BMW muốn xây nhà máy tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 13/07/2017

Hãng xe Đức muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư nhà máy tại Việt Nam để từng bước tăng cường nội địa hóa nhiều loại linh kiện ô tô.

Tại buổi gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm Đức của ông chiều hôm qua (giờ địa phương), lãnh đạo hãng BMW bày tỏ mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư nhà máy tại Việt Nam, để tăng cường nội địa hóa nhiều loại linh kiện. BMW hiện có sản phẩm tiêu thụ tại Việt Nam, như các loại xe hơi sang trọng, phục vụ phân khúc người tiêu dùng có thu nhập cao.

Xem thêm: Đánh giá xe BMW 3-Series 2017
Xem thêm: Mua bán xe ô tô BMW

Doanh nghiệp này cũng đề cập đến việc 700 ôtô của hãng trị giá 15 triệu euro đã bị giữ ở cảng Việt Nam từ cuối năm ngoái. Giám đốc phụ trách khu vực ASEAN của BMW - Karsten Engel mong muốn "việc này sớm được giải quyết để số ô tô này không phải hủy bỏ".

Trả lời câu hỏi này, Thủ tướng cho biết lô xe khi vào Việt Nam thuế đã được tính thấp hơn giá trị rất nhiều. Bên cạnh đó, Việt Nam đã phát hiện một số giấy tờ giả trong quá trình nhập cảng. Người đứng đầu Chính phủ khẳng định vụ việc không phải do BMW tại Đức mà là do một số người ở đại lý Việt Nam.

Thủ tướng cho biết việc thay đại lý là cần thiết, và "sẽ điều tra xử lý nghiêm để bảo vệ môi trường tốt cho các nhà đầu tư khác". Ông cũng sẽ "yêu cầu Hải quan cho phép tập đoàn vào bảo dưỡng thiết bị, để số ôtô còn lại trị giá 15 triệu euro không hư hỏng".

Theo VnExpress



Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất