Đánh giá Porsche Macan 2022: Vận hành xuất sắc !

Giá: 2,992 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.8

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ

Dòng xe SUV nhỏ gọn mang trọn vẹn tinh thần của Porsche DNA, Macan mới, là minh chứng đích thực cho một câu chuyện thành công: không rập khuôn, không theo trào lưu, tự hoạch định hành trình của riêng mình. Với Porsche, thẩm mỹ không chỉ nằm ở vẻ bề ngoài mà còn thể hiện ở cá tính: quyết đoán và tiên phong. 

Xem thêm:

Porsche Macan 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Tiếp nối thành công của xu hướng ưu chuộng dòng xe thể thao đa dụng của Porsche nói riêng như Macan và Cayenne, Porsche đã tiếp tục mang về thế hệ mẫu xe Macan 2022 với một số nâng cấp về Việt Nam. Porsche Macan 2022 sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Range Rover Velar, Mercerdes-Benz GLC-Class, BMW X4 hay Lexus NX. 

Porsche Macan 2022 sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Range Rover Evoque, Mercerdes-Benz GLC-Class, BMW X4 hay Lexus NX.  Porsche Macan 2022 sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Range Rover Evoque, Mercerdes-Benz GLC-Class, BMW X4 hay Lexus NX. 

Nếu khách hàng đặt mua xe theo các option riêng theo ý thích thì thời gian chờ nhận xe là 6 tháng vì nhà máy Porsche tại Đức chỉ sản xuất xe khi có yêu cầu. Tại Việt Nam, khách hàng có thể mua xe với màu sơn và trang bị tuỳ chọn đã nghiên cứu phù hợp cho thị trường trong nước, nhưng số lượng xe dự trữ cũng không nhiều. Giá bán hiện tại của Porsche Macan tại Việt Nam như sau:

Porsche Macan tiêu chuẩn: 2,992 tỷ đồng
Porsche Macan T: 3,234 tỷ đồng
Porsche Macan S: 3,817 tỷ đồng
Porsche Macan GTS: 4,708 tỷ đồng

Phiên bản xuất hiện trong bài viết là chiếc Porsche Macan tiêu chuẩn với gói option riêng có tổng trị giá gần 1,5 tỷ, tức mức giá (chưa lăn bánh) ở mức 4,5 tỷ đồng. 
Phiên bản xuất hiện trong bài viết là chiếc Porsche Macan tiêu chuẩn với gói option riêng có tổng trị giá gần 1,5 tỷ, tức mức giá (chưa lăn bánh) ở mức 4,5 tỷ đồng. 

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, Macan tuy không còn phiên bản cao cấp nhất là Turbo nhưng được bổ sung phiên bản T, nằm trên bản tiêu chuẩn và dưới bản S. Phiên bản xuất hiện trong bài viết là chiếc Porsche Macan tiêu chuẩn với gói option riêng có tổng trị giá gần 1,5 tỷ, tức mức giá (chưa lăn bánh) ở mức 4,5 tỷ đồng. 

Và một điều quan trọng nữa như truyền thống các mẫu xe Porsche tại Việt Nam từ trước đây là giá bán của xe đã bao gồm 4 năm bảo dưỡng. Khi đó khách hàng sử dụng xe chỉ việc đi bảo dưỡng định kỳ theo đúng lịch mà không cần quan tâm đến chi phí hay phụ tùng tăng giá trong tương lai.

Xem thêm:

Cận cảnh Lexus NX 350h và 350 F Sport 2022 giá từ 3,01 tỷ đồng tại Việt Nam 

Đánh giá chi tiết xe Land Rover Range Rover Velar 2021

2. NGOẠI THẤT

Phần đầu xe mang thiết kế mới với các nan hút gió sơn cùng màu ngoại thất nhằm nhấn mạnh chiều ngang của xe, giúp Macan trông bề thế hơn khi di chuyển trên đường. Phần đầu xe mang thiết kế mới với các nan hút gió sơn cùng màu ngoại thất nhằm nhấn mạnh chiều ngang của xe, giúp Macan trông bề thế hơn khi di chuyển trên đường.

Porsche tiếp tục nâng cấp diện mạo của dòng xe compact SUV với nhiều điểm nổi bật. Phần đầu xe mang thiết kế mới với các nan hút gió sơn cùng màu ngoại thất nhằm nhấn mạnh chiều ngang của xe, giúp Macan trông bề thế hơn khi di chuyển trên đường. Cản trước mang thiết kế mới tạo nên hiệu ứng 3D nổi khối đẹp mắt hơn.

Porsche Macan 2022 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.726 x 1.922 x 1.621 (mm), chiều dài cơ sở 2.807 (mm) (lớn hơn cả một số mẫu xe SUV 7 chỗ) Porsche Macan 2022 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.726 x 1.922 x 1.621 (mm), chiều dài cơ sở 2.807 (mm) (lớn hơn cả một số mẫu xe SUV 7 chỗ)

Porsche Macan 2022 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.726 x 1.922 x 1.621 (mm), chiều dài cơ sở 2.807 (mm) (lớn hơn cả một số mẫu xe SUV 7 chỗ). Xe có khoảng sáng gầm tối ở mức 226 mm (với hệ thống treo khí nén), giúp chiếc xe có một tầm quan sát tốt và mang lại khả năng vận hành tốt hơn trên những địa hình khó, gồ ghề.


Kính hậu đặt lùi về sau đi cùng thiết kế mang đậm chất thể thao cũng như tính khí động học là một điểm nhất của Porsche Macan 2022. Phần ốp kính có dảy đèn LED báo chuyển hướng đẹp mắt.
Kính hậu đặt lùi về sau đi cùng thiết kế mang đậm chất thể thao cũng như tính khí động học là một điểm nhất của Porsche Macan 2022. Phần ốp kính có dảy đèn LED báo chuyển hướng đẹp mắt.

Kính hậu đặt lùi về sau đi cùng thiết kế mang đậm chất thể thao cũng như tính khí động học là một điểm nhất của Porsche Macan 2022. Phần ốp kính có dảy đèn LED báo chuyển hướng đẹp mắt.

Phần thân xe có thiết kế khí động học với đường gân nổi gần bậc ra vào, hốc bánh và nắp capo, các chi tiết này đem lại cảm giác Phần thân xe có thiết kế khí động học với đường gân nổi gần bậc ra vào, hốc bánh và nắp capo, các chi tiết này đem lại cảm giác "cơ bắp" hơn trong tổng thể xe.

Phần thân xe có thiết kế khí động học với đường gân nổi gần bậc ra vào, hốc bánh và nắp capo, các chi tiết này đem lại cảm giác "cơ bắp" hơn trong tổng thể xe. Đáng chú ý nhất là nóc xe phía sau được vuốt thấp tạo nên phong cách xe Coupé tuyệt đẹp. Khách hàng có tuỳ chọn chi tiết ốp thân xe sang các vật liệu khác nhau để cá nhân hoá. 

Macan mới có 14 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm 2 màu sơn mới là Papaya Metallic và Gentian Blue Metallic; màu Xanh Python Green dành riêng cho phiên bản Macan GTS đi cùng gói trang bị thể thao GTS. Màu sơn của chiếc Macan 2022 trong bài viết này Gentian Blue Matallic có giá chọn thêm gần 66 triệu đồng. 

Cụm đèn trước LED với Hệ Thống Đèn Năng Động của Porsche (PDLS)  Cụm đèn trước LED với Hệ Thống Đèn Năng Động của Porsche (PDLS) 

Cụm đèn trước LED với Hệ Thống Đèn Năng Động của Porsche (PDLS) với tính năng tự chỉnh góc chiếu theo góc đánh lái và gương chiếu hậu bên ngoài Sport Design giờ đây được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Phía bên dưới là dải đèn LED ban ngày kiêm chức năng báo chuyển hướng.


Cụm đuôi xe mang đậm chất thể thao với cánh gió cố định nằm gần trên đỉnh nóc xe tích hợp đèn LED báo thắng.  
Cụm đuôi xe mang đậm chất thể thao với cánh gió cố định nằm gần trên đỉnh nóc xe tích hợp đèn LED báo thắng.  

Cụm đuôi xe mang đậm chất thể thao với cánh gió cố định nằm gần trên đỉnh nóc xe tích hợp đèn LED báo thắng. Phần cản sau được thiết kế đẹp mắt đi cùng đến 4 ống xả có chụp màu đen với giá 53 triêụ đồng mang đến chất thể thao hoàn hảo cho xe. 

Cụm đèn hậu đẹp mắt mang phong cách liền lạc từ hai bên thân xe mang đến độ nhận diện cao là một chiếc xe Porsche từ rất xa.  Cụm đèn hậu đẹp mắt mang phong cách liền lạc từ hai bên thân xe mang đến độ nhận diện cao là một chiếc xe Porsche từ rất xa. 
đèn hậu tối màu với tổng giá trị 113 triệu đồng mang đến vẻ sự độc đáo cho Macan 2022. đèn hậu tối màu với tổng giá trị 113 triệu đồng mang đến vẻ sự độc đáo cho Macan 2022.

Cụm đèn hậu đẹp mắt mang phong cách liền lạc từ hai bên thân xe mang đến độ nhận diện cao là một chiếc xe Porsche từ rất xa. Trang bị đèn pha PDLS và đèn hậu tối màu với tổng giá trị 113 triệu đồng mang đến vẻ sự độc đáo cho Macan 2022. Bên cạnh đó, gói ngoại thất, viền cửa sổ hay tay nắm cửa được sơn màu đen bóng có tổng giá trị 107 triệu cũng tạo nên những điểm nhấn đặc sắc trên nền màu sơn xanh dương.

Đáng chú ý nhất chính là bộ mâm 21 inch đi cùng vỏ Michelin Latitude Sport 3 kích thuốc 265/45R21 Đáng chú ý nhất chính là bộ mâm 21 inch đi cùng vỏ Michelin Latitude Sport 3 kích thuốc 265/45R21

Đáng chú ý nhất chính là bộ mâm 21 inch đi cùng vỏ Michelin Latitude Sport 3 kích thuốc 265/45R21 có giá gần 186 triệu đồng cũng là trang bị chọn thêm, mang đến sự hoàn hảo trong việc hướng đến phong cách thể thao bậc nhất của Porsche. 

Với những bất tiện trước đây bởi vỏ dự phòng dạng Runflat, Porsche chọn thêm bánh dự phòng 18 inch với giá 16 triệu đồng để các chủ xe có thể dễ dàng xử lý hơn nếu gặp sự cố.

3. KHOANG LÁI

Bắt đầu với với ghế tài xế, phong cách riêng của Porsche đã được thể hiện ngay với nút khởi động xe đặt bên trái vô-lăng Bắt đầu với với ghế tài xế, phong cách riêng của Porsche đã được thể hiện ngay với nút khởi động xe đặt bên trái vô-lăng

Bắt đầu với với ghế tài xế, phong cách riêng của Porsche đã được thể hiện ngay với nút khởi động xe đặt bên trái vô-lăng và người điều khiển phải "vận động" đôi chút với thao tác xoay chứ không phải ấn nút. 


người điều khiển phải người điều khiển phải "vận động" đôi chút với thao tác xoay chứ không phải ấn nút. 

Mặc dù đã không còn thao tác ấn cả chìa khoá vào ổ mà thay vào đó là chìa khóa thông minh với thiết kế như một chiếc Macan thu nhỏ, được sơn cùng màu thân xe. 

Bảng táp-lô được thiết kế có phần truyền thống, với phần nhô cao lên ở vô-lăng cũng là nơi đặt cụm đồng hồ trung tâm và vuốt thẳng sang phía ghế phụ.  Bảng táp-lô được thiết kế có phần truyền thống, với phần nhô cao lên ở vô-lăng cũng là nơi đặt cụm đồng hồ trung tâm và vuốt thẳng sang phía ghế phụ. 

Rõ ràng là việc thiết kế nút bấm khởi động không hề khó nhưng Porsche muốn các chủ xe tương lai cảm nhận quyền "làm chủ" sức mạnh hàng trăm mã lực với thao tác truyền thống hơn là việc ấn nút đơn thuần có phần nhàm chán. Nếu như trước đây bộ phận này thuộc dạng trang bị chọn thêm thì nay đã được trang bị sẵn.

Bề mặt táp-lô sử dụng da mềm cao cấp với đường chỉ trang trí màu xanh dương đẹp mắt nằm trong gói tuỳ chọn nội thất có giá 227 triệu đồng. Bề mặt táp-lô sử dụng da mềm cao cấp với đường chỉ trang trí màu xanh dương đẹp mắt nằm trong gói tuỳ chọn nội thất có giá 227 triệu đồng.

Bảng táp-lô được thiết kế có phần truyền thống, với phần nhô cao lên ở vô-lăng cũng là nơi đặt cụm đồng hồ trung tâm và vuốt thẳng sang phía ghế phụ. Bề mặt táp-lô sử dụng da mềm cao cấp với đường chỉ trang trí màu xanh dương đẹp mắt nằm trong gói tuỳ chọn nội thất có giá 227 triệu đồng.

(Sport Chrono Package) (Sport Chrono Package)

Nổi bật theo một cách đầy tự hào nhất chính là cụm đồng hồ cơ mang đến phong cách thể thao cổ điển cũng là đặc điểm nhận diện của bất kỳ chiếc xe Porsche nào được trang bị gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono Package) với giá trị gần 69 triệu đồng.

Đáng chú ý là nút nhấn ở chính giữa kích hoạt ngay lập tức chế độ lái Sport Plus trong 20 giây, huy động 100% sức mạnh của xe để tài xế có thể bức tốc nhanh chóng thí dụ như trong tình huống cần vượt xe nhanh. Đáng chú ý là nút nhấn ở chính giữa kích hoạt ngay lập tức chế độ lái Sport Plus trong 20 giây, huy động 100% sức mạnh của xe để tài xế có thể bức tốc nhanh chóng thí dụ như trong tình huống cần vượt xe nhanh.

Đi kèm với gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono Package) còn là nút điều chỉnh chế độ lái xe đặt ngay trên vô-lăng. Đáng chú ý là nút nhấn ở chính giữa kích hoạt ngay lập tức chế độ lái Sport Plus trong 20 giây, huy động 100% sức mạnh của xe để tài xế có thể bức tốc nhanh chóng thí dụ như trong tình huống cần vượt xe nhanh.

Vô-lăng đẹp mắt được bọc da cao cấp chính là thứ lôi cuống hàng triệu fan của xe thể thao cùng với biểu tượng Porsche đầy kiêu hãnh Vô-lăng đẹp mắt được bọc da cao cấp chính là thứ lôi cuống hàng triệu fan của xe thể thao cùng với biểu tượng Porsche đầy kiêu hãnh

Vô-lăng đẹp mắt được bọc da cao cấp chính là thứ lôi cuống hàng triệu fan của xe thể thao cùng với biểu tượng Porsche đầy kiêu hãnh. Các nút chuyển bài hát, nghe gọi hay tuỳ chỉnh âm lượng được tích hợp đầy đủ trong khi cụm cần điều khiển cruise control được đưa xuống tách rời chứ không nằm trên cụm nút. 

Điều này thể hiện Porsche muốn người điều khiển tập trung cầm vô-lăng, thể hiện truyền thống xe thể thao vì chẳng ai sẽ sử dụng tính năng cruise control khi chạy trong đường đua hoặc yêu thích cách lái xe tăng tốc đột ngột để tạo ra cảm giác đầy phấn khích. 


Và không thể bỏ sót bộ lẫy sang số trực tiếp trên tay lái, người điều khiển chắc chắn sẽ muốn tự mình tăng/giảm các cấp số thay vì giao phó cho hộp số tự làm việc của mình, cảm giác lái thể thao sẽ khá Và không thể bỏ sót bộ lẫy sang số trực tiếp trên tay lái, người điều khiển chắc chắn sẽ muốn tự mình tăng/giảm các cấp số thay vì giao phó cho hộp số tự làm việc của mình, cảm giác lái thể thao sẽ khá "nhạt" nếu thiếu vắng đi chi tiết này.

Và không thể bỏ sót bộ lẫy sang số trực tiếp trên tay lái, người điều khiển chắc chắn sẽ muốn tự mình tăng/giảm các cấp số thay vì giao phó cho hộp số tự làm việc của mình, cảm giác lái thể thao sẽ khá "nhạt" nếu thiếu vắng đi chi tiết này.

Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ đẹp mắt với màn hình hiển thị đa thông tin nằm bên phải kết hợp cùng cụm tua máy và tốc độ kiểu truyền thống. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ đẹp mắt với màn hình hiển thị đa thông tin nằm bên phải kết hợp cùng cụm tua máy và tốc độ kiểu truyền thống.

Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ đẹp mắt với màn hình hiển thị đa thông tin nằm bên phải kết hợp cùng cụm tua máy và tốc độ kiểu truyền thống. Phong cách thiết kế này vẫn giữ được phong cách thể thao đặc trưng khi đưa đồng hồ tua máy vào chính giữa nhưng vẫn mang đến sự tiện lợi khi có màn hình bên phải.

Hộp chứa đồ bên phụ của xe được trang bị ổ khoá rất thuận tiện, chủ nhân có thể bỏ những vật dụng riêng tư và yên tâm khi mình không có mặt trên xe Hộp chứa đồ bên phụ của xe được trang bị ổ khoá rất thuận tiện, chủ nhân có thể bỏ những vật dụng riêng tư và yên tâm khi mình không có mặt trên xe

Hộp chứa đồ bên phụ của xe được trang bị ổ khoá rất thuận tiện, chủ nhân có thể bỏ những vật dụng riêng tư và yên tâm khi mình không có mặt trên xe, ví dụ như trong tình huống cho mượn xe. 

Khu vực cần số mang thiết kế sang trọng với các nút bấm bấm cảm ứng trên bề mặt nhựa có phần dễ bám vân tay.  Khu vực cần số mang thiết kế sang trọng với các nút bấm bấm cảm ứng trên bề mặt nhựa có phần dễ bám vân tay. 

Khu vực cần số mang thiết kế sang trọng với các nút bấm bấm cảm ứng trên bề mặt nhựa có phần dễ bám vân tay. Cần số bọc da với phần lẫy khoá bằng kim loại đẹp mắt, mang đến sự êm ái và chắc chắn khi chuyển số.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Màn hình giải trí trên Porsche Macan 2022 có chất lượng hiển thị sắc nét và hoạt động mượt mà Màn hình giải trí trên Porsche Macan 2022 có chất lượng hiển thị sắc nét và hoạt động mượt mà

Màn hình giải trí trên Porsche Macan 2022 có chất lượng hiển thị sắc nét và hoạt động mượt mà, đáng chú ý là kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây mang đến sự tiện dụng cũng đã có mặt. 


Chất lượng âm thanh được đảm bảo bởi hệ thống âm thanh vòm của Bose nằm trong gói trang bị cao cấp được Porsche Việt Nam tích hợp sẵn vào Macan 2022. 
Chất lượng âm thanh được đảm bảo bởi hệ thống âm thanh vòm của Bose nằm trong gói trang bị cao cấp được Porsche Việt Nam tích hợp sẵn vào Macan 2022. 

Chất lượng âm thanh được đảm bảo bởi hệ thống âm thanh vòm của Bose nằm trong gói trang bị cao cấp được Porsche Việt Nam tích hợp sẵn vào Macan 2022. 

Là một chiếc xe thể thao nhưng Macan cũng hướng đến những trải nghiệm sang trọng cho chủ xe, trang bị cửa sổ trời với mức giá 114 triệu đồng Là một chiếc xe thể thao nhưng Macan cũng hướng đến những trải nghiệm sang trọng cho chủ xe, trang bị cửa sổ trời với mức giá 114 triệu đồng

Là một chiếc xe thể thao nhưng Macan cũng hướng đến những trải nghiệm sang trọng cho chủ xe, trang bị cửa sổ trời với mức giá 114 triệu đồng sẽ mang đến cảm xúc vui vẻ khi bạn đến nơi nào đó có bầu không khí trong lành hay cảm giác những vệt nước chạy qua nóc xe khi đi dưới mưa cũng thú vị không kém. 


Để tăng thêm phong cách thể thao, các bậc lên xuống của xe và nội thất được tuỳ chọn thêm gói trang trí bằng vật liệu carbon và tên xe Macan phát sáng với tổng giá trị gần 177 triệu đồng.
Để tăng thêm phong cách thể thao, các bậc lên xuống của xe và nội thất được tuỳ chọn thêm gói trang trí bằng vật liệu carbon và tên xe Macan phát sáng với tổng giá trị gần 177 triệu đồng.

Để tăng thêm phong cách thể thao, các bậc lên xuống của xe và nội thất được tuỳ chọn thêm gói trang trí bằng vật liệu carbon và tên xe Macan phát sáng với tổng giá trị gần 177 triệu đồng.

5. CÁC HÀNG GHẾ

Toàn bộ ghế ngồi đều bọc da và có thiết kế khá ôm lưng người điều khiển, giúp tránh bị mỏi khi di chuyển lâu Toàn bộ ghế ngồi đều bọc da và có thiết kế khá ôm lưng người điều khiển, giúp tránh bị mỏi khi di chuyển lâu

Toàn bộ ghế ngồi đều bọc da và có thiết kế khá ôm lưng người điều khiển, giúp tránh bị mỏi khi di chuyển lâu. Và chỉ riêng gói nâng cấp nội thất hai tông màu đen và đen đã có giá lên đến 227 triệu đồng. Xe cũng có thêm gói nâng cấp hàng ghế lái chỉnh điện 18 hướng và có thể nhớ đến 3 vị trí khác nhau.

Riêng hàng ghế trước được trang bị thêm ghế ngồi mang kiểu dáng thể thao đi cùng hệ thống sưởi và thông gió lưng ghế với tổng trị giá gần 110 triệu đồng.  Riêng hàng ghế trước được trang bị thêm ghế ngồi mang kiểu dáng thể thao đi cùng hệ thống sưởi và thông gió lưng ghế với tổng trị giá gần 110 triệu đồng. 
Một chiếc ghế ấm áp khi đi đến nơi có khí hậu lạnh hoặc cảm giác mát rươị mặt lưng khi mới bước vào xe chắc chắn là những trải nghiệm hoàn toàn xứng đáng.  Một chiếc ghế ấm áp khi đi đến nơi có khí hậu lạnh hoặc cảm giác mát rươị mặt lưng khi mới bước vào xe chắc chắn là những trải nghiệm hoàn toàn xứng đáng. 

Riêng hàng ghế trước được trang bị thêm ghế ngồi mang kiểu dáng thể thao đi cùng hệ thống sưởi và thông gió lưng ghế với tổng trị giá gần 110 triệu đồng. Một chiếc ghế ấm áp khi đi đến nơi có khí hậu lạnh hoặc cảm giác mát rươị mặt lưng khi mới bước vào xe chắc chắn là những trải nghiệm hoàn toàn xứng đáng. 

Và với những ai có tình yêu đặc biệt với Porsche, trang bị biểu tượng Porsche lên ghế tựa đầu với chi phí 31 triệu đồng cũng là thứ cá nhân hoá nổi bật của chủ xe. 

Hàng ghế sau khá cơ bản với cửa gió riêng, cổng sạc điện thoại, tựa tay ở giữa. Đáng chú ý là với trục cơ sở khá lớn mức 2807 (mm) Hàng ghế sau khá cơ bản với cửa gió riêng, cổng sạc điện thoại, tựa tay ở giữa. Đáng chú ý là với trục cơ sở khá lớn mức 2807 (mm)

Hàng ghế sau khá cơ bản với cửa gió riêng, cổng sạc điện thoại, tựa tay ở giữa. Đáng chú ý là với trục cơ sở khá lớn mức 2807 (mm) nhưng không gian để chân của Macan ở mức đủ dùng chứ không rộng rãi cho lắm. Khoảng sáng trần xe ở mức ổn, ít gây cảm giác tù túng. 


Tuy vậy, không gian của cốp xe lại có phần dư dả, đảm bảo khoảng 4 vali lớn cho cả một gia đình 4 người tiêu chuẩn có thể đi du lịch khoảng một tuần hoặc chứa được khoảng 2 bộ dụng cụ đánh golf. 
Tuy vậy, không gian của cốp xe lại có phần dư dả, đảm bảo khoảng 4 vali lớn cho cả một gia đình 4 người tiêu chuẩn có thể đi du lịch khoảng một tuần hoặc chứa được khoảng 2 bộ dụng cụ đánh golf. 

Tuy vậy, không gian của cốp xe lại có phần dư dả, đảm bảo khoảng 4 vali lớn cho cả một gia đình 4 người tiêu chuẩn có thể đi du lịch khoảng một tuần hoặc chứa được khoảng 2 bộ dụng cụ đánh golf. 

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Sức mạnh 265 mã lực từ khối động cơ 2.0 lít là khá dư cho một chiếc ô tô với điều kiện đường sá tại Việt Nam cùng mức mô-men xoắn cực đại 400 Nm ngay từ 1800 vòng/phút. Sức mạnh 265 mã lực từ khối động cơ 2.0 lít là khá dư cho một chiếc ô tô với điều kiện đường sá tại Việt Nam cùng mức mô-men xoắn cực đại 400 Nm ngay từ 1800 vòng/phút.

Sức mạnh 265 mã lực từ khối động cơ 2.0 lít là khá dư cho một chiếc ô tô với điều kiện đường sá tại Việt Nam cùng mức mô-men xoắn cực đại 400 Nm ngay từ 1800 vòng/phút.

Đi cùng hộp số ly hợp kép (PDK) nổi tiếng của Porsche, chiếc Macan 2022 với gói kích hoạt thể thao có chạm mốc 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ sau đúng 6,4 giây, Đi cùng hộp số ly hợp kép (PDK) nổi tiếng của Porsche, chiếc Macan 2022 với gói kích hoạt thể thao có chạm mốc 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ sau đúng 6,4 giây,

Đi cùng hộp số ly hợp kép (PDK) nổi tiếng của Porsche, chiếc Macan 2022 với gói kích hoạt thể thao có chạm mốc 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ sau đúng 6,4 giây, chỉ chậm hơn đôi chút so với "đàn anh" Cayenne ở mức 6,2 giây với sức mạnh từ động cơ V6 2.9 lít mạnh 340 mã lực. 

Khi khởi động, cỗ máy hơn 260 mã lực này sẽ được ECU "ép tua" lên khoảng 2000 vòng/phút rồi mới trả về chế độ không tải nhằm mang đến âm thanh ấn tượng để nhận dạng một chiếc xe thể thao vừa nổ máy.

Lướt trên những con phố đông đúc vào giờ tan tầm, hệ thống trợ lực lái điện cảm biến theo tốc độ của Macan 2022 hoạt động khá tốt, Lướt trên những con phố đông đúc vào giờ tan tầm, hệ thống trợ lực lái điện cảm biến theo tốc độ của Macan 2022 hoạt động khá tốt,

Lướt trên những con phố đông đúc vào giờ tan tầm, hệ thống trợ lực lái điện cảm biến theo tốc độ của Macan 2022 hoạt động khá tốt, vô-lăng đủ nhẹ để bạn có thể luồn lách liên tục để thoát khỏi những ngã tư đông đúc. Khả năng cách môi trường và động cơ êm ái đảm bảo hai thế giới hoàn toàn khác biệt trong/ngoài xe để bạn có thể tận hưởng những bản nhạc giao hưởng.

Trên đường cao tốc, vô-lăng của Porsche Macan 2022 chắc chắn hệt như một mẫu xe thể thao gầm thấp. Chuyển qua chế độ lái Sport, âm thanh gầm rú từ bộ ống xả nguyên bản cũng đủ làm người điều khiển đầy phấn khích. Đạp hết chân ga và sang chỉ số tại vòng tua hơn 4000 v/ph ở những cấp số đầu, Porsche Macan 2022 lao đi vun vút và đôi khi làm cho tài xế quên rằng đây là một chiếc SUV. 

Porsche đã dành một vị trí riêng ngay trung tâm cho việc báo hiệu vị trí cần và cấp số ở bất kì chế độ lái nào để người điều khiển quan sát mọi lúc.  Porsche đã dành một vị trí riêng ngay trung tâm cho việc báo hiệu vị trí cần và cấp số ở bất kì chế độ lái nào để người điều khiển quan sát mọi lúc. 

Tuy vậy, sự phấn khích thật sự dường như chỉ nằm ở chế độ lái "Sport Plus" và một lần nữa phải dành lời khen cho cụm đồng hồ tốc độ, Porsche đã dành một vị trí riêng ngay trung tâm cho việc báo hiệu vị trí cần và cấp số ở bất kì chế độ lái nào để người điều khiển quan sát mọi lúc. 

Nếu đang đang di chuyển ổn định ở chế độ lái "Normal" ở khoảng 85 km/h ở cấp số 7 thì ở chế độ lái "Sport" thì hộp số sẽ lùi về một cấp là số 6 và về đến số 5 ở "Sport Plus. Nói một cách đơn giản thì từ chế độ di chuyển êm ái thì qua chế độ lái "Sport Plus" sẽ lùi về thêm 2 cấp số để cho cảm giác tăng tốc "dính ghế" đầy 

Kích hoạt nút bấm Kích hoạt nút bấm "Sport Respone", xe sẽ tự động chuyển qua chế độ lái Sport Plus trong 20 giây để tài xế thực hiện thao tác vượt xe

Kích hoạt nút bấm "Sport Respone", xe sẽ tự động chuyển qua chế độ lái Sport Plus trong 20 giây để tài xế thực hiện thao tác vượt xe, và từ tốc độ tối thiểu 60km/h để tăng lên 120km/h tối đa trên cao tốc thì chiếc Macan 2022 chỉ mất khoảng 5 giây với lực đẩy ấn tượng. 

Tại vận tốc 120 km/h, xe vẫn ổn định, chắc chắn và cực kì êm ái. Hệ thống treo khí nén là trang bị được gắn thêm có mức giá 102 triệu đồng, nó hoạt động chính xác theo từng chế độ lái, hoặc nút điều chỉnh riêng với 2 mức cứng khác nhau. Khi thực hiện những thao tác chuyển làn nhanh tại 120km/h, Porsche Macan 2022 cho cảm giác thân xe chắc chắn và không bị chao đảo giúp cho người điều khiển rất tự tin, các dao động được xử lý khá tinh tế và ít gây khó chịu. Xe cách âm cực tốt và gần như không thể nghe được các tạp âm khi di chuyển với tốc độ cao.

Đi cùng với đó là cảm giác tuyệt vời của vô-lăng trợ lực điện của xe, tài xế sẽ cảm nhận được phản hồi đầy chính xác từ vô-lăng mỗi khi thay đổi góc lái dù chỉ là nhỏ nhất, vô-lăng mang đến sự chắc chắn hơn cả loại thuỷ lực khi ở cùng tốc độ cao. Đi cùng với đó là cảm giác tuyệt vời của vô-lăng trợ lực điện của xe, tài xế sẽ cảm nhận được phản hồi đầy chính xác từ vô-lăng mỗi khi thay đổi góc lái dù chỉ là nhỏ nhất, vô-lăng mang đến sự chắc chắn hơn cả loại thuỷ lực khi ở cùng tốc độ cao.

Đi cùng với đó là cảm giác tuyệt vời của vô-lăng trợ lực điện của xe, tài xế sẽ cảm nhận được phản hồi đầy chính xác từ vô-lăng mỗi khi thay đổi góc lái dù chỉ là nhỏ nhất, vô-lăng mang đến sự chắc chắn hơn cả loại thuỷ lực khi ở cùng tốc độ cao. Người lái như thể đặt chính xác từng bánh xe vào vị trí trên đường mà không có sai số hay phải sửa lái. 

Với trang bị lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng, chiếc Porsche Macan 2022 cho phép người lái "ép tua" đến mức redline ở mỗi cấp số hoặc dồn về số thấp để tận hưởng cảm giác nhảy số "chóng mặt" của hộp số PDK danh tiếng và âm thanh động cơ ở tua cao đầy thú vị. 

Trong những khúc cua, hệ thống treo khí nén cùng hệ thống điều khiển chủ động PASM nổi tiếng của Porsche tiếp tục mang đến cảm giác cực kì chắc chắn trong những khúc cua gắt. Trong những khúc cua, hệ thống treo khí nén cùng hệ thống điều khiển chủ động PASM nổi tiếng của Porsche tiếp tục mang đến cảm giác cực kì chắc chắn trong những khúc cua gắt.

Trong những khúc cua, hệ thống treo khí nén cùng hệ thống điều khiển chủ động PASM nổi tiếng của Porsche tiếp tục mang đến cảm giác cực kì chắc chắn trong những khúc cua gắt. Hiện tượng nghiêng thân xe hay lắc ngang khá ít cho cảm giác yên tâm và ít...chóng mặt so với nhiều mẫu xe khác trong phân khúc cũng sử dụng treo khí nén. 

Có thể nói, hệ thống treo khí nén trên các mẫu xe Porsche hoàn toàn khác biệt với phần còn lại, thể hiện rõ ràng sự nhấn mạnh vào phong cách thể thao truyền thống của Porsche. 

Không chỉ có khả năng vận hành tuyệt vời trên đường nhựa, Porsche Macan 2022 cũng có khả năng Off-Road tuyệt vời không kém. Hệ thống treo khí nén tiếp tục phát huy sức mạnh khi bạn có thể chủ động nâng/hạ gầm xe để tăng góc tới và thoát của xe. Bên cạnh đó là chế độ lái "Off-Road" giúp tối hoá lực kéo thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh (nay là trang bị tiêu chuẩn) giúp xe có thể vượt qua những địa hình khó khăn.

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG 

Với mức giá khoảng 4,5 tỷ đồng cho một chiếc xe đa dụng mang đậm chất thể thao và được chế tạo bởi thương hiệu Porsche danh tiếng là hoàn toàn xứng đáng. Với mức giá hợp bán khá hợp lý và sở hữu một chiếc được sản xuất theo ý thích của riêng mình, Porsche Macan 2022 chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích cảm giác đầy phấn khích của một chiếc xe thể thao nhưng vẫn tiện dụng cho nhu cầu sử dụng hằng ngày.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

Porsche Macan

2,992 tỷ

Porsche Macan

2,690 tỷ

Porsche Macan S

3,200 tỷ

Porsche Macan Turbo

4,400 tỷ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2000.00L
Dung tích động cơ
3.00L
Dung tích động cơ
3.60L
Công suất cực đại
265.00 mã lực , tại 5000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
237.00 mã lực
Công suất cực đại
340.00 mã lực
Công suất cực đại
400.00 mã lực
Momen xoắn cực đại
400.00 Nm , tại 1800.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 4500 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
460.00 Nm , tại 5000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
550.00 Nm , tại 6000 vòng/phút
Hộp số
7.00 cấp
Hộp số
7.00 cấp
Hộp số
7.00 cấp
Hộp số
7.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.40
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.90
Thời gian tăng tốc 0-100km
5.40
Thời gian tăng tốc 0-100km
4.80
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.20l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.70l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.90l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
tự động 2 vùng
Điều hòa
tự động 2 vùng
Điều hòa
tự động 2 vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Khoa NX

    Bài viết: 2279

    Honda Lead 2024 ra mắt với giá bán từ 40 triệu đồng tại Việt Nam

    17:22 PM 07/09/2024
    23
    Lần trở lại này, HVN sẽ mang đến một phiên bản LEAD 125cc hoàn toàn mới. Trên cả một trợ thủ đắc lực, mỗi chiếc xe sẽ mang nguồn cảm hứng, truyền động lực để mỗi chủ nhân tự tin theo đuổi những sở thích, ước mơ táo bạo và phong cách sống độc bản của riêng mình.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2279

    Đánh giá xe Toyota Innova 2024 - Thiết kế hiện đại, nội thất linh hoạt, vận hành tiết kiệm

    14:40 PM 31/08/2024
    12632
    Giá: 750 triệu - 989 triệu
    Toyota Innova là mẫu xe có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu Toyota tại Việt Nam. Tuy nhiên việc chậm đổi mới để thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng khiến Toyota Innova mất dần sức hút, doanh số giảm sút trong những năm qua. Chính vì vậy, khách hàng rất kỳ vọng về một mẫu xe Toyota Innova thế hệ mới với những thay đổi toàn diện, nhằm quay trở lại vai trò dẫn dắt, là mẫu xe đầu tàu doanh số cho Toyota tại Việt Nam.
  • Mr. Kim - KIA LÂM ĐỒNG

    0938809036

    Bài viết: 57

    Xử lý sự cố dọc đường

    14:20 PM 31/08/2024
    26978
    Những sự cố hư hỏng xe xảy ra dọc đường là điều khó tránh khỏi khi sử dụng xe. Có những sự cố có thể khắc phục tạm thời để đi đến gara gần nhất, cũng có sự cố bất khả kháng phải cần đến cứu hộ hoặc sự trợ giúp từ bên ngoài. Dù tự xử lý được hay không thì những sự cố được chia sẻ sau đây sẽ cho bạn kinh nghiệm, ít ra là sự bình tĩnh khi nó xảy đến.
  • nguyen_qn

    Bài viết: 26

    Những lưu ý để lái xe an toàn trong đường thành phố

    14:09 PM 31/08/2024
    9622
    Với giao thông đông đúc và có phần “hỗn loạn” tại các đô thị ở Việt Nam, bạn luôn cần có ...
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những kinh nghiệm lái xe khi qua giao lộ

    14:04 PM 31/08/2024
    18833
    Những giao lộ với các ngã ba, ngã tư đường phố đông đúc và tầm nhìn hạn chế luôn tiềm ẩn những nguy cơ gây tai nạn cao. Những chú ý và kinh nghiệm lái xe dưới đây sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn, đảm bảo tính mạng cho bản thân và bảo vệ sự an toàn cho những người xung quanh.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Làm gì khi gặp nhiều xe container trên đường?

    14:00 PM 31/08/2024
    38452
    Lái xe trên đường thiên lý đôi khi chúng ta sẽ gặp rất nhiều tình huống éo le, mà việc bon chen với bốn bề xe container có lẽ là trải nghiệm không hề mong muốn với nhiều người. Tuy nhiên chỉ cần nắm vững các kỹ năng dưới đây, bạn sẽ hoàn toàn vượt qua nỗi sợ cùng tự tin trong những lần đối đầu với xe container tiếp theo.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2279

    Đánh giá chi tiết Toyota Yaris Cross 2024 – Năng động, rộng rãi và tinh tế cùng động cơ Hybrid

    14:39 PM 31/08/2024
    7153
    Là một thương hiệu xe được người tiêu dùng Việt Nam tin cậy, Toyota cũng nhanh chóng khỏa lấp khoảng trống này bằng màn ra mắt Toyota Yaris Cross ngay trong tháng 9/2023. Cần biết rằng, mẫu SUV cỡ B chỉ vừa ra mắt toàn cầu vào tháng 5/2023 tại Indonesia. Đây có thể xem là nỗ lực rất lớn của Toyota Việt Nam khi ra mắt một dòng xe còn khá mới trên toàn cầu.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    6 việc cần làm để xe của bạn an toàn cho trẻ nhỏ

    12:33 PM 31/08/2024
    22367
    Nắm giữ các nguyên tắc sau đây sẽ giữ cho con bạn an toàn trong xe hơi khi đang đi trên đường, hoặc dừng, đậu tại một điểm nào đó.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Carens 2024: Không đơn thuần là chiếc MPV đa dụng mà còn mang hơi thở SUV hiện đại

    14:38 PM 31/08/2024
    8592
    Giá: 564 triệu - 849 triệu
    Vào ngày 11/11/2022, Kia Carens thế hệ mới chính thức chào sân tại thị trường Việt Nam, thực hiện sứ mệnh thay thế cho mẫu MPV tiền nhiệm Kia Rondo. Với thiết kế hiện đại, mang dáng dấp SUV, không gian rộng rãi, hàng loạt những trang bị vượt tầm phân khúc đi cùng nhiều tùy chọn động cơ, KIA Carens 2024 đã gặt hái được nhiều thành công lớn, hứa hẹn tiếp tục chinh phục nhiều khách hàng yêu mến thương hiệu.
  • Hoàng Tuấn

    0933665808

    Bài viết: 410

    7 mẹo để tận dụng tốt nhất khả năng chở hàng của xe bán tải

    12:28 PM 31/08/2024
    12595
    Để phát huy hết khả năng vận chuyển của dòng xe bán tải, bạn cần phải biết cách sắp xếp đồ đạc trên thùng xe một cách hợp lý. Việc này không chỉ giúp bạn di chuyển một cách dễ dàng mà còn đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh...