Ford Territory tham gia triển lãm sắp đặt nghệ thuật Thuỷ Phủ

Chỉnh sửa lúc: 15/03/2024

Với mong muốn đóng góp vào việc gìn giữ di sản văn hóa và phát triển các hoạt động sáng tạo trong cộng đồng, Ford Việt Nam hợp tác cùng hoạ sĩ Trịnh Minh Tiến tái hiện các công trình kiến trúc theo dòng chảy thời gian trên xe Ford Territory trong triển lãm sắp đặt nghệ thuật “Thuỷ Phủ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023.

Theo đuổi nghệ thuật vẽ tranh trên nắp capo xe ô tô, họa sĩ Trịnh Minh Tiến đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, góp phần đưa anh tới giải thưởng cao nhất ở Hạng mục Nghệ sĩ thành danh tại cuộc thi UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam.

Tác phẩm “Lãnh thổ Territory” nằm trong triển lãm “Thuỷ Phủ” được hoạ sĩ Tiến lấy cảm hứng từ chiếc Ford Territory, chính tên của mẫu xe này đã khơi nguồn cảm hứng cho hoạ sĩ thực hiện tác phẩm. “Lãnh thổ Territory” khắc hoạ những dấu ấn kiến trúc lâu đời như Hoàng thành Thăng Long, thánh địa Mỹ Sơn, thành nhà Hồ, nhà thờ cổ Trà Cổ, Kinh thành Huế trên các phần thân xe Ford Territory. Tác phẩm thể hiện dấu tích di sản qua ký ức thời gian với thông điệp kết nối hàn gắn vết thương, cùng mong muốn chúng ta trân quý hơn các giá trị ở hiện tại.

“Lãnh thổ với tôi không chỉ là vùng đất nơi ta đang sống, mà là tinh thần văn hoá của bao thế hệ con người trên vùng đất đó. Qua việc đặc tuyển những công trình kiến trúc, đền đài, lăng tẩm mang dấu ấn con người trên vùng đất mà nó tồn tại, thể hiện những hình ảnh qua làn nước mưa phủ trên kính xe Ford Territory, tôi muốn gắn kết tất cả trong cùng một thời gian, không gian hướng tới đồng nhất quá khứ, hiện tại và tương lai. Những yếu tố văn hoá tưởng như khác biệt lại có thể đồng nhất trong tác phẩm này - những gì còn tồn tại, những gì đã biến mất dung hoà trong cùng một dòng chảy từ đó hình thành nên một nền tảng văn hoá, tinh thần chung lớn lao trên vùng đất mà chúng ta sống.” - Hoạ sĩ Trịnh Minh Tiến chia sẻ.

Không gian triển lãm sắp đặt nghệ thuật “Thuỷ Phủ” của hoạ sĩ Tiến được chia làm 3 phần chính: Không gian hiện thực trưng bày những tác phẩm được tác giả thể hiện trên nắp capo ô tô; Không gian siêu thực trưng bày sắp đặt ô tô; Không gian biến ảo thực tại trưng bày điêu khắc “Ý niệm” được tạo hình bằng vỏ ô tô.

Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2023 và triển lãm nghệ thuật sắp đặt “Thuỷ Phủ” được diễn ra từ ngày 17- 26/11/2023 bao gồm chuỗi sự kiện hội thảo, triển lãm, cuộc thi, chương trình trình diễn. Lễ hội tập trung vào 3 chủ đề trụ cột chính là Thiết kế, Cộng đồng và Sáng tạo.

Điểm nhấn thú vị của Lễ hội là lần đầu tiên người dân có cơ hội tham quan những công trình đã tồn tại hàng trăm nay tại Thủ đô dưới một góc nhìn khác, với trải nghiệm độc đáo “đánh thức” di sản. Công trình Bốt nước Hàng Đậu, Cầu Long Biên, Nhà máy xe lửa Gia Lâm, Ga Hà Nội, Ga Long Biên…đã được các kiến trúc sư và nghệ sỹ tái thiết kế thí điểm trở thành những không gian triển lãm kiến trúc nghệ thuật đặc sắc; đặt tiền đề biến những Di sản Công nghiệp trở thành những không gian sáng tạo trong tương lai.

“Đến với Lễ hội Thiết kế & Sáng tạo Hà Nội 2023, Ford Việt Nam rất vinh dự có cơ hội góp phần tạo nên tổ hợp văn hoá sáng tạo, đề cao tư duy thiết kế của các nghệ sỹ, tôn vinh giá trị chuyển dịch mới từ nền tảng di sản. Chúng tôi rất tự hào vì Ford Territory chính là nguồn cảm hứng cho hoạ sĩ Trịnh Minh Tiến tạo nên tác phẩm nghệ thuật “Lãnh thổ Territory”. Ford Việt Nam hy vọng Lễ hội là cơ hội để người dân thủ đô có những trải nghiệm mới mẻ, chứng kiến các nghệ sĩ đánh thức những di sản công nghiệp, chung tay xây dựng Thành phố Hà Nội ngày một sáng tạo.” – Ông Apichat Thuravatikul - Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng - đại diện Ford Việt Nam chia sẻ.

Xem thêm: 

Đánh giá Ford Territory 2024: Trẻ trung, năng động, nhiều tiện nghi, an toàn vượt trội
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Khoa NX

    Bài viết: 2279

    Honda Lead 2024 ra mắt với giá bán từ 40 triệu đồng tại Việt Nam

    17:22 PM 07/09/2024
    22
    Lần trở lại này, HVN sẽ mang đến một phiên bản LEAD 125cc hoàn toàn mới. Trên cả một trợ thủ đắc lực, mỗi chiếc xe sẽ mang nguồn cảm hứng, truyền động lực để mỗi chủ nhân tự tin theo đuổi những sở thích, ước mơ táo bạo và phong cách sống độc bản của riêng mình.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2279

    Đánh giá xe Toyota Innova 2024 - Thiết kế hiện đại, nội thất linh hoạt, vận hành tiết kiệm

    14:40 PM 31/08/2024
    12631
    Giá: 750 triệu - 989 triệu
    Toyota Innova là mẫu xe có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu Toyota tại Việt Nam. Tuy nhiên việc chậm đổi mới để thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng khiến Toyota Innova mất dần sức hút, doanh số giảm sút trong những năm qua. Chính vì vậy, khách hàng rất kỳ vọng về một mẫu xe Toyota Innova thế hệ mới với những thay đổi toàn diện, nhằm quay trở lại vai trò dẫn dắt, là mẫu xe đầu tàu doanh số cho Toyota tại Việt Nam.
  • Mr. Kim - KIA LÂM ĐỒNG

    0938809036

    Bài viết: 57

    Xử lý sự cố dọc đường

    14:20 PM 31/08/2024
    26978
    Những sự cố hư hỏng xe xảy ra dọc đường là điều khó tránh khỏi khi sử dụng xe. Có những sự cố có thể khắc phục tạm thời để đi đến gara gần nhất, cũng có sự cố bất khả kháng phải cần đến cứu hộ hoặc sự trợ giúp từ bên ngoài. Dù tự xử lý được hay không thì những sự cố được chia sẻ sau đây sẽ cho bạn kinh nghiệm, ít ra là sự bình tĩnh khi nó xảy đến.
  • nguyen_qn

    Bài viết: 26

    Những lưu ý để lái xe an toàn trong đường thành phố

    14:09 PM 31/08/2024
    9622
    Với giao thông đông đúc và có phần “hỗn loạn” tại các đô thị ở Việt Nam, bạn luôn cần có ...
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những kinh nghiệm lái xe khi qua giao lộ

    14:04 PM 31/08/2024
    18832
    Những giao lộ với các ngã ba, ngã tư đường phố đông đúc và tầm nhìn hạn chế luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây tai nạn cao. Những chú ý và kinh nghiệm lái xe dưới đây sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn, đảm bảo tính mạng cho bản thân và bảo vệ sự an toàn cho những người xung quanh.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Làm gì khi gặp nhiều xe container trên đường?

    14:00 PM 31/08/2024
    38452
    Lái xe trên đường thiên lý đôi khi chúng ta sẽ gặp rất nhiều tình huống éo le, mà việc bon chen với bốn bề xe container có lẽ là trải nghiệm không hề mong muốn với nhiều người. Tuy nhiên chỉ cần nắm vững các kỹ năng dưới đây, bạn sẽ hoàn toàn vượt qua nỗi sợ cùng tự tin trong những lần đối đầu với xe container tiếp theo.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2279

    Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross 2024 – Năng động, rộng rãi và tinh tế cùng động cơ Hybrid

    14:39 PM 31/08/2024
    7152
    Là một thương hiệu xe được người tiêu dùng Việt Nam tin cậy, Toyota cũng nhanh chóng khỏa lấp khoảng trống này bằng màn ra mắt Toyota Yaris Cross ngay trong tháng 9/2023. Cần biết rằng, mẫu SUV cỡ B chỉ vừa ra mắt toàn cầu vào tháng 5/2023 tại Indonesia. Đây có thể xem là nỗ lực rất lớn của Toyota Việt Nam khi ra mắt một dòng xe còn khá mới trên toàn cầu.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    6 việc cần làm để xe của bạn an toàn cho trẻ nhỏ

    12:33 PM 31/08/2024
    22367
    Nắm giữ các nguyên tắc sau đây sẽ giữ cho con bạn an toàn trong xe hơi khi đang đi trên đường, hoặc dừng, đậu tại một điểm nào đó.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Carens 2024: Không đơn thuần là chiếc MPV đa dụng mà còn mang hơi thở SUV hiện đại

    14:38 PM 31/08/2024
    8591
    Giá: 564 triệu - 849 triệu
    Vào ngày 11/11/2022, Kia Carens thế hệ mới chính thức chào sân tại thị trường Việt Nam, thực hiện sứ mệnh thay thế cho mẫu MPV tiền nhiệm Kia Rondo. Với thiết kế hiện đại, mang dáng dấp SUV, không gian rộng rãi, hàng loạt những trang bị vượt tầm phân khúc đi cùng nhiều tùy chọn động cơ, KIA Carens 2024 đã gặt hái được nhiều thành công lớn, hứa hẹn tiếp tục chinh phục nhiều khách hàng yêu mến thương hiệu.
  • Hoàng Tuấn

    0933665808

    Bài viết: 410

    7 mẹo để tận dụng tốt nhất khả năng chở hàng của xe bán tải

    12:28 PM 31/08/2024
    12592
    Để phát huy hết khả năng vận chuyển của dòng xe bán tải, bạn cần phải biết cách sắp xếp đồ đạc trên thùng xe một cách hợp lý. Việc này không chỉ giúp bạn di chuyển một cách dễ dàng mà còn đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh...