Porsche Panamera 2024 có giá bán cao nhất hơn 13,7 tỷ đồng tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 01/10/2024

Porsche Panamera là mẫu xe được thương hiệu xe sang đến từ nước Đức ấp ủ trong một thời gian dài trước khi chính thức trình làng vào năm 2009 tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Với những ưu điểm vượt trội của mình, Panamera luôn nhận được sự quan tâm, yêu thích từ đông đảo khách hàng trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Porsche Panamera là một trong những dòng xe phổ biến của thương hiệu xe ô tô thể thao đến từ Đức, bên cạnh những dòng xe ăn khách như Cayenne hay Macan. Với không gian rộng rãi cho cả 4 người ngồi, nội thất ngập tràn công nghệ và thiết kế ngoại thất đặc trưng, Porsche Panamera dễ dàng tiếp cận với những khách hàng giàu có, ưa ngồi ở hàng ghế sau hơn ngồi sau vô lăng.

Tại Việt Nam, Porsche Panamera 2024 được ra mắt với tổng cộng 7 phiên bản gồm 2 xăng và 5 Hybrid. Tuy nhiên, các phiên Executive với trục cơ sở được kéo dài hơn 150mm với phiên bản Panamera khác lại không có trong lần ra mắt này. Các phiên bản Executive với trục cơ sở được kéo dài được khách hàng châu Á đặc biệt là Trung Quốc ưu thích bởi vì sự rộng rãi của không gian để chân cho hàng ghế sau.  

Porsche Panamera 2024 có phần đầu xe được thiết kế lại với cản trước thay đổi không quá nhiều, hốc hút gió hai bên được kéo dài xuống mặt đất hơn. Nổi bật là dải đèn led định vị ban ngày được đặc theo chiều dọc chứ không còn là dạng ngang như đời trước. Cụm đèn pha vẫn giữ thiết kế 4 bóng led nhưng được thiết kế lại hình dáng đôi chút. 

Phiên bản Porsche Panamera 2024 được trang bị thêm công nghệ đèn pha LED ma trận với tính năng tự động cua theo góc lái PDLS+. Nhờ đó tầm nhìn khi lái xe vào ban đêm rất tốt, giúp người lái phản ứng nhanh chóng trước các nguy cơ xảy ra tai nạn. Ngoài ra, đèn pha cũng trang bị sẵn tính năng tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu.

Gương chiếu hậu Porsche Panamera 2024 vẫn giữ thiết kế đặc biệt với chân gương kiểu chữ V, trong khi cụm gương theo hình oval hài hòa với thiết kế tổng thể. Gương chiếu hậu tiêu chuẩn đã bao gồm đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện, sấy gương và tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, gương chiếu hậu còn được bổ sung tính năng chống chói tự động. 

Porsche Panamera 2024 không chỉ mang đặc điểm nhận dạng từ phía trước mà mẫu xe này cũng dễ dàng nhận diện từ phía sau. Hãng xe thể thao Đức thiết kế phần mui xe vuốt về tận phía đuôi xe, tạo nên một phong cách rất đặc trưng.

Đuôi xe Porsche Panamera 2024 còn rất lôi cuốn với cụm đèn hậu LED tràn viền, dảy đèn Led này được thiết kế lại thành dạng kép tạo nên hiệu ứng của tổng thể đèn hậu lớn hơn.. Hãng xe Đức tạo nên một trào lưu thiết kế mới và được nhiều hãng xe phổ thông sao chép ở thời điểm hiện tại. Porsche cũng sử dụng kiểu ốp đèn màu khói mang đến phong cách khá thể thao.

Đáng chú ý nhất của Porsche Panamera 2024 là khách hàng có thể tuỳ chọn trang bị mâm với thiết kế Center-Lock tức là ốc bánh xe nằm ở trung tâm chứ không phải hệ 5 lỗ ốc như dòng xe thể thao thuần khiết 911 GT3 hoặc GT2. Đây là di sản từ truyền thống lâu đời trong lĩnh vực đua xe của Porsche, việc thay bánh xe với chỉ 1 ốc trung tâm sẽ nhanh hơn phải tháo 5 ốc thông thường. 

Với những khách hàng không yêu cầu mâm Center-Lock, Porsche cũng giới thiệu tuỳ chọn mâm độ khác như bộ mâm 21 inch của chiếc xe trong bài viết này có tên là Panamera Exclusive có giá 235 triệu đồng và chi phí sơn màu vàng là 81 triệu đồng. 

Bước vào trong nội thất, khoang lái Porsche Panamera 2024 không có nhiều thay đổi về không gian nhưng đã làm mới đáng kể về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Bảng táp lô vẫn sử dụng cấu trúc mở rộng theo chiều ngang nhưng trang bị 3 màn hình hiện đại và đưa cụm cần số lên trên như mẫu SUV Cayenne. 

Đồng hồ lái Porsche Panamera 2024 đã nâng cấp màn hình kỹ thuật số 12,65 inch độ phân giải cao, với giao diện Signature Screen quen thuộc cùng 5 cụm đồng hồ được mô phỏng qua một tấm nền cong màu đen hiện đại. Ngoài ra, đồng hồ tua máy kích thước lớn dạng kỹ thuật số cũng hiển thị ngay trung tâm, giúp người lái dễ dàng quan sát.

Porsche Panamera 2024 cũng thay đổi thiết kế và vị trí cần số. Không còn đặt ngay bệ điều khiển giữa hàng ghế trước, cần số là một lẫy gạt điện tử và được đặt ngay bên trái màn hình giải trí trung tâm. Đây là vị trí khá thuận lợi khi người lái dễ dàng thao tác chỉ với một cái gạt nhẹ để vào số tiến D hay về số lùi R. Ngoài ra, vị trí số P được thay bằng nút bấm giúp thao tác cực kỳ nhanh chóng.

Hàng ghế trước trang bị chỉnh điện 8 hướng tích hợp sưởi ấm. Ghế người lái còn được tích hợp bộ nhớ vị trí, có thể thay đổi nhanh giữa nhiều người lái khác nhau. Nếu chưa hài lòng với trang bị tiêu chuẩn, khách hàng có thể nâng cấp hàng ghế trước chỉnh điện 14 hướng, hoặc ghế ngồi Adaptive Sport Seats với chỉnh điện lên đến 18 hướng có thêm tính năng thông gió lưng ghế rất thích hợp khí hậu nóng bức. Cụm ghế này là một trang bị chọn thêm có giá bán 185 triệu đồng, tính năng thông gió lưng ghế là 72 triệu đồng. 

Hàng ghế thứ hai trên phiên bản này cũng trang bị chỉnh điện 8 hướng và tích hợp bộ nhớ ghế. Phần tựa lưng chính giữa hai ghế sau có thể ngả ra thành bệ tỳ tay. 

Ngoài ra, giữa hai ghế sau còn trang bị một màn hình cảm ứng điều khiển chức năng giải trí, ghế ngồi và nút điều chỉnh điều hòa độc lập. Cửa gió trung tâm ở hàng ghế sau cũng trang bị điều chỉnh điện hướng luồng gió thông qua màn hình cảm ứng này. Trang bị ghế sau và màn hình điều khiển có giá 155 và 56 triệu đồng. 

Porsche Panamera 2024 còn có hệ thống âm thanh tùy chọn Burmester 3D High-End Surround Sound System 21 loa 1.455W với giá 460 triệu đồng. Hệ thống này đã bao gồm một loa subwoofer có công suất lên đến 400W, cùng với 1 âm-ly Class D và loa trung tâm 2-way sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu nghe nhạc của người lái và hành khách.

Porsche Panamera 2024 được trang bị động cơ dung tích 2.9L, V6 tăng áp kép cho công suất tối đa 343 mã lực từ 5.400 – 6.400 vòng/phút, cùng với mô-men xoắn cực đại 450 Nm từ 1.800 – 5.000 vòng/phút. So với đời trước, Panamera mạnh hơn 23 mã lực và 50Nm mômen xoắn. 

Đi kèm với hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK danh tiếng và hệ dẫn động cầu sau, giúp chiếc xe này chỉ mấy 5,3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên. Vận tốc tối đa theo nhà sản xuất là 272 km/h, khá dư công suất với điều kiện vận hành tại Việt Nam. 

Đỉnh cao nhất chính là phiên bản Porsche Panamera 2024 Turbo S E-Hybrid với khối động cơ V8 dung tích 4.0L, tăng áp kép cho công suất tối đa 591 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Khi kết hợp cùng mô tơ điện, Porsche Panamera 2024 Turbo S E-Hybrid sẽ có tổng sức mạnh 771 mã lực, mô-men xoắn cực đại 999 Nm để cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8s trước khi đạt tốc độ tối đa 323 km/h.

Porsche Panamera 2024 vừa sở hữu hiệu suất của một chiếc xe thể thao chính hiệu, vừa sở hữu sự thoải mái của một chiếc xe hạng sang để vươn mình trở thành biểu tượng hiệu suất của đẳng cấp sang trọng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2485

    Cách lái xe số sàn không bị giật, mượt như xe số tự động

    11:20 AM 01/10/2024
    5428
    Xe giật cục, chết máy, òa ga… là những tình huống rất dễ gặp phải khi mới biết lái xe số sàn. Nhằm giúp các bác khắc phục tình trạng này, dgX sẽ hướng dẫn cách lái xe số sàn trong 5 tình huống cụ thể sao cho “mượt” như xe số tự động.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    11:28 AM 01/10/2024
    5282
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Believe

    Bài viết: 2485

    Những cách phanh xe ô tô đúng kỹ thuật

    11:19 AM 01/10/2024
    4460
    Để phanh cũng như dừng xe ô tô an toàn thì tùy từng tình huống giao thông và trang bị hệ thống phanh trên từng mẫu xe, chúng ta sẽ áp dụng kỹ thuật phanh phù hợp.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    19:26 PM 30/09/2024
    133875
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2308

    Porsche Panamera 2024 có giá bán cao nhất hơn 13,7 tỷ đồng tại Việt Nam

    11:03 AM 01/10/2024
    57
    Porsche Panamera 2024 vừa sở hữu hiệu suất của một chiếc xe thể thao chính hiệu, vừa sở hữu sự thoải mái của một chiếc xe hạng sang để vươn mình trở thành biểu tượng hiệu suất của đẳng cấp sang trọng.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2308

    Đánh giá chi tiết Hyundai Venue 2024: Thiết kế tinh tế, trang bị hiện đại và vận hành mạnh mẽ

    22:41 PM 28/09/2024
    10797
    Ra mắt toàn cầu tại New York Motorshow 2019, nhưng Hyundai Venue tiếp tục được nâng cấp ngay trong năm 2022 nhằm thích ứng với những thay đổi của thị trường ô tô toàn cầu. Trước nhu cầu ngày càng cao của khách hàng Việt Nam, Hyundai Thành Công cũng nhanh chóng ra mắt Hyundai Venue phiên bản mới nhất ngay trong khuôn khổ sự kiện Hyundai Experience Day 2023.
  • Believe

    Bài viết: 2485

    Cách xử lý các tình huống khẩn cấp khi lái xe

    22:38 PM 28/09/2024
    3298
    Xe nổ lốp giữa đường, mất phanh, mưa ngập, ắc quy hết điện, côn xìu, ca-pô bốc khói… Khi xảy ra những tình huống khẩn cấp này dọc đường, chúng ta cần làm gì để xử lý đúng cách, an toàn nhất? Những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2308

    Đánh giá Hyundai Custin 2024: Thiết kế chuẩn mực, nội thất rộng rãi, tiện nghi và an toàn Smartsense

    22:39 PM 28/09/2024
    11501
    Hyundai Custin hay còn gọi Hyundai Custo trên toàn cầu, với cảm hứng từ tên của nhà thám hiểm và phát minh người Pháp, Jacques Cousteau. Mẫu MPV cỡ trung được giới thiệu trong năm 2021, và là sản phẩm hợp tác giữa Hyundai và Beijing tại thị trường Trung Quốc.
  • Believe

    Bài viết: 2485

    Nên bẻ lái hay đạp phanh khi xe phía trước phanh gấp trên đường cao tốc?

    22:35 PM 28/09/2024
    19506
    Nên bẻ lái hay đạp phanh khi xe phía trước phanh gấp trên đường cao tốc? Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết xử lý tình huống này như thế nào là tối ưu nhất, hãy tham khảo ngay những chia sẻ từ danhgiaXe nhé!
  • Believe

    Bài viết: 2485

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    21:43 PM 28/09/2024
    71950
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.