trường hợp xấu là xảy ra va chạm hay tai nạn. Một ...
  • Đạt Yên Phát

    Bài viết: 3

    12 Sai lầm về bảo dưỡng sử dụng xe ô tô

    09:15 AM 27/03/2024
    6835
    Trong quá trình sử dụng xe rất nhiều người không tìm hiểu kỹ thông tin từ nhà sản xuất đưa ra. Mà chỉ nghe hay dựa vào kinh nghiệm truyền miệng nên dẫn đến nhiều sai lầm.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Cách chọn dầu nhớt động cơ đúng chất lượng cho xe hơi

    09:14 AM 27/03/2024
    11131
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu nhớt động cơ khác nhau. Tùy theo tình trạng động ...
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Tìm hiểu về phim cách nhiệt và những địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín cho xe

    09:15 AM 25/03/2024
    20291
    Ngày nay, cụm từ phim dán cách nhiệt đã ko còn xa lạ với những người sở hữu xe hay đang tìm cho mình những mẫu xe mới. Ngay trong cái tên, mọi người đã có thể hiểu công dụng chính của nó là để chống nóng cho xe. Tuy nhiên, chi tiết về đặc điểm và những lợi ích đầy đủ của phim cách nhiệt thì ko phải ai cũng biết.
  • Believe

    Bài viết: 2444

    Chọn và thay lưỡi cần gạt nước cho xe

    09:14 AM 25/03/2024
    34601
    Tuy là một vật rất nhỏ bé nhưng cần gạt nước lại có vai trò rất quan trọng để đảm bảo tầm ...
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống lái và cách khắc phục

    05:50 AM 23/03/2024
    280622
    Như chúng ta đã biết, hệ thống lái trên ô tô giúp xe chuyển động theo sự điều khiển của tài xế thông qua vô lăng. Tuy nhiên hệ thống này cũng có hư hỏng xảy ra, bạn cần tìm nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp sự cố
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Hướng dẫn câu bình khi xe bị hết điện

    05:50 AM 23/03/2024
    139288
    Bình ắc quy trên xe hết điện là sự cố rất phổ biến trên xe ô tô, và việc câu bình để kích nổ là khái niệm ai cũng biết. Tuy nhiên, để câu bình xe đúng nguyên tắc và kỹ thuật không phải tài xế nào cũng nắm vững và xử lý đúng đắn.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Những lưu ý khi gọi cứu hộ ô tô

    05:59 AM 23/03/2024
    22327
    Xe gặp sự cố phải “nằm đường” là tình huống mà không một lái xe nào mong muốn. Trong tình huống đó, bạn cần chú ý đến những điều dưới đây để công tác cứu hộ diễn ra suôn sẻ hơn.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Chẩn đoán động cơ thông qua tình trạng của bugi và cách khắc phục

    05:58 AM 23/03/2024
    186763
    Bugi trên xe ô tô là chi tiết quan trọng trong hệ thống đánh lửa của động cơ xăng. Nó cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí được nén ở áp suất cao để sinh sống cho động cơ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Kinh nghiệm tự sửa cầu chì cho xe ô tô

    09:40 AM 22/03/2024
    136965
    Cầu chì được sử dụng trên ô tô để bảo vệ các chi tiết sử dụng điện khỏi bị hư hỏng hoặc phát tia lửa khi bị ngắn mạch hoặc quá tải. Nếu cầu chì bị ngắt điện liên tục nghĩa là xe bạn đang gặp rắc rối về điện và cần kiểm tra ngay.