AION chính thức ra mắt ES và Y Plus tại Việt Nam

Chỉnh sửa lúc: 16/10/2024

AION - thương hiệu ô tô thuần điện đến từ Trung Quốc chính thức ra mắt phòng trưng bày đạt chuẩn 3S toàn cầu tại địa chỉ 619 Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, TP HCM cùng hai mẫu xe là ES và Y Plus tại Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 788 triệu đồng. 

AION, hãng ô tô điện chất lượng toàn cầu đến từ Trung Quốc, chính thức giới thiệu thương hiệu AION và mô hình Đại lý AION 3S đầu tiên đạt tiêu chuẩn AION Experience Center tại Việt Nam. Bên cạnh đó, AION Việt Nam ra mắt và công bố giá bán hai mẫu xe chiến lược bao gồm AION Y Plus (crossover hạng C) và AION ES (sedan).

Trước khi chính thức ra mắt thương hiệu và hai mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam, AION đã nỗ lực chuẩn bị hạ tầng trạm sạc để phục vụ và mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng xe của mình. Cụ thể, AION đã kí kết hợp tác với hầu hết các đơn vị cung cấp trạm sạc thương trên khắp Việt Nam với tổng số 167 điểm, con số này vẫn khiêm tốn nhưng chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.

AION - AI ON THE ROAD

Được thành lập vào tháng 7 năm 2017, AION là hãng ô tô điện trực thuộc tập đoàn·ô tô GAC Motors và hiện là thương hiệu ô tô thuần điện lớn thứ ba trên thế giới. AION là viết tắt của AI On the Road, đại diện cho Trí tuệ, Cảm xúc và Niềm tin. Sứ mệnh cốt lõi của AION là tạo ra “Người bạn đồng hành thông minh hơn” cho khách hàng, sử dụng AI để nâng cao trải nghiệm lái xe. DNA của thương hiệu được xác định bằng sự Công nghệ, Vui tươi, Hợp thời trang và Chất lượng cao.

Vào năm 2023, AION đã đạt tổng doanh số 480.000 xe, tăng trưởng 77% so với cùng kỳ năm trước và lập kỷ lục thế giới mới khi vượt qua 1,000,000 đơn vị sản xuất và bán hàng tích lũy nhanh nhất với chỉ trong 4 năm 8 tháng. Hiện tại, AION vinh dự nằm trong top 3 thương hiệu ô tô điện toàn cầu hàng đầu và lớn thứ hai tại Trung Quốc.

Mục tiêu của AION toàn cầu là trở thành thương hiệu xe điện thông minh đẳng cấp thế giới vào năm 2025 và là công ty dẫn đầu thế giới về xe điện thông minh cao cấp vào năm 2035. AION gia nhập thị trường Việt Nam với tầm nhìn táo bạo: cách mạng hóa giao thông vận tải bằng các phương tiện sử dụng năng lượng mới đẳng cấp thế giới.

Giới thiệu chính thức thương hiệu AION tại Việt Nam

Tại Việt Nam, thương hiệu AION được chính thức công bố ra mắt thông qua nhà phân phối Harmony Việt Nam, trực thuộc tập đoàn Harmony Auto là nhà phân phối các thương hiệu xe sang và siêu sang tại châu Á và là nhà phân phối ô tô điện hàng đầu trên toàn thế giới.

Với việc ra mắt tại Việt Nam, AION cam kết mang đến những sản phẩm ô tô điện chất lượng cao cùng dịch vụ sau bán hàng chính hãng chuyên nghiệp để người dùng Việt có thêm sự lựa chọn về các phương tiện di chuyển thế hệ mới được ứng dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại, đáp ứng phong cách sống năng lượng mới và nhu cầu có chất lượng sống ngày càng cao của khách hàng trong nước về các giải pháp di chuyển bền vững và thân thiện với môi trường.

Ông Lê Minh Tiến - Tổng giám đốc AION Việt Nam - chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ đơn thuần là giới thiệu xe tại Việt Nam mà còn lan tỏa lối sống xanh và bền vững hơn. Công nghệ tiên tiến cùng các giải pháp thân thiện với môi trường của AION hoàn toàn phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam, những người ưu tiên sự sang trọng, thông minh và bền vững.” 

Khai trương mô hình đại lý 3S đầu tiên tại Việt Nam

Tại Việt Nam, AION xây dựng đại lý theo mô hình 3S: Sales (bán hàng), Services (dịch vụ), Spare Part (phụ tùng), gồm phòng trưng bày, trung tâm dịch vụ - phụ tùng và văn phòng, tọa lạc tại địa chỉ 619 Huỳnh Tấn Phát, P. Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM.

Showroom, xưởng dịch vụ có diện tích sử dụng rộng rãi, với thiết kế hiện đại, sang trọng và trang bị tiện nghi đạt tiêu chuẩn toàn cầu của AION, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng khi đến với đại lý AION Việt Nam. AION Việt Nam định hướng nơi đây sẽ trở thành trung tâm trải nghiệm thương hiệu, sản phẩm và trung tâm dịch vụ sau bán hàng của AION Việt Nam.

Tại đại lý có trang bị 2 trụ sạc nhanh chính hãng AION với tổng công suất 120kW và các trụ sạc AC phục vụ khách hàng sạc xe và trung tâm dịch vụ, bảo dưỡng. Tất các đại lý sắp tới trong hệ thống phân phối của AION đều được trang bị trạm sạc DC & AC. Hơn nữa, AION cũng đã liên kết với hầu hết trạm sạc trong nước để đáp ứng nhu cầu sạc pin của khách hàng trên toàn quốc.

Thiết kế và công nghệ xe AION

Sự kết hợp giữa nghiên cứu, sáng tạo và phát triển của AION mang đến cho khách hàng những giá trị khác biệt và nâng cao. Trong thời đại cá nhân hóa, đa số khách hàng đều mong muốn sở hữu mẫu xe phù hợp với phong cách của mình. Do đó, mỗi dòng xe AION mang ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác nhau, nhằm hướng đến nhiều đối tượng khách hàng và đem đến cho khách hàng lựa chọn đa dạng.

Ngoài ra, các sản phẩm của AION đều có màu sắc nội ngoại thất phong phú để quý khách hàng thoải mái chọn lựa. Chúng tôi không đi theo đường lối nhất định mà luôn đổi mới để phát triển ưu việt hơn, nhằm mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sở hữu xe AION.

Về công nghệ, AION tự hào khi tự mình làm chủ các nền tảng cốt yếu của ô tô điện như pin, nền tảng Platform và hệ thống an toàn. Từ đó, chúng tôi có thể nghiên cứu đa dạng các sản phẩm hướng đến sự tự do, thoải mái của khách hàng. Với phạm vi lái xe từ 442 km đến 490 km, AION loại bỏ nỗi lo về phạm vi di chuyển, giúp việc di chuyển đường dài trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, sự tập trung của AION vào công nghệ pin giúp nâng cao sự an toàn, với pin LFP giúp nâng cao độ bền và độ tin cậy.

Các mẫu xe điện vừa ra mắt đều được ứng dụng công nghệ pin Magazine Battery độc quyền của hãng, có khả năng phòng chống cháy nổ ở tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu hiện nay trước cả tác động của đầu đạn, nhờ đó mà 1 triệu xe đã bán ra chưa ghi nhận trường hợp cháy tự phát nào. AION đã nhận được giải thưởng Hãng xe điện tốt nhất từ Cục Quản lý Giám sát, Kiểm định và Kiểm dịch Chất lượng Trung Quốc (AQISQ) và sự công nhận của Viện nghiên cứu J.D Power. 

Vào năm ngoái, AION đã giới thiệu một loạt các công nghệ đột phá mới như hệ dẫn động Quark, kiến trúc điện tử StarSpirit, hệ sinh thái kết nối lái xe thông minh ADiGO 5.0, khả năng tự lái Cấp độ 3 hay mới đây nhất là công nghệ pin xe điện thể rắn hoàn toàn mới với phạm vi di chuyển lên đến 1.000km, vốn sẽ được thương mại trên siêu xe điện Hyptec công suất 1.225 mã lực vào năm 2026.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Khoa NX

    Bài viết: 2320

    Đánh giá Kia Sorento PHEV 2024: Mức giá đi cùng trải nghiệm vận hành khác biệt

    13:33 PM 13/10/2024
    1286
    Giá: 964 triệu - 1,399 tỷ
    Đánh giá xe Kia Sorento PHEV 2024 về thiết kế nội ngoại thất, trang bị tiện nghi, vận hành và trang bị an toàn
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu

    13:20 PM 13/10/2024
    50343
    Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe phụ thuộc rất nhiều vào cách thức lái xe của mỗi người. Tuy nhiên luôn có những mẹo tiết kiệm riêng. Dưới đây là những bí kíp bỏ túi mà bạn nên thường xuyên duy trì.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Có cần thiết thay dầu động cơ lần đầu tại 1.000 km?

    12:59 PM 13/10/2024
    31829
    Đây cũng là băn khoăn của không ít người khi bảo dưỡng ô tô lần đầu. Quan điểm thay nhớt tại 1.000 km có từ rất lâu, tuy nhiên với tiến bộ của kỹ thuật lắp ráp và sản xuất ô tô hiện đại, liệu chúng ta có nhất thiết phải thay nhớt tại 1.000 km đầu.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2320

    AION chính thức ra mắt ES và Y Plus tại Việt Nam

    22:01 PM 16/10/2024
    41
    AION - thương hiệu ô tô thuần điện đến từ Trung Quốc chính thức ra mắt phòng trưng bày đạt chuẩn 3S toàn cầu tại địa chỉ 619 Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, TP HCM cùng hai mẫu xe là ES và Y Plus tại Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 788 triệu đồng.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2320

    Đánh giá Honda CR-V 2024: thiết kế khoẻ khoắn và hiện đại, trang bị an toàn nổi bật

    13:32 PM 13/10/2024
    9376
    Giá: 998 triệu
    Đánh giá xe Honda CR-V 2024 về thiết kế nội ngoại thất, trang bị tiện nghi, vận hành và trang bị an toàn
  • ngantnt

    Bài viết: 124

    Toyota hứa hẹn sẽ gây bất ngờ tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024

    11:28 AM 16/10/2024
    60
    Trở lại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, Toyota mang đến bộ sưu tập xe xanh đang làm nên xu hướng trên thị trường và ra mắt các mẫu xe hoàn toàn mới.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2320

    Đánh giá MG7 2024: Vận hành mạnh mẽ, trang bị hiện đại cùng thiết kế lôi cuốn

    15:26 PM 16/10/2024
    73
    Giá: 579 triệu
    Tính đến thời điểm hiện tại, MG7 đã phát triển qua 2 thế hệ với lần ra mắt gần nhất vào tháng 8/2022. Và MG7 cũng vừa được SAIC Motor giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 8/2024, đồng thời cũng trở thành mẫu xe hàng đầu của thương hiệu MG tại thị trường Việt Nam.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách xử lý khi kính chắn gió bị rạn nứt

    12:52 PM 13/10/2024
    110857
    Kính chắn gió ô tô có nhiệm vụ bảo vệ, che nắng gió và đảm bảo tầm nhìn tốt cho người lái xe. Khi bị nứt hoặc rạn mặt kính sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của xe và gây cản trở tầm nhìn cho các lái xe dẫn đến thiếu an toàn.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Mẹo lái xe tiết kiệm nhiên liệu với Cruise Control

    13:18 PM 13/10/2024
    17088
    Ngày nay việc ô tô được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control đang ngày một phổ biến hơn, tuy nhiên đôi khi chúng ta vẫn chưa tận dụng hết tất cả chức năng của tiện ích này.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2320

    Audi Q6 Sportback e-tron 2025 hoàn toàn mới chính thức ra mắt

    23:02 PM 15/10/2024
    58
    Audi mở rộng danh mục xe điện với mẫu xe Q6 Sportback e-tron*, một trong những kiểu dáng xe được khách hàng ưa chuộng nhất. Thiết kế SUV mạnh mẽ, mang tính biểu tượng của Audi cho dòng Q6 SUV e-tron* kết hợp với những kiểu dáng đặc trưng của dòng Sportback.