Ngắm phiên bản thuần điện của Toyota Land Cruiser trước ngày ra mắt

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 24/10/2023

Trước khi chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 26/10 tới đây trong khuôn khổ Triển lãm phương tiện di động Nhật Bản, phiên bản thuần điện của Toyota Land Cruiser chính thức được hé lộ thông qua loạt ảnh mới công bố.

Toyota Land Cruiser Se được thiết kế với cấu hình 3 hàng ghế mang lạ 7 chỗ ngồi, có phong cách khác hẳn so với bản Land Cruiser chạy xăng. Theo đó, mẫu SUV thuần điện sở hữu thiết kế góc cạnh hơn.

Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt kín bưng đặc trưng của xe điện, 2 bên là cụm đèn pha thiết kế cực mảnh kết hợp chữ "TOYOTA" theo phong cách cổ điển như trên những chiếc FJ Cruiser.

Thân xe tạo điểm nhấn thể thao và khỏe khoắn với vòm bánh xe nhô cao. Ngoài ra, các đường gân dập nổi trên thân xe càng khắc rõ hơn nét cá tính, rắn rỏi đặc trưng của mẫu SUV. Bước ra phía sau, đuôi xe mang thiết kế bo tròn, tạo điểm nhấn với dàu đèn hậu thanh mảnh nằm vắt ngang.

Mẫu contcept của Toyota Land Cruiser Se có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 5.150mm x 1.990mm x 1.705mm, chiều dài cơ sở đạt 3.050mm. Các thông số này cho thấy bản thuần điện dài hơn nhưng lại hẹp và thấp hơn khi so với Land Cruiser Prado (4.925 x 1.980 x 1.870mm, chiều dài cơ sở 2.850mm).

Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa hé lộ thông số kỹ thuật cũng như trang bị trên xe. Tuy nhiên, nguồn tin từ hãng cho hay Toyota Land Cruiser Se sẽ sử dụng kết cấu khung gầm liền khối (monocoque), thay vì kiểu khung gầm rời (body-on-frame) như Land Cruiser 300. Ngoài ra, xe sẽ có mô-men xoắn cao và hệ thống treo đặc biệt thích hợp để chạy phố.

Xem thêm:

Ảnh phác họa Mazda CX-5 hoàn toàn mới
Ảnh phác thảo mới nhất về Toyota Fortuner 2024
Lộ ảnh Honda CR-V 2024 tại nhà máy và giá bán dự kiến
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất