• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá Audi Q8 e-tron 2024: thiết kế thời thượng, trang bị đáng giá và vận hành tinh tế

Đánh giá Audi Q8 e-tron 2024: thiết kế thời thượng, trang bị đáng giá và vận hành tinh tế

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ AUDI Q8 E-TRON 2024 - KHUYẾN MÃI

Audi có thể xem là hãng xe hạng sang phân phối những dòng xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam. Từ tháng 6/2019, Audi Việt Nam đã trình làng Audi e-tron, mẫu xe thuần điện thương mại đầu tiên của Audi trên toàn cầu. Thành công từ những bước đầu tiên đã thúc đẩy Audi Việt Nam tiếp tục ra mắt những dòng sản phẩm e-tron hoàn toàn mới.

Ở thời điểm hiện tại, đội hình những dòng xe Audi e-tron tại Việt Nam khá đa dạng, bao gồm e-tron, e-tron GT và Q8 e-tron. Trong số này, Audi Q8 e-tron 2024 là dòng xe mới nhất được giới thiệu trong tháng 6/2024 và có giá bán dễ dàng tiếp cận nhất.

Cụ thể, mẫu xe SUV điện Audi Q8 e-tron 2024 nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu và phân phối với 1 phiên bản duy nhất 55 quattro Advanced có giá 3,8 tỷ đồng. Đối thủ của dòng xe này tại Việt Nam cũng là đồng hương Mercedes EQE nhập khẩu từ Mỹ và có giá 3,999 tỷ đồng

Ở thời điểm hiện tại, Audi Việt Nam không có chương trình khuyến mãi nào dành cho Audi Q8 e-tron.

Xem thêm

Đánh giá Mercedes EQS 450+ 2023: Tuyệt phẩm xe điện hạng sang dành cho người yêu công nghệ

Đánh giá chi tiết Porsche Cayenne 2024: Thể thao, sang trọng và đậm chất riêng

2. NGOẠI THẤT AUDI Q8 E-TRON 2024

Mặc dù có yếu tố Q8 trong tên gọi, nhưng thực chất Audi Q8 e-tron 2024 không hề liên quan đến mẫu SUV Coupe đình đám Audi Q8. Mẫu xe này thực chất là phiên bản facelift của Audi e-tron, vốn được phát triển từ e-tron quattro concept ra mắt vào năm 2015.

Bước qua phiên bản mới, Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục duy trì thiết kế tổng thể hiện đại, tân tiến và đậm dấu ấn công nghệ. Đây cũng là những điểm nhấn thường thấy trên những dòng xe điện Audi ngày nay.

Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục duy trì thiết kế tổng thể hiện đại, tân tiến và đậm dấu ấn công nghệ Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục duy trì thiết kế tổng thể hiện đại, tân tiến và đậm dấu ấn công nghệ

Kích thước tổng thể DxRxC của Audi Q8 e-tron 2024 đạt lần lượt là 4.915 x 1.937 x 1.633 mm, khá tương đồng với đối thủ Mercedes EQE SUV. Nếu so với chính e-tron trước đây, kích thước Audi Q8 e-tron đã dài hơn 14 mm, rộng hơn 2 mm và cao hơn 17 mm. Chiều dài trục cơ sở giữ nguyên 2.928 mm cho thấy Audi Q8 e-tron không chỉ tiên phong về công nghệ, mà còn đa dụng cho nhiều mục đích sử dụng hàng ngày.

Kích thước to lớn cũng giúp Audi Q8 e-tron 2024 có một không gian nội thất rộng rãi và sang trọng hơn. Tuy nhiên, bán kính vòng quay tối thiểu lên tới 6,1 mét khiến người lái Q8 e-tron 2024 cũng gặp những bất lợi không nhỏ khi xoay trở trong không gian hẹp tại các đô thị.

Đầu xe

Mặc dù là dòng xe thuần điện, nhưng Audi Q8 e-tron 2024 vẫn trang bị cụm lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng thương hiệu. Đặc biệt phần phía trên được thiết kế ẩn vào trong tích hợp dải đèn chiếu sáng, giúp nổi bật logo Audi dạng 2D ở trung tâm vào ban đêm.

Đầu xe Audi Q8 e-tron 2024 vẫn trang bị cụm lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng thương hiệu Đầu xe Audi Q8 e-tron 2024 vẫn trang bị cụm lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng thương hiệu

Điểm đáng nói là khung viền xung quanh lưới tản nhiệt được sơn đen bóng, kết hợp các họa tiết mắt lưới sơn màu xám giúp lưới tản nhiệt phía trước nổi bật và khỏe khoắn hơn. Ngoài ra, tên của mẫu xe còn được khắc laser khéo léo và đặt ở cạnh dưới lưới tản nhiệt, giúp người dùng dễ dàng nhận ra thương hiệu xe thuần điện e-tron của nhà Audi.

Những đèn viền kết hợp đèn LED ban ngày tạo nên đầu xe nổi bật vào ban đêm Những đèn viền kết hợp đèn LED ban ngày tạo nên đầu xe nổi bật vào ban đêm

Nắp capo Audi Q8 e-tron 2024 cũng được thiết kế cong vòm tạo hiệu ứng khí động học tốt nhất. Phía trên capo cũng được trang trí 4 đường gân dập nổi vuốt ngược về sau vốn thường thấy trên những dòng xe Audi.

Nắp capo Audi Q8 e-tron 2024 cũng được thiết kế cong vòm tạo hiệu ứng khí động học Nắp capo Audi Q8 e-tron 2024 cũng được thiết kế cong vòm tạo hiệu ứng khí động học

Thiết kế đèn pha Audi Q8 e-tron 2024 không quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm và vẫn giữ tạo hình thanh mảnh với điểm nhấn là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày viền phía trên. Audi Q8 e-tron 2024 cung cấp tùy chọn đèn pha Digital Matrix LED đi kèm chức năng chiếu sáng thích ứng các chùm tia sáng, đèn làn đường và đèn định hướng, sẵn sàng hỗ trợ người lái khi lái xe ban đêm. Trên đường cao tốc, đèn pha Digital Matrix LED sẽ chiếu sáng dài ra phía trước như một tấm thảm, giúp người lái quan sát tốt hơn và lái xe an toàn hơn.

Audi Q8 e-tron 2024 cung cấp tùy chọn đèn pha Digital Matrix LED giúp người lái quan sát tốt hơn và lái xe an toàn hơn Audi Q8 e-tron 2024 cung cấp tùy chọn đèn pha Digital Matrix LED giúp người lái quan sát tốt hơn và lái xe an toàn hơn

Cụm đèn pha của Audi Q8 e-tron 2024 còn trang bị các hiệu ứng cảnh báo nguy hiểm chiếu trực tiếp xuống nền đường, đảm bảo an toàn cho người dùng trong mọi hành trình. Đặc biệt, đèn chào mừng hay đèn chờ dẫn đường hoạt động theo 5 hiệu ứng ánh sáng có thể tùy chỉnh trong hệ thống MMI, mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng

Thân xe

Thân xe Audi Q8 e-tron 2024 được trau chuốt qua đường gân vuốt dọc chạy đan xen từ trước ra sau. Nếu nhìn từ cạnh bên, mui xe vuốt đều xuống cửa khoang hành lý và kết thúc bằng cánh lướt gió trên cửa cốp sau tạo nên dáng vẻ cực kỳ thể thao.

Thân xe Audi Q8 e-tron 2024 được trau chuốt qua đường gân vuốt dọc chạy đan xen từ trước ra sau Thân xe Audi Q8 e-tron 2024 được trau chuốt qua đường gân vuốt dọc chạy đan xen từ trước ra sau

Khung cửa sổ Audi Q8 e-tron 2024 được viền chrome bóng sang trọng, đặc biệt tất cả kính cửa sổ bằng chất liệu phản nhiệt, trong khi kính lái có thêm tính năng cách âm, mang lại không gian yên tích cho người lái và hành khách. Tuy nhiên trang bị kính trong suốt tiêu chuẩn khiến người lái và hành khách mất đi sự riêng tư vốn có. Bù lại, Audi Q8 e-tron 2024 có trang bị rèm che nắng chỉnh tay cho cửa sổ phía sau, đồng thời trang bị cửa sổ chỉnh điện lên xuống 1 chạm tất cả vị trí.

Gương chiếu hậu Audi Q8 e-tron 2024 sẽ được sơn cùng màu với thân xe. Đi kèm là đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và sưởi, tự động chống lóa và ghi nhớ vị trí. Gương chiếu hậu hai bên đều có thiết kế lồi nhằm giảm điểm mù cho người lái.

Thân xe Audi Q8 e-tron 2024 thiết kế cổng sạc có phát sáng cho cả 2 bên trái phải Thân xe Audi Q8 e-tron 2024 thiết kế cổng sạc có phát sáng cho cả 2 bên trái phải

Thân xe Audi Q8 e-tron 2024 gần như không chi tiết trang trí thừa, thậm chí tất cả đều sở hữu tính năng hữu dụng. Đặc biệt là thiết kế cổng sạc có phát sáng cho cả 2 bên trái phải, giúp người dùng không gặp những vấn đề về giới hạn độ dài của dây sạc tại các trạm sạc công cộng. Ngoài ra, Audi Q8 e-tron 2024 còn trang bị giá nóc bằng nhôm, giúp dễ dàng gắn thêm các phụ kiện.

Audi Q8 e-tron 2024 được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 21 inch sang trọng Audi Q8 e-tron 2024 được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 21 inch sang trọng

Tại Việt Nam, Audi Q8 e-tron 2024 được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm hợp kim nhôm 21 inch, thiết kế 5 chấu khí động học ấn tượng, được phủ lớp sơn xám Graphite Gray sang trọng và hoàn thiện bằng kỹ thuật phay kim cương tinh xảo. Đi kèm bộ lốp PremiumContact6 từ thương hiệu Continental chuyên cho xe điện, hỗ trợ lực cản lăn thấp và kích thước lớn 265/45R21.

Đuôi xe

Đuôi xe Audi Q8 e-tron 2024 không thay đổi quá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm e-tron. Trụ D kết hợp với mui xe vuốt thấp xuống đuôi xe vẫn tạo nên một thiết kế SUV coupe đặc trưng, cân bằng giữa tính thể thao và vẻ đẹp thời thượng.

Đuôi xe Audi Q8 e-tron 2024 nổi bật với dải đèn hậu LED trải dài khắp chiều rộng đuôi xe Đuôi xe Audi Q8 e-tron 2024 nổi bật với dải đèn hậu LED trải dài khắp chiều rộng đuôi xe

Cụm đèn hậu LED trải dài khắp chiều rộng đuôi xe, kết hợp với hoạt tiết tam giác cắt ở hai bên tiếp tục là điểm nhấn đặc trưng, giúp các phương tiện phía sau dễ dàng nhận diện chiếc Audi Q8 e-tron 2024 mỗi khi lăn bánh trên đường.

Cản sau Audi Q8 e-tron 2024 vẫn là một chi tiết đậm chất thời trang với thiết kế sơn bóng, thay vì một lớp sơn mờ như nhiều dòng SUV khác. Bên dưới cũng dập nổi dòng chữ biểu tượng e-tron đặc trưng của Audi.

Cản sau Audi Q8 e-tron 2024 dập nổi dòng chữ biểu tượng e-tron đặc trưng của Audi Cản sau Audi Q8 e-tron 2024 dập nổi dòng chữ biểu tượng e-tron đặc trưng của Audi

Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục trang bị cánh lướt gió trên nóc, cửa sổ sau bằng kính trong suốt nhưng tích hợp công nghệ phản nhiệt, chủ nhân cũng không cần dán phim cách nhiệt nếu không thật sự cần thiết.

3. KHOANG LÁI AUDI Q8 E-TRON 2024

So với phiên bản tiền nhiệm, khoang nội thất Audi Q8 e-tron 2024 không thay đổi quá nhiều. Thiết kế hiện đại đậm chất tương lai giúp nội thất giữ được sự sang trọng. Chất liệu ốp nhôm xước mờ, kết hợp da và các nút điều khiển được sơn đen bóng vẫn giúp Audi Q8 e-tron 2024 duy trì được sự cao cấp của một mẫu SUV thuần điện đầu bảng.

Khoang nội thất Audi Q8 e-tron 2024 hiện đại đậm chất tương lai Khoang nội thất Audi Q8 e-tron 2024 hiện đại đậm chất tương lai

Bảng táp lô Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục sử dụng thiết kế lấy người lái làm trung tâm, tất cả tính năng và giao diện điều khiển được bố trí để có thể dễ dàng thao tác trong lúc lái xe.

Vô lăng Audi Q8 e-tron 2024 duy trì thiết kế hình tròn và kết hợp các chấu tạo hình góc cạnh. Vô lăng tích hợp chỉnh điện với chức năng nhớ vị trí. Ngoài ra, vô lăng cũng được bọc da, tích hợp điều khiển đa chức năng và lẫy chuyển số.

Vô lăng Audi Q8 e-tron 2024 duy trì thiết kế hình tròn và kết hợp các chấu tạo hình góc cạnh Vô lăng Audi Q8 e-tron 2024 duy trì thiết kế hình tròn và kết hợp các chấu tạo hình góc cạnh

Phía sau tay lái, Audi Q8 e-tron 2024 vẫn trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch với giao diện tùy chọn linh hoạt. Ngoài ra, hãng xe Đức còn cung cấp tùy chọn màn hình hiển thị thông tin kính chắn gió HUD, giúp người lái dễ dàng nắm bắt thông tin mà không phải nhìn xuống đồng hồ lái.

Audi Q8 e-tron 2024 vẫn trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch với giao diện tùy chọn linh hoạt Audi Q8 e-tron 2024 vẫn trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch với giao diện tùy chọn linh hoạt

Cần số Audi Q8 e-tron 2024 vẫn là một tay nắm phẳng và bọc da sang trọng. Cần số cũng tích hợp điều khiển điện tử với thao tác gạt lên xuống để di chuyển các cấp số R – N – D/S, trong khi chế độ P thao tác nhấn ngay vị trí ngón cái cá tiện dụng.

Cần số Audi Q8 e-tron 2024 vẫn là một tay nắm phẳng và bọc da sang trọng Cần số Audi Q8 e-tron 2024 vẫn là một tay nắm phẳng và bọc da sang trọng

Khu vực giữa hai ghế trước Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục là bệ tì tay được bọc da cao cấp, cho người lái và hành khách phía trước có thêm chỗ thư giãn khi lái xe suốt chặng đường dài. Bên dưới cũng được tích hợp hộc để đồ trung tâm.

Các cửa gió điều hòa Audi Q8 e-tron 2024 vẫn giữ thiết kế nan ngang liền mạch với đường viền trên của bảng táp lô. Tuy nhiên thiết kế bất đối xứng khiến hành khách phía trước không nhận được nhiều không khí lạnh như người lái.

Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục sở hữu nhiều không gian để đồ, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục sở hữu nhiều không gian để đồ, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng

Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục sở hữu nhiều không gian để đồ, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Ngoài hốc để đồ quen thuộc, chiếc xe này còn có 1 hộc để đồ bên dưới capo phía trước có dung tích 62 lít, có thể cất giữ bộ dụng cụ sửa xe và cáp sạc di động.

Ngoài các chất liệu trang trí bằng ốp nhôm xước, bọc da cao cấp và sơn đen bóng, nội thất Audi Q8 e-tron 2024 còn nổi bật với hệ thống đèn nội thất đa sắc màu, có thể thay đổi theo nhiều sắc thái và chủ đề khác nhau để phù hợp với tâm trạng của hành khách.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ AUDI Q8 E-TRON 2024

Trung tâm thông tin giải trí Audi Q8 e-tron 2024 chính là hệ thống màn hình cảm ứng phản hồi xúc giác MMI với màn hình 10,1 inch và màn hình 8,6 inch. Bộ đôi màn hình sẽ thay thế gần như toàn bộ phím bấm cơ học truyền thống.

Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục trang bị hệ thống màn hình cảm ứng phản hồi xúc giác MMI với màn hình 10,1 inch và màn hình 8,6 inch Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục trang bị hệ thống màn hình cảm ứng phản hồi xúc giác MMI với màn hình 10,1 inch và màn hình 8,6 inch

Hệ thống này còn tích hợp kết nối Apple CarPlay, Android Auto thông qua ứng dụng Audi Smartphone Interface, kết nối Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay.

Đi kèm với hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen gồm 17 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh 3 chiều chân thực nhất, biến Audi Q8 e-tron trở thành một khán phòng đầy cảm xúc.

Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen gồm 17 loa biến Audi Q8 e-tron trở thành một khán phòng đầy cảm xúc Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen gồm 17 loa biến Audi Q8 e-tron trở thành một khán phòng đầy cảm xúc

Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục trang bị hệ thống điều hòa tự động 4 vùng tiêu chuẩn. Đi kèm tính năng sưởi tiêu chuẩn kết hợp hệ thống ổn định nhiệt độ trong xe. Ngoài ra, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau cũng khá đầy đủ với 2 cửa gió trung tâm và 2 cửa gió ngay cột B.

Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục trang bị hệ thống điều hòa tự động 4 vùng tiêu chuẩn Audi Q8 e-tron 2024 tiếp tục trang bị hệ thống điều hòa tự động 4 vùng tiêu chuẩn

Ngoài hệ thống đèn viền nội thất đa sắc, Audi Q8 e-tron 2024 còn trang bị đầy đủ đèn chức năng và đèn chiếu sáng các hàng ghế. Đặc biệt, khi mở cửa phía trước và phía sau, Audi Q8 e-tron 2024 còn trang bị đèn chào mừng tinh tế, không chỉ chiếu logo xuống nền nhà mà còn giúp hành khách quan sát không gian ra vào xe.

Audi Q8 e-tron 2024 cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho nội thất Audi Q8 e-tron 2024 cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho nội thất

Audi Q8 e-tron 2024 cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho nội thất. Ngoài ra, trang bị này cũng giúp khoang cabin bớt đi sự nhàm chán, nội thất thông thoáng hơn. Khi đi du lịch hay dã ngoại ở những nơi khí hậu trong lành, cửa sổ trời cũng giúp nội thất dễ dàng nhận được những luồng gió mát, hành khách gần gũi hơn với thiên nhiên.

Hệ thống cổng sạc cho các thiết bị điện trên Audi Q8 e-tron 2024 cũng khá đa dạng. Phía trước trang bị đầy đủ cổng sạc USB Type C, 12V cho người lái và hành khách, trong khi phía sau trang bị 2 cổng sạc USB Type C 15W dành hành khách.

Audi Q8 e-tron 2024 vẫn trang bị nút bấm khởi động Start Stop engine tương tự những dòng xe xăng truyền thống Audi Q8 e-tron 2024 vẫn trang bị nút bấm khởi động Start Stop engine tương tự những dòng xe xăng truyền thống

Audi Q8 e-tron 2024 vẫn trang bị nút bấm khởi động Start Stop engine tương tự những dòng xe xăng truyền thống. Ngoài ra, hãng xe Đức còn trang bị chìa khóa tiện nghi không có khóa an toàn.

Ngoài ra, Audi Q8 e-tron 2024 còn trang bị một vài tiện ích cao cấp như cửa hít tiêu chuẩn, gương chiếu hậu trong tràn viền với tự động điều chỉnh độ sáng, thảm lót sàn phía trước và sau, thảm lót sàn khoang hành lý…

5. CÁC HÀNG GHẾ AUDI Q8 E-TRON 2024

Tại Việt Nam, Audi Q8 e-tron 2024 được trang bị ghế ngồi thể thao phía trước với chất liệu da Valcona cao cấp, giúp người lái và hành khách thoải mái tối đa trong mọi hành trình.

Audi Q8 e-tron 2024 được trang bị ghế ngồi thể thao phía trước với chất liệu da Valcona cao cấp Audi Q8 e-tron 2024 được trang bị ghế ngồi thể thao phía trước với chất liệu da Valcona cao cấp

Hàng ghế phía trước còn trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi chỉnh điện có tính năng nhớ vị trí ghế lái. Ngoài ra, cả hai ghế trước trang bị sưởi ghế, hỗ trợ tựa lưng 4 chiều, tựa đầu điều chỉnh linh hoạt và tựa tay trung tâm tiện nghi.

Hàng ghế phía trước còn trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi chỉnh điện có tính năng nhớ vị trí ghế lái Hàng ghế phía trước còn trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi chỉnh điện có tính năng nhớ vị trí ghế lái

Hàng ghế thứ hai Audi Q8 e-tron 2024 có tựa lưng có thể gấp gọn theo tỷ lệ 40:20:40, giúp mở rộng khoang hành lý khi cần thiết. Hàng ghế này trang bị đầy đủ 3 tựa đầu tăng giảm độ cao linh hoạt, rèm che nắng kính sau và có tựa tay trung tâm tích hợp 2 giá để cốc, giúp hành trình dài thư giãn hơn.

Hàng ghế thứ hai Audi Q8 e-tron 2024 có tựa lưng có thể gấp gọn theo tỷ lệ 40:20:40, giúp mở rộng khoang hành lý khi cần thiết Hàng ghế thứ hai Audi Q8 e-tron 2024 có tựa lưng có thể gấp gọn theo tỷ lệ 40:20:40, giúp mở rộng khoang hành lý khi cần thiết

Cốp Audi Q8 e-tron 2024 cũng được trang bị đóng mở điện rảnh tay. Ngoài ra, dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn lên tới 569 lít, thoải mái cho phần lớn nhu cầu sử dụng. Khi gập gọn hàng ghế thứ hai, dung tích mở rộng tối đa lên đến 1.637 lít, cực kỳ rộng rãi và tiện dụng cho mọi nhu cầu vận chuyển.

Audi Q8 e-tron 2024 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn lên tới 569 lít và mở rộng tối đa lên đến 1.637 lít rộng rãi và tiện dụng cho mọi nhu cầu vận chuyển Audi Q8 e-tron 2024 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn lên tới 569 lít và mở rộng tối đa lên đến 1.637 lít rộng rãi và tiện dụng cho mọi nhu cầu vận chuyển

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN AUDI Q8 E-TRON 2024

Phiên bản Audi Q8 e-tron 55 quattro được phân phối tại Việt Nam trang bị 2 động cơ điện đặt tại 2 trục dẫn động có công suất vận hành 100 kW, cung cấp công suất tối đa lên tới 300 kW (408 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 664 Nm. Nhờ khả năng cung cấp sức mạnh tức thời, Audi Q8 e-tron 2024 luôn sẵn sàng tăng tốc trong mọi điều kiện, đặc biệt khi vượt xe trên cao tốc hay trên các cung đường đèo dốc.

Nhờ động cơ điện, Audi Q8 e-tron 2024 luôn sẵn sàng tăng tốc trong mọi điều kiện Nhờ động cơ điện, Audi Q8 e-tron 2024 luôn sẵn sàng tăng tốc trong mọi điều kiện

Kết hợp cùng với hộp số truyền động điện đơn cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro, Audi Q8 e-tron 2024 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,6 giây. Đặc biệt chế độ Boost Mode giúp thời gian tăng tốc giảm còn 5,6 giây. Ngoài ra, sức mạnh của động cơ điện và hệ dẫn động Quattro giúp chiếc xe đạt tốc độ tối đa đến 200 km/h dù khối lượng không tải trên 2,6 tấn.

Hãng xe Đức cũng cho biết Audi Q8 e-tron 2024 đã có tinh chỉnh cơ cấu động cơ không đồng bộ ở cầu sau, cuộn cảm đã tăng lên 14 vòng dây tạo ra từ trường, giúp động cơ tạo ra từ trường mạnh hơn với nguồn điện tương tự, cung cấp nhiều mô-men xoắn hơn. Điều này đồng nghĩa động cơ điện Audi Q8 e-tron 2024 cần ít năng lượng hơn để tạo ra mô-men xoắn, giảm mức tiêu thụ điện năng và cho phạm vi vận hành xa hơn.

Hệ thống pin điện Lithium-Ion cao cấp dung lượng 114 kWh trang bị trên Audi Q8 e-tron 2024 có khả năng di chuyển tối đa 582 km Hệ thống pin điện Lithium-Ion cao cấp dung lượng 114 kWh trang bị trên Audi Q8 e-tron 2024 có khả năng di chuyển tối đa 582 km

Nhờ đó, hệ thống pin điện Lithium-Ion cao cấp dung lượng 114 kWh trang bị trên Audi Q8 e-tron 2024 có khả năng di chuyển tối đa 582 km cho một chu kỳ sạc (theo WLTP). Tương đương mức tiêu thụ điện năng trong điều kiện kết hợp từ 24,4 – 20,6 kWh/100km.

Hệ thống pin trên có thể đáp ứng công suất sạc nhanh DC lên đến 170 kW, cho phép sạc từ 10%-80% chỉ trong 31 phút, bổ sung quãng đường di chuyển tối đa 420 km. Audi còn cung cấp bộ sạc di động cho phép sạc tại nhà trong khoảng 10 tiếng với bộ sạc AC 11 kW và 5 tiếng với bộ sạc AC 22 kW.

Audi Q8 e-tron 2024 còn trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng cao cấp Audi Q8 e-tron 2024 còn trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng cao cấp

Ngoài ra, Audi Q8 e-tron 2024 còn trang bị đến 2 cổng sạc giúp linh hoạt hơn trong quá trình cắm sạc tại nhà hay ngoài trạm sạc công cộng. Đặc biệt, khách hàng tại Việt Nam còn được tặng kèm phích cắm công nghiệp CEE 16 A, 400 V, dài và thẳng dành cho hệ thống sạc e-tron, cáp sạc mode 3 cho sạc công cộng 22 kW (AC).

Audi Q8 e-tron 2024 còn trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng, cho phép tăng/giảm khoảng sáng gầm tối đa đến 76 mm. Hệ thống Cân bằng điện tử (ESC) kết hợp cùng hệ thống treo giúp chiếc xe linh hoạt hơn khi xử lý những góc cua gắt. Đặc biệt hệ thống treo còn dễ dàng điều chỉnh thông qua Audi Drive Select với 5 chế độ lái đa dạng gồm Auto, Comfort, Eco, Dynamic, Off-road.

Audi Q8 e-tron 2024 còn trang bị một loạt công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại Audi Q8 e-tron 2024 còn trang bị một loạt công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại

Tỷ số truyền của hệ thống lái cũng được thay đổi để mang đến khả năng điều khiển nhanh nhạy. Trục trước của hệ thống treo được gia cường tốt hơn, mang đến cảm giác lái chân thực và phản hồi từ mặt đường chính xác hơn. Cải tiến về động lực học đã cải tiến khả năng đánh lái và vào cua, cho bạn cảm giác tự tin và sảng khoái trên mỗi hành trình.

Audi Q8 e-tron 2024 còn trang bị một loạt công nghệ hỗ trợ người lái như:

• Hệ thống túi khí

• Túi khí bên ở phía trước và hệ thống túi khí rèm

• Các chốt cố định ghế trẻ em ISOFIX với dây neo trên cùng cho hàng ghế sau

• Hệ thống kiểm soát hành trình với chức năng giới hạn tốc độ

• Hỗ trợ đỗ xe với màn hình hiển thị 360 độ

• Camera 360

• Hệ thống giám sát áp suất lốp gián tiếp

• Hệ thống hỗ trợ đổ đèo

• Cảnh báo chệch làn đường

Ngoài ra, khách hàng có thể nâng cấp các tính năng tùy chọn cao cấp như: Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động nâng cao, tự động di chuyển ra/vào ô đậu xe, Camera đa chức năng…

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP AUDI Q8 E-TRON 2024

Hiện tại Audi Việt Nam vẫn chưa cung cấp gói phụ kiện & nâng cấp dành cho Audi Q8 e-tron 2024.

Xem thêm:

Tìm hiểu công nghệ camera toàn cảnh 360 độ trên ô tô

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG AUDI Q8 E-TRON 2024

Với giá bán 3,8 tỷ đồng, Audi Q8 e-tron 2024 là lựa chọn rất đáng cân nhắc với những ai yêu thích một mẫu SUV Coupé thể thao năng động, vận hành mạnh mẽ, thiết kế thời thượng, đặc biệt là động cơ thuần điện thân thiện và không phát thải. Tuy nhiên, mạng lưới trạm sạc còn hạn chế chính là điểm yếu cần phải cân nhắc của những chủ nhân mẫu xe này.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Các dòng SUV 7 chỗ hạng sang và cận sang tại Việt Nam

Những mẫu SUV 7 chỗ trong tầm giá trên 2 tỉ đồng tại Việt Nam

Audi Q8 e-tron chính thức ra mắt với giá bán từ 3,8 tỷ đồng tại Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất