• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá VinFast VF 6 2024: Thiết kế hiện đại, trang bị đủ dùng và vận hành tiên tiến

Đánh giá VinFast VF 6 2024: Thiết kế hiện đại, trang bị đủ dùng và vận hành tiên tiến

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.8

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ VINFAST VF 6 2024 - KHUYẾN MÃI

Cùng với xu hướng SUV lên ngôi, phân khúc SUV đô thị hay B-SUV tại Việt Nam tăng trưởng khá mạnh trong suốt thời gian qua. Chỉ trong thời gian ngắn, rất nhiều mẫu xe gia nhập phân khúc dự kiến sẽ rất khốc liệt thời gian tới. Một số cái tên tiêu biểu có thể kể như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce…

VinFast cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi giới thiệu VF 6 ngay cuối tháng 9/2023. Đây cũng là mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên trong phân khúc B-SUV tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng tiên phong lựa chọn xe ô tô điện như một phương tiện di chuyển xanh, sạch, hướng đến tương lai.

Đây cũng là 1 trong 2 mẫu xe giúp VinFast hoàn thiện danh mục sản phẩm SUV, trải dài từ phân khúc A đến E bao gồm 5 cái tên VF5, VF 6, VF7, VF8, VF9.

Tại Việt Nam, VinFast VF 6 sẽ có 2 phiên bản Base và Plus cùng 2 tùy chọn thuê pin. Theo đó giá bán VinFast VF 6 với 4 tùy chọn lần lượt như sau:

• VinFast VF 6 Base (chưa bao gồm pin): 675 triệu đồng
• VinFast VF 6 Base (đã bao gồm pin): 765 triệu đồng
• VinFast VF 6 Plus (chưa bao gồm pin): 765 triệu đồng
• VinFast VF 6 Plus (đã bao gồm pin): 855 triệu đồng

Với khách hàng mua xe chưa bao gồm pin, VinFast áp dụng gói thuê pin 1,8 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 3.000 km/tháng, và 3 triệu đồng/tháng nếu đi nhiều hơn 3.000 km/tháng. Mức cọc thuê pin là 25 triệu đồng, sẽ được hoàn trả lại cho khách hàng khi khách hàng dừng hợp đồng thuê pin, trả lại pin cho VinFast hoặc chuyển nhượng xe và pin cho người khác.

Hiện tại, VinFast không áp dụng chương trình khuyến mãi nào dành cho khách hàng mua xe VinFast VF 6 ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm

Đánh giá VinFast VF8 2023: Vận hành vượt trội, nội thất rộng rãi, tiện nghi
Đánh giá xe VinFast VF e34 2023: Mẫu xe điện giá tốt cho người thích trải nghiệm xu thế mới

2. NGOẠI THẤT VINFAST VF 6 2024

Tham gia phân khúc của những khách hàng mua xe lần đầu, không khó hiểu khi VinFast VF 6 được chọn khẩu hiệu “Khởi đầu cho mọi hành trình”. Và dù là chiếc xe hướng đến người mới sử dụng xe, nhưng VinFast VF 6 không hề có thiết kế bình dân, rẻ tiền.

VinFast VF 6 mang vẻ đẹp hiện đại, cân đối với triết lý “Cặp đối lập tự nhiên” VinFast VF 6 mang vẻ đẹp hiện đại, cân đối với triết lý “Cặp đối lập tự nhiên”

VinFast VF 6 được thiết kế bởi Studio hàng đầu thế giới Torino Design cùng với VF 7, áp dụng triết lý “Cặp đối lập tự nhiên”, nơi mọi yếu tố cùng tồn tại song song trong một tổng thể đồng điệu. Vì vậy, VinFast VF 6 cân bằng hài hòa giữa con người và công nghệ, hòa trộn tính năng hiện đại cùng với cảm xúc của người lái. Đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của những khách hàng trẻ thực sự quan tâm đến môi trường.

Kích thước tổng thể DxRxC của VinFast VF 6 2024 lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 (mm), nhỏ gọn hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc B-SUV ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nhờ việc tiết giảm khối động cơ, chiều dài cơ sở được kéo dài lên đến 2.730 mm, mang đến khoang nội thất vượt trội và thậm chí tương đương nhiều đối thủ trong phân khúc C sử dụng động cơ đốt trong.

Ngoài ra, VinFast VF 6 2024 còn có sự năng động, linh hoạt khi sở hữu khoảng sáng gầm 170 mm. So với các đối thủ, khoảng sáng gầm VinFast VF 6 kém hơn, nhưng cũng đủ giúp xe di chuyển dễ dàng qua các đoạn đường nhiều ổ gà, mấp mô liên tục. Ngoài ra, việc lên xuống vỉa hè hoặc dốc vào garage cũng sẽ đơn giản hơn với khoảng sáng gầm 170 mm.

Đầu xe

Với triết lý thiết kế “Cặp đối lập tự nhiên”, đầu xe VinFast VF 6 cũng mang lại ấn tượng hài hòa, cân đối thường thấy trên nhiều dòng xe điện VinFast. Điểm ấn tượng quen thuộc chính là mặt ca-lăng phía trước được lược bỏ và thay bằng logo VinFast kết hợp với dải đèn LED định vị lấy cảm hứng từ đôi cánh chim, vốn là đặc điểm nhận dạng của xe VinFast toàn cầu.

Với triết lý thiết kế “Cặp đối lập tự nhiên”, đầu xe VinFast VF 6 cũng mang lại ấn tượng hài hòa, cân đối Với triết lý thiết kế “Cặp đối lập tự nhiên”, đầu xe VinFast VF 6 cũng mang lại ấn tượng hài hòa, cân đối

Đầu xe VinFast VF 6 2024 cũng tương đối ngắn, chính vì vậy nắp capo có xu hướng vuốt xuôi về phía trước nhiều hơn, khác hẳn với kiểu vuốt ngang như VF 7. Tuy nhiên, nắp capo VinFast VF 6 vẫn sử dụng các đường gân dập nổi hướng về phía trước, mang lại chất rắn rỏi, cứng cáp vốn có của một chiếc SUV hiện đại.

Nắp capo VinFast VF 6 vẫn sử dụng các đường gân dập nổi hướng về phía trước, mang lại chất rắn rỏi, cứng cáp vốn có của một chiếc SUV hiện đại. Nắp capo VinFast VF 6 vẫn sử dụng các đường gân dập nổi hướng về phía trước, mang lại chất rắn rỏi, cứng cáp vốn có của một chiếc SUV hiện đại.

Đầu xe VinFast VF 6 2024 cũng trang bị đèn pha LED projector tiêu chuẩn tích hợp tính năng tự động bật tắt và đèn chờ dẫn đường. Ngoài ra, bên dưới đèn pha chính là hai dải LED ban ngày đặt song song giúp các phương tiện đối diện dễ dàng nhận diện VF 6 trên đường.

Đầu xe VinFast VF 6 2024 cũng trang bị đèn pha LED projector tiêu chuẩn tích hợp tính năng tự động bật tắt và đèn chờ dẫn đường. Đầu xe VinFast VF 6 2024 cũng trang bị đèn pha LED projector tiêu chuẩn tích hợp tính năng tự động bật tắt và đèn chờ dẫn đường.

Riêng phiên bản Plus, đèn pha sẽ có thêm tính năng điều khiển góc chiếu pha thông minh, giảm chói mắt cho các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều vào ban đêm.

Thân xe

Tương tự VinFast VF 7, chiều rộng tổng thể VinFast VF 6 2024 cũng vượt so với các đối thủ cùng phân khúc sử dụng động cơ đốt trong. Trên thân xe cũng rất tiết chế các đường gân dập nổi và thay thế bằng các chi tiết nổi khối, tạo vẻ cơ bắp cho thân xe.

Thân xe VinFast VF 6 2024 khỏe khoắn với các chi tiết nổi khối tạo vẻ cơ bắp Thân xe VinFast VF 6 2024 khỏe khoắn với các chi tiết nổi khối tạo vẻ cơ bắp

Cửa sổ VinFast VF 6 có tỷ lệ hẹp và thấp hơn khá nhiều so với phần còn lại của thân xe. Thiết kế này mang đến vẻ thể thao cho thân xe, tuy nhiên gián tiếp khiến người ngồi có cảm giác tù túng, khó chịu, đặc biệt với những hành khách dễ dàng say xe.

Ngoài ra, toàn bộ trụ cửa sơn đen kết hợp với trụ C đứt đoạn tạo cho VinFast VF 6 thiết kế nóc xe lơ lửng, thời thượng. Viền cửa bản Base là loại gioăng cao su đen mờ, trong khi bản Plus viền cửa mạ chrome sang trọng. Cửa sổ VinFast VF 6 2024 cũng trang bị đầy tính năng chỉnh điện lên xuống 1 chạm cả 4 cửa, cùng với kính cửa sổ màu đen riêng tư cho người lái và hành khách.

Gương chiếu hậu VinFast VF 6 2024 có thiết kế bo tròn, tạo điểm nhấn khí động học Gương chiếu hậu VinFast VF 6 2024 có thiết kế bo tròn, tạo điểm nhấn khí động học

Gương chiếu hậu VinFast VF 6 2024 đặt ngay góc trụ A theo truyền thống, sẽ mang đến góc nhìn hạn chế và nhiều điểm mù. Gương chiếu hậu VF 6 Base trang bị chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ, trong khi VF 6 Plus trang bị đầy đủ hơn với các tính năng gập điện, sấy mặt gương và tự điều chỉnh khi lùi.

Thân xe VinFast VF 6 2024 còn đậm chất SUV đa dụng khi trang bị bộ ốp cua bánh và lườn hông khá cứng cáp. Tuy nhiên tay nắm cửa VinFast VF 6 vẫn là kiểu truyền thống với lẫy mở cửa cơ đơn giản, không phải loại ẩn và tối ưu khí động học như VinFast VF 7.

Vòm bánh VinFast VF 6 2024 được ốp bảo vệ đậm chất SUV  Vòm bánh VinFast VF 6 2024 được ốp bảo vệ đậm chất SUV 

VinFast VF 6 trang bị bộ la-zăng có kích thước 17 inch trên phiên bản Base, trong khi phiên bản Plus trang bị bộ la-zăng hợp kim đến 19 inch, khá lớn so với phân khúc. Tuy nhiên, điểm trừ là hãng xe Việt không trang bị lốp dự phòng mà khách hàng phải mua thêm sau khi mua xe.

Đuôi xe

Đuôi xe VinFast VF 6 2024 lại không có sự tinh tế như những phần còn lại. Việc sử dụng quá nhiều chi tiết vuốt ngang khiến cho thiết kế đuôi xe VF 6 khá rối và thô kệch. Độ hoàn thiện cơ khí chưa cao khi khe hở giữa cốp hành lý và khung xe còn khá lớn.

Việc sử dụng quá nhiều chi tiết vuốt ngang khiến cho thiết kế đuôi xe VF 6 khá rối và thô kệch Việc sử dụng quá nhiều chi tiết vuốt ngang khiến cho thiết kế đuôi xe VF 6 khá rối và thô kệch

Điểm cộng là chi tiết đèn nhận diện phía sau vẫn tạo điểm nhấn quen thuộc cho phần đuôi xe. Tuy nhiên chỉ phiên bản Plus được trang bị đèn thực sự, trong khi phiên bản Base là dạng phản quang. Tuy nhiên dù trang bị nào, cụm đèn này vẫn dễ dàng nhận diện khi di chuyển trên đường. Ngoài ra, cả hai phiên bản VF 6 đều trang bị đèn hậu LED hiện đại.

Bên cạnh đèn hậu, VinFast VF 6 2024 còn được trang bị đèn phanh trên cao, ngay bên dưới cánh hướng gió phía sau, giúp tăng cường tín hiệu khi người lái đạp phanh, đem lại an toàn cho các phương tiện di chuyển phía sau.

Độ hoàn thiện cơ khí trên VinFast VF 6 2024 chưa cao khi khe hở giữa cốp hành lý và khung xe còn khá lớn Độ hoàn thiện cơ khí trên VinFast VF 6 2024 chưa cao khi khe hở giữa cốp hành lý và khung xe còn khá lớn

Cản sau VinFast VF 6 có thiết kế liền lạc và ốp bảo vệ khá hầm hố. Ngoài ra, nhờ không trang bị ống xả nên cản sau VF 6 2024 có thiết kế liền lạc và hài hòa hơn đáng kể.

3. KHOANG LÁI VINFAST VF 6 2024

Tiến vào bên trong, khoang cabin VinFast VF 6 2024 sở hữu thiết kế tối giản tương tự nhiều dòng xe ô tô điện của VinFast trước đây. Rất nhiều chi tiết và nút điều khiển đã được lược bỏ để tích hợp vào một màn hình thông tin giải trí trung tâm duy nhất.

Khoang cabin VinFast VF 6 2024 sở hữu thiết kế tối giản, sang trọng Khoang cabin VinFast VF 6 2024 sở hữu thiết kế tối giản, sang trọng

Tuy nhiên, chất liệu sử dụng để trang trí và bảo vệ các chi tiết cũng giảm cấp. Rất nhiều chi tiết sử dụng chất liệu nhựa cứng phổ thông thay vì bọc da cao cấp. Đồng thời các chất liệu nhựa giả da, hoặc bọc giả da cũng sẽ khiến những khách hàng khó tính không hài lòng.

Bảng táp lô VinFast VF 6 2024 sử dụng cấu trúc bất đối xứng với người lái là trung tâm. Điều này thể hiện rõ với màn hình trung tâm nghiêng hẳn về phía người lái thay vì đặt phẳng cùng mặt táp lô như nhiều dòng xe khác.

Bảng táp lô VinFast VF 6 2024 nghiêng về phía người lái giúp dễ dàng kiểm soát và vận hành xe Bảng táp lô VinFast VF 6 2024 nghiêng về phía người lái giúp dễ dàng kiểm soát và vận hành xe

Điểm cộng là bảng táp lô rút gọn về phía khoang động cơ và tách rời khỏi bệ trung tâm giữa hàng ghế trước. Thậm chí người lái có thể chuyển đổi qua ghế hành khách và ngược lại mà không cần bước ra ngoài xe. Thiết kế này giúp có thêm không gian, có thể để một chiếc túi xách nhỏ bên cạnh người lái.

Vô lăng VinFast VF 6 2024 có thiết kế vát đáy kiểu D-cut, mang lại vẻ thể thao và trẻ trung cho khoang lái. Cả hai phiên bản Base và Plus đều có vô lăng bọc da tích hợp điều khiển tính năng giải trí và điều khiển ADAS. Ngoài ra, vô lăng chỉnh cơ 4 hướng cũng là tiện ích quan trọng, giúp người lái dễ tìm được tư thế lái tối ưu.

Vô lăng VinFast VF 6 2024 có thiết kế vát đáy kiểu D-cut, mang lại vẻ thể thao và trẻ trung Vô lăng VinFast VF 6 2024 có thiết kế vát đáy kiểu D-cut, mang lại vẻ thể thao và trẻ trung

Và cũng như nhiều đàn anh, VinFast VF 6 2024 không trang bị đồng hồ sau vô lăng và thay thế bởi màn hình hiển thị kính lái HUD. Tính năng này giúp người lái vừa dễ dàng theo dõi thông tin, vừa không rời mắt khỏi đường, an toàn hơn khi lái xe. Tuy nhiên, màn hình HUD chỉ trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Plus, trong khi phiên bản Base là trang bị tùy chọn nâng cấp khi mua xe.

Cần số VinFast VF 6 2024 cũng được lược bỏ và thay thế với kiểu phím bấm piano bên dưới hốc gió điều hòa trung tâm. Thứ tự các phím theo truyền thống từ P – R – N – D cũng giúp người dùng dễ dàng thao tác. Ngoài ra, phanh tay điện tử cũng tích hợp cùng dàn phím hộp số, đem lại sự tinh gọn, tính thẩm mĩ nhưng vẫn duy trì hiệu quả sử dụng.

Cần số VinFast VF 6 2024 hiện đại với thiết kế phím bấm piano Cần số VinFast VF 6 2024 hiện đại với thiết kế phím bấm piano

Giữa hàng ghế trước VinFast VF 6 2024 vẫn trang bị bệ tỳ tay bọc da và thêu chỉ nổi trẻ trung. Kích thước bệ tỳ tay vừa phải, đủ dùng cho cả người lái và hành khách. Bên dưới bệ tỳ tay cũng tích hợp một hộc để đồ cỡ nhỏ, trong khi phía trước bệ tỳ tay là nút điều chỉnh âm lượng, tắt mở hệ thống giải trí, khóa lên xuống cửa sổ và nút dừng xe khẩn cấp.

Giữa hàng ghế trước VinFast VF 6 2024 tối giản tinh tế với nút điều khiển âm thanh và bệ tỳ tay Giữa hàng ghế trước VinFast VF 6 2024 tối giản tinh tế với nút điều khiển âm thanh và bệ tỳ tay

Cửa gió điều hòa VinFast VF 6 2024 cũng có thiết kế dạng ẩn, tạo nên một dải màu đen trải dài suốt chiều ngang táp lô, tương tự VF 7. Các cửa gió điều hòa cũng được trang trí bởi một viền kim loại thanh mảnh. Cửa gió trung tâm sẽ nghiêng về phía người lái như màn hình trung tâm, nhưng phía hành khách vẫn có 2 cửa gió sẵn sàng đáp ứng nhu cầu điều hòa ở mức tối đa.

Cửa gió điều hòa VinFast VF 6 2024 cũng có thiết kế dạng ẩn khá tinh tế Cửa gió điều hòa VinFast VF 6 2024 cũng có thiết kế dạng ẩn khá tinh tế

VinFast VF 6 2024 cũng trang bị khá nhiều hốc để đồ cho tất cả hàng ghế. Cả bốn cánh cửa đều trang bị hốc để đồ cỡ lớn, trong khi hàng ghế trước có 2 giá để cốc ở giữa và hàng ghế thứ hai cũng trang bị gác tay chính giữa tích hợp 2 giá để cốc. Ngoài ra, phía trước hành khách bên phụ cũng trang bị hốc để đồ như truyền thống.

Tương tự VF 7, VinFast VF 6 2024 trang trí khoang nội thất đơn giản, sử dụng các chất liệu phổ thông, hướng đến hạ giá thành nhưng đề cao tính bền bỉ, dễ dàng vệ sinh và bảo quản. Nội thất VinFast VF 6 2024 có 2 tùy chọn màu sắc: Đen Granite và Nâu Mocca. Tuy nhiên màu Nâu Mocca chỉ đi kèm với màu ngoại thất Xám Neptune.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ VINFAST VF 6 2024

VinFast VF 6 2024 trang bị tiện nghi hiện đại, nhưng vẫn đề cao tính tối giản về tổng thể. Trung tâm giải trí là màn hình cảm ứng 12,9 inch trên cả 2 phiên bản Base và Plus, tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto, Wifi, Bluetooth, USB…

VinFast VF 6 2024 trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 12,9 inch cung cấp khá nhiều thông tin cần thiết và quan trọng VinFast VF 6 2024 trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 12,9 inch cung cấp khá nhiều thông tin cần thiết và quan trọng

Bên cạnh tính năng giải trí, màn hình trung tâm của VinFast VF 6 2024 cũng tích hợp đầy đủ điều khiển đa năng, từ màn hình tốc độ, chế độ vận hành, cho tới các giao diện điều khiển giải trí, điều hòa, chỉnh gương chiếu hậu… Màn hình bản Base hỗ trợ 2 ngôn ngữ Việt và Anh, trong khi bản Plus hỗ trợ thêm 4 ngôn ngữ Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Hà Lan.

Đi kèm với màn hình giải trí cỡ lớn, VinFast VF 6 2024 trang bị hệ thống âm thanh 6 loa trên phiên bản Base và 8 loa trên phiên bản Plus, mang đến chất lượng giải trí đa dạng, cao cấp, tương xứng với giá thành của các phiên bản.

VinFast VF 6 2024 còn trang bị cửa gió điều hòa phía sau, giúp làm mát nhanh và sâu VinFast VF 6 2024 còn trang bị cửa gió điều hòa phía sau, giúp làm mát nhanh và sâu

VinFast VF 6 2024 trang bị điều hòa tự động 1 vùng trên phiên bản Base, đi kèm chức năng lọc bụi/ phấn hoa và chức năng làm tan sương/ tan băng. Phiên bản Base tiêu chuẩn cũng trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, tuy nhiên cửa gió phía sau chỉ có 1 núm gạt, chỉ sử dụng cho 1 phía hành khách ở phía sau.

Tương tự, phiên bản Plus cũng trang bị cửa gió điều hòa phía sau, tuy nhiên VF 6 Plus trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, đem lại khả năng cá nhân hóa cao hơn. Ngoài ra, phiên bản Plus còn cao cấp hơn với chức năng kiểm soát chất lượng không khí, chức năng ion hóa không khí và lọc không khí Combi 1.0.

Trần xe VinFast VF 6 2024 còn trang bị microphone hỗ trợ đàm thoại và ra lệnh giọng nói, vừa đạt hiệu quả vừa gọn gàng và thẩm mỹ Trần xe VinFast VF 6 2024 còn trang bị microphone hỗ trợ đàm thoại và ra lệnh giọng nói, vừa đạt hiệu quả vừa gọn gàng và thẩm mỹ

Hệ thống chiếu sáng nội thất VinFast VF 6 2024 chỉ trang bị vừa đủ dùng, với đèn trần cho hàng ghế trước và đèn đọc sách cho hàng ghế thứ hai. Bên cạnh đèn chiếu sáng, trần xe VinFast VF 6 2024 còn trang bị microphone hỗ trợ đàm thoại và ra lệnh giọng nói, vừa đạt hiệu quả vừa gọn gàng và thẩm mỹ. Ngoài ra, VinFast VF 6 2024 cũng không trang bị cửa sổ trời hay nóc kính toàn cảnh như phiên bản concept từng ra mắt, có thể trang bị này sẽ dành cho các thị trường khác với những yêu cầu cao cấp hơn.

Hệ thống cổng sạc trên VinFast VF 6 2024 cũng dừng ở mức vừa đủ. Hàng ghế trước sẽ có đủ 2 cổng USB-A và 1 tẩu sạc 12V, trong khi chỉ phiên bản Plus mới có thêm 2 cổng sạc USB-A ở hàng ghế thứ hai. Đây là điểm tương đối bất tiện khi ngày nay nhiều sản phẩm công nghệ đã sử dụng chuẩn sạc USB-C thay thế cho USB-A. Ngoài ra, là 1 chiếc xe điện với nhiều công nghệ tiên tiến nhưng VinFast VF 6 thiếu sót lớn khi thiếu công nghệ sạc không dây vốn ngày càng phổ biến trên nhiều dòng xe phổ thông.

VinFast VF 6 2024 cũng trang bị một số tính năng cao cấp như: Phanh tay điện tử, gạt mưa trước tự động VinFast VF 6 2024 cũng trang bị một số tính năng cao cấp như: Phanh tay điện tử, gạt mưa trước tự động

VinFast VF 6 2024 cũng trang bị chìa khóa thông minh Smartkey và khởi động bằng thao tác đạp phanh tương tự VF 7, vừa tinh tế hiện đại, vừa đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách.

Ngoài ra, mẫu SUV cỡ B của VinFast cũng trang bị một số tính năng cao cấp như: Phanh tay điện tử, gạt mưa trước tự động, kính chắn gió chống tia UV. Riêng phiên bản Plus có thêm tính năng gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động.

VinFast VF 6 2024 cũng trang bị màn hình HUD, vừa hiện đại vừa tránh phân tâm cho người lái VinFast VF 6 2024 cũng trang bị màn hình HUD, vừa hiện đại vừa tránh phân tâm cho người lái

Đặc biệt, VinFast VF 6 2024 cũng trang bị gói dịch vụ thông minh VF Connect hỗ trợ người dùng điều khiển xe thông minh; thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người lái; điều hướng – dẫn đường và một loạt các tiện ích khác thông qua màn hình trung tâm hoặc điện thoại thông minh.

5. CÁC HÀNG GHẾ VINFAST VF 6 2024

Tương tự nhiều dòng ô tô điện VinFast khác, ghế ngồi VF 6 2024 có thiết kế sang trọng pha lẫn vẻ hiện đại, đặc biệt có 2 lựa chọn màu sắc. Tuy nhiên cả hai phiên bản VinFast VF 6 chỉ trang bị ghế ngồi bọc chất liệu giả da, khá bình thường.

Ghế ngồi VF 6 2024 có thiết kế to bản, thoải mái nhưng chỉ sử dụng chất liệu giả da Ghế ngồi VF 6 2024 có thiết kế to bản, thoải mái nhưng chỉ sử dụng chất liệu giả da

Ghế lái VinFast VF 6 trang bị chỉnh cơ 6 hướng và ghế hành khách chỉnh cơ 4 hướng trên phiên bản Base, trong khi ghế lái phiên bản Plus có thể chỉnh điện 8 hướng và có thông gió cho cả ghế lái cũng như ghế hành khách.

Hàng ghế thứ hai VinFast VF 6 2024 có thiết kế phẳng, giúp ngồi 3 người lớn vẫn thoải mái Hàng ghế thứ hai VinFast VF 6 2024 có thiết kế phẳng, giúp ngồi 3 người lớn vẫn thoải mái

Hàng ghế thứ hai VinFast VF 6 2024 có không gian để chân thoải mái nhờ bề mặt sàn tương đối phẳng. Hàng ghế này còn có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý.

Khoang hành lý VinFast VF 6 2024 có dung tích đủ dùng nhưng khiêm tốn hơn nhiều đối thủ Khoang hành lý VinFast VF 6 2024 có dung tích đủ dùng nhưng khiêm tốn hơn nhiều đối thủ

Khoang hành lý VinFast VF 6 2024 không lớn như nhiều đối thủ khi có dung tích tiêu chuẩn 350 lít. Trong khi gập hàng ghế thứ hai cũng chỉ mở rộng lên tới 1.275 lít, không vượt trội nếu so với nhiều đối thủ trong phân khúc. Ngoài ra, cả hai phiên bản VF 6 cũng trang bị cốp chỉnh cơ tiêu chuẩn và không có tùy chọn nâng cấp cốp điện.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN VINFAST VF 6 2024

VinFast VF 6 2024 có thể xem là dòng xe thuần điện duy nhất phân khúc B-SUV ở hiện tại. Đặc biệt khi hãng xe Việt cũng cấp 2 mức công suất cho cả hai phiên bản Base và Plus, giúp khách hàng dễ dàng quyết định.

VinFast VF 6 2024 trang bị động cơ điện đặt trước, và phân theo 2 mức công suất tương ứng cho 2 phiên bản VinFast VF 6 2024 trang bị động cơ điện đặt trước, và phân theo 2 mức công suất tương ứng cho 2 phiên bản

Cả hai đều trang bị một mô-tơ điện kết nối trực tiếp vào cầu trước, nhưng có 2 mức công suất khác nhau:

• Phiên bản Base có công suất tối đa 100 kW (134 hp) và mô-men xoắn cực đại 135 Nm.
• Phiên bản Plus có công suất tối đa 150 kW (201 hp) và mô-men xoắn cực đại 310 Nm.

Cả hai đều đi kèm viên pin LFP với dung lượng khả dụng 59,6 kWh. Với bộ pin này, phiên bản Base có quãng đường chạy lên tới 399 km sau một lần sạc đầy, trong khi phiên bản Plus thấp hơn với 381 km nếu đo pheo phương pháp WLTP.

Trong khi thử nghiệm theo tiêu chuẩn Mỹ EPA, cả 2 phiên bản VinFast VF 6 đều có phạm vi hoạt động 220 dặm ( 354 km). Ngoài ra phiên bản Plus có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8-10s và tốc độ tối đa 175 km/h (duy trì 1 phút).

Cổng sạc điện trên VinFast VF 6 2024 có thiết kế bên trái quen thuộc, và tiện dụng khi tương thích với các trạm sạc công cộng Cổng sạc điện trên VinFast VF 6 2024 có thiết kế bên trái quen thuộc, và tiện dụng khi tương thích với các trạm sạc công cộng

Bộ pin LFP của VinFast VF 6 2024 được trang bị chuẩn sạc AC 7,2 kW và có thể năng cấp lên 11 kW với dòng điện công nghiệp 2 pha. Ngoài ra, bộ pin còn tương thích với chuẩn sạc nhanh và sạc siêu nhanh.

Theo đó, thời gian sạc đầy pin từ 0-100% theo chuẩn sạc AC 7,2 kW là 9 giờ, trong khi thời gian sạc nhanh từ 10-70% của VinFast VF 6 2024 chỉ 24,19 phút. Ngoài ra, VF 6 còn trang bị hệ thống phanh tái sinh với 2 cấp độ thấp hoặc cao.

VinFast VF 6 2024 còn trang bị 3 chế độ lái Eco/ Normal/ Sport. Từng chế độ lái sẽ mang lại cảm giác lái khác nhau, giúp các hành trình thêm phần thú vị và bớt nhàm chán.

VinFast VF 6 2024 trang bị các chế độ lái linh hoạt, đáp ứng mọi nhu cầu của người lái VinFast VF 6 2024 trang bị các chế độ lái linh hoạt, đáp ứng mọi nhu cầu của người lái

Hỗ trợ vận hành cho VinFast VF 6 2024 là hệ thống treo trước độc lập MacPherson, trong khi hệ thống treo sau là kiểu thanh điều hướng đa điểm duy nhất trong phân khúc ở hiện tại. Ngoài ra, hệ thống phanh trước sau sử dụng kiểu đĩa đặc, kết hợp cùng trợ lực phanh điện tử.

Trang bị an toàn trên VinFast VF 6 2024 cũng vượt trội nếu so với các đối thủ cùng phân khúc. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Chức năng phân phối lực phanh điện tử EBD
• Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
• Hệ thống cân bằng điện tử ESC
• Chức năng kiểm soát lực kéo TCS
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
• Chức năng chống lật ROM
• Đèn báo phanh khẩn cấp ESS
• Giám sát áp suất lốp TPMS
• 2 túi khí hàng ghế trước
• 2 túi khí hông hàng ghế trước
• 2 túi khí rèm (Plus)
• 2 túi khi bảo vệ chân hàng ghế trước (Plus)
• Túi khí trung tâm hàng ghế trước (Plus)

VinFast VF 6 2024 cũng trang bị công nghệ an toàn chủ động ADAS trọn gói trên phiên bản Plus VinFast VF 6 2024 cũng trang bị công nghệ an toàn chủ động ADAS trọn gói trên phiên bản Plus

Tương tự VF 7, VinFast VF 6 2024 phiên bản Base cũng trang bị một số tính năng trong gói ADAS như: Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ đỗ xe trước sau, Camera sau. Trong khi phiên bản Plus được trang bị toàn bộ gói ADAS bao gồm:

• Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc (Level 2)
• Hỗ trợ lái trên đường cao tốc (Level 2)
• Cảnh báo chệch làn
• Hỗ trợ giữ làn
• Kiểm soát đi giữa làn
• Tự động chuyển làn
• Giám sát hành trình thích ứng
• Điều chỉnh tốc độ thông minh
• Nhận biết biển báo giao thông
• Cảnh báo va chạm phía trước
• Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
• Cảnh báo điểm mù
• Cảnh báo mở cửa
• Phanh tự động khẩn cấp trước
• Phanh tự động khẩn cấp sau
• Cảnh báo va chạm khi ở giao lộ
• Hỗ trợ giữ làn khẩn cấp
• Hỗ trợ đỗ xe trước sau
• Hỗ trợ đỗ xe thông minh
• Hỗ trợ đỗ xe từ xa
• Camera sau
• Đèn pha tự động/đèn pha thích ứng
• Hệ thống giám sát lái xe

Xem thêm:

Cảm biến áp suất lốp và những lưu ý quan trọng trước khi mua

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP VINFAST VF 6 2024

Hiện tại, VinFast vẫn chưa cung cấp các gói phụ kiện và nâng cấp nào cho VF 6 2024

Xem thêm:

Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG VINFAST VF 6 2024

Với giá bán chưa gồm pin từ 675 – 765 triệu đồng và bao gồm pin từ 765 – 855 triệu đồng, VinFast VF 6 2024 có mức giá hấp dẫn hơn nhiều các dòng xe điện khác của VinFast. Tuy nhiên đặt cạnh các đối thủ động cơ đốt trong, giá bán VinFast VF 6 đang kém cạnh tranh hơn hẳn.

Mặc dù vậy, VinFast VF 6 2024 vẫn có những lợi thế riêng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác biệt. Nếu đang tìm kiếm một chiếc ô tô điện gầm cao hiện đại, thân thiện với môi trước, kích thước gọn gàng, phù hợp với sử dụng hàng ngày nhưng không gian vẫn thoải mái cho cả hai hàng ghế, VinFast VF 6 2024 vẫn là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm
TOP xe 5 chỗ gầm cao tại Việt Nam
Cận cảnh VinFast VF 6 có giá bán từ 675 triệu đồng tại Việt Nam
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất