Triển lãm Automechanika tại Hồ Chí Minh sắp được tổ chức

Chỉnh sửa lúc: 17/10/2023

Đánh dấu một nửa chặng đường, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đạt mức tăng trưởng 25% hàng năm (từ năm 2020 đến năm 2025). Sự gia tăng này là do nền kinh tế trong nước thúc đẩy nhu cầu và các ưu đãi thuế hỗ trợ cho sản xuất trong nước, thuế nhập khẩu đối với phương tiện nước ngoài và đầu tư vào cơ sở hạ tầng. 

Do đó, Automechanika Thành phố Hồ Chí Minh đã nắm bắt cơ hội cùng với hơn 450 nhà triển lãm trưng bày các dòng sản phẩm mới nhất liên quan về ô tô, cũng như thông qua một loạt các sự kiện và hoạt động. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 6 năm 2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Ban tổ chức triển lãm Automechanika TP.HCM sẽ tổ chức buổi họp báo vào ngày 13 tháng 6 năm 2023 tại thành phố Hồ Chí Minh để công bố cho phiên bản thứ 5. Nhằm làm nổi bật sự kiện độc đáo này, bà Fiona Chiew, Tổng Giám đốc của Messe Frankfurt (HK) Ltd, trình bày: “Ý tưởng kết hợp 3 yếu tố thương mại, hội thảo và giải trí lại với nhau tin chắc sẽ đáp ứng toàn diện nhu cầu tại thị trường Việt Nam. Điển hình như, chủ đề của triển lãm sẽ được nhấn mạnh và thể hiện cụ thể và phạm vị rộng hơn đối với áp dụng hình thức kết hợp này.

Ngoài ra, chúng tôi tin rằng xây dựng một số hoạt động nhằm tăng tính tương tác giữa các nhà cung cấp với chủ xe cũng như người đam mê xe , cũng là nơi cho các thợ giỏi trong ngành công nghiệp ô tô thể hiện và thu được sự chú ý nhiều hơn.

Xem thêm:

Đánh giá Volkswagen Teramont 2023: Thiết kế nam tính, nội thất rộng rãi và là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình

Đánh giá Mercedes EQS 450+ 2023: Tuyệt phẩm xe điện hạng sang dành cho người yêu công nghệ

Phiên bản kỷ niệm được ra mắt độc phá với hơn 450 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là một trong những sự kiện ô tô mang tính quốc tế và phong phú nhất tại Việt Nam, khách mua đến từ khắp nước với hy vọng được kết nối cùng các tập đoàn trong nước và ngoài nước như Úc, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Litva, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, v.v.

Các đơn vị triển lãm sẽ không ngừng ra mắt các phụ tùng, phụ kiện, hệ thống lái, nhiên liệu, thiết bị điện tử, lốp và bánh xe, chẩn đoán và sửa chữa, rửa và chăm sóc xe, cùng các tùy chỉnh, và dịch vụ hậu cần liên quan về xe hành khách, xe thương mại, xe máy.

Do đó, với quy mô và tầm ảnh hưởng quốc tế, triển lãm automechanika hochiminh city góp phần xây dựng câu chuyện “ nội địa hóa “ cũng như mục tiêu của chính phủ đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Với mục tiêu là thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 40% ( giảm giá thành xe để tiếp cận người tiêu dung gần hơn ) , xúc tiến hoạt động thương mại xuất nhập khẩu từ các nhà đầu tư nước ngoài.. Từ những nỗ lực này, mục tiêu lớn là trở thành cơ sở sản xuất ô tô hàng đầu trong khu vực với hơn 1.000 nhà cung cấp phụ tùng, sản xuất tăng lên một triệu chiếc và tăng doanh số lên 900.000 xe mỗi năm.

Khu vực Auto EV

Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những quốc gia thành viên ASEAN đầu tiên đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và sản xuất xe điện ngày càng tăng. Ví dụ, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) dự báo rằng quyền sở hữu sẽ đạt một triệu vào năm 2028, đạt 3,5 triệu vào năm 2040.

Do đó, khu vực Auto EV tại hội chợ được tổ chức để tập hợp các nhà triển lãm trong và ngoài nước, tạo ra một nền tảng để quảng bá các giải pháp và công nghệ mới nhất trong khu vực. Ví dụ: Hong Kong Productivity Council sẽ giới thiệu bộ sưu tập về hệ thống và sạc pin cho xe điện.

Ngoài ra, sự kiện Kết Nối Giao Thương về Số Hóa và Điện Khí Hóa đi đôi với các xu hướng được thể hiện trên toàn khu vực. Sự kiện này bao gồm một số hội nghị kết nối tập trung vào các khái niệm di động mới và tính bền vững. Lượng khí thải carbon toàn cầu là chủ đề đáng quan tâm hiện nay nhằm thay đổi Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trở thành các thành phố thông minh.

Khu Sản xuất Ô tô & Tự động hóa

Skoda Auto gần đây đã gây chú ý với quyết định xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Động thái này báo hiệu sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất ô tô chất lượng cao với nhiều OEM nước ngoài hiện đang tìm cách đầu tư vào địa phương và đa dạng hóa các kênh mua sắm với nước này như một cách để tiếp cận các thị trường khác trong ASEAN.

Đáp lại, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam và NC Network cùng nhóm các nhà sản xuất ô tô trong nước và các nhà sản xuất liên doanh Nhật Bản tại Khu Sản xuất Ô tô & Tự động hóa. Họ hy vọng sẽ cùng nhau xây dựng tầm nhìn về khả năng sản xuất của đất nước trong cộng đồng địa phương và nước ngoài.

Ngoài ra, các diễn giả chính tại hội thảo Sản xuất, Chuyển đổi và Tự động hóa Ô tô như ABB và Bosch, sẽ khám phá các xu hướng và cơ hội gần đây, cũng như việc sử dụng robot và các giải pháp cho nhà máy thông minh.Các nhà triển lãm trưng bày các sản phẩm với phân khúc rộng hơn trong chuỗi cung ứng.

Danh sách các nhà triển lãm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp hàng đầu. Một số thương hiệu đáng chú ý bao gồm:

• Dielektrik UAB – dẫn đầu trong công nghệ sửa chữa bộ điều khiển động cơ;
• EXEDY – chuyên gia về thị trường OEM toàn cầu;
• Launch – công ty hàng đầu về kiểm tra phương tiện, hiệu chuẩn ADAS, công cụ và thiết bị xưởng;
• Liqui Moly (đối tác chiến lược) – chuyên gia dầu nhờn cho dầu động cơ, phụ gia và chăm sóc xe hơi;
• OBD/Autel – cung cấp các công cụ và phần mềm được công nhận toàn cầu về kiểm tra, sửa chữa và bảo trì;
• SAMPA – cung cấp phụ tùng cao cấp cho xe thương mại;
• TecAlliance – giải pháp tăng cường quản lý dữ liệu trong chuỗi cung ứng;
• Yon Ming – nhà phân phối phụ tùng và cung cấp dịch vụ hậu mãi cho việc sửa chữa và bảo dưỡng xe thương mại;
• ZF – công ty công nghệ toàn cầu cung cấp giải pháp di động cho tương lai

Điểm đến những nét nổi bật của triển lãm

Một lần nữa, Automechanika Thành phố Hồ Chí Minh đặt ra mục tiêu thu hút nhiều khách đến tham quan triển lãm hơn. AutoFest@HCMC, là sự kiện mới nhất được bổ sung trong các chương trình sự kiện của triển lãm, xóa bỏ đi ranh giới truyền thống, cập nhật thông tin mới nhất trong môi trường triển lãm. Các hoạt động diễn ra trong suốt ba ngày triển lãm, bao gồm:

• Ngày hội bảo dưỡng xe
• Tiệc chiêu đãi AUTO NITZ
• Buổi biểu diễn drift xe
• Thi đấu âm thanh xe hơi - EMMA 2023
• Khu vực phụ tùng OEM và ô tô

Để biết thêm các sự kiện, hãy vào website: www.automechanika-hcmc.com/events

Automechankia TP. Hồ Chí Minh được đồng tổ chức bởi Messe Frankfurt (HK) Ltd, Chan Chao International Co., Ltd và Yorkers Exhibition Service Vietnam. Để biết thêm thông tin, vui lòng vào website www.automechanika-hcmc.com

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Khoa NX

    Bài viết: 2279

    Honda Lead 2024 ra mắt với giá bán từ 40 triệu đồng tại Việt Nam

    17:22 PM 07/09/2024
    23
    Lần trở lại này, HVN sẽ mang đến một phiên bản LEAD 125cc hoàn toàn mới. Trên cả một trợ thủ đắc lực, mỗi chiếc xe sẽ mang nguồn cảm hứng, truyền động lực để mỗi chủ nhân tự tin theo đuổi những sở thích, ước mơ táo bạo và phong cách sống độc bản của riêng mình.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2279

    Đánh giá xe Toyota Innova 2024 - Thiết kế hiện đại, nội thất linh hoạt, vận hành tiết kiệm

    14:40 PM 31/08/2024
    12632
    Giá: 750 triệu - 989 triệu
    Toyota Innova là mẫu xe có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu Toyota tại Việt Nam. Tuy nhiên việc chậm đổi mới để thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng khiến Toyota Innova mất dần sức hút, doanh số giảm sút trong những năm qua. Chính vì vậy, khách hàng rất kỳ vọng về một mẫu xe Toyota Innova thế hệ mới với những thay đổi toàn diện, nhằm quay trở lại vai trò dẫn dắt, là mẫu xe đầu tàu doanh số cho Toyota tại Việt Nam.
  • Mr. Kim - KIA LÂM ĐỒNG

    0938809036

    Bài viết: 57

    Xử lý sự cố dọc đường

    14:20 PM 31/08/2024
    26978
    Những sự cố hư hỏng xe xảy ra dọc đường là điều khó tránh khỏi khi sử dụng xe. Có những sự cố có thể khắc phục tạm thời để đi đến gara gần nhất, cũng có sự cố bất khả kháng phải cần đến cứu hộ hoặc sự trợ giúp từ bên ngoài. Dù tự xử lý được hay không thì những sự cố được chia sẻ sau đây sẽ cho bạn kinh nghiệm, ít ra là sự bình tĩnh khi nó xảy đến.
  • nguyen_qn

    Bài viết: 26

    Những lưu ý để lái xe an toàn trong đường thành phố

    14:09 PM 31/08/2024
    9622
    Với giao thông đông đúc và có phần “hỗn loạn” tại các đô thị ở Việt Nam, bạn luôn cần có ...
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những kinh nghiệm lái xe khi qua giao lộ

    14:04 PM 31/08/2024
    18833
    Những giao lộ với các ngã ba, ngã tư đường phố đông đúc và tầm nhìn hạn chế luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây tai nạn cao. Những chú ý và kinh nghiệm lái xe dưới đây sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn, đảm bảo tính mạng cho bản thân và bảo vệ sự an toàn cho những người xung quanh.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Làm gì khi gặp nhiều xe container trên đường?

    14:00 PM 31/08/2024
    38452
    Lái xe trên đường thiên lý đôi khi chúng ta sẽ gặp rất nhiều tình huống éo le, mà việc bon chen với bốn bề xe container có lẽ là trải nghiệm không hề mong muốn với nhiều người. Tuy nhiên chỉ cần nắm vững các kỹ năng dưới đây, bạn sẽ hoàn toàn vượt qua nỗi sợ cùng tự tin trong những lần đối đầu với xe container tiếp theo.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2279

    Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross 2024 – Năng động, rộng rãi và tinh tế cùng động cơ Hybrid

    14:39 PM 31/08/2024
    7153
    Là một thương hiệu xe được người tiêu dùng Việt Nam tin cậy, Toyota cũng nhanh chóng khỏa lấp khoảng trống này bằng màn ra mắt Toyota Yaris Cross ngay trong tháng 9/2023. Cần biết rằng, mẫu SUV cỡ B chỉ vừa ra mắt toàn cầu vào tháng 5/2023 tại Indonesia. Đây có thể xem là nỗ lực rất lớn của Toyota Việt Nam khi ra mắt một dòng xe còn khá mới trên toàn cầu.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    6 việc cần làm để xe của bạn an toàn cho trẻ nhỏ

    12:33 PM 31/08/2024
    22367
    Nắm giữ các nguyên tắc sau đây sẽ giữ cho con bạn an toàn trong xe hơi khi đang đi trên đường, hoặc dừng, đậu tại một điểm nào đó.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Carens 2024: Không đơn thuần là chiếc MPV đa dụng mà còn mang hơi thở SUV hiện đại

    14:38 PM 31/08/2024
    8592
    Giá: 564 triệu - 849 triệu
    Vào ngày 11/11/2022, Kia Carens thế hệ mới chính thức chào sân tại thị trường Việt Nam, thực hiện sứ mệnh thay thế cho mẫu MPV tiền nhiệm Kia Rondo. Với thiết kế hiện đại, mang dáng dấp SUV, không gian rộng rãi, hàng loạt những trang bị vượt tầm phân khúc đi cùng nhiều tùy chọn động cơ, KIA Carens 2024 đã gặt hái được nhiều thành công lớn, hứa hẹn tiếp tục chinh phục nhiều khách hàng yêu mến thương hiệu.
  • Hoàng Tuấn

    0933665808

    Bài viết: 410

    7 mẹo để tận dụng tốt nhất khả năng chở hàng của xe bán tải

    12:28 PM 31/08/2024
    12595
    Để phát huy hết khả năng vận chuyển của dòng xe bán tải, bạn cần phải biết cách sắp xếp đồ đạc trên thùng xe một cách hợp lý. Việc này không chỉ giúp bạn di chuyển một cách dễ dàng mà còn đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh...