Ngắm Suzuki Swift concept 2024 tại Japan Mobility Show

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 27/10/2023

Xuất hiện trong gian hàng của Suzuki trong khuôn khổ triển lãm Japan Mobility Show 2023 đang diễn ra tại Nhật Bản, Suzuki Swift concept 2024 mang một diện mạo hoàn toàn lột xác.

Dù là bản concept nhưng thông tin từ hãng cho biết đây có thể là bản xem trước gần giống với bản sản xuất dự kiến sẽ chính thức trình làng vào năm sau.

Thiết kế của thế hệ mới vẫn giữ lại một số điểm nhấn đặc trưng mang tính nhận diện trên bản tiền nhiệm, thông số kích thước tổng thể cũng không thay đổi. Tuy nhiên, toàn bộ phần thân xe đã được tái thiết kế nhằm cải thiện hiệu quả của tính khí động học.

Đầu xe Suzuki Swift concept 2024 tạo điểm nhấn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong có kích thước nhỏ hơn một chút so với trước đây. Trên thế hệ mới, logo hãng được dịch xuống bên dưới nắp capô hình vỏ sò. Trong khi đó, đèn pha là dạng LED và có đồ họa mới, cản trước kín hơn, nổi bật với các đường viền kiểu nhôm.

Nhìn từ thân xe là bộ mâm hợp kim mới dạng mặt cắt kim cương. Phần gương, cột và phần náo nổi được sơn đen thể thao.

Phía sau đuôi xe là cụm đèn hậu LED có kích thước nhỏ hơn và vuông vắn hơn với nền tối và đường viền màu đen ở phần dưới của cản. Màu sơn ngoại thất trên bản concept là màu Frontier Blue Pearl metallic, rất có thể sẽ có trong bảng màu của mẫu xe thương mại.

Bên trong nội thất cũng được nâng cấp đáng kể với màn hình thông tin giải trí đặt nổi trên bảng táp lô – rất có thể là loại 9 inch – với viền dày. Ngoài ra trên bảng điều khiển còn xuất hiện một số phím điều khiển cảm ứng. Trên bản concept, vô lăng được tích hợp các nút bấm đặc trưng của các dòng xe Suzuki. Hệ thống điều hòa nay sử dụng công tắc bật tắt thay vì nút xoay. Cụm đồng hồ có các mặt số dạng analog với một màn hình nhỏ ở giữa.

Thế hệ mới của Swift sẽ có hệ thống giảm thiểu va chạm được cải tiến gọi là Hệ thống phanh cảm biến kép II, cùng với hệ thống Cảnh báo tài xế mất tập trung và Hệ thống đèn pha tự động.

Về hệ truyền động, hãng mới chỉ tiết lộ rằng thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ hiệu suất cao với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Động cơ này sẽ được kết hợp cùng hộp số CVT. Nhiều khả năng đó có thể là động cơ 3 xi-lanh với hệ thống mild-hybrid.

Xem thêm:

Đánh giá Suzuki Swift 2023: Thiết kế cá tính, cảm giác lái ấn tượng nhưng trang bị còn hạn chế

Loạt ảnh chính thức đầu tiên về Carnival 2024

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất