Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại thất đẹp hơn, trang bị đáng giá

Giá: 609 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG KIA SONET 2024

Sự hình thành và phát triển của phân khúc A-SUV tại Việt Nam là minh chứng rõ nét cho sự chuyển dịch của thị trường sang những mẫu xe gầm cao. Chỉ với hơn 500 triệu, khách hàng VIệt đã có thể sở hữu một mẫu xe gầm cao với không gian vừa đủ rộng rãi cùng danh sách tiện nghi ở mức “tươm tất”. Chính nhờ đó mà Kia Sonet, Toyota Raize hay Hyundai Venue đã thật sự trở thành những lựa chọn cực kỳ đáng cân nhắc nếu đặt cạnh những mẫu sedan cùng tầm giá.

Sự phát triển của phân khúc cũng góp phần giúp Sonet từ một mẫu xe có “tuổi đời” non trẻ trong line-up sản phẩm Kia vươn mình trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong năm 2023 tại VIệt Nam. Để tiếp nối chuỗi thành công, tháng 6/2024, Kia đã giới thiệu thế hệ nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Sonet với nhiều thay đổi đáng chú ý.

Kia Sonet 2024 sẽ tiếp tục được lắp ráp tại Việt Nam, phân phối với 3 phiên bản:

• Deluxe: 539 triệu đồng.

• Luxury: 579 triệu đồng.

• Premium: 629 triệu đồng.

Có thể thấy, giá niêm yết của Sonet 2024 tăng khá mạnh so với xe hiện hữu với mức tăng từ 20 – 50 triệu đồng. Tuy nhiên, để biết mức tăng này có hợp lý hay không, cần phải đào sâu vào những thay đổi ở phiên bản 2024.

Xem thêm:

Đánh giá Toyota Raize 2023: Lựa chọn hợp lý cho đô thị
Đánh giá chi tiết Hyundai Venue 2024: Thiết kế tinh tế, trang bị hiện đại và vận hành mạnh mẽ

Về chương trình khuyến mãi, tùy từng đại lý sẽ áp dụng chính sách quà tặng phụ kiện và các ưu đãi quy đổi khác cho khách hàng.

2. NGOẠI THẤT KIA SONET 2024

Kia Sonet 2024 tiếp tục là giữ nguyên kích thước tổng thể hàng đầu trong phân khúc với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.500 (mm). Khoảng sáng gầm đạt 205 (mm). Các thông số này hoàn toàn vượt trội so với những đối thủ khác trong phân khúc như Toyota Raize hay Hyundai Venue.

Thiết kế vẫn là điểm mạnh của Kia Sonet 2024. Trên nền thiết kế khoẻ khoắn và “hợp mắt” số đông từ thế hệ tiền nhiệm, Kia đã có những thay đổi để tăng yếu tố hiện đại cũng như giá trị nhận diện cho Sonet mới.

Thiết kế vẫn là điểm mạnh của Kia Sonet 2024. Thiết kế vẫn là điểm mạnh của Kia Sonet 2024.

Cụm đèn trước của Sonet nay được cách tân theo DNA thế hệ mới của Kia toàn cầu. Đèn định vị kéo dài về khu vực trung tâm và tràn một phần xuống cản trước, tạo ấn tượng bề thế và hiện đại. Chi tiết này tương tự các mẫu xe mới của Kia trong thời gian gần đây như Carnival, Sorento,… 

Cụm đèn trước của Sonet nay được cách tân theo DNA thế hệ mới của Kia toàn cầu. Cụm đèn trước của Sonet nay được cách tân theo DNA thế hệ mới của Kia toàn cầu.

Loại đèn được trang bị có sự khác biệt giữa các phiên bản. Bản Deluxe tiêu chuẩn sử dụng bóng halogen, trong khi hai bản cao là bóng LED đa khoang. Riêng với bản Premium, Kia trang bị thêm cho Sonet đèn sương mù LED để tạo điểm nhấn về trang bị.

Loại đèn được trang bị có sự khác biệt giữa các phiên bản. Loại đèn được trang bị có sự khác biệt giữa các phiên bản.

Đặt giữa vẫn là lưới tản nhiệt mũi hổ Tiger Nose đặc trưng của Kia. Ngay bên dưới là thiết kế cản trước sơn bạc quen thuộc đã hiện diện từ thế hệ hiện hữu của Kia Sonet.

Ở phần thân xe, khác biệt lớn nhất với Sonet hiện tại nằm ở thiết kế mâm xe. Cụ thể, mâm xe trên Sonet 2024 có thiết kế 5 chấu bản lớn, hoàn thiện dạng 2 tone màu hiện đại. Kích thước mâm vẫn giữ nguyên ở mức 16 inch trên tất cả các phiên bản.

Ở phần thân xe, khác biệt lớn nhất với Sonet hiện tại nằm ở thiết kế mâm xe.  Ở phần thân xe, khác biệt lớn nhất với Sonet hiện tại nằm ở thiết kế mâm xe. 

Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu cũng là điểm nhấn chính để phân biệt Sonet 2024 với thế hệ tiền nhiệm. Thiết kế đèn đặt dọc, cùng một đường LED mảnh kéo dài vào trung tâm tạo ấn tượng hiện đại và hoà hợp với thiết kế mặt trước của xe. Các chi tiết còn lại như ốp cản phối nhựa đen và sơn bạc gần như không có sự thay đổi.

Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu cũng là điểm nhấn chính để phân biệt Sonet 2024 với thế hệ tiền nhiệm. Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu cũng là điểm nhấn chính để phân biệt Sonet 2024 với thế hệ tiền nhiệm.

2. KHOANG LÁI KIA SONET 2024

Kia Sonet 2024 giữ nguyên bố cục và cách sắp xếp các chi tiết ở khoang lái của xe cũ. Các chi tiết được bố trí theo cụm gọn gàng và khoa học, kết hợp với gam màu tối chủ đạo mang đến ấn tượng trung tính và hợp mắt.

Kia Sonet 2024 giữ nguyên bố cục và cách sắp xếp các chi tiết ở khoang lái của xe cũ. Kia Sonet 2024 giữ nguyên bố cục và cách sắp xếp các chi tiết ở khoang lái của xe cũ.

Xu hướng thiết kế cụm màn hình liền khối cũng được Kia tiếp tục áp dụng trên Sonet mới. Đặt nổi ở vị trí trung tâm là màn hình cảm ứng 8” trên hai bản thấp và 10.25” trên bản Premium cao cấp nhất. Đồng hồ tốc độ ở cả ba phiên bản đều tích hợp màn hình LCD hiển thị thông tin bổ sung, kích thước nâng từ 3.5” lên 4.2”.

Đặt bên dưới màn hình trung tâm là cụm điều khiển của hệ thống điều hoà tự động 1 vùng, riêng bản tiêu chuẩn sử dụng điều hoà cơ. Tương tự thế hệ Sonet cũ, hầu hết các nút điều khiển đều là dạng phím bấm vật lý. Nhờ vậy, khách hàng không mất nhiều thời gian nhìn và thao tác, tăng độ an toàn khi lái xe.

Tương tự thế hệ Sonet cũ, hầu hết các nút điều khiển đều là dạng phím bấm vật lý. Nhờ vậy, khách hàng không mất nhiều thời gian nhìn và thao tác, tăng độ an toàn khi lái xe. Tương tự thế hệ Sonet cũ, hầu hết các nút điều khiển đều là dạng phím bấm vật lý. Nhờ vậy, khách hàng không mất nhiều thời gian nhìn và thao tác, tăng độ an toàn khi lái xe.

Vô lăng của Kia Sonet 2024 không có sự thay đổi so với xe hiện hữu, vẫn là kiểu 4 chấu quen thuộc, mang ấn tượng trung tính và hiện đại. Khu vực cần số cũng được giữ nguyên với thiết kế quen thuộc trên hầu hết các dòng xe Kia dùng cần số cơ. Trang bị phanh tay điện tử rất tiếc vẫn chưa xuất hiện trên Sonet 2024.

Khu vực cần số cũng được giữ nguyên với thiết kế quen thuộc trên hầu hết các dòng xe Kia dùng cần số cơ. Trang bị phanh tay điện tử rất tiếc vẫn chưa xuất hiện trên Sonet 2024. Khu vực cần số cũng được giữ nguyên với thiết kế quen thuộc trên hầu hết các dòng xe Kia dùng cần số cơ. Trang bị phanh tay điện tử rất tiếc vẫn chưa xuất hiện trên Sonet 2024.

Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá tốt trên Kia Sonet 2024. Trụ A có độ dày hợp lý, kết hợp vị trí ngồi cao và đầu xe ngắn giúp người lái dễ dàng đánh mắt quan sát ra xung quanh.

3. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ KIA SONET 2024

Về tiện nghi và giải trí, hai bản thấp vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 8”, trong khi bản Premium cao cấp được trang bị màn 10.25”. Màn hình trên tất cả các phiên bản đều được trang bị kết nối Apple Carplay / Android Auto không dây. 

Đây là điểm mới trên Sonet 2024 so với thế hệ tiền nhiệm. Hệ thống âm thanh trên xe vẫn là loại 6 loa tiêu chuẩn. Xét về yếu tố công nghệ, Kia Sonet 2024 được trang bị khá đầy đủ so với những mẫu xe khác trong tầm giá.

Màn hình trên tất cả các phiên bản đều được trang bị kết nối Apple Carplay / Android Auto không dây. Màn hình trên tất cả các phiên bản đều được trang bị kết nối Apple Carplay / Android Auto không dây.

Bên cạnh các tính năng và trang bị từ hệ thống giải trí, Sonet 2024 cũng có đầy đủ các tiện ích khác. Có thể kể đến như chìa khóa thông minh, khởi động từ xa, ghế bọc da là các trang bị tiêu chuẩn ở mọi phiên bản. Ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời là 2 option cao cấp chỉ có trên bản Sonet Premium cao cấp nhất. Điều hòa cơ 1 vùng ở bản tiêu chuẩn, hai bản cao sử dụng điều hoà tự động 1 vùng.

Ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời là 2 option cao cấp chỉ có trên bản Sonet Premium cao cấp nhất. Ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời là 2 option cao cấp chỉ có trên bản Sonet Premium cao cấp nhất.

4. CÁC HÀNG GHẾ KIA SONET 2024

Như đã đề cập, tất cả các phiên bản của Kia Sonet mới đều được trang bị ghế bọc da tối màu. Hoạ tiết ghế được may dạng đan xen độc đáo, tạo điểm nhấn hiện đại và tương lai.

Hàng ghế trước được thiết kế vừa vặn, kích thước hợp lý và đủ thoải mái. Kết hợp chiều cao hông ghế và khoảng sáng gầm lớn của Sonet, hành khách có khả năng bước ngang vào xe một cách thoải mái và tự nhiên. Điều này cũng góp phần tạo ấn tượng tốt về mặt không gian cho hành khách ngay từ khi bước vào xe.

Bên cạnh lượng trang bị khá đầy đủ, không gian cũng là một điểm cộng của Kia Sonet ngay từ thế hệ đầu tiên. Bên cạnh lượng trang bị khá đầy đủ, không gian cũng là một điểm cộng của Kia Sonet ngay từ thế hệ đầu tiên.

Bên cạnh lượng trang bị khá đầy đủ, không gian cũng là một điểm cộng của Kia Sonet ngay từ thế hệ đầu tiên. Ở hàng ghế 2, khoảng để chân và khoáng sáng trần hoàn toàn thoải mái cho 2 người lớn. Thậm chí, không gian khoang sau của Sonet vẫn hoàn toàn thoải mái cho cả 3 người lớn ở hàng ghế 2, nhưng ở những hành trình có độ dài vừa phải.

Khoang hành lý Kia Sonet 2024 không có sự thay đổi so với thế hệ trước. Dung tích tiêu chuẩn là 392 lít. Dung tích này đủ để chứa hành lý của cả gia đình trong những chuyến du lịch vừa và ngắn ngày.

Dung tích tiêu chuẩn là 392 lít. Dung tích này đủ để chứa hành lý của cả gia đình trong những chuyến du lịch vừa và ngắn ngày. Dung tích tiêu chuẩn là 392 lít. Dung tích này đủ để chứa hành lý của cả gia đình trong những chuyến du lịch vừa và ngắn ngày.

5. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN KIA SONET 2024

Các thông số về vận hành của Kia Sonet 2024 không có sự thay đổi. Sonet vẫn sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh cho công suất tối đa 113 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 144 Nm. Sức mạnh từ động cơ được truyền qua hộp số tự động vô cấp CVT đến 2 bánh trước của xe.

Về an toàn, nâng cấp đáng giá và quan trọng nhất trên Kia Sonet 2024 là trang bị phanh đĩa 4 bánh trên 2 phiên bản cao cấp Về an toàn, nâng cấp đáng giá và quan trọng nhất trên Kia Sonet 2024 là trang bị phanh đĩa 4 bánh trên 2 phiên bản cao cấp

Về an toàn, nâng cấp đáng giá và quan trọng nhất trên Kia Sonet 2024 là trang bị phanh đĩa 4 bánh trên 2 phiên bản cao cấp. Đây là nâng cấp được nhiều khách hàng đánh giá cao, khắc phục được nhược điểm lớn về trang bị phanh của xe tiên nhiệm. Phanh đĩa cả 4 bánh cho hiệu quả phanh cao hơn, đảm bảo độ an toàn trong quá trình vận hành. 

Các trang bị còn lại của xe tương tự so với trước, vẫn có đầy đủ cảm biến lùi, camera lùi, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc là trang bị tiêu chuẩn. Tuy nhiên, trang bị cảm biến trước trên hai bản cao cấp đã không còn hiện diện ở thế hệ mới của Sonet.

6. ĐÁNH GIÁ CHUNG KIA SONET 2024

Cùng với sự phát triển của trào lưu “SUV hoá”, sự quan tâm của khách hàng dành cho những mẫu xe gầm cao giá rẻ cũng tăng lên rõ rệt. Nhờ đó, phân khúc SUV cỡ nhỏ mà Sonet đang cạnh tranh luôn duy trì được mức doanh số tăng trưởng ổn định.

Với những nâng cấp ở mức vừa phải, giữ lại được những giá trị thành công từ thế hệ tiền nhiệm, Kia Sonet 2024 hứa hẹn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc. Với những nâng cấp ở mức vừa phải, giữ lại được những giá trị thành công từ thế hệ tiền nhiệm, Kia Sonet 2024 hứa hẹn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc.

Với những nâng cấp ở mức vừa phải, giữ lại được những giá trị thành công từ thế hệ tiền nhiệm, Kia Sonet 2024 hứa hẹn tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc. Ở chiều ngược lại, tập khách hàng đang tìm kiếm những nâng cấp mạnh tay và mức giá dễ tiếp cận hơn có thể sẽ phần nào cân nhắc khi xuống tiền cho thế hệ mới của Sonet.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

7. ĐỌC THÊM

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

5 mẫu xe SUV giá không quá 600 triệu đồng

Tổng hợp những lỗi thường gặp trên Hyundai Elantra, Kia Cerato và Mazda 3

Thông số kỹ thuật

Kia Sonet

609 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
113.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
144.00 Nm , tại 4500.00 vòng/phút
Hộp số
Kiểu dẫn động
FWD
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
1 vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất