So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Rush tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 16/03/2024

Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là hai mẫu xe đang gây sốt tại Việt Nam với thiết kế đẹp mắt, giá bán ổn (chỉ nhỉnh hơn các dòng sedan hạng B đôi chút) và đặc biệt có thể chở đến 7 người. Riêng với Mitsubishi Xpander, mẫu xe này đã nhận được đến 4.000 đơn đặt hàng trên khắp toàn quốc kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 8.

Giá bán

Hiện tại Mitsubishi Xpander đang có giá bán 630 triệu đồng cho bản số tự động (4 cấp) và 555 triệu cho bản số sàn (5 cấp). Còn Toyota Rush chỉ có duy nhất một phiên bản số tự động với giá 634 triệu. Có thể thấy Mitsubishi Xpander mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng nhưng mua xe phải chờ đến 5-6 tháng.

Tương tự với Toyota Rush, khách hàng cũng phải chờ khá lâu mới được nhận xe vì đây là tình trạng chung của các mẫu xe nhập khẩu. Cả hai mẫu xe này đều được nhập khẩu từ Indonesia.

Xem thêm:

Đánh giá Mitsubishi Xpander 2024 AT Premium: Nhiều nâng cấp đáng giá

Đánh giá xe Toyota Rush 2022: Lựa chọn hợp lý trong tầm giá

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Thiết kế của cả hai mẫu xe đều theo phong cách sắc sảo với nhiều đường nét mạnh mẽ. Trong khi Xpander đột phá hơn khi đặt cụm đèn pha xuống thấp thì Toyota Rush vẫn giữ nguyên đèn pha ở phía trên. Cả hai mẫu xe đều dùng đèn pha Halogen và đèn LED chạy ban ngày và đèn hậu.

Mitsubishi Xpander lợi thế hơn hẳn về về mặt chiều dài và rộng cũng như độ dài của trục cơ sở so với Toyota Rush. Tuy nhiên, Rush lại có chiều cao và khoảng sáng gầm xe nhỉnh hơn 10 và 15mm so với Xpaner. Bên cạnh đó, Rush được trang bị mâm 17inch lớn hơn so với 16 inch của Xpander.

Xem thêm:

Đánh giá Mitsubishi Xpander AT Premium 2023: Tiếp tục dẫn đầu phân khúc sau nhiều cải tiến đáng giá

Nội thất

Không gian nội thất Xpander dĩ nhiên sẽ thoải mái hơn Rush bởi chiều dài trục cơ sở vượt trội hơn đến 90mm, chiều rộng thân xe cũng hơn 55mm giúp cho việc ngồi 3 người ở hàng ghế thứ 3 dễ chịu hơn. 

Cabin của Rush sử dụng tông màu tối cho cảm giác thể thao, Xpander dùng màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi. Không gian ở hàng ghế thứ 3 của Xpander vì vậy cũng thoải mái hơn so với Toyota Rush vốn là một mẫu xe 5+2.

Tiện nghi 

Nếu như Toyota Rush có bảng táp lô và màn hình cảm ứng trung tâm có phần đẹp và nhỉnh hơn Xpander thì khu vực cần số lại có phần hơi "thô". Tuy nhiên, Xpander lại có một yếu điểm khá lạ lẫm là cần phanh tay khá to chứ không đẹp bằng Rush.

Rush nổi bật hơn với hệ thống điều hoà tự động thì Xpander nhỉnh hơn đôi chút với 4 cửa gió cho hàng ghế sau thay vì chỉ có 3 cửa như trên Rush.

Khả năng hỗ trợ lái

Một điểm trừ khá lớn của Toyota Rush là xe không có trang bị Cruise Control như đối thủ Mitsubishi Xpander. Vô-lăng của cả hai mẫu xe đều được tích hợp các nút điều khiển âm lượng, trả lời điện thoại. Về kích thước thì Toyota Rush lại có lợi thế hơn Xpander đôi chút với khoảng sáng gầm xe hơn 15mm. 

Động cơ - Vận hành

Cả Toyota Rush và Mitsubishi Xpander đều sử dụng động cơ 1.5 lít và hộp số tự động 4 cấp. Tuy nhiên Xpander có lợi thế hơn khi động cơ nhỉnh hơn 1 mã lực và 5Nm (mômen xoắn cực đại) đi cùng trọng lượng bản thân nhẹ hơn Rush khoảng 50kg.

Các hệ thống an toàn như phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD hay cân bằng điện tử đều có mặt đầy đủ trên cả hai mẫu xe này. Tuy nhiên, Toyota Rush lại vượt trội hơn khi có đến 6 túi khí (nhiều hơn 4 túi so với Xpander) và có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo.

Đánh giá chung

Cả Toyota Rush và Mitsubishi Xpander đều là những mẫu xe thực sự đáng giá. Nhưng nếu bạn thường xuyên chở 7 người thì Xpander sẽ là lựa chọn tốt hơn đi kèm giá bán khởi điểm với bản số sàn chỉ có 550 triệu (khách hàng kinh doanh cũng có thể chọn mẫu xe này). Còn với Rush, đây là một mẫu xe crossover đô thị khá tốt dành cho những ai yêu thích thương hiệu Toyota và ít khi chở nhiều người. 

Xem thêm: Các dòng xe MPV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng đang bán tại Việt Nam

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất