• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá BMW X7 LCI 2024: trang bị và công nghệ hàng đầu cùng trải nghiệm vận hành nhiều cảm xúc

Đánh giá BMW X7 LCI 2024: trang bị và công nghệ hàng đầu cùng trải nghiệm vận hành nhiều cảm xúc

Giá: 5,539 tỷ - 6,369 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG BMW X7 LCI 2024

Phân khúc xe gầm cao hạng sang tại Việt Nam từ lâu đã không phải sân chơi độc tôn của các thương hiệu Châu Âu như BMW, Mercedes-Benz. Đây là nơi mà mẫu SUV Lexus LX toả sáng, đặc biệt là về doanh số. Tuy nhiên, một mẫu SUV hạng sang từ Đức vẫn mang đến những giá trị hữu hình về hiệu năng, độ sang trọng, độ nhận diện khi xuất hiện trên đường. Và BMW X7 LCI 2024 là một mẫu xe như vậy.

Đây là sản phẩm trong line-up GKL+ của BMW toàn cầu – nơi tập trung những sản phẩm cỡ lớn, cao cấp nhất của thương hiệu ô tô xứ Bavaria. Không quá khó hiểu khi thương hiệu này vẫn tiếp tục thể hiện sự quan tâm cho X7 – mẫu SUV đầu bảng của mình.

X7 LCI là sản phẩm trong line-up GKL+ của BMW toàn cầu – nơi tập trung những sản phẩm cỡ lớn, cao cấp nhất của thương hiệu ô tô xứ Bavaria. X7 LCI là sản phẩm trong line-up GKL+ của BMW toàn cầu – nơi tập trung những sản phẩm cỡ lớn, cao cấp nhất của thương hiệu ô tô xứ Bavaria.

BMW X7 2024 tại Việt Nam là bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ đầu tiên. Và cũng tương tự thế hệ tiền nhiệm, X7 LCI mới sẽ được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với mức giá như sau:

xDrive40i M Sport: 5.149 tỷ đồng
xDrive40i Pure Excellence: 6.699 tỷ đồng.

Tuỳ theo cấu hình trang bị và chính sách của đại lý mà giá bán và chương trình khuyến mãi tại cùng một thời điểm sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Xem thêm:

Đánh giá Mercedes GLS 2023: diện mạo sang trọng, nội thất hiện đại cùng danh sách công nghệ an toàn đỉnh cao
Đánh giá BMW X5 LCI 2024: thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi, vận hành đậm chất BMW

2. NGOẠI THẤT BMW X7 LCI 2024

Là một mẫu SUV full-size, BMW X7 LCI 2024 có kích thước khá đồ sộ. Kích thước tổng thể của mẫu xe này là 5.181 x 2.000 x 1.835 mm. Chiều dài cơ sở đạt 3.105 mm. Các thông số này có phần thua thiệt so với đối thủ trực tiếp Mercedes-Benz GLS. Tuy nhiên, so với mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hiện tại là Lexus LX600, X7 vượt trội về chiều dài và chiều rộng tổng thể. Trải nghiệm thực tế, nhờ chiều rộng 2 m cũng như chiều dài và chiều cao hợp lý, BMW X7 LCI tạo được ấn tượng bề thế, trường xe và cân đối.

Về thiết kế, đây là yếu tố gây phân cực mạnh nhất khi BMW giới thiệu chính thức thế hệ LCI của X7. Lưới tản nhiệt cỡ lớn vẫn tiếp tục hiện diện. Đặt hai bên là cụm đèn chiếu sáng hoàn toàn mới, thiết kế phân tầng với đèn định vị tách rời. Thiết kế này được BMW định nghĩa là “The new face of luxury” – tạo nên điểm nhấn nhận diện cho các sản phẩm cỡ lớn cao cấp nhất của hãng như 7 Series, X7, XM. Tuy nhiên, đây cũng là chi tiết gây nhiều tranh cãi nhất khi X7 LCI ra mắt.

Trang bị đèn laserlight trên bản cũ cũng không còn. Đây là chiến lược chung của BMW toàn cầu. Tuỳ chọn đèn cao cấp nhất được thay thế bằng cụm đèn LED ma trận thích ứng trên cả 2 phiên bản.

Trang bị đèn laserlight trên bản cũ cũng không còn. thay thế bằng cụm đèn LED ma trận thích ứng trên cả 2 phiên bản. Trang bị đèn laserlight trên bản cũ cũng không còn. thay thế bằng cụm đèn LED ma trận thích ứng trên cả 2 phiên bản.

Cản trước có sự khác nhau giữa 2 bản M Sport và Pure Excellence. Trong khi bản M Sport sử dụng nhiều các mảng màu đen để nhấn mạnh tính thể thao thì bản Pure Excellence kết hợp các chi tiết sơn bạc mờ và chrome bóng để thể hiện định hướng sang trọng và cao cấp.

Cản trước có sự khác nhau giữa 2 bản M Sport và Pure Excellence. Cản trước có sự khác nhau giữa 2 bản M Sport và Pure Excellence.

Phần hông xe trên BMW X7 LCI 2024 gần như không có sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Khung kính Holfmeister Kink trên bản M Sport được sơn đen, trong khi bản Pure Excellence được hoàn thiện dạng chrome bóng. Thanh trang trí chữ L đặc trưng ở hốc bánh trước cũng mang điểm nhấn tương tự: sơn đen trên bản M Sport và mạ chrome trên bản Pure Excellence.

Phần hông xe trên BMW X7 LCI 2024 gần như không có sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Phần hông xe trên BMW X7 LCI 2024 gần như không có sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm.

Đặt phía dưới là bộ mâm 21 inch 5 chấu kép trên bản M Sport và 22 inch đa chấu sơn bạc trên bản Pure Excellence. Có thể thấy, thiết kế và kích thước mâm trên BMW X7 LCI không thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm.

Thiết kế và kích thước mâm trên BMW X7 LCI không thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Thiết kế và kích thước mâm trên BMW X7 LCI không thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm.

Đuôi xe BMW X7 LCI 2024 được đánh giá khá giống với người “anh em” 7 Series mới. Đèn hậu LED dạng dạng chữ L được nối liền bởi dải chrome bóng loáng. Ngay phía dưới là cặp ống xả thể thao hình thang mạ chrome sắc nét.

Đèn hậu LED dạng dạng chữ L được nối liền bởi dải chrome bóng loáng. Ngay phía dưới là cặp ống xả thể thao hình thang mạ chrome sắc nét. Đèn hậu LED dạng dạng chữ L được nối liền bởi dải chrome bóng loáng. Ngay phía dưới là cặp ống xả thể thao hình thang mạ chrome sắc nét.

3. KHOANG LÁI BMW X7 LCI 2024

Với đặc tính của một mẫu SUV cỡ lớn, khoang cabin của X7 cũng mang đến nhiều không gian hơn để BMW bố trí và sắp xếp các tính năng và trang bị. Sang trọng và thể thao là hai từ phù hợp để diễn tả ấn tượng của người lái khi bước vào X7. Da, gỗ và pha lê là chất liệu chủ đạo bên trong cabin của tất cả các phiên bản.

Sang trọng và thể thao là hai từ phù hợp để diễn tả ấn tượng của người lái khi bước vào X7.  Sang trọng và thể thao là hai từ phù hợp để diễn tả ấn tượng của người lái khi bước vào X7. 

Đặt ở vị trí trung tâm trên BMW X7 LCI 2024 là cụm màn hình cong BMW Curved Display, tích hợp màn hình trung tâm và màn hình người lái vào một cụm kính cong duy nhất. Chi tiết này sẽ là điểm nhấn trên dải sản phẩm thế hệ mới của BMW trên toàn cầu.

Đặt ở vị trí trung tâm trên BMW X7 LCI 2024 là cụm màn hình cong BMW Curved Display, tích hợp màn hình trung tâm và màn hình người lái vào một cụm kính cong duy nhất.  Đặt ở vị trí trung tâm trên BMW X7 LCI 2024 là cụm màn hình cong BMW Curved Display, tích hợp màn hình trung tâm và màn hình người lái vào một cụm kính cong duy nhất. 

Cụm điều khiển điều hoà ở thế hệ tiền nhiệm nay được tích hợp trực tiếp trong màn hình cảm ứng trung tâm. Màn hình sử dụng hệ điều hành BMW OS 8.5 cho giao diện điều khiển gần tương tự các phím bấm cơ học truyền thống. Tuy nhiên, với một bộ phận khách hàng, các phím bấm cơ học tuy không tạo được ấn tượng hiện đại và tương lai nhưng vẫn đảm bảo giá trị sử dụng và thao tác.

Thiết kế vô lăng là chi tiết được đánh giá cao, mang đầy đủ đặc trưng cao cấp và góp phần định hướng khách hàng của X7 LCI 2024 theo hai phong cách khác nhau, ứng với 2 phiên bản. Vô lăng trên phiên bản Pure Excellence được nhiều khách hàng khen ngợi nhờ thiết kế hiện đại và trung tính. Trong khi đó, vô lăng M Sport ghi điểm nhờ thiết kế thể thao đặc trưng BMW.

Vô lăng trên phiên bản Pure Excellence được nhiều khách hàng khen ngợi nhờ thiết kế hiện đại và trung tính.  Vô lăng trên phiên bản Pure Excellence được nhiều khách hàng khen ngợi nhờ thiết kế hiện đại và trung tính. 

Cần số trên X7 LCI 2024 được BMW chuyển sang dạng lẫy điện tử, cho ấn tượng gọn gàng và tối giản. Khu vực cần số trên X7 cũng được ốp pha lê trong gói CraftedClarity cao cấp, cho giá trị thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn thích cần số dạng que truyền thống trên thế hệ tiền nhiệm. Thiết kế này kết hợp chất liệu pha lê tạo được điểm nhấn cực kỳ nổi bật và sang trọng cho khoang lái.

Cần số trên X7 LCI 2024 được BMW chuyển sang dạng lẫy điện tử, cho ấn tượng gọn gàng và tối giản. Cần số trên X7 LCI 2024 được BMW chuyển sang dạng lẫy điện tử, cho ấn tượng gọn gàng và tối giản.

Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá ở mức ổn trên BMW X7 LCI. Trụ A của X7 LCI 2024 có độ dày ở mức hợp lý, không cản trở tầm nhìn khi đánh mắt sang hai góc. Nhờ đó, người lái vẫn dễ dàng quan sát tình hình giao thông xung quanh xe, đặc biệt khi đi vào các giao lộ đông đúc ở các thành phố lớn.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ BMW X7 LCI 2024

Về hệ thống giải trí, tất cả các phiên bản của BMW X7 LCI 2024 đều sở hữu màn hình trung tâm 14.9” độ phân giải cao và giao diện trực quan của hệ điều hành BMW OS 8.5. Màn hình cũng hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây quen thuộc như Apple Carplay và Android Auto.

Màn hình cũng hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây quen thuộc như Apple Carplay và Android Auto. Màn hình cũng hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây quen thuộc như Apple Carplay và Android Auto.

Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện đa hướng tích hợp nhớ vị trí, cổng sạc type C trước sau, điều hoà 5 vùng, đèn nền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, nội thất ốp pha lê cũng là những trang bị tiêu chuẩn trên BMW X7 LCI 2024.

Với bản Pure Excellence cao cấp, cửa sổ trời toàn cảnh panorama là dạng Sky Lounge với hệ thống đèn viền LED độc đáo, tạo ấn tượng của một sản phẩm đầu bảng. Bản Pure Exellence cũng được trang bị hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond 20 loa cao cấp nhất của BMW. Trong khi đó, bản M Sport “chỉ” được trang bị bộ 16 loa Harman Kardon quen thuộc.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama Sky Lounge trên X7 Pure Excellence. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama Sky Lounge trên X7 Pure Excellence.

5. CÁC HÀNG GHẾ BMW X7 LCI 2024

Ghế ngồi trên tất các phiên bản của BMW X7 LCI 2024 đều được bọc da Merino Individual, tích hợp sưởi và làm mát. Đây là tuỳ chọn da tự nhiên cao cấp và đắt giá nhất của thương hiệu BMW, cho giá trị thẩm mỹ và sử dụng hàng đầu. Bù lại, việc chăm sóc và bảo dưỡng cho loại da này cũng cần được quan tâm hơn so với bình thường. Form ghế trước trên cả hai phiên bản của X7 LCI 2024 đều là dạng Comfort. Form ghế đặc biệt này có cấu trúc lớn, đệm dày dặn, góp phần nâng đỡ và tạo cảm giác thoải mái tối đa trên những hành trình xa.

Ghế ngồi trên tất các phiên bản của BMW X7 LCI 2024 đều được bọc da Merino Individual. Đây là tuỳ chọn da tự nhiên cao cấp và đắt giá nhất của thương hiệu BMW Ghế ngồi trên tất các phiên bản của BMW X7 LCI 2024 đều được bọc da Merino Individual. Đây là tuỳ chọn da tự nhiên cao cấp và đắt giá nhất của thương hiệu BMW

Về cấu hình ghế, cả hai phiên bản X7 LCI đều có cấu hình 3 hàng ghế tiêu chuẩn với 7 chỗ ngồi. Hàng ghế 2 trên cũng trang bị tính năng chỉnh điện hiện đại để tối ưu thao tác điều khiển và độ tiện dụng.

Về không gian, nhờ kích thước lớn nên 2 hàng ghế đầu trên X7 LCI 2024 cho cảm giác rộng rãi và thoải mái ngay cả với những hành khách cao lớn. Hàng ghế 3 cho không gian ở mức chấp nhận được, phù hợp để chở trẻ em hoặc người lớn cao tầm 1m7 trên những hành trình vừa phải.

Về không gian, nhờ kích thước lớn nên 2 hàng ghế đầu trên X7 LCI 2024 cho cảm giác rộng rãi và thoải mái ngay cả với những hành khách cao lớn Về không gian, nhờ kích thước lớn nên 2 hàng ghế đầu trên X7 LCI 2024 cho cảm giác rộng rãi và thoải mái ngay cả với những hành khách cao lớn

Nhờ kích thước lớn, khoang hành lý trên X7 LCI cũng cho độ rộng rãi tương xứng. Khi sử dụng đủ 3 hàng ghế, cả xe sẽ có 300L dung tích hành lý. Khi gập phẳng hàng ghế 3, con số này tăng lên 750L, dư dùng cho một gia đình 5 người trên những hành trình dài. Đặc biệt, khi gập phẳng cả 2 hàng ghế sau, X7 LCI mang đến 2.120 L tổng dung tích. Mặc dù nhu cầu gập toàn bộ ghế để chuyên chở hành lý không xuất hiện quá nhiều trên những mẫu xe hạng sang cỡ lớn như X7, việc có thêm không gian cho những tình huống cần sử dụng vẫn được xem là ưu điểm.

Khi sử dụng đủ 3 hàng ghế, cả xe sẽ có 300L dung tích hành lý. Khi sử dụng đủ 3 hàng ghế, cả xe sẽ có 300L dung tích hành lý.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI VÀ AN TOÀN TRÊN BMW X7 LCI 2024

Với tầm giá loanh quanh 6 tỷ, BMW đã mạnh tay trang bị cho X7 khối động cơ B58 3.0L mạnh mẽ và danh tiếng. Khối động cơ này có cấu hình 6 xylanh thẳng hàng, kết hợp cùng các công nghệ tăng áp cuộn đôi Twin-scroll turbo, phun xăng hiệu suất cao HPI, VANOS, Valvetronic,.. mang đến hiệu suất tối ưu. Công suất đầu ra của xe đạt 381hp, mômen xoắn cực đại là 540Nm ngay từ 1.850 vòng/phút. Như vậy, chỉ cần vừa chớm qua garanti một chút, người lái đã có được khả năng bức tốc mạnh mẽ của xe.

BMW đã mạnh tay trang bị cho X7 khối động cơ B58 3.0L mạnh mẽ và danh tiếng.  BMW đã mạnh tay trang bị cho X7 khối động cơ B58 3.0L mạnh mẽ và danh tiếng. 

Khối động cơ này đi cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian danh tiếng xDrive trên cả hai phiên bản của X7 LCI. Hệ dẫn động này đảm bảo khả năng vượt địa hình cũng như độ an toàn tối đa trên mọi điều kiện đường cho mẫu SUV cỡ lớn nhà BMW.

Về trang bị, bản M Sport được ưu ái ở hữu bộ phanh hiệu năng cao với cùm phanh màu xanh nổi bật, cho trải nghiệm điều khiển giảm tốc chính xác và an toàn.

Bản M Sport được ưu ái trang bị bộ phanh hiệu năng cao với cùm phanh màu xanh nổi bật, cho trải nghiệm điều khiển khi giảm tốc chính xác và nhanh chóng hơn. Bản M Sport được ưu ái trang bị bộ phanh hiệu năng cao với cùm phanh màu xanh nổi bật, cho trải nghiệm điều khiển khi giảm tốc chính xác và nhanh chóng hơn.

Về hệ thống lái, cả hai phiên bản của X7 LCI đều trang bị tính năng đánh lái bánh sau cao cấp. Ở tốc độ thấp, 2 bánh sau sẽ quay ngược chiều 2 bánh trước, giúp giảm bán kính quay vòng, tăng tính cơ động cho xe. Ở tốc độ cao, 2 bánh sau sẽ quay cùng chiều 2 bánh trước, tăng tối đa độ ổn định cho xe khi người lái chuyển làn hay vào cua.

Cả hai phiên bản cũng được trang bị hệ thống treo khí nén cao cấp. Tuy nhiên, bản Pure Excellence có thêm tính năng điều chỉnh chủ động thông minh cho hệ thống treo. Từ dữ liệu camera quét mặt đường, hệ thống treo sẽ chủ động điều chỉnh theo thời gian thực, đảm bảo độ phẳng của thân xe và tăng tối đa độ êm ái, thoải mái của hành khách.

Về an toàn, dòng xe gầm cao cỡ lớn đầu bảng của BMW vẫn có đầy đủ các trang bị cần thiết như hệ thống túi khí, camera 360 độ, hỗ trợ đậu xe tự động và lùi xe theo vệt bánh tiến vào. Kiểm soát hành trình tích hợp phanh chống vượt tốc khi xuống dốc cũng là trang bị hữu ích cần phải kể tên.

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG BMW X7 LCI 2024

Nếu xét về doanh số, X7 LCI sẽ không thể hiện sự nổi bật so với những mẫu xe chung nhà BMW. Tuy nhiên, giá trị mà một chiếc X7 mang lại cho khách hàng là không thể bàn cãi. Bỏ ra 6 tỷ cho một mẫu BMW gầm cao, khách hàng sẽ nhận lại được một thiết kế trưởng thành, nam tính và thanh lịch, không gian nội thất rộng rãi, sang trọng, trải nghiệm vận hành mạnh mẽ và khác biệt. 

Bỏ ra 6 tỷ cho một mẫu BMW gầm cao, khách hàng sẽ nhận lại được một thiết kế trưởng thành, nam tính và thanh lịch, không gian nội thất rộng rãi, sang trọng, trải nghiệm vận hành mạnh mẽ và khác biệt.  Bỏ ra 6 tỷ cho một mẫu BMW gầm cao, khách hàng sẽ nhận lại được một thiết kế trưởng thành, nam tính và thanh lịch, không gian nội thất rộng rãi, sang trọng, trải nghiệm vận hành mạnh mẽ và khác biệt. 

Ở chiều ngược lại, yếu tố thương hiệu vẫn phần nào là rào cản với tệp khách hàng cao cấp ở VIệt Nam, những người vốn đã quen với “định nghĩa đầu bảng” của Lexus LX hay Mercedes GLS hơn so với X7 – mẫu xe mới chỉ ra mắt thế hệ đầu tiên năm 2019.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Những cách phanh xe ô tô đúng kỹ thuật
Loại dầu nhớt ô tô nào phù hợp nhất với xe của bạn?
Cách xử lý sự cố xăng, nhớt bị nhiễm nước

Thông số kỹ thuật

BMW X7 xDrive40i M Sport

5,539 tỷ

BMW X7 xDrive40i Pure Excellence

6,369 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số cửa sổ
0.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
340.00 mã lực
Công suất cực đại
340.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
540.00 Nm
Momen xoắn cực đại
450.00 Nm , tại 1500.00-5200.00 vòng/phút
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
8.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
AWD
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.70l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
5 vùng độc lập vùng
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất